intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: BUỔI HỌC THỂ DỤC

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

793
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: A.Tập đọc 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Chú ý các từ ngữ: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuỷu tay, khuyến khích, tuột tay -Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu các từ ngữ mới: bò tây, bò mộng, chật vật -Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tinh thần quyêt tâm vượt khó của một hs bị tật nguyền B.Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, hs biết nhập vai, kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của 1 nhân vật 2.Rèn kĩ năng nghe:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: BUỔI HỌC THỂ DỤC

  1. Đề bài: BUỔI HỌC THỂ DỤC I.Mục tiêu: A.Tập đọc 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: -Chú ý các từ ngữ: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuỷu tay, khuyến khích, tuột tay -Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: -Hiểu các từ ngữ mới: bò tây, bò mộng, chật vật -Hiểu nội dung bài: Ca ngợi tinh thần quyêt tâm vượt khó của một hs bị tật nguyền B.Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, hs biết nhập vai, kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của 1 nhân vật 2.Rèn kĩ năng nghe: theo dõi bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn II. Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ trong SGK -Tranh ảnh gà tây, bò mộng (nếu có) III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học -2 hs đọc bài : Tin thể thao, trả lời: -2 hs đọc và trả lời A.Bài cũ +Tóm tắt tin thứ nhất trong bài (3 phút) +Tấm gương của Am-xtơ-rông nối lên điều gì? -Nhận xét bài cũ B.Bài mới -Gv mời hs quan sát tranh: -hs quan sát tranh 1.Gt bài -Mời hs nói về hình ảnh trong tranh minh -Một cậu bé gù cố (2 phút) hoạ bài đọc, từ đó, giới thiệu bài leo lên cây cột. -Gv ghi đề bài: Buổi học thể dục Thầy giáo vẻ mặt chăm chú theo dõi. Các bạn hs đứng dưới khích lệ 2.1.Gv đọc mẫu lần 1 -hs chú ý lắng nghe 2.Luyện -2.2.Gv hướng dẫn hs luyện đọc, kết hợp đọc giải nghĩa từ: (15 phút) a. Đọc câu nối tiếp: -Gv viết bảng: Đê-rốt-xi, Cô-rét –ti, -Rèn đọc từ khó
  2. Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li -3,4 hs đọc, cả lớp đọc đồng thanh -Hs đọc câu nối tiếp lần 1 -đọc câu nối tiếp -Rèn đọc từ khó: khuyến khích, khuỷu tay, tuột tay -Hs đọc câu nối tiếp lần 2 b. Đọc đoạn nối tiếp -Hs nối tiếp nhau đọc 3 đoạn trong bài -đọc đoạn nối tiếp -1 hs đọc chú giải -1 hs đọc chú giải c. Đọc từng đoạn trong nhóm d.Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1, 2 hs nối -đọc đồng thanh tiếp nhau đọc đoạn 2 và 3 đoạn 1 -Một hs đọc cả bài -1 hs đọc cả bài -Hs đọc thầm đoạn 1, trả lời -đọc thầm đoạn 1 3.Hướng +Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì? -Mỗi hs phải leo dẫn hs tìm lên đến trên cùng hiểu bài một cái cột cao, rồi (15 phút) đứng thẳng người trên chiếc xà ngang +Các bạn trong lớp thực hiện nhiệm vụ -Đê-rốt-xi và Cô- của bài tập thể dục như thế nào? rét-ti leo như 2 con khỉ, X-tác -đi thở hồng hộc, mặt đỏ như gà tây, Ga-rô- nê leo dễ như không, tưởng như có thể vác thê m một người nữa trên vai -Hs đọc thầm đoạn 2, trả lời: -đọc thầm đoạn 2 +Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? -Vì cậu bị gù từ nhỏ +Tại sao Nen-li cố xin thầy cho được tập -Vì cậu muốn vượt như mọi người? qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được -Cả lớp đọc thầm đoạn 2, 3-trả lời: -đọc thầm đoạn 2,3 +Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm -hs trả lời của Nen-li?
  3. -Gv chốt lại: Sự quyết tâm của Nen-li thể -hs lắng nghe hiện: Nen-li leo lên một cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống nhưng cậu vẫn cố sức leo. Cậu rướn người lên, thế là nắm chặt được cái xà. Thầy giáo khen cậu giỏi, khuyên cậu xuống nhưng cậu còn muốn đứng thẳng trên xà như những bạn khác. Cậu cố gắng rồi đặt được hai khuỷu tay, hai đầu gối rồi hai bàn chân lên xà. Thế là, cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng rỡ vẻ chiến thắng -Em có nhận xét gì về Nen-li qua giờ học -hs trả lời thể dục? -Gv liên hệ, giáo dục -Đọc thầm lại toàn bài, trao đổi theo -đọc thầm, trao đổi nhóm +Tìm thêm một tên thích hợp đặt cho -Quyết tâm của câu chuyện? Nen-li, Cậu bé can đảm, Nen-li dũng cảm/ Chiến thắng bệnh tật / -Gv đọc lại đoạn 2, hướng dẫn hs đọc: -hs chú ý lắng nghe 4.Luyện Nen-li bắt đầu leo lên một cách rất đọc lại (15 phút) chật vật. // Mặt cậu đỏ như lửa,/ mồ hôi -3,4 hs đọc ướt đẫm trán. // Thầy giáo bảo cậu có thể xuống . // Nhưng cậu vẫn cố sức leo. // Mọi người vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, / vừa luôn miệng khuyến khích: / “ Cố lên ! // Cố lên !” // Nen-li rướn người lên, / và chỉ còn cách xà ngang hai ngón tay //. “ Hoan hô” // Cố tí nữa thôi ! //”- Mọi người reo lên. // Lát sau, / Nen-li nắm chặt được cái xà // -Vài tốp (mỗi tốp 5 hs) đọc theo vai -thi đọc theo nhóm (người dẫn chuyện, thầy giáo, 3 hs cùng theo lối phân vai nói: Cố lên !...)
  4. -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn bạn -nghe, nhận xét, đọc hay nhất bình chọn bạn đọc hay nhất Kể chuyện 1.Gv nêu nhiệm vụ: Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật (18 phút) 2.Hướng dẫn hs kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật (có thể kể theo lời của Nen-li…) -Gv nhắc các em chú ý thế nào là nhập vai kể lại theo lời nhân vật -Một hs kể mẫu -1hs kể mẫu 1 đoạn -Gv nhận xét -Từng cặp hs tập kể đoạn 1 theo lời nhận -tập kể theo cặp vật -3 hs thi kể trước lớp -thi kể nối tiếp -1,2 hs kể toàn chuyện -nghe, nhận xét bạn -Gv và cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể kể hay nhất -Gv yêu cầu hs về nhà tiếp tục luyện kể 5.Củng cố, theo lời nhân vật dặn dò (2 phút) -Bài sau: Bé thành phi công
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2