intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

988
lượt xem
121
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: A.Tập đọc: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Chú ý các từ ngữ: sửa soạn, chải chuốt, ngúng ngẩy,sốt ruột, tập tễnh, khoẻ khoắn. - Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nội dung câu chuyện: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. B.Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào điểm tựa là các tranh minh hoạ từng đoạn câu chuyện, hs kể lại được toàn bộ câu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập đọc lớp 3: Đề bài: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG.

  1. Đề bài: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG. I.Mục tiêu: A.Tập đọc: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Chú ý các từ ngữ: sửa soạn, chải chuốt, ngúng ngẩy,sốt ruột, tập tễnh, khoẻ khoắn. - Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu: - Hiểu nội dung câu chuyện: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. B.Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào điểm tựa là các tranh minh hoạ từng đoạn câu chuyện, hs kể lại được toàn bộ câu chuyện bằng lời của Ngựa Con, biết phối hợp lời kể với điệu bộ, biết thay đổi giọng cho hợp với nội dung. 2.Rèn kĩ năng nghe: theo dõi bạn kể và nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -2 hs kể lại chuyện : Quả táo. -2 hs kể lại chuyện. A.Bài cũ -Nhận xét bài cũ. (5 phút) B.Bài mới -Giới thiệu chủ điểm: Thể thao và giới 1.Gt bài thiệu bài đọc: (2 phút) -Yêu cầu hs quan sát tranh minh hoạ -Hs quan sát tranh. truyện, nói về tranh: Cuộc chạy đua của muôn thú diễn ra trong rừng…Từ đó, dẫn vào câu chuyện: Cuộc chạy đua trong rừng. -Gv ghi đề bài. 2.1.Gv đọc mẫu toàn bài. -Hs lắng nghe. 2.Luyện 2.2.Gv hướng dẫn hs luyện đọc, kết đọc hợp giải nghĩa từ: (15 phút) a. Đọc câu nối tiếp. -Đọc câu nối tiếp. -Hs đọc câu nối tiếp lần 1. -Rèn đọc từ khó: sửa soạn, chải chuốt. ngíng nguẩy, sốt ruột, tập tễnh, khoẻ
  2. khoắn. -Hs đọc câu nối tiếp lần 2. b. Đọc đoạn nối tiếp: -Hs nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài. -Đọc đoạn nối tiếp. -Gv hướng dẫn hs nghỉ hơi đúng, đọc giọng văn với giọng thích hợp. -Chú ý 2 câu đầu đoạn 4 và câu cuối đoạn 4: -3,4 hs luyện đọc. Tiếng hô:/ “ Bắt đầu !”/ vang lên //. Các vận động viên rần rần chuyển động. // Vòng thứ nhất…// Vòng thứ hai…//. Ngựa Con dẫn đầu những bước dài / khoẻ khoắn // Ngựa Con rút ra được bài học quý giá: / đừng bao giờ chủ quan / cho dù đó là việc nhỏ nhất // -1 hs đọc phần chú thích. -1 hs đọc. c. Đọc từng đoạn trong nhóm. d.Cả lớp đồng thanh toàn bài 1 lần. -Đồng thanh toàn bài 1 lần. 3.Tìm hiểu -Hs đọc thầm đoạn 1, trả lời: -Đọc thầm đoạn 1. +Ngựa Con chuẩn bị tham dự hội thi -Chú sửa soạn cho bài như thế nào ? cuộc đua không biết (15 phút) chán. Chú mải mê soi bóng mình dưới dòng suối trong veo để thấy hình ảnh mình hiện lên với bộ đồ nâu tuyệt đẹp, với cái bờm dài được -Gv: Ngựa Con chỉ lo chải chuốt, tô chải chuốt ra dáng điểm cho vẻ ngoài của mình. một nhà vô địch. -Hs đọc thầm đoạn 2, trả lời: -Đọc thầm đoạn 2. +Ngựa Cha khuyên nhủ con điều gì ? -Ngựa Cha thấy con mải mê ngắm vuôt, khuyên con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. Nó cần thiết cho cuộc đun hơn là bộ đồ đẹp.
  3. +Nghe cha nói, Ngựa Con đã phản ứng -Ngựa Con ngúng như thế nào ? ngẩy, đầy tự tin, đáp: Cha yên tâm đi, móng của con chắc chắn lắm. Con nhất định sẽ thắng mà. -1 hs đọc lại đoạn 3,4, cả lớp đọc thầm, -Đọc thầm lại đoạn trả lời: 3,4. +Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả -Vì Ngựa Con chuẩn trong hội thi ? bị cuộc đua không chu đáo. Để đạt được kết quả trong cuộc thi, đáng lẽ, Ngựa Con phải lo sửa soạn bộ móng sắt thì Ngựa Con chỉ lo chải chuốt, không nghe lời khuyên của cha. Giữa chừng cuộc đua, một cái móng lung lay rồi rời ra làm chú phải bó dở cuộc đua. +Ngựa Con rút ra bài học gì ? -Đừng bao giờ chủ quan, dù chỉ là một việc nhỏ. -Gv đọc lại đoạn 2, hướng dẫn hs luyện -Hs chú ý lắng nghe 4.Luyện đọc đoạn 2: đọc lại -3,4 hs luyện đọc. (15 phút) Ngựa Cha thấy thế, / bảo: // -Con trai à, / con phải đến bác thợ rèn để xem lại bộ móng. // Nó cần thiết cho cuộc đua / hơn là bộ đồ đẹp // Ngựa Con mắt không rời bóng mình dưới nước / ngúng ngẩy đáp: // -Cha yên tâm đi /. Móng của con chắc chắn lắm // .Con nhất định sẽ thắng mà ! // -Một, hai tốp hs (mỗi tốp 3 em) tự phân -Tự phân nhóm, đọc các vai (người dẫn chuyện, Ngựa Cha, theo lối phân vai.
  4. Ngựa Con) đọc lại câu chuyện. -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn bạn -Nghe, nhận xét bạn đọc hay nhất. đọc. Kể chuyện 1.Gv nêu nhiệm vụ: 2.hướng dẫn hs kể lại chuyện theo lời (18 phút) của Ngựa Con. -1 hs khá, giỏi đọc yêu cầu của bài tập -1 hs đọc yêu cầu và và mẫu. mẫu. -Yêu cầu hs giải thích cho các bạn rõ: +Kể lại câu chuyện theo lời của Ngựa -Nhập vai mình là Con là như thế nào ? Ngựa Con, kể lại câu chuyện, xưng hô: “ tôi” hoặc : “ mình”. -Gv hướng dẫn hs quan sát kĩ từng -Quan sát tranh, nêu nội dung từng tranh. tranh (phóng to trong SGK treo trên bảng), nói nhanh từng nội dung tranh. -4 hs nối tiếp nhau kể lại 4 đoạn -4 hs kể lại chuyện. chuyện theo lời của Ngựa Con. -1,2 hs kể toàn bộ câu chuyện. -2 hs kể toàn bộ câu -Cả lớp và gv nhận xét, bình chọn bạn chuyện. kể hấp dẫn nhất. -Một hs nhắc lại ý nghĩa chuyện. 5.Củng cố. -Hs nêu. -Gv liên hệ, giáo dục hs. dặn dò -Nhận xét tiết học. (2 phút) -Dặn hs về nhà kể lại chuyện. -Chuẩn bị bài sau: Cùng vui chơi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2