intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thủ công 1 bài 6: Xé dán hình con gà con

Chia sẻ: Trần Kim Liên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

329
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Thủ công 1 bài 6: Xé dán hình con gà con để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Thủ công 1 bài 6: Xé dán hình con gà con được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thủ công 1 bài 6: Xé dán hình con gà con

  1. Thủ công: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON (Tiết 1) I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình con gà con. 2. Kĩ năng : - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay:  Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ, mắt gà có thể dùng bút màu để vẽ.  Có thể xé được thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước, màu sắc khác.  Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình con gà con. Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : HS nêu lại đề bài. Xé dán hình con gà con. 3. Các hoạt động : ( 32’ ) * Hoạt động 1 : hướng dẫn quan sát nhận xét. + MT : Giúp HS biết định hướng sản phẩm cần làm. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: Hoạt động lớp , cá nhân . - GV cho hs xem bài mẫu, yêu cầu quan sát và phất hiện đồ vật nào có dạng hình con gà con? HS trả lời. - Yêu cầu hs ghi nhớ đặc điểm những hình gì để tập xé, dán. KL: hs định hướng được sản phẩm cần
  2. làm. * Giải lao 5’ * Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu. + MT : biết xé dán hình con gà con. + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , giảng giải . HS lắng nghe. - Cách tiến hành: + Hướng dẫn và xé hình con gà con theo 5 bước: HS nhắc lại 5 bước . * Bước1: xé hình thân gà. * Bước 2:xé hình đầu gà. * Bước 3:xé hình đuôi gà. * Bước 4:xé hình mỏ, chân và mắt gà. *Bước 5:dán hình. - Học sinh quan sát hình con gà hoàn HS trả lời. chỉnh. KL: hs biết cách xé, dán hình con gà con. 4. Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị tiết 2 * Rút kinh nghiệm: Thủ công: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON(Tiết 2) I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình con gà con. 2. Kĩ năng : - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay:  Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ, mắt gà có thể dùng bút màu để vẽ.  Có thể xé được thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước, màu sắc khác.  Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. II.CHUẨN BỊ :
  3. - GV : Bài mẫu xé, dán hình con gà con.Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : Xé dán hình con gà con. HS nêu lại đề bài. * Hoạt động 1 : ôn tập + MT : ôn lại cách xé dán hình con gà con. Hoạt động lớp , cá nhân . + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: HS trả lời. - Nhắc lại các bước xé dán hình con gà con. - Cho hs xem lại bài mẫu. Hoạt động lớp , cá nhân . KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm. * Hoạt động 2 : thực hành. + MT : hs thực hành xé dán hình con gà con. hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , vẽ hình. giảng giải . - Cách tiến hành: + Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ hình. + HS kiếm tra lẫn nhau. HS trình bày sản phẩm. * Giải lao 5’ + Cho hs xé, dán sản phẩm. + GV theo dõi giúp đỡ. HS trả lời. + HS trình bày sản phẩm. KL: hs xé, dán được hình con gà con. 4. Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị tiết sau.
  4. - Nhận xét tiết hoc. * Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………… Thủ công: XÉ, DÁN HÌNH CON GÀ CON(Tiết 3) I.MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : - Biết cách xé, dán hình con gà con. 2. Kĩ năng : - Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. 3. Thái độ : - Biết yêu thích sản phẩm. + Với HS khéo tay:  Xé, dán được hình con gà con. Đường xé ít răng cưa. Hình dán phẳng. Mỏ, mắt gà có thể dùng bút màu để vẽ.  Có thể xé được thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước, màu sắc khác.  Có thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. II.CHUẨN BỊ : - GV : Bài mẫu xé, dán hình con gà con.Giấy màu, giấy trắng, hồ dán. - HS : Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, bút chì. III.CÁC HOẠT ĐỘNG : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 5’ Kiểm tra ĐDHT của HS. Nhận xét. 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu : HS nêu lại đề bài. Xé dán hình con gà con. 3. Các hoạt động : ( 32’ ) * Hoạt động 1 : ôn tập + MT : ôn lại cách xé dán hình con gà con. Hoạt động lớp , cá nhân . + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát Cách tiến hành: HS trả lời.
  5. - Nhắc lại các bước xé dán hình con gà con. - Cho hs xem lại bài mẫu. Hoạt động lớp , cá nhân . KL: hs nhớ lại cách xé, dán sản phẩm. * Hoạt động 2 : thực hành. + MT : hs thực hành xé dán hình con gà con. hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, + PP : Đàm thoại , trực quan , quan sát , vẽ hình. giảng giải . - Cách tiến hành: + Cho hs lắy giấy màu, đếm ô, đánh dấu, vẽ hình. + HS kiếm tra lẫn nhau. HS trình bày sản phẩm. * Giải lao 5’ + Cho hs xé, dán sản phẩm. + GV theo dõi giúp đỡ. HS trả lời. + HS trình bày sản phẩm. KL: hs xé, dán được hình con gà con. 4. Củng cố – dặn dò. - Nhắc lại bài, liên hệ giáo dục. - Chuẩn bị tiết sau. - Nhận xét tiết hoc. * Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………..… ………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2