intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN THỰC HÀNH SỐ 5 - BÀY BÀN Á BỮA TRƯA, TỐI THEO KIỂU GỌI MÓN ( ALACARTE )

Chia sẻ: Xaxuan Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

147
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng - Trình bày được qui trình bày bàn Á cho bữa trưa, tối theo kiểu gọi món. - Thực hiện bày bàn kiểu Á theo kiểu gọi món. - Rèn luyện tính thẩm mỹ và tính khéo léo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN THỰC HÀNH SỐ 5 - BÀY BÀN Á BỮA TRƯA, TỐI THEO KIỂU GỌI MÓN ( ALACARTE )

  1. GIÁO ÁN SỐ: 05 Thời gian thực hiện: .................... Thực hiện: ngày tháng năm 2013. BÀY BÀN Á BỮA TRƯA, TỐI THEO KIỂU GỌI MÓN ( ALACARTE ) Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng - Trình bày được qui trình bày bàn Á cho bữa trưa, tối theo kiểu gọi món. - Thực hiện bày bàn kiểu Á theo kiểu gọi món. - Rèn luyện tính thẩm mỹ và tính khéo léo. Đồ dùng và trang thiết bị dạy học: - Phòng thực hành và thiết bị, dụng cụ dùng trong nhà hàng. - Khăn bàn, khăn ăn. - Bàn ăn. - Đĩa lót. - Chén ăn cơm - Đũa, dụng cụ gác đũa. - Muỗng, dụng cụ gác muỗng. - Chén nước chấm cá nhân. - Ly uống nước. - Các lọ đựng gia vị - Lọ hoa. - Phương tiện dạy học: + Giáo án. + Phiếu hướng dẫn thực hiện, bảng quy trình. Hình thức tổ chức dạy học - Hướng dẫn ban đầu: Tập trung cả lớp. - Hướng dẫn thường xuyên: Luyện tập theo nhóm ( 3 HS/nhóm) - Hướng dẫn kết thúc: Tập trung cả lớp I. Ổn định lớp học: Thời gian: 05 phút - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra trang phục bảo hộ lao động. II. Thực hiện bài dạy T Nội dung Hoạt động dạy học Thời
  2. Hoạt động Hoạt động của T của gian giáo viên học sinh 1 Dẫn nhập: - Thuyết trình - Nghe. 5’ 2 Hướng dẫn ban đầu: - Nêu mục tiêu của bài học. - Thuyết trình - Nghe - Đặc điểm và phạm vi ứng - Thuyết trình - Nghe dụng của bài học. I.Chuẩn bị dụng cụ. ( dụng cụ yêu cầu đủ, sạch -Thuyết trình có -Quan sát, và đã được lau bóng ) minh họa. nghe - Khăn ăn. - Đĩa lót. - Chén ăn cơm - Đũa, dụng cụ gác đũa. - Muỗng, dụng cụ gác muỗng. - Chén nước chấm cá nhân. - Ly uống nước. - Các lọ đựng gia vị - Lọ hoa. II. Tiến hành đặt bàn. - Qui trình thực hiện . -Trình bày qui - Nghe, ghi - Yêu cầu kỹ thuật. trình mẫu. chép. -Thuyết trình có - Quan sát. minh họa. - Thực hiện thao - Quan sát, tác mẫu theo qui cùng thực trình. hiện. - Giám sát các thao tác của học sinh. - Các vấn đề cần chú ý khi -Thuyết trình có
  3. thực hiện bày bàn. minh họa *Tổ chức thực hành: -Phân nhóm. -Nhận nhóm.. -Phân công vị trí -Nhận vị trí làm việc. làm việc. -Phát dụng cụ. -Nhận dụng cụ. 3 Hướng dẫn thường xuyên: - Giám sát, - Luyện tập. - Thực hiện bài thực hành hướng dẫn. bày bàn ăn trưa, tối kiểu Á - Kiểm tra kết - Báo cáo kết theo kiểu gọi món. quả thực hiện thúc qui trình bày bàn ăn trưa, thực hiện. tối kiểu Âu theo kiểu gọi món. 4 Hướng dẫn kết thúc: - Nhận xét tinh thần và kết - Thuyết trình - Nghe. quả học tập. - Nhắc nhở những sai phạm - Thuyết trình và - Nghe, quan thường gặp và biện pháp thao tác mẫu. sát. khắc phục. - Hướng dẫn - Thực hiện. - Cất dụng cụ và dọn dẹp vệ sinh . 5 Hướng dẫn tự rèn luyện: - Thuyết trình - Nghe, ghi 1’ Tìm hiểu thêm các kiểu bày nhận bàn khác. III. Rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện:..................................................... …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… Trưởng khoa/ Trưởng tổ môn Ngày tháng năm 2013 Giáo viên Xa Xuân Thủy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0