Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Chú ý đọc đúng các từ dễ phát âm sai. Biết đọc bài văn với giọng hồ i tởng nhẹ nhàng, tình cảm. - Rèn kỹ năng đọc – h iểu :Hiểu các từ ngữ trong bà i, hiể u nội dung bài. - Học thuộc lòn g một đoạn văn.
Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 3 - TẬP ĐỌC - NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
TẬP ĐỌC
NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC ( Tiết PPCT: 18)
I. MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU:
- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Chú ý đọc đúng các từ dễ phát âm sai. Biết
đọc bài văn với giọng hồ i tởng nhẹ nhàng, tình cảm.
- Rèn kỹ năng đọc – h iểu :Hiểu các từ ngữ trong bà i, hiể u nội dung bài.
- Học thuộc lòn g một đoạn văn.
II . Đ Ồ D Ù N G D Ạ Y - H Ọ C :
GV : Tranh SGK.
II I. H O Ạ T Đ Ộ N G D Ạ Y – H Ọ C :
NỘI DUNG C ÁC H T HỨC T IẾ N
HÀNH
A. kiểm tra bài cũ: (5phút ) - HS: kể lại câu chu yện
- Kể lạ i câu chu yện “Bài tập làm - HS, GV: nhận xét, đánh giá
văn”
B. Bài mới - GV: dùn g tranh để giới thiệu bài
1. Giới thiệu bài: (1phút) - GV: đọc , hướng dẫn đọc đúng
2. Luyện đọc: ( 12 p hút ) - HS: đọc nối tiếp câu
- Đọc từng câu - GV: nhận xét
- HS: đọc từ khó
- Đọc từ khó: hằng nă m, tựu trờng - HS: đọc nối tiếp đoạn
- Đọc đoạn - HS, GV: nhận xét
- HS: đoạn văn trên bảng phụ
- Đọc đoạn theo nhó m
- HS: đọc chú giải SGK.
- GV: giải n ghĩa từ
b. Tìm hiểu bài: ( 10phút ) - HS: đọc thầ m đoạn1 TLCH.
- Vào cuối thu kh i lá n goài đường - HS, GV: nhận xét, bổ sung
rụng… - HS: đọc thầ m đoạn2 TLCH.
- HS, GV: nhận xét, bổ sung
- Vì cậu bé đã trở thành học sinh… - HS: đọc thầ m đoạn3 TLCH.
- HS, GV: nhận xét, bổ sung
- Mấy học trò đ ứng bỡ n gỡ nép bên - HS: nêu ND bà i
người thân…
Nội dụng: Bài văn là những hồi tởng - HS: khá, giỏi đọc cả bà i
đẹp đẽ của nhà văn Thanh tịnh… +Thi đoc đoạn
3.Luyện đọc lại: ( 10 phút ) + HS, GV: nhận xét
- HS: nhắc lại ND
4. Củng cố, dặn dò:(2phút) - GV: nhận xét tiết học
- HS: luyện đọc ở nhà.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NỚC TIỂU( Tiết PPCT: 11)
I. MỤC TIÊU:
Sau bà i học, HS b iế t :
- Nêu lợi ích của việc giữ vệ s inh cơ quan bài tiết nứoc tiểu.
- Nêu đợc cách đề phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nớc tiểu .
I I . Đ Ồ D Ù N G D Ạ Y – HỌC :
GV: Các hình SGK, Hình cơ quan bài tiết nớc tiểu
II I . C Á C H O Ạ T Đ Ộ N G D Ạ Y – H Ọ C :
NỘI DUNG C ÁC H T HỨC T I Ế N HÀNH
A. Kiểm tra bài cũ: (3phút ) - GV: hỏ i
-Nêu ch ức năng các bộ phận cơ - HS: trả lời
quan bà i tiết n ớc tiểu. - HS, GV: nhận xét, đánh giá
B . Bài mới
1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học
2. Nội dung
a) Nêu ích lợ i của việc giữ vệ sinh * Hoạt động 1.Thảo luận cả lớp
cơ quan bà i tiết n ớc tiểu .( 10 phút ) B1 : Từn g cặp HS thảo luận theo câu
hỏ i:
- Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh
cơ quan bài tiết nớc tiểu ?
- GV: gợi ý
* Kết luận: Giữ vệ s inh cơ quan bà i B2 : HS trình bày kết quả thảo luận
tiết nớc tiểu để tránh bị nhiễm trùng - HS, GV: nhận xét, rút ra kết luận
. * HĐ2: Quan sát và thảo luận
b)Nêu được cách đề ph òng một số B1: Làm việc theo cặp
bệnh ở cơ quan bà i tiết n ớc tiểu.( 19 - HS: quan sát H2, 3 ,4 , 5 SGK nói
phút ) xem các bạn trong hình đang là m gì
? việc đó có lợi nh thế nào ?
B2: Làm việc cả lớp
- HS: Một số cặp lên trình bà y tr ớc
lớp
- HS: nhận xé t, bổ sung
- HS: thảo luận một số câu hỏi
- Chúng ta phải làm gì để giữ vệ
sinh bộ phận bên ngoài của cơ quan
bài tiết n ớc tiểu ?
- Tạ i sao hằng ngà y chúng ta cần
uống đủ nớc ?
- GV: cho HS liên hệ thực tế
3. Củng cố, dặn dò: (2phút) - HS: nhắc lạ i nội dung bài
- GV: nhận xét tiết học
- HS : vân dụng bài học