intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: LÀM ANH

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

614
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng, nhường, nâng, ....Ôn lại các tiếng có vần ia, uya. Tìm được tiếng trong bài có vần ia, uya - Hiểu nghĩa các từ : làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng - Hiểu ND bài: Muốn làm anh phải có tình yêu thương đối với em bé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: LÀM ANH

  1. TẬP ĐỌC: LÀM ANH A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng, nhường, nâng, ....Ôn lại các tiếng có vần ia, uya. Tìm được tiếng trong bài có vần ia, uya - Hiểu nghĩa các từ : làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng - Hiểu ND bài: Muốn làm anh phải có tình yêu thương đối với em bé. B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Bác đưa thư - HS+GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài.
  2. 2.Luyện đọc: - HS theo dõi. a. Đọc mẫu (2,) - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc (21,) - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP) + Đọc từng dòng thơ - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ Từ khó: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu HS phát âm chưa chuẩn gạch chân dàng nhường, nâng,... - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ (làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng) GV: Nêu rõ yêu cầu +Đọc từng đoạn, HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp) Làm anh khó đấy/ GV: Quan sát, uốn nắn Phải đâu chuyện đùa/ GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( BP) Với em gái bé/ HS: Luyện đọc ( cá nhân, cả lớp) Phải " người lớn'' cơ.// HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá + Đọc bài nhân ) Nghỉ giải lao c) Ôn vần ia, uya (7,) - GV nêu yêu cầu 1 SGK. - Tìm trong bài tiếng có vần ia - HS trả lời
  3. - GV gạch chân tiếng : Chia - Tìm tiếng ngoài bài có vần ia, uya - HS đọc, phân tích cấu tạo M: Tia chớp - GV nêu yêu cầu 2 SGK. Đêm khuya - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài có vần ia, uya - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần ia, uya trước lớp Tiết 2 H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ 3.Luyện tập: - HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ a) Luyện đọc SGK kết hợp tìm hiểu bài (22P) - HS: Đọc bài( đọc thầm, đọc thành tiếng) - Làm anh phảibiết nhường em, dỗ dành GV hướng dẫn HS lần lượt trả lời từng câu em.... hỏi SGK và câu hỏi gợi mở - Muốn làm anh phải có tình cảm thương yêu - HS: Phát biểu em thật sự. H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý chính * Tình cảm của anh đối với em gái bé. ghi bảng Nghỉ giải lao HS: Nhắc lại ND chính của bài b) Kể về anh( chị em) của em 10P - GV: Nêu yêu cầu
  4. - GV: HD học sinh kể về anh( chị em) của em 4. Củng cố dặn dò 3P HS: Tập nói trong nhóm đôi - Nối tiếp nói... trước lớp H+GV: Nhận xét, bổ sung, liên hệ - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2