intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP VIẾT - TÔ CHỮ HOA: O, Ô, Ơ, P

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

326
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa O, Ô, Ơ, P - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: uôt, uôc, ưu, ươu . Các từ ngữ: chải chuốt, luộc bài, con cừu, ốc bươu - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP VIẾT - TÔ CHỮ HOA: O, Ô, Ơ, P

  1. TẬP VIẾT TÔ CHỮ HOA: O, Ô, Ơ, P I.Mục đích yêu cầu: - Biết tô đúng mẫu chữ, cỡ chữ các chữ hoa O, Ô, Ơ, P - Viết nhanh, đẹp, đúng các vần: uôt, uôc, ưu, ươu . Các từ ngữ: chải chuốt, luộc bài, con cừu, ốc bươu - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: (3’) HS: Viết bảng con - Viết: L M N H+GV: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. B. Bài mới: GV: Giới thiệu nội dung bài viết 1.Giới thiệu bài: (2’) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao, chiều a. HD tô chữ hoa: (6’) rộng, cỡ chữ….
  2. O, Ô, Ơ, P GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng chữ.( Cả lớp ) b. HD viết từ ngữ ứng dụnGV: (5’) GV: Quan sát, uốn nắn. uôt, uôc, ưu, ươu HS: Đọc vần và từ ứng dụng chải chuốt, luộc bài, con cừu, ốc bươu - Quan sát mẫu chữ và nhận xét về độ cao, chiều rộng, cỡ chữ…. HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng vần và từ.( Cả lớp ) c.HD tô, viết vào vở (18’) GV: Quan sát, uốn nắn. H+GV: Nhận xét, chữa lỗi. GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng ’ 3. Chấm chữa bài: (4 ) dòng. HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của 4. Củng cố, dặn dò: (2’) giáo viên. ( Mỗi dòng 3 chữ) GV: Quan sát, uốn nắn tư thế, cách cầm bút GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp,
  3. GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau. Rèn viết: Chuyện ở lớp I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố cách viết: chuyện, ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, chẳng nhớ nổi,.... - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ, viết chính xác, đảm bảo tốc độ khổ thơ 1 của bài Chuyện ở lớp. - Rèn tính cẩn thận cho HS. II. Đồ dùng dạy – học: - GV: Chữ mẫu, bảng phụ - HS: Vở ô li, bảng con, phấn. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (3 ’) HS: Viết bảng con( 1 lượt)
  4. - Viết: bạch tuộc, buốt tay, tuốt lúa GV: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: (1’) GV: Giới thiệu qua KTBC 2. Luyện tập: HS: Nhắc lại cách viết. a)Luyện viết bảng con (4’) - Viết bài bảng con lần lượt từng chữ. chuyện, ở lớp, đứng dậy, trêu, H+GV: Nhận xét, sửa sai bôi bẩn, vuốt tóc, chẳng nhớ nổi,.... GV: Nêu rõ yêu cầu, HD cách viết b)Luyện viết vở ô li (15’) HS: Viết vào vở theo HD của GV Chuyện ở lớp GV: Quan sát, uốn nắn. - Mẹ có biết ở lớp Bạn hoa không học bài GV:Chấm bài của HS ( 8 em) Sáng nay cô giáo gọi - Nhận xét, bổ sung trước lớp. Đứng dạy đỏ bừng tai... GV: Nhận xét chung giờ học c) Đánh giá (5’) HS: Nhắc lại nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học 3. Củng cố, dặn dò: (2’)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2