intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 2 - KỂ CHUYỆN: Một trí khôn hơn hai trăm trí khôn

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

197
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện.  Dựa vào trí nhớ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện với giọng hấp dẫn và sinh động, phù hợp nội dung. Biết nghe và nhận xét lời kể của đoạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - KỂ CHUYỆN: Một trí khôn hơn hai trăm trí khôn

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - KỂ CHUYỆN: Một trí khôn hơn hai trăm trí khôn I/ MỤC TIÊU  Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện.  Dựa vào trí nhớ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện với giọng hấp dẫn và sinh động, phù hợp nội dung.  Biết nghe và nhận xét lời kể của đoạn. II/ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC  Mũ Chồn, Gà và quần áo, súng, gậy của người thợ săn(nếu có).  Bảng ghi sẵn gợi ý nội dung từng đoạn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ
  2. - Gọi 4 HS lên bảng, yêu - 4 HS lên bảng kể cầu kể lại chuyện Chim chuyện sơn ca và bông cúc trắng. - HS dưới lớp theo dõi và - Nhận xét, cho điểm HS nhận xét. 2. BÀI MỚI 2.1 Giới thiệu bài - Treo 2 bức tranh và hỏi: Bức tranh minh họa cho - Một trí khôn hơn trăm câu chuyện nào? trí khôn. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài 1. - Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Một trí khôn - Bài cho ta mẫu như thế hơn trăm trí khôn. nào? - Mẫu: + Đoạn 1: Chú Chồn kiêu ngạo - Bạn có thể cho biết , vì + Đoạn 2: Trí khôn của
  3. sao tác giả SGK lại đặt Chồn. tên cho đoạn 1 của truyện - Vì đoạn truyện này kể là chú chồn kiêu ngạo? về sự kiêu ngạo, hợm - Vậy theo con, tên của hĩnh của chồn. Nó nói với từng đoạn truyện phải thể Gà Rừng là nó có một hiện được điều gì? trăm trí khôn. - Tên của từng đoạn - Hãy suy nghĩ và đặt tên truyện phải thể hiện được khác cho đoạn 1 mà vẫn nội dung của đoạn truyện đó. thể hiện được nội dung của đoạn truyện này. - HS suy nghĩ và trả lời. - Yêu cầu HS chia thành nhóm . Mỗi nhóm 4 HS , cùng đọc lại truyện và - HS làm việc theo nhóm thảo luận với nhau để đặt nhỏ. tên cho các đoạn tiếp theo của truyện.
  4. - Gọi các nhóm trình bày ý kiến. - HS nêu tên cho từng Kể lại từng đoạn truyện đoạn truyện. Bước 1: Kể trong nhóm. Bước 2: kể trước lớp. - Mỗi nhóm có 4 HS cùng nhau kể. - Gọi mỗi nhóm kể lại nội dung từng đoạn. - Yêu cầu HS kể nối tiếp - Các nhóm trình bày, nhận xét. nhau. - Gọi HS nhận xét. - 4 HS kể nối tiếp lần 1. - Gọi 4 HS mặc trang - Nhận xét bạn theo các phục và kể lại truyện tiêu chí đã nêu. theo hình thức phân vai. - HS kể theo 4 vai: Người - Gọi 1 HS khá kể lại dẫn chuyện, Chồn, Gà toàn bộ câu chuyện. Rừng, bá thợ săn. - Nhận xét, cho điểm - 1 HS kể chuyện. Cả lớp
  5. từng HS. theo dõi và nhận xét. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà kể chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2