intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Đối đáp với vua.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

235
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: leo lẻo, chang chang, đối đáp. - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Giọng đọc phù hợp với với từng nhân vật trong câu truyện. - Chú ý

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Đối đáp với vua.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Đối đáp với vua. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: leo lẻo, chang chang, đối đáp. - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lĩnh từ nhỏ. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Giọng đọc phù hợp với với từng nhân vật trong câu truyện. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: hốt hoảng, vùng vẫy, tức cảnh, leo lẻo, cứng cỏi. c) Thái độ: Giáo dục Hs có đức tính mạnh dạn, tự tin trong công - việc. B. Kể Chuyện.
  2. Biết sắp xếp tranh theo đúng trình tự của câu chuyện ; - dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Chương trình xiếc đặc sắc. - Gv mời 2 em đọc quảng cáo: + Cách trình bày quãng cáo có gì đặc biệt ( về lời văn trang trí) ? - Gv nhận xét bài. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa:
  3. 4. Phát triển các hoạt động. . Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. Học sinh đọc thầm theo dài. Gv.  Gv đọc mẫu bài văn. Hs lắng nghe. - Gv đọc diễm cảm toàn bài. - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs xem tranh minh họa. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi Hs đọc từng câu. Hs đọc tiếp nối nhau đoạn. đọc từng câu trong - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong đoạn. Hs đọc từng đoạn trước bài.
  4. lớp. - Gv mời Hs giải thích từ mới: leo lẻo, chang 4 Hs đọc 4 đoạn trong chang, đối đáp. bài. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Hs giải thích các từ khó - Đọc từng đoạn trước lớp. trong bài. + Bốn nhóm nhóm tiếp nối nhau đọc đồng Hs đọc từng đoạn trong thanh 4 đoạn. nhóm. + Một Hs đọc cả bài. Đọc từng đoạn trứơc lớp. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Bốn nhón đọc ĐT 4 - Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cốt truyện, đoạn. hiểu nội dung bài. Một Hs đọc cả bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Vua Minh Mạng ngắm cảnnh ở đâu? đáp, giảng giải, thảo luận. - Hs đọc thầm đoạn 2 và trả lời: + Cậu bé Cao Bá Quát có mong muốn gì? Hs đọc thầm đoạn 1.
  5. Vua Minh Mạng ngắm cảnh ở Hồ Tây. Hs đọc thầm đoạn 2 Cao Bá Quát mong muốn nhìn rõmặt vua. + Cậu bé làm gì để thực hiện mong muốn đó? Nhưng xa giá đi đến đâu, quân lính cũng thét đuổi mọi người, không cho ai đến gần. Cậu nghĩ ra cách làm ầm ĩ, náo động, cởi quần áo xuống sông - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 3, 4. Thảo tắm, làm cho quân lính hốt hoảng bắt trói cậu. luận câu hỏi: + Vì sao vua bắt Cao Bá Quát đối? Cậu không chịu, la hét, vùng vẫy khiến vua phải truyền lệnh dẫn
  6. cậu tới. + Vua ra đối thế nào? Hs đọc đoạn 3, 4. Vì vua thấy Cao Bá + Cao Bá Quát đối lại thế nào? Quát tự xưng là học trò muốn thử tài cậu,cho cậu có cơi hội chuộc - Gv nhận xét, chốt lại: Truyện ca ngợi Cao tội. Bá Quát ngay từ nhỏ đã bộc lộ tài năng xuất sắc và tính cách khảng khái, tự tin. Nước trong treo trẻo, cá đớp cá. Trơì nắng chang * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài chang, người trói người. theo lời của từng nhân vật - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. - Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . - Gv yêu cầu 4 Hs tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn của bài.
  7. - Một Hs đọc cả bài. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. PP: Kiểm tra, đánh giá trò chơi. * Hoạt động 4: Kể chuyện. - Mục tiêu: Hs sắp xếp các bức tranh và dựa vào tranh minh họa kể lại câu chuyện . Hs thi đọc diễn cảm - Gv cho Hs quan sát các tranh, và yêu cầu truyện. Hs sắp xếp lại các bức tranh. Ba Hs thi đọc 3 đoạn của bài. Một Hs đọc cả bài. - Gv mời 4 Hs tiếp nối nhau thi kể từng đoạn Hs nhận xét. câu chuyện. - Một hs kể lại toàn bộ câu chuyện. PP: Quan sát, thực hành, trò chơi. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. Hs quan sát tranh. Hs sắp xếp các bức tranh.
  8. Theo thứ tự: 3 – 1 – 2 – 4. 4 Hs kể lại 4 đoạn câu chuyện. Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Em vẽ Bác Hồ. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------
  9. ------------------------------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0