intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 20

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

81
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ : một lượt, ánh lên, trìu mến..... - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Biết đọc phân biệt giọng kể chuyện, giữa các cụm từ. + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối bài ( trung đoàn trưởng, lán..... ) - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 20

  1. Tuần 20 Tập đọc - Kể chuyện Ở lại với chiến khu. I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ : một lượt, ánh lên, trìu mến..... - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các d ấu câu, giữa các cụm từ. - Biết đọc phân biệt giọng kể chuyện, giữa các cụm từ. + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới được chú giải cuối b ài ( trung đoàn trưởng, lán..... ) - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp trước đây. * Kể chuyện : - Rèn kĩ năng nói : dựa vào các câu hỏi gợi ý, HS kể lại được các câu chuyện - kể tự nhiên, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. - Rèn kĩ năng nghe : chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Đ ồ dùng GV : Bảng viết đoạn văn cần HD, đài nghe hát bài ca vệ quốc quân H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : Báo cáo kết quả tháng thi - HS đọc bài đua... - Nhận xét bạn B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc - HS theo dõi SGK a. GV đọc diễn cảm toàn bài - HS nghe - Mở băng bài hát Bài ca vệ quốc quân b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ + H S nối nhau đọc từng câu trong đoạn * Đọc từng câu - GV kết hợp luyện phát âm cho HS + H S nối nhau đọc 4 đoạn trong bài * Đọc từng đoạn trước lớp - GV HD các em nghỉ hơi và đọc đúng đoạn văn với giọng thích hợp - Giải nghĩa từ chú giải cuối bài + H S đọc theo nhóm đôi * Đọc từng đoạn trong nhóm + Cả lớp đọc đồng thanh cả bài * Đọc đồng thanh 3. H D HS tìm hiểu b ài - Ông đến để thông báo ý kiến của trung - Trung đoàn trưởng đến gặp các chiến sĩ đoàn cho các chiến sĩ nhỏ về sống với gia nhỏ tuổi để làm gì ? đình, vì cuộc sống ở chiến khu thời gian tới còn gian khổ, thiếu thốn nhiều hơn, các em khó lòng chịu nổi. - Vì các chiến sĩ nhỏ rất súc động, bất ngờ 1
  2. - Trước ý kiến đột ngột của chỉ huy, vì sao khi nghĩ rằng mình phải rời xa chiến khu, các chiến sĩ nhỏ " ai cúng thấy cổ họng xa chỉ huy, phải trở về nhà, không được mình nghẹn lại " ? tham gia chiến đấu. - Lượm, Mừng và tất cả các bạn đều tha - Thái đ ộ của các bạn sau đó thế nào ? thiết xin ở lại. - Các bạn sẵn sàng chịu đựng gian khổ, - Vì sao Lượm và các bạn không muốn về sẵn sàng chịu ăn đói, sống chết với chiến khu, không muốn bỏ chiến khu về ở chung nhà ? với tụi Tây, tụi Việt gian. - Mừng rất ngây thơ, chân thật xin trung - Lời nói của Mừng có gì đáng cảm động ? đoàn cho các em ăn ít đi, miễn là đừng bắt các em phải trở về. - Trung đoàn trưởng cảm động rơi nước - Thái đ ộ của trung đoàn trưởng như thế mắt trước những lời van xin thống ...... nào khi nghe lời van xin của các bạn ? - Tiếng hát bùng lên như ngọn lửa rực rữ - Tìm hính ảnh so sánh với câu cuối bài ? giữa đêm rừng lạnh buốt. - Rất yêu nước, không quản ngại khó khăn - Qua câu chuyện này em hiểu điều gì về gian khổ, sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc. các chiến sĩ vệ quốc đoàn nhỏ tuổi ? 4. Luyện đọc lại - GV đọc lại đoạn 2 + 1 vài HS thi đọc đoạn văn - HD HS đọc đúng đoạn văn - 1 H S thi đọc cả bài Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ - Dựa theo các câu hỏi gợi ý, tập kể lại câu chuyện : ở lại với chiến khu 2. HD HS kể lại câu chuyện theo gợi ý - GV treo b ảng phụ + 1 HS đọc câu hỏi gợi ý - 1 H S kể mẫu đoạn 2 - 4 H S đại diện 4 nhóm tiếp nối nhau thi kể 4 đoạn của câu chuyện - GV và HS bình chọn bạn kể hay. - 1 H S kể toàn bộ câu chuyện IV. C ủng cố, dặn dò - Qua câu chuyện này, em hiểu điều gì về các chiến sĩ nhoe tuổi ? ( Rất yêu nước, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc ) - GV nhận xét tiết học Tiếng việt + Ôn bài tập đọc : Ở lại với chiến khu I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : ở lại với chiến khu - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 2
  3. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài :ỉơ lại với chiến khu - 4 H S nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 4 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đ ọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 1 HS đọc cả b ài b. H Đ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học - Khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt. Hoạt động tập thể + Tìm hiểu trò chơi : Bơi chải ở Bạch Hạc. I. Mục tiêu - HS nắm đ ược nội dung, phương pháp thể lệ của trò chơi. - Giáo dục các em lòng tự hào về quê hương Bạch Hạc. - Có ý thức tham gia lễ hội này. II. Đ ồ dùng GV : Bộ quần áo b ơi chải, 1 chiếc chèo. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài m ới - Hát a. Giới thiệu b ài b. Hướng dẫn về trò chơi : Bơi chải ở BH - Đây là 1 hoạt động tập thể, tổ chức trên sông Lô thuộc địa phận Bạch Hạc. - HS nghe. - 4, 5 đơn vị tham gia, mỗi đ ơn vị 1 loại trang phục, 1 cờ to, 1 thuyền. - Mỗi thuyền 20 tay chèo ( 1 người cầm trịch, 1 người đánh trống. ) - Tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm - Là 1 hoạt động hội vui, sôi nổi, hào hứng + HD liên hệ địa phương - Dặn HS về tham gia lễ hội thật tốt. 3
  4. Thứ ba ngày 23 tháng 1 năm 2007 Chính tả ( nghe - viết ) Ở lại với chiến khu. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe viết chính xác, trình bày đúng, đẹp 1 đoạn truyện ở lại với chiến khu. - Giải câu đố, viết đúng chính tả lời giải ( hoặc làm bài tập điền vần uôt, uôc ) G V : Bảng phụ viết BT 2 II. Đ ồ dùng HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : liên lạc, nhiều lần, nắm tình - 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con. hình, ném lựu đạn. - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc diễn cảm đoạn văn + H S theo dõi SGK - 1 H S đọc lại đoạn văn. - Lời bài hát trong đoạn văn nói lên điều - Tinh thần quyết tâm chiến đấu không sợ hy sinh, gian khổ của các chiến sĩ vệ quốc gì quân. - Được đặt sau dấu hai chấm, xuống dòng, - Lời bài hát trong đoạn văn viết như thế trong dấu ngoặc kép. Chữ đầu trong từng dòng thơ viết hoa, viết cách lề vở 2 ô li. nào ? - HS viết vở nháp những tiếng dễ viết sai. + H S nghe, viết bài vào vở. b. GV đọc b ài. c. Chấm, chưa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS. 3. H D HS làm BT * Bài tập 2 / 15 + V iết vào vở lời giải câu đố. - Nêu yêu cầu BT - HS đọc thầm 2 câu đố - QS tranh minh hoạ - Viết lời giải vào vở - 4, 5 HS đọc lời giải - Nhận xét - GV nhận xét + Lời giải : sấm và sét, sông IV. C ủng cố, dặn dò - GV khen những HS viết bài tốt. - GV nhận xét chung tiết học 4
  5. Thứ tư ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tập đọc Chú ở bên Bác Hồ. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc trôi chảy cả bài. Đọc đúng các từ ngữ dễ phát âm sai : dài dằng dạc, đảo nổi, kon Tum, Đắc Lăk, đỏ hoe,.... - Biết nghỉ hi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ trong bài, biết được các địa danh trong bài. - Hiểu nội dung của bài : Em bé ngây thơ nhớ người chú bộ đội đã lâu không về nên th ường nhắc chú. Ba mẹ không muốn nói với em : chú đã hi sinh, không thể ..... II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ, 1 số hình ảnh về chú bộ đội, bản đồ giải thích dãy Trường Sơn, đ ảo Trường Sa, Con Tum, Đắc Lăk. bảng phụ viết bài thơ HD luyện đọc. HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kể lại chuyện ở lại với chiến khu. - 4 H S nối tiếp nhau kể chuyện. - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm bài thơ. + H S theo dõi SGK, đọc thầm b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ. - HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ * Đọc từng dòng thơ. - GV kết hợp sửa lỗi phát âm sai cho HS. - HS nối tiếp nhau đọc 3 khổ thơ trong * Đọc từng khổ thơ trước lớp. bài. - GV HD HS nghỉ hơi, nhấn giọng từ ngữ biểu cảm, thể hiện tình cảm qua giọng đọc - Giúp HS hiểu nghĩa từ chú giải cuối bài. * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - HS đọc theo nhóm 3 * Ba HS nối tiếp nhau đọc 3 khổ thơ - Đại diện nhóm đọc * Đọc cả b ài - 1 H S đọc cả bài. 3. H D HS tìm hiểu b ài. - Những câu nào cho thấy Nga rất mong - Chú Nga đi bộ đội, sao lâu quá là lâu ! nhớ chú ? N hớ chú Nga thường nhắc : Chú bây giờ ở đâu ? Chú ở đâu, ở đâu ? - Khi Nga nhắc đến chú thái độ của ba và - Mẹ thương chú, khóc đỏ hoe đôi mắt. Ba mẹ ra sao ? nhớ chú ngước lên bàn thờ, không muốn nói với con rằng chú đ ã hi sinh, không thể trở về..... 5
  6. - Em hiểu câu nói của ba bạn Nga như thế - Chú đã hi sinh. / Bác Hồ đã m ất. nào ? - Vì sao những chiến sĩ hi sinh vì tổ quốc - Vì những chiến sĩ đó đã hiếna dâng cả được nhớ mãi ? cuộc đời cho hạnh phúc và sự bình yên của nhân dân, cho độc lập tự do của tổ 4. H ọc thuộc lòng bài thơ. quốc.... - GV HD HS học thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ - HS thi đọ c thuộc lòng từng khổ thơ, cả - GV và cả lớp bình chọn bạn đọc hay. bài thơ - Đọc thuộc lòng cả bài thơ. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục học thuộc lòng bài thơ. Luyện từ và câu Từ ngữ về tổ quốc. Dấu phẩy. I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ về tổ quốc. - Luyện tập về dấu phẩy ( ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ thời gian với phần còn lại của câu, bổ sung cho ý kiến của HS. II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết BT1. H S : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Nhân hoá là gì ? - HS nêu - Nêu ví d ụ những con vật được nhân hoá - Nêu ví dụ trong bài " Anh Đom Đóm " - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. H D HS làm bài tập * Bài tập 1 / 17 - Nêu yêu cầu BT * ếp các từ sau đây vào nhóm thích hợp.. - 3 em lên bảng, cả lớp làm vào vở. - 4, 5 HS đọc kết quả bài làm của mình. - Lời giải : + N hững từ cùng nghĩa với tổ quốc : đất - GV nhận xét. nước, nước nhà, non sông, giang sơn. + N hững từ cùng nghĩa với bảo vệ : giữ gìn, gìn giữ. + N hững từ cùng nghĩa với xây dựng : dựng xây, kiến thiết. * Bài tập 2 / 17 - Nêu yêu cầu BT * Nói về một vị anh hùng mà em biết rõ. - GV gợi ý : 1 số anh hùng : Lê Lợi, - HS thi kể Trưng Trắc, Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh, - Nhận xét bạn ..... 6
  7. - GV nhận xét * Bài tập 3 / 17 * Đ ặt thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong - Nêu yêu cầu BT mỗi câu in nghiêng. - Cả lớp đọc thầm đoạn văn - HS làm bài cá nhân. - 1 em lên bảng - GV nhận xét - Nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV biểu dương những HS học tốt. - Nhận xét chung tiết học. Tiếng việt + Chính tả ( nghe viết ) Chú ở bên Bác Hồ. I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng, đẹp bài : Chú ở bên Bác Hồ II. Đ ồ dùng GV : N ội dung H S : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : Trường Sơn, Trường Sa, lâu - 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con quá, bây giờ. - Nhận xét B. Bài mới a. HD HS chuẩn bị - GV đọc bài văn 1 lượt - HS theo dõi SGK - 1, 2 HS đọc lại Những câu nào cho thấy Nga rất mong - Chú Nga đi bộ đội, sao lâu quá là lâu. nhớ chú ? N hớ chú Nga thường nhắc : Chú bây giờ ở đâu ? Chú ở đâu, ở đâu ? - Em hiểu câu nói của bạn Nga như thế - Chú ở bên Bác Hồ trong thế giới của những người đã khuất. nào ? - Chữ đầu mối dòng thơ viết thế nào ? - Viết hoa chữ đầu mỗi dòng - Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở ? - Viết đầu ô thứ 3 + H S đọc SGK tự viết những từ dễ sai chính tả. b. H Đ 2 : Viết bài - GV đọc bài + H S nghe, viết bài chính tả. c. HĐ3 : Chấm, chữa bài - GV chấm, nhận xét bài viết của HS. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. 7
  8. Thứ năm ngày 25 tháng 1 năm 2007 Tập viết Ôn chữ hoa N ( tiếp theo ) I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa N ( Ng ) thông qua bài tập ứng dụng : - Viết tên riêng Nguyễn Văn Trỗi bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu tục ngữ : Nhiễu điều phủ lấy giá gương / Người trong một nước phải thương nhau cùng b ằng chữ cỡ nhỏ. II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa N ( Ng ) từ ứng dụng và câu ứng dụng viết trên dòng kẻ. HS : Vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ. - GV đọc : Nhà Rồng, Nhớ - HS viết bảng con, 2 em lên bảng. - Nhận xét B. Bài mới. 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS viết trên b ảng con. a. Luyện viết chữ hoa. - Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? + N ( Ng, Nh ) V, T ( Tr ) - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết - HS QS. từng chữ. - HS tập viết chữ Ng và các chữ V, T ( Tr b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) ) - Đọc từ ứng dụng - GV nói về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. - Nguyễn Văn Trỗi c. Luyện viết câu ứng dụng - HS tập viết bảng con : Nguyễn Văn Trỗi. - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ. N hiễu điều phủ lấy giá gương /Người trong một nước phải thương nhau cùng 3. H D HS viết vào vở tập viết - HS tập viết bảng con : Nhiễu, Nguyễn. - GV nêu yêu cầu viết. - GV QS động viên những em viết yếu. + H S viết bài vào vở 4. Chấm, chữa b ài. - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học. - Về nhà ôn bài. Tập làm văn Báo cáo hoạt động. I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng nói : Biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua, lời lẽ rõ ràng, rành mạch, thái độ đàng hoàng, tự tin. 8
  9. - Rèn kĩ năng viết : Biết viết báo cáo ngắn gọn, rõ ràng gửi cô giáo ( thầy giáo ) theo mẫu đã cho. II. Đ ồ dùng GV : Mẫu báo cáo để khoảng trống điền nội dung. H S : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò. A. K iểm tra bài cũ - Kể lại chuyện : Chàng trai làng Phù ủng. - 2 H S nối tiếp nhau kể chuyện. - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. H D HS làm bài tập * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT + Dựa theo b ài tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua " Noi gương chú bộ đội " hãy báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ em trong tháng qua. - Cả lớp đọc thầm lại bài Báo Báo cáo kết - GV nhận xét quả tháng thi đua " Noi gương chú bộ đội" - HS làm việc theo tổ, các thành viên trong tổ trao đổi, lần lượt từng HS đóng vai tổ trưởng báo cáo - Nhận xét * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu b ài tập + Hãy viết lại ND báo cáo trên gửi cô giáo ( ho ặc thầy giáo ) theo mẫu. - GV phát bản phô tô cho từng HS - Từng HS tưởng tượng mình là tổ trưởng viết báo cáo - GV và HS nhận xét - Một số HS đọc báo cáo IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học bài. Thứ sáu ngày 26 tháng 1 năm 2007 Chính tả ( nghe - viết ) Trên đường mòn Hồ Chí Minh I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng, đẹp 1 đoạn trong bài Trên đường mòn Hồ Chí Minh. - Làm đúng bài tập phân biệt và điền vào chỗ trống các âm đầu hoặc vần dễ lẫn (s/x, uôt/uôc) Đặt đúng câu với các từ ghi tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn s/x, uôt/uôc. II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết ND BT 2 H S : Vở chính tả. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 9
  10. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : sấm, sét, xe sợi, chia sẻ. - 2 H S lên bảng, cả lớp viết bảng con. - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn văn viết chính tả. - 1 H S đọc lại, cả lớp theo dõi SGK. - Đoạn văn nói lên điều gì ? - Nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc. - HS đọc thầm lại đoạn văn - Tự viết những tiếng dễ sai chính tả. b. GV đọc b ài. + H S nghe, viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS. 3. H D HS làm BT chính tả. * Bài tập 2 (a)/ 19 - Nêu yêu cầu BT + Đ iền vào chỗ trống s/x - 2 H S lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. - 4, 5 em đọc kết quả. - GV nhận xét. - Lời giải : sáng suốt, xao xuyến, sóng sánh, xanh xao. * Bài tập 3 / 20 - Nêu yêu cầu BT + Đặt câu với mỗi từ đã được hoàn chỉnh ở BT2 - HS làm việc cá nhân - GV nhận xét - 4 em lên bảng - Nhận xét + Lời giải : - Ông em đã già nhưng vẫn sáng suốt. - Lòng em xao xuyến trong giờ phút chia tay các b ạn. - Thùng nước sóng sánh theo từng bước chân của mẹ. - Bác em bị ốm nên da mặt xanh xao. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy đ ược những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 20 10
  11. - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nhi, Hà, .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Luân, ..... - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy, Khuê, Đức 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng, Khuê - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Dương, M. Tùng - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Mạnh Tùng, ... - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể + An toàn giao thông Bài 2 : Giao thông đường sắt ( Soạn giáo án riêng ) 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0