intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 25

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

100
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, .... + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, .... - Hiểu ND câu chuyện. * Kể chuyện : - Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật, ..... - Rèn kĩ năng nghe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 25

  1. Tuần 25 Tập đọc - Kể chuyện H ội vật. I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : nổi lên, nước chảy, náo nức, chen lấn, .... + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ trong bài : tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố, .... - Hiểu ND câu chuyện. * Kể chuyện : - Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể được từng đoạn câu chuyện Hội vật, ..... - Rèn kĩ năng nghe. II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ,tranh, ảnh thi vật, bảng viết gợi ý kẻ 5 đoạn câu chuyện. HS : SGK. III. Các hoạt đọng dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc bài : Tiếng đàn. - 2 H S tiếp nối nhau đọc bài - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài. ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài. - HS theo dõi SGK b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - GV kết hợp sửa phát âm cho HS. * Đọc từng đoạn trước lớp. - HS nối nhau đọc 5 đoạn trong bài. - GV HD HS giọng đọc các đoạn. - Giải nghĩa các từ chú giải cuối bài. * Đọc từng đoạn trong nhóm. - HS đọc theo nhóm 3 * Đọc đồng thanh. - Cả lớp đọc đồng thanh bài văn 3. H D HS tìm hiểu b ài văn. Tìm những chi tiết miêu tả cảnh sôi động - Tiếng trống dồn dập, người xem đông của hội vật ? như nước chảy, ai cũng náo nức ..... - Cách đánh của ông Quắm Đen và ông - Quắm Đen : lăn xả vào, đánh dồn dập, Cản Ngũ có gì khác nhau ? ráo riết. Ông Cản Ngũ : chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ. - Việc ông Cản Ngũ bước hụt đ ã làm thay - Ông Cản Ngũ bước hụt, Quắm Đen đổi keo vật như thế nào ? nhanh như cắt luồn qua cánh tay ông, ôm 1 b ên chân ông, bốc lên ... - Ông Cản Ngũ bất ngờ chiến thắng như - Quắm Đen gò lư\ng vẫn không sao bê thế nào ? nổi chân ông Cản Ngũ. Ông nghiêng mình nhìn Quắm Đen. Lúc lâu ông mới thò tay 1
  2. nắm khố anh ta, nhấc bổng lên .... - Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng ? - Quắm Đen khoẻ, hang hái nhưng nông nổi, thiếu kinh nghiệm .... 4. Luyện đọc lại - GV chọn 1, 2 đoạn văn, HD luyện đọc - 1 vài HS thi đọc lại chuyện lại - 1 H S đọc cả bài. Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ - Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, HS kể - HS nghe. được từng đoạn câu chuyện Hội vật - Kể với giọng sôi nổi, hào hứng, phù hợp với ND mỗi đoạn. 2. HD HS kể theo từng gợi ý. - GV HD HS kể. - HS đọc 5 gợi ý. - Từng cặp HS tập kể 1 đoạn của câu chuyện. - GV và HS bình chọn b ạn kể hay. - 5 H S tiếp nối nhau kể 5 đoạn của câu chuyện theo gợi ý. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Tiếng việt + Ôn tập đọc : Bài Hội vật. I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Hội vật - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đ ồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Hội vật - 5 H S đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - HS theo dõi - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp - Đọc câu luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 5 đoạn - Đọc đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đ ọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 5 HS đọc cả b ài 2
  3. - Đọc cả bài b. H Đ 2 : đọc hiểu - HS trả lời - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể + Giáo dục vệ sinh răng miệng I. Mục tiêu - HS có ý thức vệ sinh cá nhân - Thường xuyên vệ sinh răng miệng II. Đ ồ dùng : Bàn chải và kem đánh răng III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò a. Hoạt động 1 : - Để giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày - Phải đánh răng thường xuyên chúng ta phải làm gì ? - Hàng ngày đánh răng mấy lần ? - HS trả lời - Đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ - Vào lúc nào ? và buổi sáng sau khi ngủ dậy - Em đánh răng như thế nào ? - Dùng bàn chải và kem đánh răng để đánh cả ba mặt của răng - Ngoài việc đánh răng thường xuyên ta - Không ăn uống quá nóng, quá lạnh, cần bảo vệ răng như thế nào ? không cắn vật cứng b. H Đ2 : Thực hành đánh răng - GV dùng bàn chải, kem đánh răng HD - HS thực hành đánh răng HS cách đánh răng IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà thường xuyên giữ vệ sinh răng miệng Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007 Chính tả ( Nghe - viết ) Hội vật I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn trong truyện Hội vật. - Tìm và viết đúng các từ gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr/ch ( hoặc từ chứa tiếng có vần ưt/ưc ) theo nghĩa đã cho. II. Đ ồ dùng. GV : Bảng lớp viết ND BT2 HS : Vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 3
  4. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - GV đọc : xã hội, sáng kiến, xúng xính, - 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con - Nhận xét san sát. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc 1 lần đoạn văn. + H S nghe theo dõi SGK. - 2 H S đọc lại - Nêu những từ dễ viết sai chính tả ? - Cản Ngũ, Quắm Đengiục giã, loay hoay.. - HS tập viết vào b ảng con những tiếng dễ b. GV đọc cho HS viết bài. sai chính tả. - GV QS động viên HS viết bài + H S viết bài vào vở. c. Chấm, chữa bài. - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS. 3. H D HS làm BT * Bài tập 2 / 60 - Nêu yêu cầu BT 2a + Tìm các từ gồm hai tiếng bắt đầu bằng tr/ch có nghĩa .... - HS làm bài cá nhân, 3 em lên bảng - Đọc kết quả trên bảng, nhận xét. - 5, 7 HS đọc lại kết quả. - Lời giải : trăng trắng, chăm chỉ, chong chóng. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007 Tập đọc H ội đua voi ở Tây Nguyên. I. Mục tiêu. + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng. - Chú ý cac từ ngữ : vang lừng, man gát ..... + Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Nắm được nghĩa các từ ngữ : trường đua, chiêng, man gát, cổ vũ - Hiểu ND bài : Bài văn tả và kể lại hội đua voi ở Tây Nguyên, qua đó cho thấy... II. Đ ồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài đọc, tranh ảnh voi hoặc hội đua voi. HS : SGK. 4
  5. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Đọc truyện Hội vật. - 2 H S nối tiếp nhau đọc bài - Nhận xét. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm bài văn. - HS theo dõi SGK. b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - Kết hợp sửa phát âm cho HS. * Đọc từng đoạn trước lớp - Đọc 2 đoạn trước lớp - GV giải nghĩa từ chú giải cuối bài. * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm đôi * Đọc đồng thanh - Cả lớp đọc đồng thanh 3. H D HS tìm hiểu b ài - Tìm những chi tiết tả công việc chuẩn bị - Voi đua từng tốp 10 con dàn hàng ngang cho cuộc đua ? ở nơi xuốt phát. Hai chàng trai điều khiển ngồi trên lưng voi. Họ ăn mặc đẹp .... - Cuộc đua diễn ra như thế nào ? - Chiêng trống vừa nổi lên, cả 10 con voi lao đầu, hăng máu phóng như bay .... - Voi đua có cử chỉ gì ngộ nghĩnh, dễ - Những chú voi chạy đến đích trước tiên thương ? đều ghìm đà, huơ vòi chào những khán giả đã nhiệt liệt cổ vũ, khen ngợi chúng. 4. Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm đoạn 2 - HD HS luyện đọc + 1 vài HS thi đọc lại đoạn văn - 1, 2 HS đọc cả bài IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? I. Mục tiêu - Tiếp tục rèn luyện về phép nhân hoá, nhận ra hiện tượng nhân hoá, nêu được cảm nhận bước đầu về cái hay của những hình ảnh nhân hoá. - Ôn luyện về câu hỏi vì sao ? Tìm đ ược bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao ? Trả lời đúng câu hỏi vì sao ? II. Đ ồ dùng GV : Bảng viết BT 1, BT2, BT3. HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 5
  6. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Làm miệng BT 1 tuần 24 - HS làm bài - Nhận xét. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS làm BT * Bài tập 1 / 61 - Nêu yêu cầu BT + Đoạn thơ tả những sự vật và con vật nào. Các gọi và tả chúng có gì hay ? - Cả lớp đọc thầm đoạn thơ. - 4 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở - Nhận xét b ài làm của bạn. - GV nhận xét - Lời giải : - Tên các sự vật, con vật : lúa, tre, đàn cò, gió, mặt trời. - Các sự vật con vật được gọi : chị, cậu, cô, bác. - Các sự vật con vật được tả : phất phơ bím tóc, bá vai nhau thì thầm đứng học ..... - Cách gọi và tả sự vật, con vật : Làm cho * Bài tập 2 / 62 các sự vật, con vật trở nên sinh động...... - Nêu yêu cầu BT. + Tìm bộ phận câu trả lời câu hỏi vì sao ? - 3 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. - Nhận xét - Lời giải : a. Cả lớp cười ồ lên vì câu th ơ vô lí quá. - GV chấm điểm, nhận xét b. Những chàng man-gát rất bình tĩnh vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất. c. Chị em Xô - p hi đã về ngay vì nhớ lời m ẹ dặn không được làm phiền người khác. * Bài tập 3 / 62 - Nêu yêu cầu BT + Dựa vào ND bài tập đọc Hội vật, trả lời câu hỏi - GV nhận xét - HS đọc lại b ài Hội vật, trả lời lần lượt từng câu hỏi. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Tiếng việt + Ôn LT&C : Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao ? 6
  7. I. Mục tiêu - Tiếp tục ôn luyện về câu hỏi vì sao ? - Tìm được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao ? - Trả lời đúng câu hỏi vì sao ? II. Đ ồ dùng GV : Bảng phụ viết ND BT1 HS : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Kết hợp trong bài mới 2. Bài mới * Bài tập 1 + GV treo bảng phụ viết sẵn các câu. + H S đọc thầm câu trong bảng phụ. - Hôm nay tôi rất vui vì được điểm cao. - 1 H S lên bảng, cả lớp làm vở - Hôm nay tôi rất vui vì đ ược điểm cao. - Cuối năm tôi được giấy khen vì tôi học - Cuối năm tôi được giấy khen vì tôi học rất giỏi. rất giỏi. - Trông họ rất b ình tĩnh vì họ thường là - Trông họ rất bình tĩnh vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất. + Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao ? nh ững người phi ngựa giỏi nhất. * Bài tập 2. + Đặt câu hỏi tìm b ộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao ? - Bạn Hoa rất yêu tôi vì tôi ngoan và học - 1 H S lên bảng, cả lớp làm vở giỏi - Nhận xét - Hôm nay lớp tôi không lao động vì trời - Lời giải mưa - Bạn Hoa rất yêu tôi vì sao ? - Hôm nay lớp tôi không lao động vì sao ? IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2007 Tập viết Ôn chữ hoa S I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ viết hoa S thông qua BT ứng dụng. - Viết tên riêng Sầm Sơn bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng Côn Sơn suối chảy rì rầm / Ta nghe như tiếng đàn cầm b ên tai b ằng chữ cỡ nhỏ. II. Đ ồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa S, tên riêng Sầm Sơn và câu thơ trên dòng kẻ ô li. HS : Vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 7
  8. A. K iểm tra bài cũ - Viết : Phan Rang, rủ. - 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS viết trên b ảng con. a. Luyện viết chữ viết hoa. - Tìm các chữ viết hoa có trong bài. - S, C, T. - GV viết mẫu từng chữ, kết hợp nhắc lại - HS QS cách viết. - HS tập viết chữ S trên bảng con. b. Viết từ ứng dụng, tên riêng. - Đọc từ ứng dụng. - Sầm Sơn. - GV giới thiệu Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá, 1 trong những nơi nghỉ mát nổi tiếng - HS tập viết bảng con : Sầm Sơn. của nước ta. c. Viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng Côn Sơn suối chảy rì rầm - GV giúp HS hiểu ND câu thơ của Ta nghe như tiếng đ àn cầm bên tai Nguyễn Trãi : ca ngợi cảnh đẹp yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn ( thắng cảnh gồm - HS tập viết bảng con : Côn Sơn, Ta. núi, khe, suối, chùa ) 3. H D HS viết vào vở tập viết. - GV nêu yêu cầu của giờ viết. + H S viết bài vào vở tập viết - QS giúp đỡ HS viết b ài. 4. Chấm, chữa b ài - GV chấm b ài. - Nhận xét bài viết của HS. IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Chính tả ( Nghe viết ) H ội đua voi ở Tây Nguyên. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài Hội đua voi ở Tây Nguyên. - Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm vần dễ lẫn tr/ch hoặc ưt/ưc. II. Đ ồ dùng GV : Bảng lớp viết ND BT2 HS : Vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ. - GV đọc : trong trẻo, chông chênh, chênh - 2 H S lên bảng viết, cả lớp viết bảng con chếch, trầm trồ. - Nhận xét. 8
  9. B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. H D HS nghe - viết. a. HD chuẩn bị - GV đọc 1 lần bài chính tả. - 2 H S đọc lại, Cả lớp theo dõi SGK. - HS tự viết những tiếng dễ sai chính tả. b. GV đọc cho HS viết. + H S viết bài. - GV theo dõi động viên HS viết bài. c. Chấm, chữa bài - GV chấm b ài - Nhận xét bài viết của HS 3. H D HS làm BT * Bài tập 2a / 64 - Nêu yêu cầu BT + Đ iền vào chỗ trống tr/ch. - HS đọc thầm ND BT. - 1 H S lên bảng làm, cả lớp làm vở. - Nhận xét - Nhiều HS đọc lại câu thơ hoàn chỉnh IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007 Tập làm văn Kể về lễ hội I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng nói : - Dựa vào kết quả quan sát hai bức ảnh lễ hội ( chơi đu và đua thuyền ) trong SGK. HS chọn, kể lại được tự nhiên, d ựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh. II. Đ ồ dùng GV : Hai bức ảnh lễ hội trong SGK, bảng phụ viết 2 câu hỏi. HS : Vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. K iểm tra bài cũ - Kể lại chuyện : Người bán quạt may mắn - 2 H S kể chuyện - Nhận xét B. Bài mới 1. G iới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. H D HS làm BT - Đọc yêu cầu BT - 1 H S đọc, cả lớp theo dõi SGK. - GV treo b ảng phụ viết sẵn 2 câu hỏi + Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế - Từng cặp HS QS 2 tấm ảnh, trao đổi, bổ 9
  10. sung cho nhau, nói cho nhau nghe về nào ? + Những người tham gia lễ hội đang làm quang cảnh, và ho ạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh. gì ? - Nhiều HS tiếp nối nhau thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người - GV nhận xét tham gia lễ hội. - Nhận xét IV. C ủng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Ho ạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của m ình trong tuần 25 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều m ình làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II N ội dung sinh hoạt 1 G V nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ - Truy bài và tự quản tốt - Trong lớp chú ý nghe giảng : T. Tùng, Thư .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Giang ..... - Có nhiều tiến bộ về đọc Khuê, Duy 2. Nhược điểm : - Chưa chú ý nghe giảng : Khuê, Đ ức, Luân, ..... - Chữ viết chưa đẹp : Khánh, Sơn, ..... - Sai nhiều lối chính tả : M. Tùng, Khuê, M. Tùng, ..... - Cần rèn thêm về đọc và tính toán: Khuê, Đ. Tùng, M. Tùng. 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ + Sinh hoạt sao nhi đồng. 5 Đề ra phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu - Một số bạn về nhà luyện đọc và rèn thêm về chữ viết. Hoạt động tập thể + Giáo dục vệ sinh răng miệng I. Mục tiêu - Giúp HS nắm được các việc cần làm để vệ sinh răng miệng. Từ đó có ý thức đánh răng, súc miệng hàng ngày để có hàm răng chắc khoẻ II Đ ồ dùng GV : 2 mô hình răng khác nhau, bàn chải, khăn mặt HS : SGK III Các hoạt động dạy học chủ yếu 10
  11. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò + H S quan sát, nhận xét 1. HĐ1 : GV cho HS quan sát 2 mô hình răng khác nhau ( HD HS quan sát về độ trắng, vàng, đẹp, x ấu ) - Tại sao răng lại như vậy ? - HS trả lời - Để có hàm răng trắng, đẹp ta phải làm gì? - Một ngày em đánh răng mấy lần ? Vào lúc nào ? Em súc miệng khi nào ? 2. HĐ2 : GV cho HS quan sát bàn chải - HD HS cách đánh răng - HS thực hành - Gọi HS lên thực hành - HS quan sát theo nhóm 2 - GV cho HSA quan sát răng của nhau - Nhận xét - GV nhắc nhở một số HS chưa biết giữ gìn hàm răng - Tuyên dương những em có hàm răng trắng, khoẻ IV Củng cố, dặn dò - Về nhà thực hành vệ sinh răng miệng - GV nhận xét tiết học 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2