intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 29

Chia sẻ: Nguyễn Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

73
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : Đê-rốt-xi, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích ..... - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến. + Rèn kĩ năng đọc hiểu. - Hiểu các từ ngữ mới : gà tây, bò mộng, chật vật - Hiểu ND bài : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của 1 HS bị tật nguyền * Kể chuyện - Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ, HS biết nhập vai ..... - Rèn kĩ năng nghe. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3_Tuần 29

  1. Tuần 29 Tập đọc - Kể chuyện. Buổi học thể dục I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : Đê-rốt-xi, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích ..... - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến. + Rèn kĩ năng đọc hiểu. - Hiểu các từ ngữ mới : gà tây, bò mộng, chật vật - Hiểu ND bài : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của 1 HS bị tật nguyền * Kể chuyện - Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ, HS biết nhập vai ..... - Rèn kĩ năng nghe. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ trong SGK HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài Cùng vui chơi - 2, 3 HS đọc bài - Nhận xét B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài - HS nghe, theo dõi SGK b. HS luyện đọc * Đọc từng câu - GV viết bảng : Đê-rốt-xi, Xtác-đi, Ga- - 2, 3 HS đọc. Cả lớp đồng thanh - HS nối nhau đọc từng câu trong bài rô-nê, Nen-li * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - GV giải nghĩa các từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm 3 * Đọc đồng thanh - Cả lớp đồng thanh đoạn 1, 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 2, 3 - 1 HS đọc cả bài. 3. HD HS tìm hiểu bài - Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ? - Mỗi HS phải leo lên đến trên cùng 1 cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang - Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể - Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con dục như thế nào ? khỉ, Xtác-đi thở hồng hộc..... - Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục ? - Vì cậu bị tật từ nhỏ - bị gù - Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập - Vì cậu muốn vượt qua chính mình, TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 1
  2. như mọi người ? muốn làm những việc các bạn làm được. - Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của - Nen-li leo lên 1 cách chật vật, mặt đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán... Nen-li ? - Em hãy tìm thêm tên thích hợp đặt cho - HS phát biểu ý kiến. câu chuyện 4. Luyện đọc lại + 3 HS nối tiếp nhau thi đọc 3 đoạn câu chuyện. - HS đọc phân vai Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ - Kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của 1 - HS nghe nhân vật. 2. HD HS kể chuyện - Em hãy kể lại câu chuyện theo lời 1 nhân vật ( có thể là lời Nen-li, Cô-rét-ti... ) - GV nhận xét. - 1 HS kể mẫu - Từng cặp HS tập kể Đ1 theo lời 1 nhân - GV và cả lớp bình chọn bạn kể hay vật - 1 vài HS thi kể trước lớp. IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Tiếng việt + Ôn bài tập đọc : Buổi học thể dục I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Buổi học thể dục - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Buổi học thể dục - 3 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - HS theo dõi - Đọc câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó - Đọc đoạn + Đọc nối tiếp 3 đoạn TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 2
  3. - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay - Đọc cả bài + 3 HS nối nhau đọc cả bài - 1 HS đọc cả bài b. HĐ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK - HS trả lời - Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì ? - Mỗi HS phải leo lên đến trên cùng 1 cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang - Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể - Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ, dục như thế nào ? Xtác-đi thở hồng hộc..... c. Đọc phân vai + HS tự phân vai đọc bài IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp. Hoạt động tập thể + Sưu tầm tranh ảnh tư liệu về cuộc sống thiếu nhi trong nước I. Mục tiêu - Giúp HS hiểu được các hoạt động và cuộc sống của thiếu nhi trong nước - Từ đó giúp các em có ý thức biết đoàn kết với nhau II Đồ dùng GV : 1 số tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống thiếu nhi trong nước HS : Sưu tầm 1 số tranh ảnh về cuộc sống thiếu nhi trong nước III Các hoạt động dạy học chủ yếu + GV cho HS trưng bày tranh ảnh sưu tầm của mình trước lớp - Giới thiệu cho lớp nghe từng tranh ảnh - Nhận xét tranh ảnh mà bạn giới thiệu - GV cho HS QS tranh ảnh tư liệu về thiếu nhi trong nước - Nói thêm cho HS nghe về cuộc sống thiếu nhi trong nước + Văn nghệ - Nói tên các bài hát về thiếu nhi - GV cho lớp hát bài : - Lớp chúng mình rất vui. - Trái đất này là của chúng mình. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 3
  4. Thứ ba ngày 3 tháng 4 năm 2007 Chính tả ( Nghe - viết ) Buổi học thể dục I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 4 của truyện Buổi học thể dục. Ghi đúng các dấu chấm than vào cuối câu cảm, câu cầu khiến. - Viết đúng cac tên riêng người nước ngoài trong chuyện : Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti,.... - Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu và vần dễ viết sai : s/x, in/inh II. Đồ dùng GV : Bảng lớp viết từ ngữ trong BT3, tranh ảnh về 1 số môn thể thao. HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : bóng ném, leo núi, cầu lông, bơi - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con. lội. - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài. - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS nghe - viết chính tả a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn chính tả. - 2 HS đọc lại - Câu nói của thầy giáo đặt trong dấu gì ? - Sau dấu hai chấm, trong dấu ngoặc kép. - Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa ? - Các chữ cái đầu bài, đầu đoạn văn, đầu câu, tên riêng của người. - Cả lớp đọc thầm đoạn văn, viết tiếng dễ viết sai ra bảng con b. GV đọc bài - HS viết bài vào vở. - GV QS động viên HS viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài, nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả. * Bài tập 2 / 91. - Nêu yêu cầu của tiết học. + Viết tên các bạn HS trong câu chuyện Buổi học thể dục. - HS làm bài cá nhân. - 1 HS lên bảng làm - Nhận xét. - Nêu cách viết tên nước ngoài - Viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các tiếng trong tên riêng ấy. * Bài tập 3 / 91. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 4
  5. - Nêu yêu cầu BT + Điền vào chỗ trống s/x - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở - Nhận xét - Lời giải : nhảy xa, nhảy sào, sới vật. IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2007 Tập đọc Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Chú ý các từ ngữ : giữ gìn, nước nhà, luyện tập, lưu thông, .... - Biết đọc bài với giọng rõ ràng, gọn hợp với văn bản " kêu gọi " + Rèn kĩ năng đọc - hiểu. - Hiểu nghĩa những từ ngữ mới : dân chủ, bồi bổ, bổn phận - Hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kểu gọi toàn dân tập thể dục .... II. Đồ dùng GV : ảnh Bác Hồ đang luyện tập thể dục. HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Buổi học thể dục. - 3 HS nối nhau đọc bài - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc toàn bài. - HS nghe, theo dõi SGK. - HD HS giọng đọc b. HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu. - HS nối nhau đọc từng câu trong bài. - Kết hợp sửa phát âm sai cho HS * Đọc từng đoạn trước lớp - HS nối nhau đọc 3 đoạn trước lớp. - Tìm hiểu từ chú giải cuối bài * Đọc từng đoạn trong nhóm - HS đọc theo nhóm 3 * Đọc đồng thanh. - Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài. 3. HD HS tìm hiểu bài - Sức khoẻ cần thiết như thế nào trong việc - Sức khoẻ giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng xây dựng và bảo vệ tổ quốc ? nước nhà, gây đời sống mới...... - Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi - Vì mỗi một người dân yếu ớt tức là cả người yêu nước ? nước yếu ớt, mỗi một người dân ..... - Em hiểu điều gì sau khi đọc " Lời kêu gọi - Bác Hồ là tấm gương về rèn luyện thân TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 5
  6. toàn dân tập thể dục " của Bác Hồ ? thể. - Em sẽ làm gì sau khi đọc " Lời kêu gọi - Em sẽ siêng năng tập thể dục thể thao. toàn dân tập dục " của Bác Hồ ? 4. Luyện đọc lại + 1 HS khá giỏi đọc lại toàn bài. - GV và HS nhận xét bình chọn bạn đọc hay - 1 vài HS thi đọc IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Luyện từ và câu. Từ ngữ về thể thao. Dấu phẩy. I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao : kể đúng tên một số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu. - Ôn luyện về dấu phẩy ( ngăn cách bộ phận trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích với bộ phận đứng sau nó trong câu. II. Đồ dùng GV : Tranh ảnh về môn thể thao, bảng phụ viết ND BT1, bảng lớp viết ND BT3 HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Làm BT 2, 3 tuần 28. - 2 HS làm miệng - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học. 2. HD HS làm BT * Bài tập 1 / 93 - Nêu yêu cầu BT + Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng tiếng bòng, chạy, đua, nhảy. - Từng HS làm bài cá nhân, sau đó trao đổi theo nhóm - GV nhận xét. - GV chia lớp thành 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức. - Đọc bảng của mối nhóm, nhận xét * Bài tập 2 / 93. - Cả lớp đọc đồng thanh. - Nêu yêu cầu BT + Trong truyện vui có 1 số từ ngữ nói về kết quả thi dấu thể thao. Em hãy ghi lại những từ đó. - 1 HS đọc truyện vui Cao cờ. - GV chốt lại các từ ngữ - HS làm bài cá nhân. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 6
  7. - Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? - Được, thua, không ăn, thắng, hoà. Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi - Anh này đánh cờ kém, không thắng ván không ? nào. - Truyện đáng cười ở điểm nào ? - Anh chàng đánh ván nào thua ván nấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận mình là thua. * Bài tập 3 / 94 - Nêu yêu cầu BT + Chép lại các câu, đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp. - 3 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. - Nhận xét IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Tiếng việt + Ôn từ ngữ về thể thao. Dấu phẩy I. Mục tiêu - Tiếp tục củng cố cho HS vốn từ thuộc chủ điểm thể thao : kể đúng tên một số môn thể thao, tìm đúng từ ngữ nói về kết quả thi đấu. - Ôn luyện tiếp về dấu phẩy. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết BT2 HS : Vở III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Kết hợp trong bài mới B. Bài mới a. HĐ1 : Củng cố về vốn từ thuộc chủ điểm - 4 HS lên bảng thể thao - Cả lớp làm bài vào vở - Kể tên các môn thể thao bắt đầu bằng * Bóng : bóng đa, bóng truyền, bóng rổ, tiếng bóng, chạy, đua, nhảy bóng ném, bóng nước, bóng bầu dục, bóng bàn, ..... * Chạy : chạy vượt rào, chạy việt dã, chạy vũ trang. * Đua : đua xe đạp, đua thuyền, đua ô tô, - GV chấm điểm, nhận xét đua mô tô, đua ngựa, đua voi. * Nhảy : nhảy cao, nhảy xa, nhảy ngựa, nhảy cừu, nhảy cầu,..... b. HĐ2 : Ôn luyện về dấu phẩy. + Đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp - 3 em lên bảng, cả lớ làm bài vào vở TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 7
  8. - Bạn Hoa vừa học giỏi vẽ đẹp hát hay. - Đổi vở nhận xét bài làm của bạn - Mẹ đi chợ mua cho em quần áo mũ. + Bạn Hoa vừa học giỏi, vẽ đẹp, hát hay. - Bố đi công tác về mua cho em dây buộc - Mẹ đi chợ mua cho em quần, áo, mũ. tóc khăn quàng cổ. - Bố đi công tác về mua cho em dây buộc - GV QS nhận xét chung tóc, khăn quàng cổ. IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2007 Tập viết Ôn chữ hoa T ( tiếp theo ) I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ viết hoa T ( Tr ) thông qua bài tập ứng dụng : - Viết tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành / Biết ăn ngủ biết học hành là ngoan bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa T ( Tr ), tên riêng và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. HS : Vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài - Thăng Long. Thể dục thường xuyên .... trước ? - GV đọc : Thăng Long, Thể dục. - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết trên bảng con a. Luyện viết chữ viết hoa - Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - T ( Tr ), S, B. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết. - HS QS. - HS tập viết Tr, S trên bảng con b. Luyện viết từ ứng dụng - Đọc từ ứng dụng + Trường Sơn - GV giới thiệu : Trường Sơn là dãy núi .... - HS tập viết trên bảng con. c. Luyện viết câu ứng dụng - HS đọc câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành - GV giúp HS hiểu câu thơ thể hiện tình Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi ... - HS tập viết hai chữ : Trẻ em. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 8
  9. 3. HD HS viết vở tập viết - GV nêu yêu cầu của tiết học. + HS viết bài - GV QS động viên HS viết bài 4. Chấm, chữa bài - GV chấm, nhận xét bài viết của HS IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Chính tả ( Nghe - viết ) Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập dục. - Làm đúng bài tập phân biệt các âm vần dễ lẫn : s/x, in/inh. II. Đồ dùng GV : phiếu viết ND BT 2 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : nhảy xa, nhảy sào, sới vật, đua - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con - Nhận xét. xe. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - 2 HS đọc lại, cả lớp theo dõi trong SGK. - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể - HS trả lời dục ? - HS đọc thầm đoạn văn viết những từ dễ sai ra bảng con b. GV đọc bài viết + HS nghe viết bài vào vở. - GV QS động viên HS viết bài. c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm bài tập * Bài tập 2 / 96 - Nêu yêu cầu BT. + Điền vào chỗ trống s/x. - HS đọc thầm chuyện vui, làm bài cá nhân - 1 HS lên bảng làm. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 9
  10. - 1 HS đọc lại truyện vui. - Truyện vui trên gây cười ở điểm nào ? - HS trả lời. - Nhận xét bài làm của bạn IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2007 Tập làm văn Viết về một trận thi đấu thể thao. I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng viết : Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được 1 đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. II. Đồ dùng GV : Bảng lớp viết câu hỏi gợi ý. HS : Vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Kể lại trận thi đấu thể thao. Tiết TLV T28. - 2, 3 HS kể - Nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết bài * GV nhắc HS - Trước khi viết bài cần xem lại câu hỏi gợi - HS viết bài vào vở ý, đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy nhiên vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. - Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu. - GV chấm, chữa nhanh 1 số bài - 1 vài HS tiếp nối nhau đọc bài viết - Cho điểm, nhận xét chung IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét bài viết của HS. - Dặn HS về nhà ôn bài. Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 10
  11. I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 29 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ - Truy bài và tự quản tốt - Trong lớp chú ý nghe giảng : T. Tùng, Chi, Thư .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Nhi, Giang ..... 2. Nhược điểm : - Trong lớp chưa chú ý nghe giảng : Khuê, Đức, Luân, Dương, ..... - Chữ viết chưa đẹp, thiếu dấu : Khánh, Sơn, ..... - Sai nhiều lối chính tả : M. Tùng, Khuê, M. Tùng, ..... - Cần rèn thêm về đọc và tính toán: Khuê, Đ. Tùng, M. Tùng. 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ + Sinh hoạt sao nhi đồng. 5 Đề ra phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu - Một số bạn về nhà luyện đọc và rèn thêm về chữ viết. Hoạt động tập thể + Tổ chức sưu tầm tranh ảnh về thiếu nhi trong khu vực I. Mục tiêu - Giúp HS hiểu được các hoạt động của thiếu nhi trong khu vực - Từ đó giúp các em có ý thức biết đoàn kết với nhau II Đồ dùng GV : 1 số tranh ảnh về thiếu nhi trong khu vực HS : Sưu tầm 1 số tranh ảnh về thiếu nhi trong khu vực III Các hoạt động dạy học chủ yếu + GV cho HS trưng bày tranh ảnh sưu tầm của mình trước lớp - Giới thiệu cho lớp nghe từng tranh ảnh - Nhận xét tranh ảnh mà bạn giới thiệu - GV cho HS QS tranh ảnh về thiếu nhi trong khu vực - Nói thêm cho HS nghe về thiếu nhi trong khu vực + Văn nghệ - Nói tên các bài hát về thiếu nhi - GV cho lớp hát bài : - Lớp chúng mình rất vui. - Trái đất này là của chúng mình. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 11
  12. TiÕng viÖt líp 3 - Kim ThÞ Ngäc DiÖp 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2