intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 9_ tiết 49

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

85
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài học sinh: - Hiểu được chương trình bảng tính là gì? - Biết khái niệm về bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng, biết được các chương trình bảng tính. - Phát huy tính tích cực của học sinh. B. CHUẨN BỊ: Một số các bảng điểm, bảng theo dõi kết quả học tập, mạng máy tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 9_ tiết 49

  1. Tiết 49 : CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ ? (Tiết 1) A. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài học sinh: - Hiểu được chương trình bảng tính là gì? - Biết khái niệm về bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng, biết được các chương trình bảng tính. - Phát huy tính tích cực của học sinh. B. CHUẨN BỊ: Một số các bảng điểm, bảng theo dõi kết quả học tập, mạng máy tính. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC I - Kiểm tra: Kết hợp trong bài II- Bài mới:
  2. Thời Hoạt động của giáo Hoạt động của học gian viên sinh
  3. Hoạt động 1: Bảng và 1. Bảng và nhu cầu xử nhu cầu xử lý thông lý thông tin dạng tin dạng bảng. bảng. Trong thực tế nhiều thông tin có thể được Học sinh thảo luận biểu diễn dưới dạng Đọc định nghĩa về bảng để tiện cho việc chương trình bảng tính theo dõi, so sánh, sắp (phần in đậm sgk) 20’ xếp, tính toán. VD: Bảng điểm lớp, kết quả học tập… - Nhờ các chương trình bảng tính, người ta có thể dễ dàng thực hiện những việc như: tính tổng, TB cộng,
  4. Hoạt động 2: Chương 2. Chương trình bảng trình bảng tính. tính a/ Màn hình làm việc: Giáo viên giới thiệu cho học sinh biết: - Đặc trưng chung là dữ - Hiện nay có rất liệu (số, văn bản) và các nhiều chương trình kết quả tính toán luôn 20’ bảng tính khác nhau, được trình bày dưới và chúng đều có một dạng bảng trong cửa sổ số đặc trưng chung. làm việc. - Trên màn hình làm b/ Dữ liệu: việc có các bảng chọn, có dữ liệu số (điểm các thanh công cụ, các kiểm tra), dữ liệu dạng nút lệnh thường dùng văn bản… và cửa sổ làm việc chính. - Liên hệ với mỗi ý từ
  5. c/ Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn. Có thể thực hiện một cách tự động nhiều công việc tính toán.. d/ Sắp xếp và lọc dữ liệu. Có thể sắp xếp học sinh theo các tiêu chuần khác nhau, hoặc cũng có thể lọc riêng nhóm học sinh giỏi, khá… e/ Tạo biểu đồ: Là một trong những dạng trình bày dữ liệu cô đọng và trực quan.
  6. III. Củng cố 3’ ? Em hãy tìm thêm một vài ví dụ về thông tin dưới dạng bảng. ? Nêu tính năng chung của các chương trình bảng tính. IV. HDVN 2’ Về nhà học bài kết hợp vở ghi + sgk, trả lời câu hỏi 1, 2 tr 9 vào vở ghi. Xem trước phần tiếp theo của bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2