YOMEDIA
Giáo án tin học 9 - Tiết 49 : Chương trình bảng tính là gì ?
Chia sẻ: Linh Ha
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
112
lượt xem
13
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu: Sau khi học xong bài học sinh: - Hiểu được chương trình bảng tính là gì? - Biết khái niệm về bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng, biết được các chương trình bảng tính. - Phát huy tính tích cực của học sinh. B. Chuẩn bị: Một số các bảng điểm, bảng theo dõi kết quả học tập, mạng máy tính. C.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án tin học 9 - Tiết 49 : Chương trình bảng tính là gì ?
- Giáo án tin học 9
Tiết 49 : Chương trình bảng tính là gì ?
(Tiết 1)
A. Mục tiêu:
Sau khi học xong bài học sinh:
- Hiểu được chương trình bảng tính là gì?
- Biết khái niệm về bảng và nhu cầu xử lí thông
tin dạng bảng, biết được các chương trình bảng tính.
- Phát huy tính tích cực của học sinh.
B. Chuẩn bị: Một số các bảng điểm, bảng theo dõi
kết quả học tập, mạng máy tính.
C. Các hoạt động dạy học
I - Kiểm tra: Kết hợp trong bài
II- Bài mới:
Thời Hoạt động của giáo Hoạt động của học
gian viên sinh
- Hoạt động 1: Bảng và 1. Bảng và nhu cầu xử
nhu cầu xử lý thông lý thông tin dạng
tin dạng bảng. bảng.
Trong thực tế nhiều
thông tin có thể được Học sinh thảo luận
biểu diễn dưới dạng
Đọc định nghĩa về
bảng để tiện cho việc
chương trình bảng tính
theo dõi, so sánh, sắp
(phần in đậm sgk)
xếp, tính toán.
20’
VD: Bảng điểm lớp,
kết quả học tập…
- Nhờ các chương
trình bảng tính, người
ta có thể dễ dàng thực
hiện những việc như:
tính tổng, TB cộng,
xác định giá trị lớn
nhất, nhỏ nhất, vẽ đồ
thị…trên máy tính
điện tử.
- Hoạt động 2: Chương 2. Chương trình bảng
trình bảng tính. tính
a/ Màn hình làm việc:
Giáo viên giới thiệu
cho học sinh biết: - Đặc trưng chung là dữ
- Hiện nay có rất liệu (số, văn bản) và các
nhiều chương trình kết quả tính toán luôn
20’
bảng tính khác nhau, được trình bày dưới
và chúng đều có một dạng bảng trong cửa sổ
số đặc trưng chung. làm việc.
- Trên màn hình làm b/ Dữ liệu:
việc có các bảng chọn, có dữ liệu số (điểm
các thanh công cụ, các kiểm tra), dữ liệu dạng
nút lệnh thường dùng văn bản…
và cửa sổ làm việc
chính.
- Liên hệ với mỗi ý từ
a e giáo viên sử
dụng máy chiếu để
minh họa cho mỗi ý
cho học sinh dễ liên
- c/ Khả năng tính toán
và sử dụng hàm có sẵn.
Có thể thực hiện một
cách tự động nhiều
công việc tính toán..
d/ Sắp xếp và lọc dữ
liệu.
Có thể sắp xếp học sinh
theo các tiêu chuần
khác nhau, hoặc cũng
có thể lọc riêng nhóm
học sinh giỏi, khá…
e/ Tạo biểu đồ:
Là một trong những
dạng trình bày dữ liệu
cô đọng và trực quan.
III. Củng cố 3’
- ? Em hãy tìm thêm một vài ví dụ về thông tin dưới
dạng bảng.
? Nêu tính năng chung của các chương trình bảng
tính.
IV. HDVN 2’
Về nhà học bài kết hợp vở ghi + sgk, trả lời câu hỏi
1, 2 tr 9 vào vở ghi. Xem trước phần tiếp theo của bài
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...