intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 9_ tiết 52

Chia sẻ: Nguyễn Minh Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

134
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh có khả năng : 1-Kiến thức: Biết được các thành phần chính của trang tính: hàng, cột, các ô, hộp tên, khối , thanh công thức. - Hiểu được vai trò của thanh công thức. 2-Kĩ năng: Thao tác trên trang tính. 3- Thái độ: Có ý thức học tập đúng đắn, yêu thích môn học , ham tìm tòi , học hỏi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 9_ tiết 52

  1. Tiết 52 : CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH VÀ DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH A. MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh có khả năng : 1-Kiến thức: Biết được các thành phần chính của trang tính: hàng, cột, các ô, hộp tên, khối , thanh công thức. - Hiểu được vai trò của thanh công thức. 2-Kĩ năng: Thao tác trên trang tính. 3- Thái độ: Có ý thức học tập đúng đắn, yêu thích môn học , ham tìm tòi , học hỏi. B. CHUẨN BỊ: * GV: - Giáo án và tài liệu liên quan, thiết bị máy tính phụ trợ và dữ liệu trên máy. - SGK, SGV, SBT quyển2 *HS: Vở ghi, đồ dùng học tập.
  2. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: I - Kiểm tra: II- Bài mới: Thời Hoạt động của giáo Hoạt động của học sinh gian viên
  3. - Học sinh quan sát Hoạt động 1: - Dùng mạng máy - Thảo luận nhóm, báo tính chiếu hình 13 cáo kết quả: Ghi nội dung vào vở: SGK - Cho học sinh thảo - Có thể có nhiều trang luận các câu hỏi: ? Một trang tính có tính. nhiêu - Khi mở một bảng mới thể có bao bảng tính thường gồm 3 trang tính? ? Các trang tính được trang tính. phân biệt bằng các - Các tên được phân biệt bởi các nhãn ở phía gì? ? Khi nào thì trang dưới như Sheet1, Sheet2, tính sẵn sàng nhận Sheet3… 15’ - Trang tính được kích nhập giữ liệu. ? Để kích hoạt một hoạt là trang tính được trang tính em phải hển thị trên màn hình, có nhãn màu trắng, tên làm gì?
  4. ? Trên trang tính gồm - Các hàng, ô, cột có những thành phần - Học sinh lên bảng chỉ ra các thành phần. nào? - Chiếu lên bảng yêu - Học sinh khác nhận cầu học sinh lên chỉ xét. Giáo viên có thể nhắc - Học sinh ghi nội dung lại đâu là ô, cột, hàng +Hộp tên: Là góc ở để học sinh lắm chắc trên, bên trái trang tính,hiển thị ô được kiến thức. Giáo viên chỉ ra các chọn thành phần tiếp còn Ví dụ : B5 là hộp tên lại của trang tính là: chỉ cột B dòng 5 GV chiếu lên bảng - Học sinh trả lời, hs 10’ cho học sinh nhìn khác nhận xét. thấy hộp tên. - Ghi nội dung. ? Em hãy quan sát và +Khối: Là một nhóm ô cho biết B5 có nghĩa liền kề nhau tạo thành hình chữ nhật.Khối có là gì?
  5. GV cho học sinh thảo - Các nhóm khác luận các câu hỏi: nhận xét. ?Để chọn một ô các Học sinh ghi nội dung. +Chọn một ô: Đưa con em làm như thế nào? ?Chọn một hàng thì trỏ chuột tới ô đó và các em làm như thế nháy chuột. nào? ?Chọn một cột các +Chọn một hàng:Nháy em làm như thế nào? chuột tại nút tên hàng. ?Chọn một khối các +Chọn một cột: Nháy em làm như thế nào? 5’ chuột tại nút tên cột. GV nhận xét gv ghi Chọn cột lên bảng +Chọn một khối: Kéo thả chuột từ một ô góc đến ô góc đối diện .Ô chọn đầu tiên sẽ được kích hoạt.
  6. GV có thể vào đề: Có HS lắng nghe 10’ thể nhập dữ liệu khác HS trả lời các số âm và nhau vào các ô của các số dương. trang tính nhưng Ghi nội dung chúng ta chỉ quan tâm a)Dữ liệu số: tới hai loại dữ liệu đó - Các số từ 1, 2, 3, …9 là dữ liệu số và dữ -Dấu + chỉ số dương: liệu dạng kí tự. +1; +2; +3... ? Dữ liệu số gồm có -Dấu - chỉ số âm:-1; -2;- các số nào? 3… Gv cho hs quan sát - Kí hiệu % (phần trăm) bảng chiếu. Chú ý: Thông thường dấu phẩy GV kết luận: (,) được dngf để phân GV viết bảng cách hàng nghìn, hàng triệu….. dấu chấm(.) để phân cách phần thập phân.
  7. III. Củng cố: Bài tập: Yêu cầu học sinh làm bài tập 1,2 sgk. - Gọi một số em lên bảng làm - HS khác nhận xét giáo viên nhận xét đánh giá. Giao bài tập 2.6, 2.7, 2.13,2.14,2.15, sách bài tập Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập học thuộc các nội dung đã học. Đọc trước bài thực hành 2. IV. HDVN Ôn lại kiến thức tiết sau thực hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2