intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (10)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

107
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh Củng cố phép trừ dạng 17 - 7 - Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm. - Rèn cho HS tính cẩn thận II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và một số que tính rời. H; Que tính, SGK, vở ô li

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (10)

  1. BÀI 79: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh Củng cố phép trừ dạng 17 - 7 - Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm. - Rèn cho HS tính cẩn thận II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và một số que tính rời. H; Que tính, SGK, vở ô li III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2HS: Lên bảng thực hiện - TínHS: - H - GV: nhận xét, đánh giá 17 - 7 = 16 – 3 - 3 = B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P Bài 1: Đặt tính rồi tính GV: Nêu yêu cầu, 13 11 14 17 HS: Làm bài trên bảng con
  2. 16 GV: Quan sát, uốn nắn - - - - GV: Nêu yêu cầu BT - HS: Tính nhẩm theo cách thuận tiện nhất 3 1 2 7 - Nối tiếp nêu miệng kết quả 6 HS+GV: Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tính nhẩm GV: Nêu yêu cầu BT 10 + 3 = 13 HS: Làm bài vào vở 13 - 3 = 10 - Lên bảng chữa bài HS+GV: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Tính GV: Nêu yêu cầu BT 11 + 3 – 4 = 10 HS: Lên bảng thực hiện 12 + 5 – 7 = 10 - Cả lớp làm bài vào vở Bài 4: Điền dấu thích hợp vào ô trống HS+GV: Nhận xét, chữa bài. GV: Yêu cầu bài tập 16 – 6 12 HS: Thực hiện phép trừ 12 – 2 = 10 HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài 11 13 - 3 GV: Nhận xét giờ học. Bài 5: Viết phép tính thích hợp GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
  3. 12 - 2 = 10 - Chuẩn bị bài sau. 3. Củng cố, dặn dò: 3P BÀI 80: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh: -Rèn luyện kĩ năng so sánh các số. -Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ và tính nhẩm. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Các bó que tính và một số que tính rời. HS: SGK. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P 2HS: Lên bảng thực hiện - TínHS: - H - GV: nhận xét, đánh giá 12 + 3 – 3 = 15 – 2 + 2 =
  4. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập 32P Bài 1: Điền số vào dưới mỗi vạch của GV: Nêu yêu cầu, tia số: HS: Lên bảng thực hiện GV: Quan sát, uốn nắn Bài 2: Trả lời câu hỏi GV: Nêu yêu cầu BT - Số liền sau của số 7 là số nào? HS: Nối tiếp nêu miệng kết quả - Số liền sau của số 9 là số nào? HS+GV: Nhận xét, chữa bài. - Số liền sau của số 10 là số nào? - Số liền sau của số 19 là số nào? GV: Nêu yêu cầu BT Bài 3: Trả lời câu hỏi HS: Làm bài vào vở - Số liền trước của số 8 là số nào? - Nối tiếp nêu két quả - Số liền trước của số 10 là số nào? HS+GV: Nhận xét, bổ sung - Số liền trước của số 11 là số nào? GV: Nêu yêu cầu BT - Số liền trước của số 1 là số nào? HS: Lên bảng thực hiện Bài 4: Đặt tính rồi tính - Cả lớp làm bài vào vở
  5. 12 + 3 14 + 5 HS+GV: Nhận xét, chữa bài. 15 – 3 19 - 5 GV: Yêu cầu bài tập HS: Nêu cách thực hiện Bài 5: Tính - Cả lớp làm vào vở 11 + 2 + 3 - Lên bảng chữa bài 12 + 3 + 4 HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài GV: Nhận xét giờ học. 3. Củng cố, dặn dò: 3P GV: Chốt lại nội dung bài HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà - Chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2