intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

307
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố về: -Thứ tự của các số trong dãy số từ 0 đến 10. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. So sánh các số trong phạm vi 10. Xem tranh nêu đề toán rồi nêu phép tính giải bài toán. Xếp các hình theo thứ tự xác định. - Học sinh yêu thích học toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP CHUNG

  1. TIẾT 67: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về: -Thứ tự của các số trong dãy số từ 0 đến 10. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. So sánh các số trong phạm vi 10. Xem tranh nêu đề toán rồi nêu phép tính giải bài toán. Xếp các hình theo thứ tự xác định. - Học sinh yêu thích học toán II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Bảng phụ, SGK - HS: SGK, Vở ô li, bảng con III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2HS: Lên bảng thực hiện 10 – 9 + 6 = 2+5–4= - H - GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2P - GV: Giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập 26P *Bài tập 1: Tính - GV: Nêu yêu cầu BT
  2. a) 4 5 2 - HS: Làm bảng con + + + - Cả lớp làm vào vở ô li 6 3 7 - Lên bảng chữa bài 9 10 8 - H- GV: nhận xét - chữa bài - - - 2 8 7 b) 8 – 5 – 2 = 10 – 9 + 7 = - GV: Nêu yêu cầu BT Bài 2: Số? - HS: Làm bảng con 2 PT 8 = ... + 5 - Cả lớp làm vào vở ô li, 10 = 4 + ... - Lên bảng chữa bài - H- GV: nhận xét - chữa bài Nghỉ giải lao Bài 3: Trong các số: 6, 8, 4, 2, 10 - GV: Nêu yêu cầu a)Số nào lớn nhất - HS: Quan sát các số, dựa vào dãy số TN xác b)Số nào bé nhất định được số lớn nhát, số bé nhất - Lên bảng thực hiện( 2 em) - H- GV: Nhận xét, đánh giá Bài 4: Viết phép tính thích hợp
  3. 5+2=7 - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát tóm tắt SGK - GV: HD cách thực hiện Bài 5: Có bao nhiêu hình tam giác - Làm bài vào vở ô li - Nêu miệng phép tính - H- GV: Nhận xét, đánh giá 3. Củng cố, dặn dò: 3P - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát hình vẽ(BP) - GV: HD cách thực hiện - HS: Lên bảng thực hiện - H- GV: Nhận xét, đánh giá - GV: chốt nội dung bài - HS: Ôn lại BT ở nhà
  4. TIẾT 68: ĐIỂM , ĐOẠN THẲNG I.Mục tiêu: Giúp học sinHS: - Nhận biết được điểm, đoạn thẳng - Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm. Biết đọc tên điểm, đoạn thẳng - Học sinh yêu thích học toán II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Thước, bút chì, SGK - HS: SGK, thước, bút chì III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Các thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ: 4P - 2HS: Lên bảng thực hiện 10 – 8 + 3 = 5+5–7= - H - GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2P - GV: Giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung 26P HS: Quan sát hình vẽ SGK a) Giới thiệu điểm, đoạn thẳng GV: HD học sinh nhận biết điểm như HD ở - Điểm A, điểm B SGK. - HD học sinh cách đọc điểm
  5. - Đoạn thẳng AB - GV: Nối 2 điểm được đoạn thẳng HS: Đọc tên đoạn b) Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng GV: Giới thiệu dụng cụ vẽ đoạn thẳng - HD học sinh vẽ đoạn thẳng theo 3 bước( SGK) c) Thực hành HS: Quan sát nhận biết cách vẽ Bài tập 1: Đọc tên các điểm và đoạn - Thực hành vẽ 1 đoạn thẳng vào bảng con thẳng GV: Quan sát, nhắc nhở - GV: Nêu yêu cầu BT Nghỉ giải lao - HS: Đọc tên điểm, đoạn thẳng( BP) Bài 2: Dùng thước thẳng và bút để nối - H- GV: nhận xét - chữa bài 10 = 4 + ... - GV: Nêu yêu cầu BT - HS: Thực hành vẽ vào vở Bài 3: Có bao nhiêu đoạn thẳng - GV: Quan sát, uốn nắn - HS: lên bảng thực hiện - H- GV: nhận xét - chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: 3P - GV:Nêu yêu cầu - HS: Quan sát hình vẽ(BP)
  6. - GV: HD cách thực hiện - HS: Lên bảng thực hiện - H- GV: Nhận xét, đánh giá - GV: chốt nội dung bài - HS: Ôn lại BT ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2