YOMEDIA
Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( TRỪ KHÔNG NHỚ)
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
244
lượt xem
22
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bước đầu giúp học sinh - Biết làm tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 ( dạng 65 - 30 và 36 - 4 ) - Củng cố kỹ năng tính nhẩm. - Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học. II.Đồ dùng dạy – học: GV: SGK, các bó 1 chục que tính và 1 số que tính rời. HS: SGK. Vở ô li, bảng con, que tính.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( TRỪ KHÔNG NHỚ)
- TIẾT 117: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100( TRỪ KHÔNG NHỚ)
I.Mục tiêu: Bước đầu giúp học sinh
- Biết làm tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 ( dạng 65 - 30 và 36 - 4 )
- Củng cố kỹ năng tính nhẩm.
- Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học.
II.Đồ dùng dạy – học:
GV: SGK, các bó 1 chục que tính và 1 số que tính rời.
HS: SGK. Vở ô li, bảng con, que tính
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P HS: Lên bảng thực hiện
- Tính 72 84 85 HS+GV: nhận xét, đánh giá
- - -
31 62 14
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ.
2. Nội dung 32P
a) Giới thiệu phép trừ trong phạm vi GV: HD học sinh thao tác trên que tính như
- 100 ( không nhớ) dạng 65 - 30 và 36 - HD ở SGK
4 - Lấy 65 que tính( gồm 6 bó chục que tính và
5 que tính rời)
Chục Đơn vị - Lấy 30 que tính(gồm 3 bó chục que tính và
0 que tính rời)
6 5
HS: Thực hiện theo HD của GV
- 0
GV: HD kỹ thuật làm tính cộng
3 5
HS: Nêu cách đặt tính và thực hiện tính.
3
HS+GV: Nhận xét, bổ sung.
GV: Chốt lại
65 5 trừ 0 bằng 5, viết 5
- 6 trừ 3 bằng 3, viết 3
30
35
GV: HD kỹ thuật làm tính cộng
65 - 30 = 35
HS: Nêu cách đặt tính và thực hiện tính.
* 36 - 4 = ?
HS+GV: Nhận xét, bổ sung.
36 6 trừ 4 bằng 2, viết 2
GV: Chốt lại
- Hạ 3, viết 3
4
- 32
36 - 4 = 32
b) Thực hànHS: GV: Nêu yêu cầu BT
Bài 1: Tính HS: làm bảng con
82 75 48 69 HS+GV: Nhận xét, chữa bài.
- - - -
50 40 20 50 GV: Nêu yêu cầu
Nghỉ giải lao HS: Nêu cách thực hiện
Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s - Làm bài vào vở
57 57 - Lên bảng chữa bài
- - HS+GV: Nhận xét, bổ sung
5 5
50 S 52 S GV: Nêu yêu cầu bài tập.
Bài 3: Tính nhẩm HS: Làm bài vào vở
a) 66 - 60 = 98 - 90 = - Nối tiếp nêu kết quả
78 - 50 = 59 - 30 = HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài
GV: Nhận xét giờ học.
3. Củng cố, dặn dò: 3P GV: Chốt lại nội dung bài
- HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
TIẾT 118: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Bước đầu giúp học sinh
- Củng cố về làm tính trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ ).Tập đặt tính rồi tính.
- Tập tính nhẩm ( với các phép trừ đơn giản). Củng cố kỹ năng giải toán.
- Rèn cho học sinh tính cản thận, khoa học.
II.Đồ dùng dạy – học:
GV: SGK, Bảng phụ ghi ND bài 5
HS: SGK. Vở ô li, bảng con
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Các thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: 4P HS: Lên bảng thực hiện
- Tính 98 55 54 HS+GV: nhận xét, đánh giá
- - -
30 55 4
B. Bài mới
- 1. Giới thiệu bài 1P GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ.
2. Luyện tập 32P
Bài 1: Đặt tính rồi tính GV: Nêu yêu cầu BT
45 - 23 57 - 31 72 - 60 HS: làm bảng con
Bài 2: Tính nhẩm HS+GV: Nhận xét, chữa bài.
65 - 5 = 65 - 60 = 65 - 65 = GV: Nêu yêu cầu
70 - 30 = 94 - 3 = 33 - 30 = HS: Nối tiếp nêu kết quả
Nghỉ giải lao HS+GV: Nhận xét, bổ sung
Bài 3: Điền dấu ( < > = )
35 - 5 35 - 4 GV: Nêu yêu cầu bài tập.
HS: Làm bảng con
43 + 3 43 - 3 HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài
Bài 4:
Bài giải GV: Nêu yêu cầu bài tập.
Số bạn nam là: HS: Phân tích, tóm tắt
35 - 20 = 15 ( bạn ) - Làm bài theo nhóm 4
Đáp số: 15 bạn - Các nhóm trình bày kết quả
Bài 5: Nối ( theo mẫu ) HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài
GV: Nêu yêu cầu bài tập.
- HS: Quan sát mẫu ( BP)
3. Củng cố, dặn dò: 3P - Lên bảng làm bài
HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chữa bài
GV: Nhận xét giờ học.
GV: Chốt lại nội dung bài
HS: Ôn lại bài và làm BT ở nhà
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...