intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

452
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS : Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 . Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài . Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5

  1. 47 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 .  Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài .  Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : đọc thuộc lòng các công thức 7 cộng với một số . + HS 2 tính nhẩm : 7 + 4 + 5; 7 + 8 + 2 ; 7 + 6 + 4 - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới :
  2. 2.1 Giới thiệu bài : -Viết lên bảng phép cộng 47 + 5và hỏi - Giống 29 + 5 và 28 + 5 :Phép cộng này giống các phép cộng nào đã học ? - Bài học hôm nay , các con cần dựa vào cách thực hiện phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5 và bảng các công thức 7 cộng với một số để xây dựng cách đặt tính , thực hiện phép tính có dạng 47 + 5. - Ghi tên bài lên bảng . 2.2 Giới thiệu thép cộng 47 + 5 : -GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán . que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Thực hiện phép cộng 47+ 5 . - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính 47 chúng ta phải làm gì ? + - Thực hiện 5 52 - Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng trên. (Gợi ý : dựa vào phép cộng 29 + - Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới , 5 ; 28 + 5và bảng 7 cộng với một số ). thẳng cột với . Viết dấu + và kẻ vạch
  3. - Hỏi : Đặt tính như thế nào ? ngang. - Thực hiện tính như thế nào ? - Tính từ phải sang trái . 7 cộng 5 bằng 12, viết 2 nhớ 1 . 4 thêm 1 là 5 , - Yêu cầu 3 HS nhắc lại cách đặt tính và viết 5 . Vậy 47 + 5 bằng 52 . thực hiện phép tính trên . - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện * Lưu ý : nếu HS trong lớp có trình độ phép tính . trung bình , GV nên dạy qua bước tìm kết - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện quả bằng que tính (đếm ) . phép tính . 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS làm bài ngay vào Vở bài tập, - HS làm bài, nhận xét bài bạn, tự gọi 3 HS lên bảng làm bài . kiểm tra bài mình . - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính, thực - 3 HS lần lượt trả lời . hiện phép tính : 17 + 4; 47 + 7; 67 + 9 . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 2 : - Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Bài yêu cầu tính tổng các số hạng đã biết . Để tìm được tổng - Yêu cầu HS làm bài , 1 HS làm trên bảng ta lấy các số hạng cộng với nhau
  4. lớp . Sau đó chữa bài và cho điểm . . - HS làm bài , nhận xét bài của Bài 3: bạn trên bảng , hai HS ngồi cạnh - Vẽ sơ đồ bài toán lên bảng . nhau đỏi chéo vở để kiểm tra bài - Yêu cầu HS nhìn sơ đồ và trả lời các câu của nhau . hỏi : Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ? - Đoạn thẳng AB như thế nào so với đoạn - Đoạn thẳng CD dài 17 cm . CD ? - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn - Bài toán hỏi gì ? thẳng CD là 8 cm . - Hãy đọc cho cô đề toán . - Độ dài đoạn thẳng AB . - Đoạn thẳng CD dài 17cm , đoạn -Yêu cầu HS làm bài sau đó đọc to bài làm thẳng AB dài hơn CD là 8 cm . Hỏi của mình lên cho cả lớp cùng theo dõi . Nhận đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ? xét và cho điểm HS . Bài giải Đoạn thẳng AB dài là : 17 + 8 = 25(cm) Đáp số : 25 cm Bài 4 : - Vẽ hình bài 4 lên bảng . - Yêu cầu HS quan sát và đếm số hình chữ - Quan sát và đếm hình .
  5. nhật có trong hình . GV có thể đánh số hình và yêu cầu đếm như sau : 1 2 - Hình 1 , 2 , 3 , 4 3 4 - Hình (1 + 2); hình (2 +4); - Đọc tên các hình đơn . Hình (3 + 4); hình (1 + 3) - Đọc tên các hình đôi (hình ghép bởi 2 - Hình (1 + 2 + 3 + 4 ) . hình nhỏ). - Có tất cả 9 hình. - Ngoài các hình trên, còn hình chữ nhật - D .9 nào nữa ? - Vậy có tất cả bao nhiêu hình ? - Yêu cầu HS khoanh vào các ô có kết quả đúng. 2.5 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 47 + 5 . - Nhận xét tiết học , biểu dương các em học tốt , nhắc nhở các em học chưa tốt . - Dặn dò HS về nhà đặt tính và thực hiện các phép tính sau : 57 + 8 ; 87 + 4 ; 27 + 6 ; 37 + 7 IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
  6. ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2