YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
456
lượt xem
41
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS : Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 . Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài . Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn .
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - 47 + 5
- 47 + 5
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng
47 + 5 .
Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng,
giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài .
Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm
có 4 lựa chọn .
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Que tính
Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau :
+ HS 1 : đọc thuộc lòng các công thức 7 cộng với một số .
+ HS 2 tính nhẩm : 7 + 4 + 5; 7 + 8 + 2 ; 7 + 6 + 4
- Nhận xét và cho điểm HS .
2. Dạy – học bài mới :
- 2.1 Giới thiệu bài :
-Viết lên bảng phép cộng 47 + 5và hỏi - Giống 29 + 5 và 28 + 5
:Phép cộng này giống các phép cộng nào
đã học ?
- Bài học hôm nay , các con cần dựa vào
cách thực hiện phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5 và
bảng các công thức 7 cộng với một số để
xây dựng cách đặt tính , thực hiện phép
tính có dạng 47 + 5.
- Ghi tên bài lên bảng .
2.2 Giới thiệu thép cộng 47 + 5 :
-GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán .
que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que
tính ? - Thực hiện phép cộng 47+ 5 .
- Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính
47
chúng ta phải làm gì ? +
- Thực hiện 5
52
- Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép
cộng trên. (Gợi ý : dựa vào phép cộng 29 + - Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới ,
5 ; 28 + 5và bảng 7 cộng với một số ). thẳng cột với . Viết dấu + và kẻ vạch
- - Hỏi : Đặt tính như thế nào ? ngang.
- Thực hiện tính như thế nào ? - Tính từ phải sang trái . 7 cộng 5
bằng 12, viết 2 nhớ 1 . 4 thêm 1 là 5 ,
- Yêu cầu 3 HS nhắc lại cách đặt tính và viết 5 . Vậy 47 + 5 bằng 52 .
thực hiện phép tính trên . - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện
* Lưu ý : nếu HS trong lớp có trình độ phép tính .
trung bình , GV nên dạy qua bước tìm kết - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện
quả bằng que tính (đếm ) . phép tính .
2.3 Luyện tập – Thực hành :
Bài 1 :
- Yêu cầu HS làm bài ngay vào Vở bài tập, - HS làm bài, nhận xét bài bạn, tự
gọi 3 HS lên bảng làm bài . kiểm tra bài mình .
- Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính, thực - 3 HS lần lượt trả lời .
hiện phép tính : 17 + 4; 47 + 7; 67 + 9 .
- Nhận xét và cho điểm HS .
Bài 2 :
- Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Bài yêu cầu tính tổng các số
hạng đã biết . Để tìm được tổng
- Yêu cầu HS làm bài , 1 HS làm trên bảng ta lấy các số hạng cộng với nhau
- lớp . Sau đó chữa bài và cho điểm . .
- HS làm bài , nhận xét bài của
Bài 3: bạn trên bảng , hai HS ngồi cạnh
- Vẽ sơ đồ bài toán lên bảng . nhau đỏi chéo vở để kiểm tra bài
- Yêu cầu HS nhìn sơ đồ và trả lời các câu của nhau .
hỏi : Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ?
- Đoạn thẳng AB như thế nào so với đoạn - Đoạn thẳng CD dài 17 cm .
CD ? - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn
- Bài toán hỏi gì ? thẳng CD là 8 cm .
- Hãy đọc cho cô đề toán . - Độ dài đoạn thẳng AB .
- Đoạn thẳng CD dài 17cm , đoạn
-Yêu cầu HS làm bài sau đó đọc to bài làm thẳng AB dài hơn CD là 8 cm . Hỏi
của mình lên cho cả lớp cùng theo dõi . Nhận đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ?
xét và cho điểm HS . Bài giải
Đoạn thẳng AB dài là :
17 + 8 = 25(cm)
Đáp số : 25 cm
Bài 4 :
- Vẽ hình bài 4 lên bảng .
- Yêu cầu HS quan sát và đếm số hình chữ - Quan sát và đếm hình .
- nhật có trong hình . GV có thể đánh số
hình và yêu cầu đếm như sau :
1 2 - Hình 1 , 2 , 3 , 4
3 4 - Hình (1 + 2); hình (2 +4);
- Đọc tên các hình đơn . Hình (3 + 4); hình (1 + 3)
- Đọc tên các hình đôi (hình ghép bởi 2 - Hình (1 + 2 + 3 + 4 ) .
hình nhỏ). - Có tất cả 9 hình.
- Ngoài các hình trên, còn hình chữ nhật - D .9
nào nữa ?
- Vậy có tất cả bao nhiêu hình ?
- Yêu cầu HS khoanh vào các ô có kết quả
đúng.
2.5 Củng cố , dặn dò :
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 47 + 5
.
- Nhận xét tiết học , biểu dương các em học tốt , nhắc nhở các
em học chưa tốt .
- Dặn dò HS về nhà đặt tính và thực hiện các phép tính sau :
57 + 8 ; 87 + 4 ; 27 + 6 ; 37 + 7
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
- ………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...