YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
512
lượt xem
33
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS : ủng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc . Củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Bảng gài, que tính . Mô hình đồng hồ .
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
- Tiết 12 PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
Củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc .
Củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ .
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng gài, que tính .
Mô hình đồng hồ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1. Giới thiệu bài :
- GV hỏi HS : 6 cộng 4 bằng mấy ? - 6 cộng 4 bằng 10 .
- Hôm nay chúng ta sẽ học bài “ Phép cộng
có tổng bằng 10 ” .
2. Dạy – học bài mới :
2.1 Giới thiệu 6 + 4 = 10 :
- Chúng ta đã biết 6 cộng 4 bằng 10, bây
giờ chúng ta sẽ làm quen với cách cộng
theo cột (đơn vị, chục ) như sau : - Lấy 6 que tính để trước mặt .
- GV yêu cầu HS lấy 6 que tính đồng thời - Lấy thêm 4 que tính .
- GV gài 6 que tính lên bảng gài .
- GV yêu cầu HS lấy 4 que tính đồng thời - HS đếm và đưa kết quả 10 que tính.
cũng gài thêm 4 que tính lên bảng gài và - 6 + 4 = 10 .
nói : Thêm 4 que tính . - HS viết : 6
+
- Yêu cầu HS gộp rồi đếm xem có bao 4
10
nhiêu que tính . - 6 cộng 4 bằng 10, viết 0 vào cột đơn
- Viết cho cô phép tính . vị, viết 1 vào cột chục .
- Hãy viết phép tính theo cột dọc .
- Tại sao các em lại viết như vậy ?
2.2 Luyện tập – Thực hành :
Bài 1 :
- Yêu cầu HS đọc đề bài . - HS đọc : Viết số thích hợp vào
- Viết lên bảng phép tính 9 + ... = 10 và hỏi: chỗ chấm .
9 cộng mấy bằng 10 ? - 9 cộng 1 bằng 10 .
- Điền số mấy vào chỗ chấm ? - Điền số 1 vào chỗ chấm .
- Yêu cầu cả lớp đọc phép tính vừa hoàn - 9 cộng 1 bằng 10 .
thành . - HS làm bài sau đó 1 HS đọc bài
- Yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi 1 HS đọc làm của mình, các HS khác kiểm
- chữa bài . tra bài của bạn và bài của mình .
Bài 2 :
- Yêu cầu HS tự làm bài sau đó đổi chéo để - HS làm bài và kiểm tra bài của bạn.
chữa bài cho nhau . - 5 cộng 5 bằng 10, viết 0 vào cột đơn
- Hỏi : Cách viêt, cách thực hiện 5 + 5 ? ( có vị, viết 1 vào cột chục
thể hỏi với nhiều phép tính khác ) .
Bài 3 :
- Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Bài toán yêu cầu tính nhẩm .
- Yêu cầu HS nhẩm và ghi ngay kết quả cuối
cùng vào sau dấu = không phải ghi phép - Đọc làm bài, chẳng hạn : 7 cộng 3
tính trung gian . cộng 6 bằng 16 .
- Gọi HS đọc chữa . - Vì 7 cộng 3 bằng 10, 10 cộng 6 bằng
- Tại sao 7 + 3 + 6 = 16 ? 16 .
- Có thể hỏi tương tự với các phép tính khác.
Bài 4 : Trò chơi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- GV sử dụng mô hình đồng hồ để quay kim đồng hồ. Chia lớp
thành 2 đội chơi, 2 đội lần lượt đọc các giờ mà GV quay trên mô
- hình. Tổng kết, sau 5 đến 7 lần chơi đội nào nói đúng nhiều hơn
thì thắng cuộc .
- Cả lớp làm bài vào Vở bài tập .
2.3 Củng cố , dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn dò HS về nhà ôn lại bài, tập nhẩm các phép tính có dạng
như bài tập 3.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
- ………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...