intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

507
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS : ủng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc . Củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Bảng gài, que tính . Mô hình đồng hồ .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10

  1. Tiết 12 PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc .  Củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Bảng gài, que tính .  Mô hình đồng hồ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài : - GV hỏi HS : 6 cộng 4 bằng mấy ? - 6 cộng 4 bằng 10 . - Hôm nay chúng ta sẽ học bài “ Phép cộng có tổng bằng 10 ” . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu 6 + 4 = 10 : - Chúng ta đã biết 6 cộng 4 bằng 10, bây giờ chúng ta sẽ làm quen với cách cộng theo cột (đơn vị, chục ) như sau : - Lấy 6 que tính để trước mặt . - GV yêu cầu HS lấy 6 que tính đồng thời - Lấy thêm 4 que tính .
  2. GV gài 6 que tính lên bảng gài . - GV yêu cầu HS lấy 4 que tính đồng thời - HS đếm và đưa kết quả 10 que tính. cũng gài thêm 4 que tính lên bảng gài và - 6 + 4 = 10 . nói : Thêm 4 que tính . - HS viết : 6 + - Yêu cầu HS gộp rồi đếm xem có bao 4 10 nhiêu que tính . - 6 cộng 4 bằng 10, viết 0 vào cột đơn - Viết cho cô phép tính . vị, viết 1 vào cột chục . - Hãy viết phép tính theo cột dọc . - Tại sao các em lại viết như vậy ? 2.2 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS đọc đề bài . - HS đọc : Viết số thích hợp vào - Viết lên bảng phép tính 9 + ... = 10 và hỏi: chỗ chấm . 9 cộng mấy bằng 10 ? - 9 cộng 1 bằng 10 . - Điền số mấy vào chỗ chấm ? - Điền số 1 vào chỗ chấm . - Yêu cầu cả lớp đọc phép tính vừa hoàn - 9 cộng 1 bằng 10 . thành . - HS làm bài sau đó 1 HS đọc bài - Yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi 1 HS đọc làm của mình, các HS khác kiểm
  3. chữa bài . tra bài của bạn và bài của mình . Bài 2 : - Yêu cầu HS tự làm bài sau đó đổi chéo để - HS làm bài và kiểm tra bài của bạn. chữa bài cho nhau . - 5 cộng 5 bằng 10, viết 0 vào cột đơn - Hỏi : Cách viêt, cách thực hiện 5 + 5 ? ( có vị, viết 1 vào cột chục thể hỏi với nhiều phép tính khác ) . Bài 3 : - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Bài toán yêu cầu tính nhẩm . - Yêu cầu HS nhẩm và ghi ngay kết quả cuối cùng vào sau dấu = không phải ghi phép - Đọc làm bài, chẳng hạn : 7 cộng 3 tính trung gian . cộng 6 bằng 16 . - Gọi HS đọc chữa . - Vì 7 cộng 3 bằng 10, 10 cộng 6 bằng - Tại sao 7 + 3 + 6 = 16 ? 16 . - Có thể hỏi tương tự với các phép tính khác. Bài 4 : Trò chơi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ? - GV sử dụng mô hình đồng hồ để quay kim đồng hồ. Chia lớp thành 2 đội chơi, 2 đội lần lượt đọc các giờ mà GV quay trên mô
  4. hình. Tổng kết, sau 5 đến 7 lần chơi đội nào nói đúng nhiều hơn thì thắng cuộc . - Cả lớp làm bài vào Vở bài tập . 2.3 Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Dặn dò HS về nhà ôn lại bài, tập nhẩm các phép tính có dạng như bài tập 3. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………
  5. ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… …………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2