YOMEDIA
Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 7
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
577
lượt xem
63
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc bảng chia 7.. - Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải các bài toán có lời văn( về chia thành 7 phần bằng nhau và chia theo nhóm 7). - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT4 - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Bảng chia 7
- Bảng chia 7
I.Mục tiêu:
- Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để lập bảng chia 7 và học thuộc bảng chia
7..
- Thực hành chia trong phạm vi 7 và giải các bài toán có lời văn( về chia
thành 7 phần bằng nhau và chia theo nhóm 7).
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. Phiếu học tập ghi nội dung BT4
- HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn.
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc bảng nhân 7 ( 2 em)
- Đọc bảng nhân 7 H+G: Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC
2, Hình thành KT mới: ( 31 phút
) G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm
a. Lập bảng chia 7: tròn, HD học sinh quan sát, lập công
- 7x1 = 7 7: 7 = 1 thức chia 7
7x2 = 14 14 : 7 = 2 H: Dựa vào bảng nhân 7, trao đổi
7x3 = 21 21 : 7 = 3 nhóm đôi lập nốt công thức chia 7
7x4 = 28 28 : 7 = 4 còn lại.
H: Đọc lại bảng chia 7 ( đồng thanh,
nối tiếp, cá nhân)
b. Thực hành: H: Nêu yêu cầu bài tập
Bài 1: Tính nhẩm H: Dựa vào bảng chia 7 nêu miệng
28 : 7 = 70 : 7 = kết quả ( 6 em)
14 : 7 = 56 : 7 = H+G: Nhận xét, đánh giá
49 : 7 = 35 : 7 =
G: Nêu yêu cầu
Bài 2: Tính nhẩm H: Dựa vào bảng nhân 7 nêu miệng
7x 5= kết quả( 3 em)
35 : 7 = H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được
35 : 5 = mối quan hệ giữa phép nhân và phép
chia.
Bài 3: Giải bài toán H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
- Mỗi hàng có số học sinh là: của bài toán.
56 : 7 = 8 ( em ) H: làm bài vào vở
Đáp số: 8em H: Lên bảng thực hiện( 1 em)
3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá.
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập 4 ở tiết rèn
- Luyện tập
I.Mục tiêu:
- Giúp HS dựa vào bảng nhân 7 để làm tính, giải toán có liên quan đến bảng
chia 7
- Rèn kỹ năng làm tính , giải toán có lời văn dựa vào bảng nhân, chia 7 thành
thạo.
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Hình vẽ minh họa BT4
- HS:óaGK, VBT, Vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Đọc bảng chia 7 ( 2 em)
- Đọc bảng chia 7 H+G: Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC
2, Luyện tập ( 28 phút )
Bài 1: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập
7x8 = 70 : 7 = G: HD học sinh nắm yêu cầu của BT
- 56 : 7 = 63 : 7 = H: làm bài ra nháp, nêu miệng kết quả
49 : 7 = 14 : 7 = H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu mối
quan hệ giữa phép nhân và phép chia.
Bài 2: Tính
G: Nêu yêu cầu
28 7 35 7 H: Nêu cách thực hiện
- làm bài vào nháp
- Lên bảng thực hiện ( 3 em)
H+G: Nhận xét, bổ sung, nêu được
mối quan hệ giữa phép nhân và phép
chia.
Bài 3: Giải bài toán
7 học sinh: 1 nhóm H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu
35 học sinh: nhóm ? của bài toán.
H: Phân tích, tóm tắt bài toán.
- Giải bài vào nháp
- Lên bảng thực hiện( 1 em)
Bài 4: Tìm 1/2 số con mèo trong H+G: Nhận xét, đánh giá.
mỗi hình sau: H: Nêu yêu cầu bài tập
G: HD học sinh nắm yêu cầu của BT
- H: Nêu miệng kết quả, giải thích.
H+G: Nhận xét, bổ sung
3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD làm bài còn lại ở buổi 2.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...