intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 140: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

424
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Giúp HS: Củng cố về đọc, viết, rút gọn, quy đồng, so sánh các phân số. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Xếp các số sau theo thứ tự: a. Từ bé đến lớn: 4865; 3899; 5072; 5027. b. Từ lớn đến bé: 2847; 2874; 3054; 3042.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 140: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 140: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I. Mục tiêu: - Giúp HS: Củng cố về đọc, viết, rút gọn, quy đồng, so sánh các phân số. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Xếp các số sau theo thứ tự: a. Từ bé đến lớn: 4865; 3899; 5072; 5027. b. Từ lớn đến bé: 2847; 2874; 3054; 3042. - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 2. Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’)
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 07 HĐ 1: Củng cố cách đọc và viết ’ phân số. Bài 1/148: -Nêu yêu cầu. -Gọi Hs nêu yêu cầu của đề. -Làm bài vào vở. -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Nhận xét. Đọc Ps. -Chấm, sửa bài, nhận xét. Yêu cầu Hs đọc các Ps mới viết được. 07 HĐ2: Củng cố kĩ năng rút gọn ’ phân số. -Đọc đề. Theo dõi. Bài 2/148: -Gọi Hs đọc đề. Lưu ý Hs: Khi rút gọn Ps phải nhận được Ps tối giản, -Theo dõi, trả lời. do đó, nên tìm xem tử số và mẫu số -Làm bài vào vở. cùng chia hết cho số lớn nhất nào?
  3. -Hướng dẫn Hs rút gọn Ps 18/24. -Nhận xét. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. 07 -Chấm, sửa bài, nhận xét. ’ HĐ 3: Củng cố kĩ năng quy đồng mẫu số các phân số. -Hs nêu yêu cầu đề. Bài 3/149: -Gọi Hs nêu yêu cầu đề. -Làm bài vào vở. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. - Nhận xét. Nhắc -Chấm, sửa bài, nhận xét. Gọi Hs lại… nhắc lại cách quy đồng các Ps khác mẫu số, lưu ý trường hợp b - có mẫu số của Ps này chia hết cho mẫu số của Ps kia và trường hợp c - quy 06 đồng nhiều Ps. ’ HĐ 4: Củng cố kĩ năng so sánh - Hs nêu. phân số. -Hs làm làm bài Bài 4/149:
  4. -Gọi Hs nêu yêu cầu đề. vào vở. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Nhận xét, nêu -Chấm, sửa bài, nhận xét. Yêu cầu cách so sánh. Hs nêu cách so sánh hai Ps cùng hoặc khác mẫu số, hai Ps có cùng tử 06 số. ’ HĐ 5: Củng cố cách viết phân số. -Đọc đề, trao đổi. Bài 5/149: -Yêu cầu Hs đọc đề, trao đổi cặp đôi -Nêu ý kiến, giải để tìm Ps điền vào cho thích hợp. thích. -Gọi đại diện nêu ý kiến và giải thích tại sao viết như vậy. 02 HĐ 6: Củng cố, dặn dò. -Trả lời. ’ -Yêu cầu Hs nêu cách so sánh các phân số. IV. Rút kinh nghiệm:
  5. …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ………………………………………………… … …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2