intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 35 : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

359
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Biết cách chuyển 1 phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân. Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 35 : LUYỆN TẬP

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 35 : LUYỆN TẬP Tuần : 7 Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách chuyển 1 phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân.  Củng cố về chuyển số đo viết dưới dạng số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. GV hướng dẫn HS tự Sau khi HS đã làm làm bài rồi chữa bài. được nên cho HS thống nhất cách làm theo 2 Bài 1 : GV hướng dẫn bước. HS tự thực hiện việc chuyển 1 phân số (thập 162 10 phân) có tử số lớn hơn 62 16 mẫu số thành 1 hỗn số. 2 162 Chẳng hạn, chuyển 10 Lấy tử số chia cho mẫu thành hỗn số. số. Lấy thương tìm được là phần nguyên của hỗn số; lấy phần phân số (của hỗn số) bằng cách lấy số dư làm tử số, lấy số chia làm mẫu số. HS thực hành chuyển
  3. phân số thập phân thành hỗn số (theo mẫu trên). Bài 2 : Khi đã có các hỗn số a) GV hướng dẫn HS nên cho HS nhớ lại tự chuyển các phân số cách viết các hỗn số đó thập phân (có tử số lớn thành số thập phân (như hơn mẫu số) thành số bài đã học). Chẳng hạn thập phân (theo mẫu 2 5 : 16 10  16,2 ; 97 10 = 97,5 của bài 1). HS chỉ viết kết quả cuối cùng còn V í dụ : bước trung gian 45 834 1954  4,5;  83,4;  19,54;... 10 10 100 (chuyển từ phân số Chú ý : HS chưa học thành hỗn số) thì làm ở chia số tự nhiên cho số vở nháp. tự nhiên để có thương b) các phân số thập số là số thập phân, nên phân ở phần b) có tử số làm theo các bước của
  4. bé hơn mẫu số nên chỉ bài 1. cần hướng dẫn HS nhớ lại và thực hiện cách Bài 4 :bài này giúp HS viết thành số thập phân chuẩn bị bài sau , nếu như bài đã học. Chẳng có thời gian thì làm bài hạn, theo bài học đầu và chữa bài tại lớp , nếu tiên về khái niệm số không đủ thời gian GV thập phân thì : cho h làm bài khi tự học 3 18 8  0,3;  0,18;  0,08;... , kết quả là : 10 100 100 Bài 3 : HS tự làm bài a) 5  10 ; 3  100 36 60 5 rồi chữa bài. Chẳng 6 60 b) 10  0,6; 100  0,60 hạn: 3 c) có thể viết 5 thành 5.27m=527cm ; 8,3 m các số thập phân 0,6 = 830 cm ;3,15m hoặc 0,60 =315cm
  5. Củng cố, dặn dò : 4. III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0