intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 38 : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

401
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về : So sánh hai số thập phân; sắp xếp các số thập phân theo thứ tự đã xác định.Làm quen với 1 số đặc điểm về thứ tự của các số thập phân II. C

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 38 : LUYỆN TẬP

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 38 : LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần : 8 I. MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về :  So sánh hai số thập phân; sắp xếp các số thập phân theo thứ tự đã xác định.  Làm quen với 1 số đặc điểm về thứ tự của các số thập phân II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. GV hướng dẫn HS tự Bài 3 : cho HS làm rồi làm bài rồi chữa bài. tự chữa bài Bài 1 : tương tự như Kết quả là : đã thực hiện bài 1 của 9,708 < 9,718 tiết học trước. Bài 4 : GV cho HS tự Bài 2 : kết quả là : làm bài rồi chữa bài 4,23 ;4,32 ;5,3 ;5,7 a) x=1 vì 0,9
  3. ...................................................................................... ...................................................................................... tiết39 Tiết 39 : LUYỆN TẬP CHUNG Ngày dạy : Tuần : 8 I. MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về :  Đọc, viết, so sánh các số thập phân.  Tính nhanh giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện nhất. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/Kiểm tra bài cũ : 2/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG
  4. VIÊN CỦA HỌC SINH GV hướng dẫn HS tự làm bài rồi chữa bài. HS tự làm bài Bài 1 : Khi chữa bài, nếu cần rồi chữa bài. thiết, GV giúp HS ôn tập về các hàng của số thập phân. Chẳng hạn, số “không đơn vị, năm phần nghìn” có thể nêu trong bảng sau : Đơn Phần Phần Phần Viết vị mười trăm nghìn số Bài 2 : HS tự 7 5 0 0 7,5 làm bài rồi chữa Bài 3 : Cho HS làm bài rồi bài. Cho HS viết chữa bài. số vào vở nháp ,
  5. bài 4 : GV cho HS tự làm bài một HS lên bảng rồi chữa bài , chẳng hạn : viết và nhận xét…… 35 x 45 = 6 x6 x5 x9 = 54 6x a) 6 x5 5 b) 56 x8  8x7 x9 x7  49 63 9x 9 x8 4. Củng cố, dặn dò : IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2