intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - TIẾT 66 : CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN, THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

335
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Hiểu được quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên có thương là một số thập phân. Bước dầu thực hiện được phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân II.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - TIẾT 66 : CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN, THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN

  1. Giáo án toán lớp 5 - TIẾT 66 : CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN, THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN Tuần : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Hiểu được quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên có thương là một số thập phân.  Bước dầu thực hiện được phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1: hình thành quy tắc chia GV nêu bài toán ở Ví HS thực hiện các phép dụ 1, rồi hướng dẫn HS chia theo 4 bước như nêu phép tính giải toán. SGK. GV có thể đặt tính 4 HS tự nêu quy tắc chia lần ứng với 4 bước một số tự nhiên cho thực hiện phép chia. một số tự nhiên, Nhấn mạnh các câu thương tìm được là một
  3. trong ngoặc ở SGK. số thập phân. GV nêu miệng những nội dung cơ bản trong quy tắc để HS ghi nhớ. Hoạt động 3 : vận dụng quy tắc (GV viết sơ lược lên góc bảng) để thực hiện từng phép Bài 2 :Tóm tắt : 25 chia ở Ví dụ 2. bộ quần áo : 70m Hoạt động 4 : GV treo 6 bộ quần bảng quy tắc và giải thích kĩ các bước thực áo : … m Số vải để may 1 hành chia một số tự nhiên cho một số tự bộ quần áo là : nhiên, thương tìm được 70 : 25 là một số thập phân. = 2,8 ( m)
  4. Hoạt động 5 : Thực Số vải dể may 6 bộ quần áo là : hành Bài 1 : GV nêu 2 phép 2,8 x 6 chia 12:5 =( 2,4 ) và = 16,8( m ) 882 : 36 (= 5,75) lên ĐÁP bảng và yêu cầu HS SỐ 16,8 m làm vào vở. Bài 2 : Gọi 1 HS đọc đề toán , Gv ghi tóm tắt Bài 3 : nếu còn thời bài toán lên bảng, HS gian thì cho HS làm tại cả lớp làm vào vở. Gọi lớp rồi chữa bài, nếu 1 HS lên bảng làm bài không còn thời gian thì rồi chữa bài để HS tự học và chữa bài ở tiết học sau. 4. Củng cố, dặn dò : Rút kinh nghiệm :
  5. ...................................................................................... ...................................................................................... ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2