intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG tuần 24

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

445
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hệ thống hoá, củng cố các kiến thức về diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Học sinh vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích để giải các bài tập có liên quan với yêu cầu tổng hợp. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: SGK, VBT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG tuần 24

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá, củng cố các kiến thức về diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Học sinh vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích để giải các bài tập có liên quan với yêu cầu tổng hợp. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Thể tích hình lập - Học sinh sửa bài nhà phương” - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và chấm điểm. 30’ 20’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động nhóm đôi. Luyện tập. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Ôn tập Mục tiêu: Hướng dẫn học sinh hệ thống hoá, củng cố kiến thức về diện - Học sinh đọc đề bài 1a. tích, thể tích hình hộp - Nêu tóm tắt – Giải. chữ nhật, hình lập phương. - Nêu lại công thức tính thể tích hình hộp chữ nhật. Phương pháp: Đàm - Nêu mối liên quan giữa
  3. thoại, thực hành. các đơn vị đo của chiều  Bài 1: dài, rộng, cao. - Giáo viên chốt lại: - Học sinh đọc đề bài 1b. chiều dài, chiều rộng, - Nêu tóm tắt – Giải. chiều cao phải cùng đơn - Học sinh sửa bài. vị đo. Diện tích một mặt của hình lập phương : 2,5Í2,5 = 6,25 (cm2) Diện tích toàn phần của hình lập phương 6,256 = 37,5 (cm2) Thể tích hình lập phương 2,52,52,5 = 15,625 (cm3) - Nhận xét về các đơn vị đo của 3 chiều.
  4. - Học sinh đọc đề bài 2. - Nêu tóm tắt – Giải. - Học sinh sửa bài.  Bài 2: 110 0,1 m2 1 dm2 - Giáo viên yêu cầu học cm2 6 sinh nêu công thức tình 252 1,17 diện tích xung quanh và 2 dm2 3 cm2 m2 diện tích toàn phần hình 5’ lập phương và thể tích 660 0,09 1 dm3 15 hình lập phương. cm3 m3 - Cả lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân. - Học sinh đọc đề, quan sát hình.
  5.  Hoạt động 2: On quy - Khối gỗ có dạng hình tắc hộp chữ nhật gồm có các Mục tiêu: Ôn lại các qui khối hình lập phương xếp tắc, công thức tính hình lại. hộp chữ nhật, hình lập - Học sinh sửa bài. phương. Thể tích khối gỗ lúc đầu là Phương pháp: Đàm : thoại. 965 = 270 (cm3) Thể tích phần cắt đi là : 444 = 64 (cm3) 5’ Thể tích phần gỗ còn lại là: 270 – 64 = 206 (cm3) - Cả lớp nhận xét.  Bài 3: 1’ - Yêu cầu học sinh nhận xét mối quan hệ giưã hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
  6. - GV nêu nhận xét : Thể Hoạt động nhóm bàn. tích phần gỗ còn lại bằng thể tích khối gỗ ban đầu ( - Vài nhóm ghép hình, là HHCN có a= 9 cm; b= công thức. 6 cm; c = 5 cm) trừ đi thể tích của khối gỗ HLP đã cắt  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Trò chơi, thi đua. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài 2 / 123 - Chuẩn bị: Luyện tập
  7. chung. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2