intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên Xã hội lớp 2 - Bài 2: Bộ xương

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

88
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án với mục tiêu giúp học sinh nêu tên một số bộ xương của cơ thể; học sinh nhận ra đi đứng, ngồi đúng tư thế, không mang vác vật nặng để cột sống không bị cong vẹo. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án. Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên Xã hội lớp 2 - Bài 2: Bộ xương

  1. Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019 ĐẠO ĐỨC BÀI 1: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I.  MỤC TIÊU  : 1. Mục tiêu chung: ­ Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và ích lợi của việc học tập sinh  hoạt đúng giờ. ­ Học sinh cùng cha mẹ biết lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và  thực hiện đúng thời gian biểu. ­ Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập sinh họat đúng  giờ. 2. Mục tiêu riêng:  ­ HS K – G: Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân. ­ HS TB – Y: Hiểu được nội dung bài học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : ­ GV: Phiếu màu. ­ HS: Vở bài tập. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:           1. Ổn định (1’): Hát.           2. Kiểm tra bài cũ (3’):   ­ Muốn học tập sinh hoạt đúng giờ chúng ta cần phải làm gì ?.   ­ Nhận xét, đánh giá.            3. Bài mới :           a. Giới thiệu bài (1’): “Học tập, sinh hoạt đúng giờ”           b. Các hoạt động dạy học (31’):
  2. Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  3. HĐ1 (9’): Thảo  MT: HS bày tỏ ý kiến, thái độ của  luận lớp mình về ích lợi của việc học tập  sinh hoạt đúng giờ.  PP: Thảo luận nhóm. ­ GV cho HS  bày tỏ ý kiến bằng các  ­ HS bày tỏ. tấm bìa: tán thành hay không tán  thành. ­ Nhận xét kết luận: Học tập sinh  ­ Lắng nghe.  họat đúng giờ có lợi cho sức khỏe và  việc học tập của bản thân. HĐ2  (12’):  MT: Biết ích lợi học tập sinh hoạt  Hành  đúng giờ. động cần  PP: Thảo luận nhóm. ­ Các nhóm làm việc. làm ­ Yêu cầu HS thảo luận nhóm ghi vào  phiếu. ­ Các nhóm đính phiếu lên  ­ Yêu cầu các nhóm trình bày trước  bảng. lớp. ­ Lắng nghe. ­ GV nhận xét kết luận: Cần học tập,  sinh hoạt đúng giờ giúp ta thoải mái  hơn,... ­ Hát. Thư giãn  (1’) HĐ3 (9’) Thảo  MT: HS sắp xếp thời gian biểu  luận hợp lý. PP: Thảo luận nhóm đôi. ­ Thảo luận. ­ GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận  nhóm đôi. ­ Trình bày trước lớp. ­ GV cho các nhóm trình bày. ­ Lắng nghe. ­ GV kết luận : Thời gian biểu phù  hợp giúp các em học tập, sinh hoạt  đúng giờ. ­ Lắng nghe. *Kết luận chung : Cần học tập sinh  hoạt đúng giờ để đảm bảo sức khoẻ,  học hành tiến bộ. 4.Củng cố (4’): ­ Học tập, sinh hoạt đúng giờ mang lại lợi ích gì? ­ GV nhận xét. 5. Dặn dò (1’):
  4.           ­ GV nhận xét tiết học.           ­ GV dặn HS về nhà làm VBT, chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
  5. Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019  TỰ NHIÊN XàHỘI BÀI 2: BỘ XƯƠNG I.  Mục tiêu:  1. Mục tiêu chung: ­ HS nêu tên một số bộ xương của cơ thể. ­ HS nhận ra đi đứng, ngồi đúng tư thế, không mang vác vật nặng để cột  sống không bị cong vẹo. 2. Mục tiêu riêng: ­ HS K – G: Biết tên các khớp xương của cơ thể. ­ HS TB – Y: Biết được nếu bị gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn. II.  Đồ dùng dạy học:  ­ GV: Tranh ảnh, giáo án điện tử. ­ HS: Vở bài tập, SGK. III.  Các hoạt động dạy học chủ yếu:  1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (2’): ­ GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. ­ Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): Bộ xương. b. Các hoạt đông dạy học (31’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của GV HĐ1(10’): Giới thiệu  MT: HS nhận biết vị trí và  xương,  tên gọi một số xương và  khớp  khớp xương. xương của  PP: Thực hành, hỏi đáp. ­ GV yêu cầu HS quan sát hình  ­ Quan sát và chỉ. cơ thể vẽ bộ xương chỉ vị trí, nói tên  một số xương. ­ GV nói tên một số xương:  ­ Lắng nghe. Xương đầu, xương sống. ­ GV chỉ một số xương trên mô  ­ Quan sát. hình. ­ Yêu cầu HS quan sát, nhận xét  ­ Quan sát và nhận xét. vị trí nào xương có thể gập,  duỗi hoặc quay được. ­ Lắng nghe. ­ GV nhận xét. HĐ3 (10’): MT: HS biết được đặc điểm 
  6. Đặc điểm  và vai trò của bộ xương. và vai trò  PP: Thảo luận. của bộ  ­ GV cho HS thảo luận nhóm. ­ Thảo luận. xương ­ GV đưa ra các câu hỏi: ­ Trả lời. + Hình dạng và kích thước các  xương có giống nhau không? + Hộp sọ có hình dạng và kích  thước như thế nào? + Nếu thiếu xương tay ta sẽ  gặp khó khăn gì? + Xương chân giúp ta làm gì? ­ GV cho các nhóm trình bày. ­ Trình bày. ­ GV cho các nhóm nhận xét. ­ Nhận xét. ­ GV nhận xét và chốt ý. ­ Nghe. ­ Hát. Thư giãn  (1’) HĐ3 (): MT: HS biết cách và có ý thức  Giữ gìn,  bảo vệ bộ xương. bảo vệ bộ  PP: Luyện tập. ­ HS làm bài. xương ­ GV cho HS làm vở bài tập. ­ Đọc bài làm. ­ GV cho HS đọc bài làm. ­ Lắng nghe. ­ GV nhận xét và chốt ý: Các  em đang ở tuổi lớn nếu ngồi  học không ngay ngắn, mang vác  nặng sẽ bị cong vẹo cột sống. 4. Củng cố (3’): ­ GV cho HS nêu lại nội dung bài học. ­ Nhận xét. 5. Dặn dò (1’): ­ Dặn HS xem trước bài sau.
  7. Thứ ....ngày......tháng.....năm 2019  THỦ CÔNG BÀI 1: GẤP TÊN LỬA (Tiết 1) I.  Mục tiêu:  1. Mục tiêu chung: ­ HS biết cách gấp tên lửa. ­ HS hứng thú và yêu thích gấp hình. 2. Mục tiêu riêng: ­ HS K – G: Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. ­ HS TB – Y: Gấp được tên lửa. II.  Đồ dùng dạy học:  ­ GV: Tranh ảnh, giáo án điện tử. ­ HS: Giấy màu. III.  Các hoạt động dạy học chủ yếu:  1. Khởi động (2’): Hát. 2. Bài cũ (2’): ­ GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. ­ Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới (1’): Nêu tựa bài. b. Các hoạt đông dạy học (31’): Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1 (15’): MT: HS quan sát tên lửa. Quan sát,  PP: Quan sát. nhận xét. - Hoạt động chung cả lớp Giới   thiệu   mẫu   gấp   tên  - lửa – Đặt câu hỏi:  Hình dáng của tên lửa? + Màu   sắc   của   mẫu   tên  + lửa? Tên lửa có mấy phần? + Chốt: Tên lửa có 2 phần  - đó là: phần mũi và phần  Thư giãn  (1’) thân. HĐ 2(15’):  Gợi ý: Để  gấp được tên  - Hướng  lửa   cần   tờ   giấy   có   hình  dẫn quy 
  8. trình gấp  gì? tên lửa GV mở dần mẫu giấy tên  - lửa. Kết  luận:  Tên  lửa  được   gấp   từ   tờ   giấy   có   hình  chữ nhật. GV   lần   lượt   gấp   lại   từ  - bước 1 đến khi được tên  lửa như ban đầu.  MT:   Giúp   HS   biết   quy  trình gấp tên lửa. PP: Quan sát, đàm thoại. GV:   Treo   quy   trình   gấp   –  Giới thiệu 2 bước: Gấp tạo  mũi và thân tên lửa (H1 đến  H4), tạo tên lửa và sử  dụng  (H5 và H6). ­ Gợi  ý qua hình vẽ  để  HS  nêu cách gấp từng hình.     GV   thao   tác   mẫu   từng  bước: Bước 1: Gấp tạo mũi và thân 
  9. tên lửa. ­ GV thực hiện các bước gấp  từ H1 đến H4. ­ Đặt tờ  giấy hình chữ  nhật  lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp  đôi tờ giấy theo chiều dài để  lấy   đường   dấu   giữa   (H.1).  Mở   tờ   giấy   ra,   gấp   theo  đường dấu gấp  ở  hình 1 sao  cho   hai   mép   giấy   mới   gấp  nằm   sát   đường   dấu   giữa  (H.2). ­ Gấp theo đường dấu gấp ở  hình   2   vào   sát   đường   dấu  giữa được hình 3. ­ Gấp theo đường dấu gấp ở  hình   3   vào   sát   đường   dấu  giữa được hình 4. Lưu   ý:   Sau   mỗi   lần   gấp,  miết   theo   đường   mới   gấp  cho thẳng và phẳng. Bước  2:  Tạo tên  lửa  và  sử  dụng ­ GV thực hiệc các bước gấp  từ H5 đến H6 ­   Bẻ   các   nếp   gấp   sang   hai  bên đường dấu giữa và miết  dọc   theo   đường   dấu   giữa, 
  10. được tên lửa (H.5). Cầm vào  nếp   gấp   giữa   cho   hai   cánh  tên   lửa   ngang   ra   (H.6)   và  phóng   tên   lửa   theo   hướng  chếch lên không tung. ­ Giáo dục HS an toàn khi vui  chơi. ­ Chốt các bước gấp tên lửa  và   lưu   ý:   2   cách   phải   đều  nhau   để   tên   lừa   không   bị  lệch. Để  gấp được tên lửa, ta  + gấp phần nào trước phần  nào sau? Chốt lại cách gấp. - 4. Củng cố (3’):  ­ GV cho HS nêu lại quy trình gấp. ­ GV nhận xét. 5. Dặn dò (1’): ­ Dặn HS về nhà gấp tên lửa. Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................... .................................................................................................................... ....................................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0