intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Ôn tập xã hội - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

133
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Ôn tập xã hội học sinh kể được về gia đình, trường học của. So sánh về cảnh quan thiên nhiên, nghề em, nghề nghiệp chính của người dân nơi nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng em sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Ôn tập xã hội - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

  1. TỰ NHIÊN & XÃ HỘI LỚP 2 ÔN TẬP – XÃ HỘI I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết: - Kể tên các kiến thức đã học về chủ đề xã hội. - Kể với bạn về gia đình, trường học và cuộc sống xung quanh (phạm vi quận/huyện). - Yêu quí gia đìh, trường học và quận (huyện) của mình. - Có ý thức giữ cho môi trường nhà ở, trường học sạch, đẹp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Tranh ảnh sưu tầm về chủ đề xã hội. 2. Học sinh: Tranh ảnh sưu tầm hoặc vẽ về chủ đề xã hội. III. Các hoạt động : 1. Ổn định (O6) 3. Bài cũ 3’: Cuộc sống xung quanh - Giáo viên gọi học sinh lên bảng đặt câu hỏi để học sinh trả lời: + Hãy kể tên các nghề nghiệp ở thành phố, thị trấn, nơi em đang sống. -> Học sinh nhận xét. -> Giáo viên nhận xét, đánh giá. 3. Giới thiệu bài (1’): Ôn tập: Xã hội 4. Phát triển các hoạt động (27’): * Hoạt động 1: Hoạt động thảo luận nhóm - PP: Thảo luận, thực hành – luyện tập. - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. 4 nhóm đã - 4 nhóm làm việc theo sự được phân công sưu tầm tranh ảnh về nội hướng dẫn của giáo viên. dung: gia đình và trường học; đường giao thông và các phương tiện giao thông; phong cảnh và nghề nghiệp của nhân dân ở địa phương mình. - Giáo viên phát cho các nhóm 1 tờ giấy kh ổ lớn và hồ dán. -> Giáo viên quan sát, và gợi ý để các em biết - Đại diện các nhóm lên nhận phân loại và sắp xếp các nghề thành 3 nhóm: đồ dùng. Nghề trồng trọt; nghề chăn nuôi; nghề khác -> Nhóm trưởng tập hợp tất và đánh dấu (*) vào những ngành nghề chính cả những tranh ảnh của các
  2. của nhân dân hoặc những ngành nghề mà bố thành viên trong nhóm. mẹ của các thành viên trong nhóm làm (đối với nhóm được giao nhiệm vụ sưu tầmtranh ảnh về nghề nghiệp của nhân dân địa phương). * Hoạt động 2: Báo cáo kết quả thảo luận - PP: Nhận xét – đánh giá, trực quan, đàm thoại. - Giáo viên nghe -> bổ sung -> chốt. - Đại diện các nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm trước lớp. -> Các học sinh khác trong nhóm có thể bổng sung. - Giáo viên ghi nhận những câu hỏi của các - Các nhóm khác lắng nghe và nhóm khác để bổ sung, khắc sâu kiến thức đặt câu hỏi để nhóm trình của bài học cho cả lớp. bày trả lời. -> Giáo viên ngợi khen những cá nhân, nhóm làm việc tốt. * Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi “Hái hoa dân chủ” - PP: Trò chơi. - Giáo viên cho học sinh các nhóm lên hái hoa dân chủ với các câu hỏi xoay quanh các nội dung ôn tập. + Kể về công việc của các thành viên trong - Học sinh lên chơi trò chơi. gia đình bạn. + Kể về ngôi trường của em. + Kể tên các loại đường giao thông và phương tiện giao thông có ở địa phương em. + Em sống ở quận (huyện) nào? Kê tên những nghề chính và sản phẩm chính của quận (huyện) em. 5. Củng cố, dặn dò (2’): - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu học sinh về xem lại bài học hôm nay. - Chuẩn bị bài: Cây sống ở đâu?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0