Mục tiêu của giáo án bài Ôn tập xã hội giúp học sinh kể được về gia đình, trường học của. So sánh về cảnh quan thiên nhiên, nghề em, nghề nghiệp chính của người dân nơi nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng em sống.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài 23: Ôn tập xã hội - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi
- ÔN TẬP : XÃ HỘI
A- MỤC TIÊU:
-Kể được về gia đình,trường học của em,nghề nghiệp chính của người dân
nơi em sinh sống.(so sánh về cảnh quan thiên nhiên, nghề nghiệp,cách sinh hoạt
của người dân nông thôn hay thành thị.
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh ảnh do GV và HS sưu tầm hoặc do HS vẽ về chủ đề xã hội.
HS: SGK
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy Hoạt động học
I- Ổn định: - Hát.
II- Kiểm tra bài cũ: Cuộc sống xung
quanh
- 2 HS lên trả lời.
- Mời 2 HS nói về cuộc sống sinh
hoạt của người dân ở địa phương.
- HS theo dõi.
- GV nhận xét, đánh giá.
III- Bài mới:
- HS lắng nghe.
1- Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ
học bài ôn tập – xã hội.
- GV ghi bảng tựa bài. - HS nhắc lại.
2- Ôn tập.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS lắng nghe.
“hái hoa dân chủ”.
- GV treo những câu hỏi.
+ Kể về những việc làm thường ngày
- của các thành viên trong gia đình bạn.
+ Kể tên những đồ dùng có trong gia
đình bạn, phân loại chúng thành 4
nhóm: đồ gỗ, đồ sứ, đồ thuỷ tinh và
đồ điện.
+ Chọn một trong các đồ dùng có
trong gia đình bạn và nói về cách bảo
quản và sử dụng nó.
+ Kể về ngôi trường của bạn.
+ Kể về công việc của các thành viên
trong trường bạn.
+ Bạn nên làm gì và không nên làm gì
để góp phần giữ sạch môi trường xung
quanh nhà và trường học.
+ Kể tên các loại đường giao thông
và phương tiện giao thông có ở địa
phương bạn.
+ Bạn sống ở quận (huyện) nào? Kể
tên những nghề chính và sản phẩm
chính của quận (huyện) mình.`
- GV gọi lần lượt từng HS lên “hái
hoa” và đọc to câu hỏi trước lớp.
- Cho thời gian để HS suy nghĩ, trả
lời.
- Ai trả lời đúng, rõ ràng, lưu loát sẽ - HS lần lượt lên “hái hoa” và đọc
được cả lớp vỗ tay, khen thưởng, đồng câu hỏi, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
thời được chỉ định bạn khác lên hái
hoa, cứ tiếp tục như vậy.
- Cả lớp theo dõi, tuyên dương bạn
- IV- Củng cố: nào trả lời đúng.
- Nhận xét tiết học.
V-Dặn dò:- Dặn HS về nhà xem lại
bài.
- Chuẩn bị bài: Cây sống ở đâu.
- HS lắng nghe.