intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gíao án tuần Thế giới thiên nhiên - Tuần 3 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

77
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'gíao án tuần thế giới thiên nhiên - tuần 3 - thứ 2', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án tuần Thế giới thiên nhiên - Tuần 3 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN III Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trẻ kể tên và 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về phân loại các - Trò chuyện với TRẺ trẻ về con côn con côn trùng có con côn trùng có con côn trùng có trẻ về các con trùng. ích. hại. ích và có hại. côn trùng. 2 -THỂ - T/C : Chuyền Tập theo bài TD - Tập theo bài : - Trò chơi : gà - Bài tập phát DỤC bóng gọi tên con : Cô dạy em. cây lớn gió reo. gáy vịt kêu. triển chung. VẬN côn trùng. - Trò chơi : Bắt - Trò chơi : gieo ĐỘNG bướm. hạt. - MTXQ : Một 3 - - THỂ DỤC : số côn trùng có - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : ích và có hại. HOẠT Bật xa 45 cm. Phải trái, ở Câu đố về một Tô : p -q. ĐỘNG - TẠO HÌNH : giữa. số con côn - GDÂN : - HĐG CHUNG Vẽ con chuồn trùng.
  2. Con chuồn chuồn. - HĐG - HĐG chuồn. - Quan sát các - Quan sát một - Quan sát các 4 - con côn trùng có - Quan sát một - Xếp hình bông số loại rau ăn lá. con vật sống HOẠT ở xung quanh số loài cá. hoa bằng sỏi. - Trò chơi : trong rừng. ĐỘNG lớp. Xem tranh gọi - Trò chơi : - Trò chơi : Xếp - Trò chơi : Xếp NGOÀI - Trò chơi : hình con cá hột hạt, hình các tên con côn Chuyền bóng TRỜI Tranh lô tô về bằng sỏi. con vật. trùng. gọi tên các… các con côn - Xếp lá cây trùng. bằng sỏi. 5 - - Xây dựng tổ ong, tổ kíên. HOẠT - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng đẹp mắt ĐỘNG - Trẻ biết chế biến món ăn từ rau, củ, quả. GÓC - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ chơi với cát, sỏi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 - - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt. nghệ. HOẠT một số con côn quen với tiếng với một số câu - Dạy trẻ làm - Nhận xét tuyên ĐỘNG trùng. việt. đố về các con quen với âm dương, phát TỰ - Dặn dò, nhắc - Giáo dục lễ côn trùng. nhạc : Cá vàng phiếu bé ngoan. CHỌN nhở. phép. - Giáo dục vệ bơi. sinh.
  3. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ VỚI TRẺ VỀ CON CÔN TRÙNG. I/Mục đích: - Trẻ biết được những con côn trùng : ruồi, mũi, ông, dán,…. II/Chuẩn bị : - Tranh một số con côn trùng. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “Con chuồn chuồn” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Thế con chuồn chuồn gọi là con gì nào ? - Ngoài con chuồn chuồn ra còn có con gì gọi là con côn trùng nữa ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con : chuồn chuồn, cháu cháu, bọ xít, con mũi,… gọi chung là con côn trùng. Có con thì có ích, có con thì có hại như mũi thì hút máu và truyền bệnh cho chúng ta. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Hoa kết trái”. --------------000------------ 2)Thể dục vận động : VẬN ĐỘNG THEO BÀI “CÀO CÀO GIÃ GẠO” I/Mục đích:
  4. - Giúp trẻ vận động cơ tay. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng ngang và giãn hàng rộng. - Làm động tác con cào cào giã gạo : hai bàn tay nắm, giơ về phía trước đưa lên, đưa xuống như giả gạo và đọc lời : Cào cào giã gạo cho nhanh Mẹ may áo đỏ, áo xanh cho cào. - Tiếp theo cô đọc trẻ thực hiện. - Cho trẻ chơi trò chơi : chim bay cò bay. - Cô chơi cho trẻ chơi . 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ. -------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : BẬT XA 50 CM. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ biết nhún bật và chạm đất bằng hai chân. - Trẻ biết lấy đà và bật xa bằng hai chân.
  5. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ : cơ chân, cơ tay. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Kẻ hai đương thẳng song song cách nhau 45cm. - Rổ, bóng. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “Con chuồn chuồn” cho trẻ đi, chạy, đi bằng gót chân, mũi chân, bàn chân. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động:
  6. a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước, lên cao. + Động tác chân: Đứng khuỵu một chân, chân sau kia thắng, kết hợp tay. + Động tác bụng : Hai tay chống hông, quay người sang bên 900. + Động tác bật : Bật tiến về trước. - Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng dọc. b/Vận động cơ bản: - Giờ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con bật sâu 45 cm. - Bây giờ các con hãy xem cô làm mẫu. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Đứng trước vạch, hai tay đưa ra phía trước, đưa nhẹ ra sau để lấy đà, đồng thời gối hơi khuỵu, thân người ngã trước để chuẩn bị nhún bật. Nhún chân, đạp đất mạnh bằng nữa bàn chân trên về phía trước, tay đưa trước, chân đạp nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân, gối hơi khuỵu. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn hai trẻ nhanh nhẹ lên làm mẫu. - Lần lượt cho nhóm 4 trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. - Từng hàng thi bật 2-3 lần. - Giáo dục : Trẻ chú ý nhún chân, lấy đà và chạm đất nhẹ bằng hai chân, không dẫm vào vạch. c/ Trò chơi vận động.
  7. - Trò chơi “ Nhảy vào ô chữ theo yêu cầu của cô” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi nêu luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần. - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : CON CHUỒN CHUỒN. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Con chuồn chuồn”. - Trẻ hát thuộc và hát theo cô hết cả bài. - Trẻ biết gõ phách kết hợp lời ca. 2/Kỹ năng: - Trẻ ngắt nhịp đúng, hát đúng giọng. - Hát rõ lời, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát. - Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ có ý thức học tập, vệ sinh thân thể sạch sẽ. - Giáo dục trẻ biết yêu các con côn trùng có ích. 4/Phát triển :
  8. - Phát triển khả năng phối hợp vận động. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Phát triển ngôn ngữ. II/ Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ nội dung bài hát. - Cô thuộc và hát đúng lời bài hát. - Cô hát cháu nghe bài : “Lý cây bông” . - Xắc xô, thanh gõ đủ cho cô và trẻ. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, văn học. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt vào đề: - Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt”. Các con vừa - Trẻ chơi cùng cô. trồng được một vườn hoa. Bây giờ các con cùng cô ra xem trên vườn hoa có những con côn trùng gì nhé. - Trẻ vừa đi, vừa hát. - Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Ong và bướm” đên - Trẻ đàm thoại cùng cô. thăm vườn hoa. - Đàm thoại với trẻ về vườn hoa : - Trẻ lắng nghe.
  9. + Các con xem ở vườn hoa có những con gì nào ? + Thế những con đó gọi chung là con gì ? - Trẻ lắng nghe. - À ! đúng rồi, ở vườn hoa có rất nhiều con như : bướm, ong, chuồn chuồn,… những con đó gọi chung là con côn trùng. Và có rất nhiều bài hát nói về con côn - Trẻ lắng nghe. trùng nữa đấy. Hôm nay cô cũng có một bài hát đó là bài “Con chuồn chuồn” của nhạc sỹ Vũ Đình Lê. 2) Hoạt động nhận thức : a) Dạy hát: - Cô hát diễn cảm lần 1. - Cô hỏi tên bài hát, tên nhạc sỹ ? - Lớp hát cùng cô. - Cho trẻ xem tranh minh hoạ nội dung bài hát, - Tổ hát. đàm thoại về nội dung tranh. - Cá nhân trẻ hát. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Trẻ thực hiện. + Có một con chuồn chuồn bay trong nắng sơm, nó - Trẻ về lớp kết hợp bài bay khắp trong sân trường, chúng bay thành từng đàn, hát. chúng bay lẫn trong gió như tàu bay. - Trẻ chú ý, lắng nghe. + Giáo dục : Các con à ! chuồn chuồn là con côn - Trẻ chú ý. trùng có ích, vì thế các con không được bắt chúng nhé. - Lớp hát và gõ phách. - Cô cùng lớp hát cả bài.( 3 lần ). - Nhóm thực hiện. - Mời tổ hát. - Tổ thực hiện. - Mời cá nhân hát. - Cá nhân trẻ thực hiện. - Một tổ hát, hai tổ còn lại vỗ tay theo nhịp Trẻ thự hiện. bài hát.
  10. - Cho lớp hát lại. - Dẫn trẻ về lớp. b)Vận động theo nhạc : - Trẻ đọc thơ và đi cùng - Cô giới thiệu thanh tre để gõ phách. cô. - Cô hát và gõ phách mẫu lần 1. - Trẻ lắng nghe. - Mời cả lớp thực hiện cùng cô. ( 2 lần ) - Mời nhóm hát và gõ phách theo cô. - Trẻ trả lời. - Mời tổ hát và gõ phách. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Mời cá nhân hát và gõ phách ( 2 – 3 trẻ) - Trẻ lắng nghe. - Cô theo dõi sửa sai. - Mời một tổ đứng dậy hát, hai tổ còn lại gõ - Trẻ lắng nghe. phách .( Luân phiên như thế đối với hai tổ còn lại ) - Mời cá nhân trẻ hát và gõ phách. - Trẻ trả lời. - Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. - Trẻ thực hiện. c)Nghe hát : - Cho trẻ đọc thơ “Con vỏi con voi” và đến góc tranh minh hoạ nội dung bài hát “ Hoa thơm bướm lượn ”. - Cô giới thiệu bài hát “Hoa thơm bướm lượn ” của dân ca quan học Bắc Ninh. - Cô hát lần 1: + Cô hỏi trẻ tên bài hát , tên nhạc sĩ. + Cho trẻ trực quan tranh, đàm thoại về nội
  11. dung bài hát kết hợp giáo dục. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 có điệu bộ minh họa. - Cho trẻ về lớp kết hợp bài hát. d)Trò chơi âm nhạc: - Tổ chức trò chơi: “Tiếng hát ở đâu”. + Chuẩn bị : - Khăn bịt mắt. + Luật chơi : - Cô bịt mắt một trẻ, trẻ kia đứng bất kỳ ở vị trí nào trong lớp và hát, sau đó cho trẻ hát về vị trí cũ. Cô mở khăn bịt mắt ra và hỏi bạn vừa hát đứng ở đâu. * Củng cố : cho lớp hát và vỗ tay lại bài “Con chuồn chuồn”, và đi ra ngoài. ----------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT CÁC CON CÔN TRÙNG Ở XUNG QUANH LỚP. I/Mục đích: - Cho trẻ biết xung quanh lớp có những con côn trùng như : kiến, ruồi, ong, muỗi,... II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu :
  12. - Các con à, để biết xung quanh lớp học chúng ta có những con côn trùng gì. Bây giờ các con hát bài “Con chuồn chuồn ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô đố các con, con chuồn chuồn chúng ta gọi nó là loại con gì ? b/ Hoạt động tập thể: - Bây giờ các con hãy quan sát những con côn trùng có ở xung quanh lớp mình nhé. - Các con tìm thấy chúng chưa ? - Đó là những con gì ? - Con kiến nhỏ hay lớn ? - Chúng có ích hay có hại ? - Ngoài con kiến ra còn có con gì nữa? - Tương tự cô hỏi đối với con khác. - Cô tóm lại : c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Cào cào giả gạo. - Trò chơi : “Tranh lô tô về các con côn trùng” + Cách chơi : Cô phát cho mỗi cháu tranh lô tô về các con côn trùng. Khi cô nói tên con gì, trẻ có tranh con đó giơ lên và đọc tên con côn trùng đó. Trẻ nói đúng cả lớp vỗ tay. Trẻ nào nói sai phải nhảy lò cò một vòng xung quanh lớp - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 3- 4 lần.
  13. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ CON CÔN TRÙNG. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số con côn trùng. - Trẻ biết phân biệt con côn trùng có ích, có hại. II/Chuẩn bị : - Một số con côn trùng. II/Cách tiến hành: - Cô cùng trẻ hát bài “ Con chuồn chuồn” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô nói : ngòai con côn trùng có tên trong bài hát , cô còn có rất nhiều con côn trùng nữa, bây giờ các con hãy chú ý lắng nghe cô giới thiệu nhé. - Cô lấy từng con giơ lên và giới thiệu đồng thời nói rõ tên, chúng có ích hay có hại. - Giáo dục lễ giáo.
  14. ---------------- ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2