intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình Anh văn chuyên ngành Dược (Nghề: Dược - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2022)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo trình "Anh văn chuyên ngành Dược (Nghề: Dược - Cao đẳng)" được biên soạn nhằm giúp sinh viên nắm được những từ, ngữ, cấu trúc câu sử dụng trong giao tiếp ngành dược. Tiếp cận với thông tin về ngành nghề của mình. Sử dụng thành thạo các từ vựng, ngữ pháp liên quan trong bài học, thực hành tốt các kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết theo một hệ thống chủ điểm gắn liền với thực tế công việc sau này, lĩnh vực của dược sỹ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình Anh văn chuyên ngành Dược (Nghề: Dược - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (2022)

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN: ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH DƯỢC NGÀNH/NGHỀ: DƯỢC TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG Ban hành kèm theo Quyết định số: 453/QĐ-NSG - ngày 29 tháng 08 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn Thành phố Hồ Chí Minh, Năm 2022
  2. TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm.
  3. CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC Tên môn học: ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH DƯỢC Mã môn học: MH 31 Thời gian thực hiện môn học: 45 giờ ( Lí thuyết: 29 giờ, Thực hành, thí nghiệm, thảo luận, bài tập : 14 giờ, Kiểm tra: 2 giờ) I. Vị trí, tính chất của môn học. - Vị trí: Thuộc kiến thức chuyên môn của ngành Dược, cung cấp các kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập và ý thức sử dụng tiếng Anh và các năng lực tư duy cần thiết để phục vụ quá trình học tập chuyên môn. - Tính chất: nội dung ngôn ngữ được xây dựng trong các bài bao gồm phần từ vựng cơ bản, ngữ pháp, 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, được lựa chon theo cấp độ từ dễ đến khó. Các chủ đề của mỗi bài liên quan đến các hoạt động của người điều dưỡng. - Môn học tiên quyết/học trước: Anh văn cơ bản II. Mục tiêu môn học: - Về kiến thức: - Nắm được những từ, ngữ, cấu trúc câu sử dụng trong giao tiếp ngành dược. - Tiếp cận với thông tin về ngành nghề của mình. - Sử dụng thành thạo các từ vựng, ngữ pháp liên quan trong bài học, thực hành tốt các kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết theo một hệ thống chủ điểm gắn liền với thực tế công việc sau này, lĩnh vực của dược sỹ. - Về kỹ năng: - Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp trong lĩnh vực điều dưỡng một cách cơ bản nhất. - Thảo luận đề tài dựa vào thông tin và ngôn ngữ đã học. - Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: - Nghiêm túc, chủ động, tích cực trong học tập, tham gia các hoạt động cặp, nhóm và tự học theo yêu cầu và sự hướng dẫn của giáo viên. - Tự tìm tòi, nghiên cứu văn hóa trong quá trình học tập. III. Nội dung của môn học: 1. Nội dung tổng quát và phân bố thời gian STT Tên chương, mục Thời gian ( giờ) Tổng số Lí thuyêt Thực Kiểm tra hành,thảo luận, bài
  4. tập 1 Unit 1: PARTS OF THE 4 3 1 BODY The external parts The internal organs Exercises 2 Unit 2: COMMON 4 2 2 COMPLAINTS AND AILMENTS Vocabulary: Common complaints Reading Common ailments Colds and the flu Headaches and Migraine Back pain Diarrhea 3 Unit 3: SYMPTOMS AND 4 3 1 MEDICAL TERMS Asking about symptoms Medical terms Medical terms Non-medical terms 4 Unit 4: DEALING WITH 4 2 1 1 MEDICATION The label and classify the drugs a-h according to type The benefit of each drug given Abbreviations The meaning of these abbreviations used in
  5. administering drugs. Abbreviations as complete words. 5 Unit 5: MEDICATION 4 2 2 Getting started The medical problems. Types and forms of medication How much or how many? How often 6 Unit 6: READING A 4 3 1 MEDICATION LABEL Medication label 7 Unit 7: WRITING 3 2 1 PATIENT RECORD AND SUMMARY Patient record Patient summary based on a patient record 8 Unit 8: Drugs and 4 3 1 Treatment Different types of drugs The effects of drugs Giving instruction on drug administration Containers 9 Unit 9: At the hospital 3 2 1 pharmacy Dialogue 1
  6. Dialogue 2 Words and expressions Task 1 Task 2 Task 3 10 Unit 10: Right and wrong 4 2 1 1 uses of medicines Remember: Medicines can kill 11 Unit 11: The most 3 2 1 dangerous misuse of medicines 1. Chloramphenicol 2. Oxytocin(Pitocin), Pituitrin and ergonovine 3. Injection of any medicine 4. Penicillin 5. Injections of penicillin with streptomycin 6. Vitamin B12 and liver extract 7. Other vitamins 8. Calcium 9. “ Feeding” through the veins (intravenous or “I.V” solutions) 10. Laxatives and purges 12 Unit 12: When should 4 3 1 medicine not be taken? Vocabulary Tổng 45 29 14 2 * Ghi chú: Thời gian kiểm tra được tích hợp giữa lý thuyết với thực hành được tính bằng giờ thực hành.
  7. 2. Nội dung chi tiết Unit 1: PARTS OF THE BODY Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được một danh mục các bộ phận bên ngoài các cơ quan nội tạng đơn giản. - Kể tên được các từ vựng về các bộ phận bên ngoài các cơ quan nội tạng. - Nghe hiểu được một đoạn hội thoại đơn giản. 2. Nội dung chương: - The external parts the internal organs - Exercises Unit 2: COMMON COMPLAINTS AND AILMENTS Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được một tờ rơi đơn giản. - Kể tên được các từ vựng về các bệnh thông thường cảm lạnh và cảm cúm, đau đầu và đau nửa đầu đau lưng tiêu chảy trong bệnh viện. 2. Nội dung chương: - Vocabulary: Common complaints - Reading - Common ailments Colds and the flu - Headaches and Migraine Back pain Diarrhea Unit 3: SYMPTOMS AND MEDICAL TERMS Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được Thuật ngữ y tế - Điều khoản phi y tế - Kể tên được các từ vựng liên quan Thuật ngữ y tế - Điều khoản phi y tế. 2. Nội dung chương: Asking about symptoms - Medical terms - Medical terms - Non-medical terms
  8. Unit 4: DEALING WITH MEDICATION Thời gian: 3 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu và ghi nhãn, phân loại thuốc theo loại. - Kể tên được các từ vựng liên quan đến hệ tuần hoàn. - Nói được lợi ích của mỗi loại thuốc được đưa ra. - Viết được ý nghĩa của những từ viết tắt được sử dụng trong quản lý thuốc. 2. Nội dung chương: - The label and classify the drugs a-h according to type - The benefit of each drug given - Abbreviations - The meaning of these abbreviations used in administering drugs. - Abbreviations as complete words. Unit 5: MEDICATION Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được một bệnh án của bệnh nhân. - Đọc hiểu được các vấn đề y tế. - Viết được Các dạng và dạng thuốc. - Phân biệt How much or how many? How often? 2. Nội dung chương: - Getting started - The medical problems. - Types and forms of medication - How much or how many? How often Unit 6: READING A MEDICATION LABEL Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được các nhãn thuốc. - Viết được các nhãn thuốc và dạng thuốc. 2. Nội dung chương: - Medication label
  9. Unit 7: WRITING PATIENT RECORD AND SUMMARY Thời gian: 3 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Đọc hiểu được một hồ sơ bệnh nhân. - Nghe hiểu được một đoạn hội thoại đơn giản giữa 1 điều dưỡng và 1 bệnh nhân. - Tóm tắt bệnh nhân dựa trên hồ sơ bệnh nhân - Viết được một bệnh án đơn giản. 2. Nội dung chương: - Patient record - Patient summary based on a patient record Unit 8: DRUGS AND TREATMENT Thời gian: 4 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Biết cách đọc tên thuốc và công dụng của các loại thuốc. - Hiểu được ảnh hưởng của các loại thuốc - Sử dụng thành thạo các cụm từ vật chứa đựng 2. Nội dung chương: - Different types of drugs - The effects of drugs - Giving instruction on drug administration - Containers Unit 9: AT THE HOSPITAL PHARMACY Thời gian: 3 giờ 1. Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Nghe hiểu được một đoạn hội thoại giữa 1 dược sỹ và 1 mẹ của trẻ - Nghe hiểu được một đoạn hội thoại giữa 1 dược sỹ và 1 bệnh nhân - Học dược các từ vựng thành ngữ thông dụng về thuốc để ghép câu hoàn chỉnh - Dịch Anh – Việt, Việt – Anh các mẫu câu hội thoại giữa dược sỹ và bệnh nhân 2. Nội dung chương: - Dialogue 1
  10. - Dialogue 2 - Words and expressions Task 1 Task 2 Task 3 Unit 10: RIGHT AND WRONG USES OF MEDICINES Thời gian: 3 giờ 1.Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Biết cách sử dụng một cách đúng đắn công dụng của các loại thuốc - Một vài trường hợp nguy hiểm khi sử dụng thuốc biệt dược 2. Nội dung chương: - Remember: Medicines can kill Unit 11: THE MOST DANGEROUS MISUSE OF MEDICINES Thời gian: 3 giờ 1.Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Biết được các trường hợp nguy hiểm mà dược sỹ và bệnh nhân hay mắc phải trong quá trình sử dụng thuốc để tránh trường hợp sốc thuốc không mong muốn dẫn đến tử vong - Vitamins và tác dụng của các loại vitamins trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lí - Hiểu và biết về liệu pháp truyền tĩnh mạch 2. Nội dung chương: 1. Chloramphenicol 2. Oxytocin(Pitocin), Pituitrin and ergonovine 3. Injection of any medicine 4. Penicillin 5. Injections of penicillin with streptomycin 6. Vitamin B12 and liver extract 7. Other vitamins 8. Calcium 9. “ Feeding” through the veins (intravenous or “I.V” solutions) 10. Laxatives and purges Unit 12: WHEN SHOULD MEDICINES NOT BE TAKEN Thời gian: 4 giờ
  11. 1.Mục tiêu: Sau bài học này, sinh viên có thể: - Biết được một số tác nhân và chống chỉ định trong việc dùng thuốc 2. Nội dung chương: Vocabulary IV. Điều kiện thực hiện môn học. 1. Phòng học chuyên môn: Phòng học lí thuyết đủ điều kiện thực hiện môn học. 2. Trang thiết bị máy móc: Laptop, máy chiếu, loa, bảng thông minh. 3. Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: Các slide bài giảng, Tài liệu hướng dẫn môn học. 4. Các điều kiện khác: V. Nội dung và phương pháp đánh giá 1. Nội dung: 1. Nội dung: - Kiến thức: Đánh giá qua bài kiểm tra viết: - Kỹ năng: Đánh giá kỹ năng thực hành của sinh viên - Năng lực tự chủ và trách nhiệm: cẩn thận, có trách nhiệm, tự học tự nghiên cứu trong học tập. 2. Phương pháp: kiểm tra viết, làm bài tập – Trắc nghiệm + Tự Luận Thực hiện theo qui định tại điều 12 Thông tư 09/2017/TT-BLĐTBXH ngày 13/3/2017 của Bộ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định việc tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ; quy chế kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp. VI. Hướng dẫn thực hiện môn học: 1. Phạm vi áp dụng môn học: Sinh viên cao đẳng chuyên ngành Dược. 2. Hướng dẫn về phương pháp giảng dạy, học tập môn học: - Đối với giáo viên, giảng viên: Trình bày lý thuyết, giao bài tập thực hành, hướng dẫn sinh viên hoạt động nhóm. - Đối với người học: Thực hành kỹ năng đọc, viết. 3. Những trọng tâm cần chú ý: Giảng viên chuẩn bị đầy đủ nội dung, yêu cầu theo chương trình học để đảm bảo chất lượng giảng dạy. 4. Tài liệu tham khảo: TT Tên tác giả Tên sách – giáo trình NXB Năm XB
  12. Virginia Evans Expressig I Career Paths-Nursing 2011 Kori Salcido-R.N Publishing Bailliere II Tony Grice Everyday English for Nursing 2003 Tindall Cambridge Virgini Allum & III Cambridge English for Nursing University 2010 Patricia McGarr Press 5. Ghi chú và giải thích ( nếu có)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2