intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình Phần mềm chuyên ngành Điện (Ngành: Điện công nghiệp - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:64

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo trình Phần mềm chuyên ngành Điện (Ngành: Điện công nghiệp - Trình độ Cao đẳng) trang bị cho người học những kiến thức về ứng dụng của phần mềm Schemaplic và Fluidsim trong thiết kế và mô phỏng mạch trang bị điện và điều khiển khí nén. Nội dung giáo trình gồm có 13 chương, mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình Phần mềm chuyên ngành Điện (Ngành: Điện công nghiệp - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc

  1. TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC TRƯỜNG CAO ĐẲNG HÒA BÌNH XUÂN LỘC GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: PHẦN MỀM CHUYÊN NGHÀNH ĐIỆN NGÀNH: ĐIỆN CÔNG NGHIỆP TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG (Ban hành kèm theo Quyết định số…./202../ QĐ-CĐHBXL ngày….tháng….năm….. của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc) Đồng Nai, năm 2021 (Lưu hành nội bộ) 1
  2. TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 1
  3. LỜI GIỚI THIỆU Trong một thời buổi kinh tế hội nhập trên toàn thế giới môn học “Phần mềm chuyên nghành điện” đã được đưa vào chương trình đào tạo dành cho người học trình độ Cao đẳng thuộc chuyên ngành Điên công nghiệp tại Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có rất ít tài liệu trình bày đầy đủ về nội dung “Phần mềm chuyên nghành điện” dành cho người học trình độ Cao đẳng mà phần lớn tài liệu nghiêng về nội dung “Phần mềm chuyên nghành điện” . Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu môn học “Phần mềm chuyên nghành điện”, người học được hướng dẫn tham khảo nhiều tài liệu khác nhau tương ứng với mỗi bài học riêng biệt; có sự khác nhau về việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành cũng như một số nội dung nhất định. Đồng thời ở các tài liệu tham khảo khác còn mang tính khái quát. Do đó, người học có thể gặp nhiều khó khăn để hiểu hết ý nghĩa của từng nội dung và có thể chưa biết cách vận dụng vấn đề đó vào trong một số trường hợp thực tiễn. Nhằm tạo điều kiện cho người học có một bộ tài liệu tham khảo mang tính tổng hợp, thống nhất và mang tính thực tiễn sâu hơn. Nhóm người dạy chúng tôi đề xuất và biên soạn Giáo trình Phần mềm chuyên nghành điện dành riêng cho người học trình độ cao đẳng. Nội dung của giáo trình bao gồm các chương sau: Bài 1: Tổng quan về phần mềm Schemaplic Bài 2: Mạch điều khiển khởi động cho động cơ 3 pha Bài 3: Mạch dừng hãm động cơ 3 pha Bài 4: Mạch điều khiển động cơ 3 pha 2 cấp tốc độ Bài 5: Mạch điều khiển động cơ theo trình tự Bài 6: Mạch điều khiển nâng cao Bài 7: Tổng quan về phần mềm fluidsim Bài 8: Mạch điều khiển khí nén thiết kế theo kiểu tuần tự Bài 9: Mạch điều khiển khí nén thiết kế theo tầng Bài 10: Mạch điều khiển khí nén thiết kế theo nhịp Bài 11: Mạch điều khiển điện - khí nén thiết kế theo kiểu tuần tự Bài 12: Mạch điều khiển điện - khí nén thiết kế theo tầng 2
  4. Bài 13: Mạch điều khiển điện - khí nén thiết kế theo nhịp Trong quá trình biên soạn, chúng tôi đã tham khảo và trích dẫn từ nhiều tài liệu được liệt kê tại mục Danh mục tài liệu tham khảo. Chúng tôi chân thành cảm ơn các tác giả của các tài liệu mà chúng tôi đã tham khảo. Bên cạnh đó, giáo trình cũng không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Nhóm tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phản hồi từ quý đồng nghiệp, các bạn người học và bạn đọc. Trân trọng cảm ơn./. Đồng Nai, ngày tháng năm 2021 Tham gia biên soạn 1. Chủ biên Ks . Nguyễn Đình Khiêm 2. Ks . Trần Quang Minh 3. Ths . Nguyễn Thành Hưng 4. Ths . Nguyễn Văn Sang 5. Ths . Đinh Công Sang 3
  5. MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU ............................................................................................................ 2 MỤC LỤC ....................................................................................................................... 4 GIÁO TRÌNH MÔN HỌC .............................................................................................. 5 BÀI 1. TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM SCHEMAPLIC ............................................ 11 BÀI 2. MẠCH ĐIỀU KHIỂN KHỞI ĐỘNG CHO ĐỘNG CƠ 3 PHA ....................... 15 BÀI 3. MẠCH DỪNG HÃM ĐỘNG NĂNG ĐỘNG CƠ ............................................ 20 BÀI 4. MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 3 PHA 2 CẤP TỐC ĐỘ ............................. 22 BÀI 5. MẠCH ĐIỀU KHIỂN 2 ĐỘNG CƠ 3 PHA THEO TRÌNH TỰ ...................... 27 BÀI 6. MẠCH ĐIỀU KHIỂN NÂNG CAO.................................................................. 31 BÀI 7. TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM FLUIDSIM ................................................... 35 BÀI 8. MẠCH ĐIỀU KHIỂN KHÍ NÉN THEO KIỂU TUẦN TỰ ............................. 40 BÀI 9. MẠCH ĐIỀU KHIỂN KHÍ NÉN THIẾT KẾ THEO TẦNG ........................... 44 BÀI 10. MẠCH ĐIỀU KHIỂN KHÍ NÉN THIẾT KẾ THEO NHỊP ........................... 47 BÀI 11. MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN - KHÍ NÉN THIẾT KẾ THEO KIỂU TUẦN TỰ51 BÀI 12. MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN - KHÍ NÉN THIẾT KẾ THEO TẦNG ............ 55 BÀI 13. MẠCH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN - KHÍ NÉN THIẾT KẾ THEO NHỊP GIỚI THIỆU 59 4
  6. GIÁO TRÌNH MÔN HỌC 1. Tên môn học: PHẦN MỀM CHUYÊN NGHÀNH ĐIỆN 2. Mã môn học: MĐ24 3. Vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò của môn học: 3.1. Vị trí: Giáo trình dành cho người học trình độ Cao đẳng tại trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc. 3.2. Tính chất: Là mô đun bắt buộc trong chương trình đào tạo nghề 3.3. Ý nghĩa và vai trò của môn học: môn học này dành cho đối tượng là người học thuộc chuyên ngành Điện công nghiệp. Môn học này đã được đưa vào giảng dạy tại trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc từ năm 2021 đến nay. Nội dung chủ yếu c giúp học sinh, sinh viên biết ứng dụng phần mềm chuyên ngành trong việc thiết kế và mô phỏng mạch trang bị điện và điều khiển khí nén. Đây là mảng kiến thức cần thiết cho người lao động nói chung và thợ điện nói riêng công tác trong môi trường công nghiệp. 4. Mục tiêu của môn học: 4.1. Về kiến thức: A1. Biết được ứng dụng của phần mềm Schemaplic và Fluidsim trong thiết kế và mô phỏng mạch trang bị điện và điều khiển khí nén. 4.2.Về kỹ năng: B1. Thiết kế và mô phỏng được các mạch điều khiển trong hệ thống môn học trang bị điện và điều khiển khí nén 4.3.Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: C1. Sử dụng thành thạo phần mềm, vận dụng linh hoạt trong việc thiết kế các hệ thống điều khiển theo yêu cầu. 5. Nội dung của môn học 5.1. Chương trình khung Thời gian học tập (giờ) Tên môn học/mô đun Trong đó 5
  7. Thực hành/ Mã Số Thực tập/Thí Tổng Lý Kiểm MH/ tín nghiệm/Bài số thuyết tra MĐ chỉ tập/Thảo luận I Các môn học chung 21 435 172 240 23 MH01 Giáo dục chính trị 4 75 41 29 5 MH02 Pháp luật 2 30 18 10 2 MH03 Giáo dục thể chất 2 60 5 51 4 Giáo dục Quốc phòng và An MH04 4 75 36 35 4 ninh MH05 Tin học 3 75 15 58 2 MH06 Tiếng Anh 6 120 57 57 6 Các môn học, mô đun chuyên II 97 2265 703 1476 86 môn II.1 Môn học, mô đun cơ sở 15 270 133 122 15 MH07 An toàn lao động 2 30 28 2 MH08 Mạch điện 4 75 45 26 4 MH09 Auto cad 2 30 15 13 2 MH10 Vẽ điện 2 30 15 13 2 MĐ11 Điện tử cơ bản 3 60 15 42 3 MĐ12 Qua ban cơ khí 2 45 15 28 2 Môn học, mô đun chuyên II.2 82 1995 570 1354 71 môn MĐ13 Kỹ thuật lắp đặt điện 3 75 15 56 4 MĐ14 Máy điện 1 6 120 60 54 6 MĐ15 Máy điện 2 5 120 30 85 5 MĐ16 Máy điện 3 4 90 30 56 4 MĐ17 Trang bị điện 1 5 120 30 85 5 6
  8. MĐ18 Trang bị điện 2 5 120 30 85 5 MĐ19 Trang bị điện 3 5 120 30 85 5 MH20 Cung cấp điện 1 3 45 30 12 3 MH21 Cung cấp điện 2 4 90 30 56 4 MĐ22 PLC cơ bản 5 120 30 85 5 MĐ23 Điều khiển Điện - Khí nén 7 150 60 85 5 Phần mềm chuyên nghành MĐ24 4 90 30 56 4 điện MĐ25 Kỹ thuật xung - số 4 90 30 56 4 MĐ26 Điện tử công suất 6 120 60 56 4 MĐ27 Kỹ thuật cảm biến 4 75 45 26 4 MĐ28 PLC nâng cao 4 90 30 56 4 MĐ29 Thực tập xí nghiệp 8 360 360 Tổng cộng 118 2700 875 1716 109 6. Điều kiện thực hiện môn học: 6.1. Phòng học Lý thuyết/Thực hành: Xưởng thực hành 6.2. Trang thiết bị dạy học: Projetor, máy vi tính, bảng, phấn 6.3. Học liệu, dụng cụ, mô hình, phương tiện: Giáo trình, mô hình học tập,… 6.4. Các điều kiện khác: Người học tìm hiểu thực tế về công tác xây dựng phương án khắc phục và phòng ngừa rủi ro tại doanh nghiệp. 7. Nội dung và phương pháp đánh giá: 7.1. Nội dung: - Kiến thức: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kiến thức - Kỹ năng: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kỹ năng. - Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Trong quá trình học tập, người học cần: + Nghiên cứu bài trước khi đến lớp. + Chuẩn bị đầy đủ tài liệu học tập. 7
  9. + Tham gia đầy đủ thời lượng môn học. + Nghiêm túc trong quá trình học tập. 7.2. Phương pháp: Người học được đánh giá tích lũy môn học như sau: 7.2.1. Cách đánh giá - Áp dụng quy chế đào tạo Cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 09/2017/TT-LĐTBXH, ngày 13/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. - Hướng dẫn thực hiện quy chế đào tạo áp dụng tại Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc như sau: Điểm đánh giá Trọng số + Điểm kiểm tra thường xuyên (Hệ số 1) 40% + Điểm kiểm tra định kỳ (Hệ số 2) + Điểm thi kết thúc môn học 60% 7.2.2. Phương pháp đánh giá Phương pháp Phương pháp Hình thức Chuẩn đầu ra đánh Số Thời điểm đánh giá tổ chức kiểm tra giá cột kiểm tra Tự luận/ A1, Viết/ Thường xuyên Trắc nghiệm/ B1, 1 Sau … giờ. Thuyết trình Báo cáo C1, Tự luận/ Viết/ Định kỳ Trắc nghiệm/ A1, B1, C1 2 Sau… giờ Thuyết trình Báo cáo A1, Kết thúc môn Tự luận và Viết B1, 1 Sau… giờ học trắc nghiệm C1, 7.2.3. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc môn học được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến một chữ số thập phân. 8
  10. - Điểm môn học là tổng điểm của tất cả điểm đánh giá thành phần của môn học nhân với trọng số tương ứng. Điểm môn học theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân, sau đó được quy đổi sang điểm chữ và điểm số theo thang điểm 4 theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về đào tạo theo niên chế. 8. Hướng dẫn thực hiện môn học 8.1. Phạm vi, đối tượng áp dụng: Đối tượng Cao đẳng điện công nghiệp 8.2. Phương pháp giảng dạy, học tập môn học 8.2.1. Đối với người dạy * Lý thuyết: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực bao gồm: thuyết trình ngắn, nêu vấn đề, hướng dẫn đọc tài liệu, bài tập tình huống, câu hỏi thảo luận…. * Bài tập: Phân chia nhóm nhỏ thực hiện bài tập theo nội dung đề ra. * Thảo luận: Phân chia nhóm nhỏ thảo luận theo nội dung đề ra. * Hướng dẫn tự học theo nhóm: Nhóm trưởng phân công các thành viên trong nhóm tìm hiểu, nghiên cứu theo yêu cầu nội dung trong bài học, cả nhóm thảo luận, trình bày nội dung, ghi chép và viết báo cáo nhóm. 8.2.2. Đối với người học: Người học phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Nghiên cứu kỹ bài học tại nhà trước khi đến lớp. Các tài liệu tham khảo sẽ được cung cấp nguồn trước khi người học vào học môn học này (trang web, thư viện, tài liệu...) - Tham dự tối thiểu 70% các buổi giảng lý thuyết. Nếu người học vắng >30% số tiết lý thuyết phải học lại môn học mới được tham dự kì thi lần sau. - Tự học và thảo luận nhóm: là một phương pháp học tập kết hợp giữa làm việc theo nhóm và làm việc cá nhân. Một nhóm gồm 8-10 người học sẽ được cung cấp chủ đề thảo luận trước khi học lý thuyết, thực hành. Mỗi người học sẽ chịu trách nhiệm về 1 hoặc một số nội dung trong chủ đề mà nhóm đã phân công để phát triển và hoàn thiện tốt nhất toàn bộ chủ đề thảo luận của nhóm. - Tham dự đủ các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ. - Tham dự thi kết thúc môn học. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 9. Tài liệu tham khảo: 9
  11. - Phần mềm và công nghệ mới trong thiết kế và điều khiển hệ thống điện - TS. Nguyễn Văn Sơn - NXB Khoa học và Kỹ thuật - năm 2020 - Trang bị điện: Cơ bản, nâng cao và kỹ thuật điều khiển - TS. Lê Minh Hòa - Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - năm 2019 - Công nghệ và điều khiển điện khí nén - PGS.TS. Lê Minh Tuấn - NXB Đại học Quốc gia TP.HCM - năm 2020 10
  12. BÀI 1. TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM SCHEMAPLIC  GIỚI THIỆU BÀI 1 Phần mềm Schemaplic là phần mềm giúp cho người học mô phỏng các sơ đồ mạch điện.  MỤC TIÊU BÀI 1 Sau khi học xong chương này, người học có khả năng:  Về kiến thức: + Hiểu được ứng dụng của phần mềm Schemaplic. Về kỹ năng: + Biết cách cài đặt phần mềm + Hiểu và sử dụng được các chức năng của các công cụ trong phần mềm Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: + Rèn được tính cẩn thận, phương pháp học tư duy và nghiêm túc trong công việc  PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP BÀI 1 - Đối với người dạy: sử dụng phương pháp giảng giảng dạy tích cực (diễn giảng, vấn đáp, dạy học theo vấn đề); yêu cầu người học thực hiện câu hỏi thảo luận và bài tập bài mở đầu (cá nhân hoặc nhóm). - Đối với người học: chủ động đọc trước giáo trình (bài 1) trước buổi học; hoàn thành đầy đủ câu hỏi thảo luận và bài tập tình huống bài mở đầu theo cá nhân hoặc nhóm và nộp lại cho người dạy đúng thời gian quy định.  ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN BÀI 1 - Phòng học chuyên môn hóa/nhà xưởng: Phòng học chuyên môn hóa - Trang thiết bị máy móc: Máy chiếu và các thiết bị dạy học khác - Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: Chương trình môn học, giáo trình, tài liệu tham khảo, giáo án, phim ảnh, và các tài liệu liên quan. - Các điều kiện khác: Không có  KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ BÀI 1 - Nội dung:  Kiến thức: Kiểm tra và đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kiến thức  Kỹ năng: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kỹ năng. 11
  13.  Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Trong quá trình học tập, người học cần: + Nghiên cứu bài trước khi đến lớp + Chuẩn bị đầy đủ tài liệu học tập. + Tham gia đầy đủ thời lượng môn học. + Nghiêm túc trong quá trình học tập. - Phương pháp:  Điểm kiểm tra thường xuyên: 1 điểm kiểm tra (hình thức: hỏi miệng)  Kiểm tra định kỳ : không có  NỘI DUNG BÀI 1 1. Hướng đấn sử đung phần mêm SCHEMAPLIC Bước 1: Khởi động phần mêm SCHEMAPLIC Nhấp đúp chuật vào biểu tương SchemaplicHEMAPL Bước 2: giáo diện phần mềm SCHEMAPLIC Tạo bản vẽ mới Bước 3: Chọn linh kiện SCHEMAPLIC 12
  14. Thư viện các linh kên Schemaplic Chọn và kéo biểu và vùng vẽ Bằng cách tương tự các bạn lấy các phần tử nguồn, nút nhấn…, để xoay các phần tử các bạn chọn phần tử đó, click chuột phải chọn . Bước 4: Chạy và dừng mô phỏ mạch điện Dừng mô phỏ Chạy mô phỏ  TÓM TẮT BÀI 1 Trong chương này, một số nội dung chính được giới thiệu: o Ứng dụng của phần mềm Schemaplic o Cách cài đặt chương trình 13
  15. o Chức năng của các thanh công cụ  CÂU HỎI VÀ TÌNH HUỐNG THẢO LUẬN BÀI 1 Câu hỏi 1. Trình bày các bước lấy công cụ nguồn? Câu hỏi 2. Trình bày các bước lấy công cụ Motor? 14
  16. BÀI 2. MẠCH ĐIỀU KHIỂN KHỞI ĐỘNG CHO ĐỘNG CƠ 3 PHA  GIỚI THIỆU BÀI 2 Mạch điều khiển khơi khộng cho động cơ 3 pha là mạch được ứng dung rất nhiều công đân đụng và công nghiệp.  MỤC TIÊU BÀI 2 Sau khi học xong chương này, người học có khả năng:  Về kiến thức: + Vẽ được sơ đồ mạch động lực và điều khiển cho hệ thống điều khiển mở máy cho động cơ KĐB 3 pha roto lồng sóc.  Về kỹ năng: + Mô phỏng được sự làm việc của mạch điện.  Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: + Hiểu được nguyên lý làm việc của mạch.  PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP BÀI 2 - Đối với người dạy: sử dụng phương pháp giảng giảng dạy tích cực (diễn giảng, vấn đáp, dạy học theo vấn đề); yêu cầu người học thực hiện câu hỏi thảo luận và bài tập bài 2 (cá nhân hoặc nhóm). - Đối với người học: chủ động đọc trước giáo trình (bài 2) trước buổi học; hoàn thành đầy đủ câu hỏi thảo luận và bài tập tình huống bài 2 theo cá nhân hoặc nhóm và nộp lại cho người dạy đúng thời gian quy định..  ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN BÀI 2 - Phòng học chuyên môn hóa/nhà xưởng: Xưởng thực hành - Trang thiết bị máy móc: Máy chiếu và các thiết bị dạy học khác - Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: Chương trình môn học, giáo trình, tài liệu tham khảo, giáo án, phim ảnh, và các tài liệu liên quan. - Các điều kiện khác: Không có  KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ BÀI 2 - Nội dung:  Kiến thức: Kiểm tra và đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kiến thức  Kỹ năng: Đánh giá tất cả nội dung đã nêu trong mục tiêu kĩ năng. 15
  17.  Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Trong quá trình học tập, người học cần: + Nghiên cứu bài trước khi đến lớp + Chuẩn bị đầy đủ tài liệu học tập. + Tham gia đầy đủ thời lượng môn học. + Nghiêm túc trong quá trình học tập. - Phương pháp:  Điểm kiểm tra thường xuyên: 1 điểm kiểm tra (hình thức: hỏi miệng/ thuyết trình)  Kiểm tra định kỳ : Không có  NỘI DUNG BÀI 2 Bài 1 : Mạch mở máy trực tiếp động cơ KĐB 3 pha : Bài 2: Mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha qua điện trở, điện kháng 16
  18. Bái 3: Mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha bằng phương pháp đổi nối sao – tam giác. 17
  19. Bài 4 : Mạch đảo chiều quay trực tiếp động cơ KĐB 3 pha: Bài 5 : Mạch đảo chiều quay gián tiếp động cơ KĐB 3 pha: 18
  20.  TÓM TẮT BÀI 2 Trong chương này, một số nội dung chính được giới thiệu: o Mạch khởi động trực tiếp cho động cơ KĐB 3 pha. o Mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha qua điện trở, điện kháng. o Mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha qua biến áp tự ngẫu. o Mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha bằng phương pháp đổi nối sao – tam giác. o Mạch đảo chiều quay trực tiếp o Mạch đảo chiều quay gián tiếp  CÂU HỎI VÀ TÌNH HUỐNG THẢO LUẬN CHƯƠNG 2 Câu hỏi 1. Vẽ mạch khởi động động cơ KĐB 3 pha qua điện trở, điện kháng? Câu hỏi 2. Vẽ mạch đảo chiều quay gián tiếp? 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2