Gửi email tiếp thị và những trở ngại mới
lượt xem 22
download
Các nhà marketing thỉnh thoảng quá lo lắng về việc liên kết vào danh sách mà họ đã tạo ra những lời động viên quá mùi mẫn đến nỗi khách hàng sẽ đăng ký ngay cả khi họ thực sự không muốn nhận e-mail từ nhà bán lẻ. Những cá nhân đó thường có xu hướng ấn vào nút Spam, hủy hoại danh tiếng của người gửi mail. “ Nhìn chung, bạn muốn tránh những trò cá ngựa nơi giá cả sẽ lôi cuốn những ai đi lùng sục quà tặng-những người thực sự không thích các bức thư của...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Gửi email tiếp thị và những trở ngại mới
- Gửi email tiếp thị và những trở ngại mới Các nhà marketing thỉnh thoảng quá lo lắng về việc liên kết vào danh sách mà họ đã tạo ra những lời động viên quá mùi mẫn đến nỗi khách hàng sẽ đăng ký ngay cả khi họ thực sự không muốn nhận e-mail từ nhà bán lẻ. Những cá nhân đó thường có xu hướng ấn vào nút Spam, hủy hoại danh tiếng của người gửi mail.
- “ Nhìn chung, bạn muốn tránh những trò cá ngựa nơi giá cả sẽ lôi cuốn những ai đi lùng sục quà tặng-những người thực sự không thích các bức thư của bạn nhưng vẫn đăng ký để thử vận may .”, Chad White, giám đốc về tầm nhìn bán lẻ và là tổng biên tập của hội đồng thẩm định e-mail đã viết trong một báo cáo gần đây. White lưu ý rằng chỉ 9% các nhà bán lẻ trực tuyến được nghiên cứu năm nay đã tạo ra những lời khích lệ cho khách hàng, những người đã đăng ký e-mail so với 27% của năm ngoái. Nguyên tắc tương tự được áp dụng khi một nhà bán lẻ thu thập địa chỉ e-mail trong một cửa hàng, tạo ra một món quà như một sự lôi cuốn khách hàng đăng nhập. Nếu món quà được đưa đến một địa điểm, khách hàng có thể tạo ra một địa chỉ e-mail giả danh, rồi sau đó thải hồi e-mail của người gửi dẫn đến ảnh hưởng xấu cho tiếng tăm của nhà bán lẻ. Một cách tốt hơn để nhận một địa chỉ e-mail giá trị là tạo ra trong e-mail của khách hàng một lá phiếu, Austin Bliss, chủ tịch của Fresh Adress phát biểu. Bliss nói, “một vài nhà bán lẻ đã đưa ra một khẩu ngữ cho chương trình khuyến mãi, “ hãy đưa cho tôi e-mail của bạn và bạn sẽ nhận được mộ thỏi son môi miễn phí”. “Điều đó gần như không trôi chảy như lời nói, “tôi sẽ gửi cho bạn một tấm phiếu cho một thỏi son môi qua e-mail” , bởi sau đó họ sẽ cẩn trọng hơn về địa chỉ e-mail mà họ đưa vì họ muốn nhận lời chào hàng đó.” Cảnh báo khách hàng trước khi thay đổi các địa chỉ “từ” E-mail dường như chắc chắn sẽ trôi chảy nếu một khách hàng thêm địa chỉ e- mail của công ty vào sổ địa chỉ của anh ta, và các nhà ISP sẽ kết các hình ảnh vào e-
- mail trống. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ cần thiết phải thay đổi địa chỉ từ khi họ gửi e-mail để báo tin cho khách hàng và sau đó yêu cầu họ cập nhật sổ địa chỉ cuả họ. Blair Corp ,công ty chuyên bán nội thất trực tuyến và qua các danh mục , gần đây đã bán 3 e-mail tới các khách hàng,khuyên họ về những gì sắp thay đổi và yêu cầu họ cập nhật danh sách địa chỉ để họ có thể “ nhận những e-mail đặc biệt của chúng tôi”. Khi sự thay đổi diễn ra, Blair nêu bật nó vào phần đầu của e-mail đầu tiên và lặp lại cho những e-mail sau đó. Blair đã thay đổi địa chỉ e-mail của nó chính bởi nó là địa chỉ cũ, blair@blair.messages2.com, được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ e-mail trước đây. Khi nó quay sang Yesmail, công ty cần một địa chỉ mới và chọn một địa chỉ, blair@e.blair.com, địa chỉ đó thuộc phạm vi của blair.com. Darren Schott, giám đốc cấp cao của công ty thương mại điện tử cho biết đó là cách có thể tiếp tục sử dụng cùng một địa chỉ e-mail nếu có sự thay đổi về nhà cung cấp dịch vụ trong tương lai. Kiểu cảnh báo về việc thay đổi địa chỉ e-mail như thế này rất mới mẻ và là một sự tiến bộ đáng hoan nghênh, White nói. “Đó là một vài điều mà cách đây một năm chúng ta không nhận thấy”. Ông lưu ý rằng nhà bán lẻ đồ nấu ăn William – Sonoma gần đây cũng đã gửi e-mail cho khách hàng với một chú thích về địa chỉ e-mail mới và yêu cầu nó được chép vào danh sách liên hệ của khách hàng. “Danh sách trắng rất có hiệu lực bởi nó có nghĩa là những e-mail được phép sẽ tự động đi vào hộp thư của bạn và xuất hiện hình ảnh hiện lên trong mỗi trường hợp”. Nhiều ISP và các khách hàng phần mềm e-mail sẽ tự động tắt hình ảnh trừ khi người gửi có mặt trong danh sách địa chỉ của người nhận.
- Cách thức giao thiệp này rất dễ dàng và không bị ràng buộc. “Bạn chỉ cần tiếp xúc với những người tán thành với bạn”, White nói. “Nó không liên quan đến việc đi tới các ISP hay bất cứ một điều gì phức tạp.” White cho biết ngày càng có nhiều nhà bán lẻ sử dụng những e-mail được đón chào mà họ đã gửi cho các khách hàng đã truy cập nhiều thông tin hơn để khích lệ danh sách trắng. Trong một cuộc khảo sát gần đây về 122 nhà bán lẻ trực tuyến, 62% yêu cầu rằng địa chỉ e-mail của họ phải được thêm vào sổ địa chỉ của người nhận so với số lượng 49% của năm ngoái. Tận dụng những e-mail được khách hàng mở ra E-mail từ các nhà bán lẻ mà khách hàng thường mở là những thông điệp xác nhận lệnh vận chuyển hàng. Một cách thức tốt để các thông điệp tiếp thị đi tới cùng là bao hàm chúng –bằng cách giới hạn- trong những e-mail giao dịch. “Tỷ lệ xóa bỏ hầu như không tồn tại và tỷ lệ người mở thư chiếm phần nhiều , vậy tại sao lại không tận dụng điều đó vào việc tiếp thị?” Tricia Robinson-Pridemore, phó chủ tịch tiếp thị và chiền lược sản phẩm tại cơ sở cung cấp dịch vụ e-mail trong Mail Systems Inc phát biểu. 75% khách hàng mở và đọc thư e-mail giao dịch thường xuyên so với tỷ lệ 45% số người xem kỹ những e-mail thương mại khác mà họ yêu cầu. Xác nhận chính bạn Trong một vài năm qua các ISP gần như đã ứng dụng kỹ thuật để các công ty xác nhận được những người “phục vụ e-mail” của họ, do đó các ISP hiểu rằng các
- thông điệp không đến từ các spammer đang lừa bịp những phạm vi hợp pháp. Trong khi chẳng có khâu kỹ thuật nào cần chi phí đắt đỏ để triển khai, thì các nhà bán lẻ phải theo đuổi với những hệ thống xác nhận cạnh tranh được sử dụng bởi mỗi dịch vụ mailbox. “Giá nó ít ỏi thôi”, Muniz phụ trách trang ShopAtHome.com cho biết. “Điều khó khăn nhất là duy trì được những quy tắc hàng đầu mà ISP đang sử dụng.” AOL sử dụng kỹ thuật xác nhận Sender Policy Framework, hay SPF, và Sender-ID, trong khi Yahoo thuê Domain Key và Cox thì sử dụng DKIM. Liên minh những nhà cung cấp và gửi e-mail đã cung cấp một biểu đồ chỉ rõ các hệ thống xác nhận được sử dụng bởi 19 ISP lớn hơn, và J.L Halsey Corp, sở hữu những chuyên viên marketing như Lyris Technology và E-mailLabs, đang làm việc với những danh sách của những ISP hạng hai. Đội ngũ “phục vụ e-mail” có thể được thiết lập để sử dụng phương pháp xác nhận thích hợp để ISP nhận e-mail. Mỗi địa chỉ IP của Mail-Server được đăng ký với những ISP, và các kỹ thuật xác nhận chứng tỏ rằng một e-mail đang đến từ một địa chỉ IP đã được đăng ký, chứ không phải từ một Spam giả danh địa chỉ IP đó. Nhưng bởi bất kỳ một server không đăng ký nào bị nghi ngờ, thì cấu hình khiếm khuyết của một Mail Server mới sẽ “ thực sự là thê thảm trong việc gửi”, Bliss của FreshAddress cho hay. “Nếu bạn gặp phiền toái khi nói rằng đây là những Mail Server tôi coi trọng, nhưng sau đó lại quên là khi nào bạn chèn một MailServer mới , thì Mailserver mới
- này sẽ trông như một kẻ lừa đảo(Phisher) vì nó rõ ràng chưa được đăng ký bản quyền’’, Bliss nói. Việc tuân theo kỹ thuật xác nhận ISP sẽ giúp bạn càng dễ dàng ứng dụng được các bí quyết để cải thiện tỷ lệ gửi e-mail trong thời đại ngày nay.Với việc bùng nổ các Spam, cả về khối lượng lẫn sự tinh vi, các nhà tiếp thị e-mail có thể tính đến việc bắt gặp những rào cản mới trong hộp thư của người tiêu dùng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tạo nhu cầu với quảng cáo qua email
7 p | 169 | 49
-
Những điều cần quan tâm trong Marketing qua mạng
7 p | 123 | 46
-
5 mẹo tiếp thị qua email của nhóm B2B
7 p | 140 | 40
-
5 bài học cho loại hình tiếp thị qua Email
5 p | 153 | 34
-
Những mẹo giúp Email Marketing hiệu quả
4 p | 113 | 26
-
6 sai lầm doanh nghiệp thường mắc khi gửi Email marketing
4 p | 107 | 24
-
Những điều cần nhớ khi thực hiện e-marketing
5 p | 140 | 23
-
3 bước nhân bản hóa Email: Phải biết mình đang nói chuyện với ai!
5 p | 114 | 23
-
Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị
10 p | 130 | 19
-
Tạo thông điệp khuyến mại hấp dẫn
5 p | 153 | 17
-
CÁCH LÀM MARKETING HIỆU QUẢ TRONG THỜI ĐIỂM KINH TẾ KHỦNG HOẢNG
4 p | 128 | 17
-
Tại sao lại sử dụng dịch vụ Email Marketing?
6 p | 93 | 14
-
5 tiêu chí để tối ưu hoá tỉ lệ thành công trong việc chuyển phát thông tin
6 p | 105 | 13
-
Làm sao tránh cái mác “nhà tạo spam đáng ghét”?
8 p | 87 | 12
-
Những trở ngại mới trong việc gửi email tiếp thị
11 p | 127 | 12
-
Email Marketing và những mong đợi sai lầm
5 p | 68 | 8
-
Marketing Automation - Tất tần tật về tự động hóa tiếp thị
13 p | 74 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn