intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ cung cấp suất ăn của khoa dinh dưỡng tại một bệnh viện trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Chia sẻ: ViPoseidon2711 ViPoseidon2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

58
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá quan điểm của người bệnh để đảm bảo rằng thực phẩm cung cấp đáp ứng được kỳ vọng của người bệnh là một yếu tố cần thiết khi thực tế, vấn đề dinh dưỡng trong bệnh viện đang ngày càng được Bộ Y tế quan tâm sâu sắc. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã được thực hiện nhằm khảo sát tỉ lệ hài lòng của người bệnh về dịch vụ cung cấp suất ăn và kết quả cho thấy tỉ lệ hài lòng này dao động trong khoảng 51,3% ‐ 98% và sự hài lòng có liên quan đến các đặc điểm dân số và các khía cạnh của dịch vụ cung cấp suất ăn (1) (4,5) (7,8,9,10).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ cung cấp suất ăn của khoa dinh dưỡng tại một bệnh viện trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Nghiên cứu Y học Y Học TP. Hồ Chí Minh * Tập 22 * Phụ bản của Số 1 * 2018<br /> <br /> <br /> HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ VỀ DỊCH VỤ CUNG CẤP<br /> SUẤT ĂN CỦA KHOA DINH DƯỠNG TẠI MỘT BỆNH VIỆN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2017<br /> Nguyễn Thành Luân*, Phạm Hồng Ngọc*, Truong Quang Binh*, Lâm Vĩnh Niên**,<br /> Lê Nguyễn Thuỳ Khanh**<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Mở đầu: Đánh giá quan điểm của người bệnh để đảm bảo rằng thực phẩm cung cấp đáp ứng được kỳ<br /> vọng của người bệnh là một yếu tố cần thiết khi thực tế, vấn đề dinh dưỡng trong bệnh viện đang ngày<br /> càng được Bộ Y tế quan tâm sâu sắc. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã được thực hiện nhằm khảo sát tỉ lệ<br /> hài lòng của người bệnh về dịch vụ cung cấp suất ăn và kết quả cho thấy tỉ lệ hài lòng này dao động trong<br /> khoảng 51,3% ‐ 98% và sự hài lòng có liên quan đến các đặc điểm dân số và các khía cạnh của dịch vụ cung<br /> cấp suất ăn (1) (4,5) (7,8,9,10). Ở Việt Nam, việc khảo sát này còn hạn chế và chưa có một công cụ đánh giá<br /> nào có giá trị. Đó là một trong những lý do nhóm nghiên cứu hướng đến thực hiện đề tài này.<br /> Mục tiêu: Xác định tỉ lệ người bệnh nội trú hài lòng về dịch vụ cung cấp suất ăn của Khoa Dinh dưỡng tại một Bệnh<br /> viện trường Đại học tại TPHCM năm 2017 và các yếu tố liên quan.<br /> Đối tượng – Phương pháp: Một nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trên 237 người bệnh nội<br /> trú, được lựa chọn theo phương pháp ngẫu nhiên hệ thống tại Bệnh viện từ ngày 10/05/2017 đến ngày<br /> 24/05/2017. Sử dụng bộ câu hỏi soạn sẵn gồm 9 câu hỏi về thông tin nền và 23 câu hỏi về các khía cạnh<br /> khảo sát của dịch vụ cung cấp suất ăn. Nội dung được biên soạn căn cứ vào các nghiên cứu thế giới cũng<br /> như tại Việt Nam.<br /> Kết quả: Độ tin cậy nội bộ của các khía cạnh khảo sát dịch vụ cung cấp suất ăn trong bộ câu hỏi có là ở<br /> mức tốt với hệ số Cronbach’s alpha ở mức 0,85. Tỉ lệ hài lòng của người bệnh về dịch vụ cung cấp suất ăn<br /> là tương đối cao, chiếm 79%. Kết quả cho thấy tỉ lệ hài lòng của người bệnh về dịch vụ cung cấp suất ăn tại<br /> Bệnh viện năm 2017 có liên quan tới các yếu tố: Khoa phòng; Sự tư vấn, hướng dẫn rõ ràng cụ thể về tình<br /> trạng dinh dưỡng, chế độ ăn phù hợp; Cung cấp suất ăn đúng giờ, thời gian phù hợp; Thực đơn đa dạng,<br /> phong phú; Suất ăn cung cấp đủ chất và số lượng phù hợp; Suất ăn cung cấp đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ; Mùi<br /> vị, hương vị, nhiệt độ của suất ăn; Thái độ và tác phong của nhân viên phục vụ; Chi phí phù hợp (p
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2