Hài lòng của người nhà bệnh nhi tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 và một số yếu tố liên quan
lượt xem 2
download
Bài viết trình bày mô tả sự hài lòng của người nhà bệnh nhi tại Khoa hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023; Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người nhà bệnh nhi tại khoa hô hấp, bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hài lòng của người nhà bệnh nhi tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 và một số yếu tố liên quan
- TẠP CHÍ Y häc viÖt nam tẬP 539 - th¸ng 6 - sè 2 - 2024 activities of ginger root (Zingiber officinale Leung MMH WY. Multi-target regulatory Roscoe) extract. J Complement Integr Med. mechanism of Yang Xin Tang - a traditional 2017;14(4). doi:10.1515/JCIM-2016-0116/HTML Chinese medicine against dementia. Chin Med. 10. Lo TY, Chan ASL, Cheung ST, Yung LY, 2023;18(1):101. HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NHÀ BỆNH NHI TẠI KHOA HÔ HẤP BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2023 VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN Lê Đào Tuấn Huy1, Nguyễn Đức Huệ2, Trần Thúy Hạnh3 TÓM TẮT thông tin và thủ tục, khả năng tiếp cập và thấp nhất là hài lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ 73 Mục tiêu nghiên cứu: Ở trẻ em bệnh lý hô hấp người bệnh. Các yếu tố liên quan có ý nghĩa tới sự hài là bệnh lý thường gặp và là một trong nguyên nhân lòng chung của người nhà bệnh nhi gồm giới tính, tình hàng đầu trong các nguyên nhân nhập viện thường trạng hôn nhân, hình thức thanh toán viện phí. gặp. Số lượng bệnh nhi khám chữa bệnh hô hấp rất Từ khóa: hài lòng người nhà bệnh nhi, khoa hô lớn và ở trẻ nhỏ cần phải có người nhà đi cùng chăm hấp, yếu tố liên quan. sóc, do vậy sự hài lòng của người nhà bệnh nhi là vấn đề rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng khám SUMMARY chữa bệnh tại khoa Hô hấp và Bệnh viện. Đánh giá sự hài lòng của người nhà bệnh nhi và phân tích một số SATISFACTION OF PEDIATRIC PATIENTS’ yếu tố liên quan tại khoa hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng FAMILIES AT THE RESPIRATORY DEPARTMENT 2 TP Hồ Chí Minh năm 2023. Đối tượng và phương OF CHILDREN’S HOSPITAL 2, HO CHI MINH pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang có phân tích, kết CITY IN 2023 AND SOME RELATED FACTORS hợp định lượng và định tính thực hiện trên 272 người Objective: Respiratory disease is common in nhà bệnh nhi thực hiện tại khoa Nội hô hấp 1, Bệnh children and one of the leading causes of viện Nhi đồng 2 từ tháng 04/2023 – 09/2023. Kết hospitalization. The number of pediatric patients quả: Có 59,9% là nữ. Tỷ lệ sử dụng BHYT 86,4%. examined and treated for respiratory diseases is very Điểm hài lòng trung bình tất cả các tiêu chí 4,65 ± large and young children need to be taken care of by 0,35. Tỷ lệ hài lòng chung tất cả tiêu chí đạt 71,3%. family members, so the satisfaction of pediatric Điểm hài lòng trung bình riêng từng nhóm tiêu chí: patients' families is a very important issue that greatly khả năng tiếp cận 4,60 ± 0,44, tỷ lệ hài lòng 89,7%; affects the quality of care at the Respiratory sự minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnh Department and Hospital .This study evaluating the 4,60 ± 0,44, tỷ lệ hài lòng 96,3%; cơ sở vật chất và satisfaction of pediatric patients' families and analyzing phương tiện 4,52 ± 0,44, tỷ lệ hài lòng 81,2%; thái độ some related factors at the respiratory department, ứng xử và năng lực chuyên môn 4,73 ± 0,36, tỷ lệ hài Children's Hospital 2, Ho Chi Minh City in 2023. lòng 98,5%; kết quả cung cấp dịch vụ 4,71 ± 0,38, tỷ Materials and methods: Cross-sectional study lệ hài lòng 97,8%. Nam giới có mức hài lòng cao gấp combining quantitative and qualitative analysis on 272 1,9 lần so với nữ (1,1-3,3;p< 0,05), người đã kết hôn pediatric patients’ families at the Department of hài lòng cao gấp 4,4 lần người chưa kết hôn (1,1-19,1; Respiratory 1, Children’s Hospital 2 from April 2023 – p
- vietnam medical journal n02 - JUNE - 2024 regression shows that there is an association between 2.3. Thiết kế nghiên cứu. Nghiên cứu mô overall satisfaction with all criteria and form of hospital tả cắt ngang có phân tích. fee payment (adjusted OR = 0.1; 0.02-0.6; p < 0.01). Conclusion: The level of satisfaction in behavioral 2.4. Cỡ mẫu. Ước tính theo công thức: attitude accounts for the highest rate, followed by the criteria of service delivery results, transparency of information and procedures, accessibility and the Trong đó: n: cỡ mẫu tối thiểu. lowest rate is satisfaction with facilities and Z(1- α/2) = 1,96: hệ số tin cậy, xác suất sai lầm instruments. Factors significantly related to the overall satisfaction of pediatric patients' families include loại I là α= 0,05. gender, marital status, and methods of payment of p = 0,81 là tỷ lệ hài lòng của người nhà bệnh hospital fees. nhi về dịch vụ khám chữa bệnh dựa theo tác giả Keywords: Satisfaction of pediatric patient’s Nguyễn Thị Kim Dung năm 2018 [3]. families, respiratory department, related factors. ε = 0.05 sai số tương đối cho phép. I. ĐẶT VẤN ĐỀ Áp dụng công thức tính được n ≈ 236 người. Sự hài lòng của người bệnh là một thước đo Dự trù 15% -> n = 272. chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đồng thời 2.5. Phương pháp chọn mẫu. Phương cũng là chỉ số đánh giá hiệu quả trong quản lý pháp thuận tiện. Hàng tuần phỏng vấn trung tại các cơ sở y tế [1]. Hiện nay, đa số các khảo bình 20-21 người nhà bệnh nhi, tổng thời gian 12 sát về sự hài lòng chủ yếu tập trung vào đối tuần làm việc. tượng là người bệnh, có ít nghiên cứu quan tâm 2.6. Nội dung nghiên cứu đến sự hài lòng của người nhà người bệnh về - Thông tin chung của đối tượng nghiên cứu: dịch vụ khám chữa bệnh. tuổi, giới tính, nơi ở, học vấn, nghề nghiệp, tình Ở trẻ em bệnh lý hô hấp là bệnh lý thường trạng hôn nhân, thu nhập, mối quan hệ với bệnh gặp và là một trong nguyên nhân hàng đầu nhi, tuổi bệnh nhi, hình thức thanh toán viện phí, trong các nguyên nhân nhập viện [2]. Số lượng thời gian nằm viện. bệnh nhi khám chữa bệnh hô hấp rất lớn và ở trẻ - Sự hài lòng người nhà người bệnh được nhỏ cần phải có người nhà đi cùng chăm sóc, do đánh giá 5 tiêu chí: Khả năng tiếp cận, sự minh vậy sự hài lòng của người nhà bệnh nhi là vấn đề bạch thông tin và thủ tục khám điều trị, cơ sở rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng vật chất và phương tiên phục vụ người bệnh, khám chữa bệnh tại khoa Hô hấp và Bệnh viện. thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân Vì vậy để đánh giá sự hài lòng của người nhà viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ, tỷ lệ đáp bệnh nhi tại khoa hô hấp chúng tôi tiến hành ứng mong đợi, khả năng quay lại sử dụng dịch nghiên cứu đề tài: “Hài lòng của người nhà bệnh vụ và tổng hợp chung tất cả các tiêu chí trên. nhi tại khoa hô hấp, bệnh viện Nhi Đồng 2, - Phân tích mối liên quan giữa các yếu tố Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 và một số yếu thông tin chung và sự hài lòng của người nhà tố liên quan”. Mục tiêu nghiên cứu: bệnh nhi trên từng tiêu chí riêng lẻ và chung cho - Mô tả sự hài lòng của người nhà bệnh nhi tất cả các tiêu chí. tại Khoa hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành 2.7. Phương pháp thu thập số liệu. Dựa phố Hồ Chí Minh năm 2023. trên bộ câu hỏi thiết kế sẵn đánh giá hài lòng - Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự người bệnh theo hướng dẫn của quyết định số hài lòng của người nhà bệnh nhi tại khoa hô hấp, 3869/QĐ-BYT [4] điều tra viên phỏng vấn trực bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp đối tượng trong vòng 1 giờ đồng hồ trước năm 2023. lúc bệnh nhi được làm thủ tục xuất viện tại quầy thủ tục của khoa. Đối tượng nghiên cứu được II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU giải thích đầy đủ trước khi tham gia phỏng vấn 2.1. Đối tượng nghiên cứu. Người nhà và điền vào phiếu câu hỏi. trên 18 tuổi chăm sóc trong quá trình điều trị nội 2.8. Tiêu chuẩn và phương pháp đánh trú của bệnh nhi đã kết thúc đợt khám và điều trị giá. Thang đo Likert 5 mức độ từ 1-5. Sử dụng tại khoa Nội Hô hấp 1 BV Nhi Đồng 2, đang chờ bộ câu hỏi đánh giá hài lòng người bệnh của bộ làm thủ tục xuất viện và đồng ý tham gia vào Y tế gồm có 33 câu hỏi. nghiên cứu. Đánh giá hài lòng tuyệt đối: với số điểm 2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu. từng câu trả lời là 4 và 5 điểm được đánh giá là Nghiên cứu thực hiện từ tháng 04 đến tháng 09 hài lòng. Điểm trung bình bằng cách lấy tổng năm 2023 tại khoa Nội hô hấp 1 Bệnh viện Nhi điểm chia cho tổng số tiểu mục của tiêu chí đó. đồng 2, TP Hồ Chí Minh Tỷ lệ hài lòng bằng tổng số câu trả lời 4 và 5 296
- TẠP CHÍ Y häc viÖt nam tẬP 539 - th¸ng 6 - sè 2 - 2024 trên tổng số câu trả lời. 40-59 tuổi 25 9,2 2.9. Phương pháp xử lý số liệu. Nhập liệu ≥ 60 tuổi 2 0,7 bằng phần mềm Microsoft Excel, các số liệu được Chưa kết hôn 8 2,9 Tình trạng hôn làm sạch bằng cách xem xét lại toàn bộ và hiệu Đã kết hôn 249 91,5 nhân chỉnh các sai sót trong quá trình nhập liệu và sau Li dị/li thân 15 5,5 đó chuyển sang phần mềm SPSS 22.0 để phân Thu nhập bình
- vietnam medical journal n02 - JUNE - 2024 0,38), sự minh bạch thông tin và thủ tục khám viện Nhi đồng 2, chiếm 71,3%. Điểm hài lòng bệnh, điều trị (4,68±0,4), khả năng tiếp cận trung bình tất cả các tiêu chí đạt 4,65±0,35 điểm (4,60 ± 0,44), thấp nhất là hài lòng về cơ sở vật là ở mức tốt. chất và phương tiện phục vụ người bệnh (4,52± 3.2. Mối liên quan giữa sự hài lòng 0,44). Tổng kết lại có 194 NNBN hài lòng hài chung và một số thông tin của NNBN lòng với tất cả dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh Bảng 3. Mối liên quan giữa sự hài lòng chung với giới tính và tình trạng hôn nhân của đối tượng nghiên cứu (n=272) Hài lòng chung OR Thông tin chung của NNBN p Có SL, (%) Không SL, (%) (95% CI) Nam 86 (78,9) 23 (21,1) Giới tính 1,9 (1,1-3,3) 0,02 Nữ 108 (66,3) 55 (33,7) Chưa kết hôn 3 (37,5) 5 (62,5) 1 - Tình trạng Đã kết hôn 181 (72,7) 68 (27,3) 4,4 (1,1-19,1) 0,03 hôn nhân Li dị/li thân 10 (66,7) 5 (33,3) 3,3 (0,5-19,9) 0,17 Nam giới có khả năng hài lòng cao gấp 1,9 lần so với nữ giới (OR=1,9; 95%CI: 1,1-3,3: p
- TẠP CHÍ Y häc viÖt nam tẬP 539 - th¸ng 6 - sè 2 - 2024 và thấp nhất là hài lòng về cơ sở vật chất và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi [8], nghiên phương tiện phục vụ người bệnh (57,8%) [5]. cứu của Trang Giang Sang (2019) tại khoa cấp Nghiên cứu của Trần Thị Lý (2023) cho rằng, hài cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 [5]. lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất (64,6%), tiếp V. HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI đến là hài lòng về thái độ ứng xử, năng lực Nghiên cứu có hạn chế của thiết kế mô tả chuyên môn của NVYT (51,6%), hài lòng về sự cắt ngang là không xác định được mối quan hệ minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều nhân quả giữa sự hài lòng của người nhà bệnh trị (46,8%), hài lòng về kết quả cung cấp dịch vụ nhi và các yếu tố, phạm vi nghiên cứu do chỉ (46,0%), thấp nhất là tỷ lệ hài lòng về khả năng được tiến hành tại khoa Nội hô hấp 1 nên cỡ tiếp cận (38,4%) [6]. mẫu chưa đại diện được cho các khoa khác và Tỷ lệ hài lòng chung của người nhà bệnh nhi nghiên cứu có hạn chế về phương pháp thu thập về dịch vụ khám, chữa bệnh trong nghiên cứu thông tin bằng phát vấn sử dụng bộ câu hỏi này đạt 71,3% (điểm trung bình trên thang điểm được thiết kế sẵn. 5 là 4,65±0,35), tỷ lệ tuy chỉ trên mức trung VI. KẾT LUẬN bình là do cách xử lý số liệu sử dụng hài lòng Tỷ lệ người nhà bệnh nhi hài lòng chung tất tuyệt đối nghĩa là một đối tượng nghiên cứu phải cả các tiêu chí về chất lượng dịch vụ khám chữa hài lòng với tất cả các tiêu chí cùng một lúc mới bệnh là 71,3%. Điểm hài lòng trung bình đạt được tính là hài lòng măc dù tổng điểm hài lòng mức khá cao trên thang điểm 5 là 4,65±0,35. rất cao nhưng vẫn có thể có 1 hoặc 2 tiêu chí ở Khi xét đến từng tiêu chí riêng lẻ, hài lòng về mức không hài lòng. Tỷ lệ này tương đồng thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân nghiên cứu của Trang Giang Sang (2019) trên viên y tế chiếm tỷ lệ cao nhất (98,5%; 4,73 ± người nhà bệnh nhi tại khoa Cấp cứu BV Nhi 0,36), tiếp theo là hài lòng về kết quả cung cấp Đồng 1 [5], cho rằng tỷ lệ hài lòng chung là dịch vụ (97,8%; 4,71 ± 0,38); hài lòng về sự 72,4%, cao hơn nhiều so với nghiên cứu của minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều Trần Thị Lý (2023), thực hiện trên 1049 đối trị (96,3%; 4,68 ± 0,4); hài lòng về khả năng tượng là người bệnh và người nhà bệnh nhân tiếp cận (89,7%; 4,60 ±0,44) và thấp nhất là hài đến khám tại Bệnh viện Phổi Trung Ương, 46,0% lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ [6] và thấp hơn nhiều so với nghiên cứu của người bệnh (81,2%; 4,52 ± 0,44). Nguyễn Huy Ngọc và cộng sự (2022) trên 250 Mối liên quan giữa sự hài lòng chung và các người nhà bệnh nhi thực hiện tại khoa Tâm lý- yếu tố: nam giới hài lòng cao gấp 1,9 lần so với Vật lý trị liệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, với tỷ lệ nữ, người đã kết hôn hài lòng gấp 4,4 lần người 94,9% [7]. chưa kết hôn và người nhà bệnh nhi thanh toán 4.2. Đối với mối liên quan giữa sự hài không sử dụng BHYT hài lòng hơn người sử dụng lòng chung và các yếu tố thông tin chung BHYT 8,3 lần. Về giới tính, nam giới có khả năng hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh cao gấp 1,9 lần so TÀI LIỆU THAM KHẢO với nữ giới (OR=1,9; 95%CI: 1,1-3,3: p
- vietnam medical journal n02 - JUNE - 2024 2019, in Chuyên ngành Tổ chức quản lý y tế. 2020, hài lòng của người nhà bệnh nhi điều trị ngoại trú Trường Đại học Y tế Công cộng: Hà Nội. tr.124. tại bệnh viện nhi đồng 2. Tạp chí Y học Việt Nam, 6. Trần Thị Lý. Mức độ hài lòng của người bệnh, 528(2). người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại 8. Võ Thị Thanh, Trần Quốc Lâm (2023), Sự hài bệnh viện phổi trung ương. Tạp chí Y học Việt lòng của sản phụ và một số yếu tố ảnh hưởng tại Nam, 527(1). khoa sản Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 7. Nguyễn Huy Ngọc và cộng sự, Thực trạng sự 2023. Tạp chí Y học Việt Nam, 527(1B). QUAN ĐIỂM VỀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP ĐIỀU DƯỠNG Ở SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN Lê Thị Kim Anh1, Lê Thị Hoàn1, Huỳnh Thụy Phương Hồng1 TÓM TẮT 74 VALUES OF NURSING STUDENTS AT THE Đặt vấn đề: Đánh giá các giá trị nghề nghiệp UNIVERSITY OF MEDICINE AND PHARMACY AT theo quan điểm của sinh viên có thể thiết lập thông tin HO CHI MINH CITY AND RELATED FACTORS hữu ích để cung cấp các chiến lược hiệu quả hơn để Introduction: Assessing professional values tích hợp và sử dụng các giá trị nghề nghiệp trong hoạt from the student's perspective can establish useful động đạo đức và học tập lâm sàng. Tuy nhiên, các Gía information to provide more effective strategies for trị nghề nghiệp Điều dưỡng ở sinh viên vẫn chưa được integrating and using Professional values in ethical kiểm tra ở Việt Nam. Mục tiêu: Khảo sát quan điểm practice and forestry learning. ready. However, the về Gía trị nghề nghiệp Điều dưỡng ở sinh viên Đại học Professional values of Nursing students remain Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các yếu tố liên untested in Vietnam. Objective: To survey perception quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: on Professional values among Nursing students of the Nghiên cứu cắt ngang mô tả trên 494 sinh viên Cử University of Medicine and Pharmacy in Ho Chi Minh nhân Điều dưỡng chính quy năm 1 năm 2 năm 3 và City and related factors. Methods: A descriptive năm 4 trong tháng 6/2022. Công cụ NPVS-3 được sử cross-sectional study on 494 full-time Bachelor of dụng để đánh giá Gía trị nghề nghiệp Điều dưỡng ở Nursing students year 1 year 2 year 3 and year 4 in sinh viên. Điểm càng cao phản ánh Gía trị nghề nghiệp June 2022. The NPVS-3 tool is used to assess the Điều dưỡng càng cao. Kết quả nghiên cứu: Sinh professional value of Nursing students. The higher the viên có điểm trung bình Gía trị nghề nghiệp Điều score, the higher the professional value. Results: dưỡng là 104,8 ± 11,9. Có mối liên quan giữa Gía trị Students have a mean score of Nursing career value of nghề nghiệp Điều dưỡng với năm học (F = 8,414, p < 104.8 ± 11.9. There is a relationship between 0.001); kinh nghiệm học môn vai trò và khái niệm professional values of Nursing student and school year trong thực hành Điều dưỡng (t = 2,93, p=0,004); kinh (F = 8.414, p < 0.001); learning experience on roles nghiệm tham gia chương trình về định hướng nghề and concepts in nursing practice (t = 2.93, p=0.004); nghiệp như nhịp cầu kinh nghiệm, Quốc tế Điều experience participating in a career-oriented program dưỡng 12/05 do bộ môn tổ chức (t = 2,82, p=0,01); such as the experience bridge, International Nursing Theo ngành Điều dưỡng sau khi ra trường (t= 2,17, 12/05 organized by the department (t =2.82, p=0.01); p=0,031). Không tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa By Nursing after graduation (t= 2.17, p=0.031). No thống kê giữa Gía trị nghề nghiệp Điều dưỡng với các statistically significant association was found between đặc điểm khác của sinh viên. Kết luận: Phát triển các Professional values of Nursing Students and other Gía trị nghề nghiệp Điều dưỡng ở Sinh viên là rất quan students’ characteristics. Conclusions: Developing trọng vì những giá trị đó là một yếu tố dự báo đáng kể Professional values among Nursing Students is về chất lượng chăm sóc và phát triển nghề nghiệp. important because those values are a significant Nghiên cứu cho thấy các sinh viên Điều dưỡng có giá predictor of quality of care and career development. trị nghề nghiệp cao. Sinh viên đạt điểm cao nhất từ Research shows that Nursing Students have a high lĩnh vực chăm sóc và điểm thấp nhất từ lĩnh vực professional value. The students scored the highest chuyên nghiệp. Từ khóa: Giá trị nghề nghiệp, sinh from the care sector and the lowest from the viên Điều dưỡng, Điều dưỡng. professional field. Keywords: Professional Values, Nursing Students, Nursing SUMMARY PERCEPTION TOWARDS PROFESSIONAL I. ĐẶT VẤN ĐỀ Giá trị nghề nghiệp Điều dưỡng (GTNNĐD) là các nguyên tắc quan trọng của Điều dưỡng 1Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chuyên nghiệp như nhân phẩm, liêm chính, vị Chịu trách nhiệm chính: Lê Thị Hoàn tha và công bằng, được coi là khuôn khổ cho các Email: khangle2007@gmail.com tiêu chuẩn trong thực hành nghề nghiệp1, là nền Ngày nhận bài: 12.3.2024 Ngày phản biện khoa học: 18.4.2024 tảng cho thực hành Điều dưỡng cũng như hướng Ngày duyệt bài: 21.5.2024 dẫn cho Điều dưỡng viên trong việc tương tác 300
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ung thư và gia đình người bệnh khi tham gia dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện
7 p | 117 | 12
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ cấp phát thuốc bảo hiểm y tế ngoại trú tại nhà thuốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh – Cơ sở 1
9 p | 69 | 10
-
Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nhà người bệnh đối với các dịch vụ y tế tại Trung tâm Dinh dưỡng tp Hồ Chí Minh
8 p | 74 | 8
-
Sự hài lòng của người chăm sóc bệnh nhi 0-6 tuổi điều trị nội trú với dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang năm 2020 và một số yếu tố liên quan
8 p | 35 | 7
-
Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người nhà bệnh nhân tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn năm 2019
7 p | 49 | 6
-
Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh về hoạt động tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - năm 2018
5 p | 65 | 5
-
Sự hài lòng của người bệnh người nhà người bệnh về chăm sóc điều dưỡng tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2023
10 p | 13 | 5
-
Nghiên cứu sự hài lòng của người bệnh xạ trị sáu tháng đầu năm 2018 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
7 p | 54 | 4
-
Đánh giá sự hài lòng của 21.579 người bệnh đến khám và điều trị tại 13 Bệnh viện khu vực phía Bắc, năm 2018-2019
5 p | 9 | 3
-
Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà với dịch vụ y tế tại một số khoa của Bệnh viện Mắt trung ương năm 2015
5 p | 17 | 3
-
Đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh sau làm thủ thuật chọc hút dịch tủy xương, sinh thiết tủy xương tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
7 p | 59 | 3
-
Thực trạng sự hài lòng của người nhà bệnh nhi điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nhi đồng 2
5 p | 13 | 3
-
Yếu tố liên quan đến hài lòng của người nhà người bệnh tại khoa Bệnh phổi không lao, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 3 | 2
-
Sự hài lòng của người nhà người bệnh điều trị tại khoa Hồi sức tích cực ngoại tim mạch Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E
6 p | 32 | 2
-
Đánh giá sự hài lòng của người nhà và người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện ĐKTT An Giang
13 p | 32 | 2
-
Sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh đối với dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang năm 2019
9 p | 2 | 1
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với điều dưỡng và bác sỹ tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh năm 2017
3 p | 0 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn