intTypePromotion=1
ADSENSE

Hải sản và những lợi ích

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

55
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hải sản chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, não bộ và các bộ phận khác trong cơ thể trong đó phải kể đến như: cá hồi, tôm, cua, hàu,... Ảnh minh họa: Internet Ngoài ra, không giống như phô mai, thịt đỏ và thức ăn nhanh, có chứa chất béo bão hòa và cholesterol cao, việc tiêu thụ hải sản sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều tránh bệnh gut. Theo hướng dẫn của tạp chí Medicaldaily trực tuyến, bạn nên ăn những loại hải sản đã...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hải sản và những lợi ích

  1. Hải sản và những lợi ích
  2. Hải sản chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, não bộ và các bộ phận khác trong cơ thể trong đó phải kể đến như: cá hồi, tôm, cua, hàu,... Ảnh minh họa: Internet N goài ra, không giống như phô mai, thịt đỏ và thức ăn nhanh, có chứa chất béo bão hòa và cholesterol cao, việc tiêu thụ hải sản sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều tránh bệnh gut. Theo hướng dẫn của tạp chí Medicaldaily trực tuyến, bạn nên ăn những loại hải sản đã đ ược chứng minh ích lợi cho sức khỏe dưới đây: Cá hồi:
  3. Ảnh minh họa: Internet Loại cá này có chứa các axit béo omega-3, có tác dụng chống lại cơn đau tim và duy trì sức khỏe. Các nghiên cứu khác nhau phát hiện rằng, axit béo omega-3 có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân có vấn đề về tim. Bên cạnh đó, axit béo omega-3 còn giúp bảo vệ sức khỏe mắt và ngăn ngừa nguy cơ mù lòa liên quan đến tình trạng thoái hóa hoàng điểm. Mực:
  4. Ảnh minh họa: Internet Theo các chuyên gia, mực là nguồn phong phú protein, axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu. Tuy nhiên b ạn cần nhớ không nên chiên mực khi ăn. Tôm:
  5. Ảnh minh họa: Internet Tôm là nguồn thực phẩm giàu vitamin B12, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình phân chia tế bào. Bên cạnh đó, tôm còn chứa selen, có đ ặc tính bảo vệ và hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch cũng như chức năng tuyến giáp. C ua:
  6. Ảnh minh họa:Internet Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cua là nguồn giàu protein và axít béo omega-3. Bên cạnh đó, cua còn chứa các khoáng chất cần thiết như selen, crom, canxi, kẽm, sắt và ít calo (128 calo/100g) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, giới chuyên môn cảnh báo, đối với những người có hàm lượng cholesterol cao, nên giới hạn tiêu thụ loại thực phẩm này. Hàu:
  7. Ảnh minh họa: Internet G iống như hải sản khác, hàu có hàm lượng cao kẽm, protein, axit béo omega- 3 và ít cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàu có chứa tyrosine, axit amin, giúp cải thiện tâm trạng và tầm soát mức độ căng thẳng. Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều kẽm hơn so với các loại thực phẩm khác, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe sinh sản và tình dục, đặc biệt là ở nam giới. Con trai:
  8. Trai có chứa selen, sắt, axit folic, vitamin A, vitamin B, kẽm và iốt - hóa chất giúp kích hoạt tuyến giáp sản xuất tyrosine. Bên cạnh đó, trai còn là nguồn dồi dào axít béo omega-3 và vitamin B12, những chất dinh dưỡng góp phần cải thiện tâm trạng bối rối, mệt mỏi và nguy cơ tổn thương thần kinh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2