intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hãy Tôn Trọng Lời Từ Chối Của Khách Hàng.

Chia sẻ: Bui Van | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

78
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ một nhân viên bán hàng đến Chủ tịch Tập đoàn Zig Ziglar đã giúp Zig Ziglar trở thành một diễn giả kiệt xuất, năng động, một chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng. Bob Alexander đã chia sẻ kinh nghiệm của ông trong chuyến làm việc tại Việt Nam gần đây.Bí quyết bán hàng. Điều quan trọng và cơ bản nhất chính là việc phải bắt tay xác định nền tảng của công việc bạn làm là gì, rằng bạn kinh doanh việc bán hàng này vì lợi ích bản thân hay là nhằm để phục vụ khách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hãy Tôn Trọng Lời Từ Chối Của Khách Hàng.

  1. Hãy Tôn Trọng Lời Từ Chối Của Khách Hàng
  2. Hãy Tôn Trọng Lời Từ Chối Của Khách Hàng Từ một nhân viên bán hàng đến Chủ tịch Tập đoàn Zig Ziglar đã giúp Zig Ziglar trở thành một diễn giả kiệt xuất, năng động, một chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng. Bob Alexander đã chia sẻ kinh nghiệm của ông trong chuyến làm việc tại Việt Nam gần đây. Bí quyết bán hàng. Điều quan trọng và cơ bản nhất chính là việc phải bắt tay xác định nền tảng của công việc bạn làm là gì, rằng bạn kinh doanh việc bán hàng này vì lợi ích bản thân hay là nhằm để phục vụ khách hàng. Và câu trả lời của đa phần các nhà kinh doanh ở Mỹ là việc kinh doanh bán hàng nhằm phục vụ khách hàng. Mẫu nhân viên bán hàng thành công. Trong ngành này thì không có khái niệm cụ thể về một hình mẫu nhân viên bán hàng thành công. Vấn đề ở đây chính là họ đang bán những món hàng gì. Chúng ta đa số đều biết đến ông Stephen Coven, một trong những tác giả của những diễn giải nổi tiếng trên thế giới, và ông đã nói rằng: “Bạn hay ngồi xuống trước và phải hiểu thật cụ thể về hàng hóa mình bán trước khi có thể truyền đạt cho người khác hiểu”.
  3. Kỹ năng xử lý từ chối khách hàng hiệu quả là tôn trọng lời từ chối của khách hàng Yếu tố giá cả quan trọng? Ngày nay, khách hàng không bỏ tiền ra để mua hàng hóa hay dịch vụ, mà họ mua giá trị được ẩn bên trong hàng hóa hay dịch vụ đó. Về phía giải pháp, tôi sẽ không đề cập đến vấn đề đó mà sẽ bàn đến hướng kết của các yếu tố này. Giá cả là yếu tố một lần, còn chi phí là yếu tố trọn vòng đời sản xuất. Cho nên, bạn cần phải cân nhắc xem là yếu tố nào là quan trọng hơn. Nếu đứng về phía phản biện cho việc chạy theo giá, tôi có một ví dụ sau. Một vài năm gần đây, chúng tôi quyết định không chọn giá làm yếu tố hàng đầu và đảm bảo rằng những hàng hóa và dịch vụ có chất lượng kém sẽ không còn xuất hiện nữa. Nhiều nhân viên bán hàng rất sợ chào hàng vì sợ bị khách hàng từ chối. Những nhân viên bán hàng thành công đã sử dụng một cách thức hiệu quả hơn, đó là tiếp nhận sự từ chối từ phía khách hàng, nhưng không coi đó là sự chống đối. Và hãy nhớ rằng, phải luôn tận dụng mọi cơ hội để có thể vượt qua sự từ chối này.
  4. Lời khuyên cho các nhân viên bán hàng là: phải có một thái độ làm việc đúng đắn, luôn cảm ơn và tận tụy phục vụ khách hàng cũng như công việc. Đặc biệt, mỗi sáng khi chuẩn bị đi làm, cần chuẩn bị một tinh thần làm việc sảng khoái và nhiệt huyết để có thể hoàn thành công việc một cách suôn sẻ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0