Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen
lượt xem 109
download
Đặc điểm của sự hình thành hòa khí Sự hình thành hòa khí ở động cơ điêzen có những đặc điểm sau: - Nhiên liệu được phun vào động cơ ở cuối kỳ nén. Áp suất của nhiên liệu phun vào trong xilanh do bơm cao áp tạo ra rất lớn để đảm bảo sự phun tơi và hòa trộn tốt. - Các chế độ làm việc của động cơ tùy thuộc vào lượng nhiên liệu cấp vào xilanh trong mỗi chu trình. Việc điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp vào xilanh do bơm cao áp đảm nhận. Vì vậy, bơm cao áp được coi là bộ phận...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Phần A: Đề cương bài giảng Môn công nghệ 11 Bài 28 : Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen Nhiệm vụ của hệ thống và đặc điểm của sự hình thành hòa khí ở I) động cơ điêzen Nhiệm vụ: 1. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí ( còn gọi là hệ thống nhiên liệu ) trong động cơ điêzen có nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu và không khí sạch và xilanh phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ. Đặc điểm của sự hình thành hòa khí 2. Sự hình thành hòa khí ở động cơ điêzen có những đặc điểm sau: - Nhiên liệu được phun vào động cơ ở cuối kỳ nén. Áp suất của nhiên liệu phun vào trong xilanh do bơm cao áp tạo ra rất l ớn đ ể đảm bảo sự phun tơi và hòa trộn tốt. - Các chế độ làm việc của động cơ tùy thuộc vào lượng nhiên liệu cấp vào xilanh trong mỗi chu trình. Việc điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp vào xilanh do bơm cao áp đảm nhận. Vì vậy, bơm cao áp được coi là bộ phận quam trong nhất của hệ thống. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của một số bộ phận II) Bơm cao áp 1. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 1 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình a) Nhiệm vụ Bơm cao áp co nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu với áp suất cao, đúng thời điểm và lượng phù hợp với chế độ làm việc của động cơ tới vòi phun để phun vào xilanh động cơ. b) Cấu tạo Đầu piston có một rãnh xoắn, rãnh này ăn thông với lỗ khoan ở giữa đỉnh piston. Trên đầu của piston có một lỗ hut và một lỗ xả. Hình 28.1 Bơm cao áp. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 2 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Hình 28.2 cấu tạo bơm cao áp. Nguyên lý hoạt động c) Khi piston đi xuống nhiên liệu qua lỗ hút 4 vào trong xianh. Khi piston đi lên đóng lỗ hút ép nhiên liệu phía trên đẩy mở van một chiều 5 đ ưa nhiên liệu tới vòi phun. Đến khi rãnh xoắn mở lỗ xả 7, nhiên liệu phía trên piston trở về bơm nhiên liệu. lò xo 5 đóng vam một chiều áp suất nhiên liệu tụt nhanh vòi phun ngừng hoạt động. 2. Vòi phun a) Nhiệm vụ Vòi phun có nhiệm vụ là phun tơi nhiên liệu vào trong xilanh để quá trình hình thành hòa khí diến ra hoàn hảo, tạo điều kiện tốt cho quá trinhg cháy dãn nở. b) Cấu tạo Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 3 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Hình 28.3 Sơ đồ cấu tạo vòi phun Điều chỉnh vít 2 để thay đổi lực đẩy của lò xo. Lò xo 4 thông qua đũa đẩy 8 ép kim 11 tì lên đế bịt kín lỗ phun. Nguyên lý hoạt động c) Nhiên liệu từ đường cao áp đi qua cửa 9 vào khôn gian 15. Áp suất - nhiên liệu đẩy vào mặt côn của kim 11 đẩy kim đi lên( lực này thắng lực lò xo 4), kim phun bị đảy lên dường thông, phun nhiên liệu vào xilanh. Khi bơm cao áp không cung cấp nhiên liệu , áp suất trong không - gian 15 giảm , lò xo 3 nảy kim 11 tì lên đế đóng kín đường thông. Các bộ phận khác 3. Bầu lọc khí cpos nhiệm vụ lọc sạch không khí trước khi đưa vào - xilanh. Bầu lọc thô có nhiệm vụ loc thô dầu trước khi đưa tới bơm chuy ển - nhiên liệu. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 4 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Do khe hở giữa piston và xilanh của bơm cao áp, giữa kim phun và - than của vòi phun rất nhỏ nên các căn bẩn có kích thước nhỏ dễ gây kẹt và làm mòn các chi tiết. Bầu lọc tinh có nhiệm vụ lọc sạch các cặn bẩn có kích thước rấ nhỏ có lẫn trong nhiên liệu đ ể đảm bảo chất lượng làm việc, độ bền của bơm cao áp và vòi phun. Do cấu tạo và nguyên lý làm việc của bơm cao áp và vòi phun, vẫn - còn một lượng nhiên liệu bị rò qua khe hở giữa các chi tiết ( dù đã được chết tạo với độ chính xác cao ) nên trong hệ thống có đường hồi nhiên liệu từ bơm cao áp và vòi phun vào thùng chứa. Những hư hỏng thường gặp đối với hệ thống 4. Rò nhiên liệu, bẩn và tắc bình lọc. Bơm cao áp bị tắc, không khí lẫn vào trong nhiên liệu. Góc phun sớm, tia nhiên liệu không tới. Tụt công suất bỏ nổ, khói đen, hỏng đầu phun. Cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống III) Cấu tạo 1. Hình 28.4 Sơ đồ cấu tạo động cơ điêzen. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 5 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Hình 28.5 Buồng đốt động cơ. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 6 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình 1. Thùng chứa. 5. Bầu lọc dầu. 11. Van hồi dầu. 2. Bơm cao áp. 6. 9. 10 Đường hồi dầu. 12. Bơm tay. 3. Bộ điều chỉnh phun sớm 7. Đường cao áp 13. Cần ga 4. Đường thấp áp. 14. Bộ điều tốc. 8. Vòi phun. Hình 28.6 Sơ đồ cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí động cơ điêzen. 1. Bình dầu. 2. Bầu lọc thô. 3. Bơm chuyển nhiên liệu. 4. Bơm tay. 6. bầu lọc thô. 7. Bơm cao áp. 8. Vòi phun. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 7 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Hình 28.7 Sơ đồ nguyên lý hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí động cơ điêzen. Hình 28.8 Sơ đồ khối hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí động cơ điêzen. Nguyên lý hoạt động 2. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 8 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Khi động cơ làm việc, ở kỳ nạp , không khí được hút qua bầu l ọc khí, đường ống nạp và cửa nạp đi vào xilanh ; ở kì nén, chỉ có khí ở trong xilanh bị nén. Nhiên liệu được hút từ thùng nhiên liệu, được lọc qua bầu lọc thô và tinh rồi đưa tới khoang chứa của bơm cao áp. Cuối kì nén, bơm cao áp bơm một lượng nhiên liệu nhất định với áp suất cao vào vòi phun vào xi lanh dộng cơ. Nhiên liệu hòa trộn với khí nén tạo thành hòa khí rồi tự bốc cháy. Phần B: Nội dung I) Tên bài: Bài 28: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen Vị trí bài học: II) Bài hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen thuộc khối kiến thức động cơ đốt trong của phân môn công nghệ 11. Trước khi học bài này học sinh phải có kiến thức về: Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 9 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Khái quát về động cơ đốt trong. Nguyên lý làm việc của động cơ đốt trong. Cơ cấu phân phối khí. Đặc biệt phải hiểu rõ về hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong đông cơ xăng (học ở bài 27). Mục tiêu bài học: III) Biết được nhiệm vụ của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen. Biết và hiểu được cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen. Hiểu được nguyên lý làm việc của hệ thống. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 10 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Đọc được sơ đồ khối của hệ thống. Nhận dạng một số chi tiết quan trọng của hệ thống. Có ý thức học tập và xây dựng bài. Phân tích nội dung IV) Sơ đồ hóa 1. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen Nhiệm Đặc điểm Cấu tạo nguyên lý vụ làm việc Thời Chế Các bộ phận chính của hệ thống: CC CC điểm độ Thùng nhiên liệu; Bầu lọc thô; Bơm khôn nhiên liệu chuyển nhiên liệu; Bầu lọc tinh; Bơm g khí phun làm việc cao áp; Vòi phun; Bầu lọc khí; Xilanh Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 11 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Phân tích các thành phần kiến thức 2. Kiến thức cụ thể: Cấu tạo các bộ phận trong hệ thống cung cấp nhiên • liệu và không khí trong động cơ điêzen. • Kiến thức trừu tượng:sự hình thành hòa khí và sự tự bốc cháy của nhiên liệu khi bị nén dưới áp suất cao. Kiến thức trọng tâm: làm rõ cấu tạo và tác dụng của bơm cao áp. • Kỹ năng: • Phân tích được đường đi của nhiên liệu, không khí. - Sự hình thành hỗn hợp hòa khí. - Mối liên hệ giữa các bộ phận. - Hiểu và phân tích được tác dụng của từng bộ phận. - • Mở rộng kiến thức và liên hệ thực tế: Đi sâu thêm về cấu tạo của bơm cao áp và các loại bơm cao áp. - Các loại máy sử dụng động cơ điêzen và dấu hiệu nhận biết - chúng. Trước khi khởi động thì hệ thống làm việc như thế nào. - Điều kiện dạy học V) Điều kiện cho người dạy: 1. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 12 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Nghiên cứu kỹ nội dung bài 28 hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen sách giáo khoa cong nghệ 11, sách giáo viên. Soạn đề cương bài giảng, giáo án lý thuyết. Nghiên cứu phần bổ xung. Chuẩn bị bản vẽ. Điều kiện cho người học: 2. Tài liệu SGK. Kiến thức liên quan bài học trước ( bài 27 hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng ). Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình VI) Hướng dẫn phương pháp Nội dung bài học Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu chung - Khái quát về hệ thống học sinh chú ý lắng I. • cung cấp nhiên liệu và nghe. không khí trong động cơ điêzen. Nhiệm vụ và đặc II. điểm 1) Nhiệm vụ - Nêu rõ nhiệm vụ của hệ Chú ý lắng nghe và • thống. ghi chép. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 13 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình 2) Đặc điểm Lắng nghe. - Vấn đáp: Nhiên liệu được • phun vào thời điểm nào? • Học sinh suy nghĩ trả Bơm cao áp có tác dụng gì? lời câu hỏi. Cấu tạo và nguyên III. lý làm việc 1) Cấu tạo - Hướng dẫn quan sát hình Quan sát và lắng • Các bộ phận chính: vẽ treo trên bảng kết hợp nghe. SGK(h28.1). - Bơm cao áp - Hướng dẫn quan sát hình Suy nghĩ và trả lới • vẽ. câu hỏi. - Vấn đáp: nêu nhiệm vụ Học sinh ghi chép. • của bơm cao áp? Cấu tạo của bơm cao áp có gì đặc biệt? - Hướng dẫn quan sát hình Suy nghĩ trả lời câu - Vòi phun • vẽ. hỏi. - Vấn đáp: Nêu nhiệm vụ Học sinh ghi chép và • của vòi phun? chú ý lắng nghe. Vòi phun có cấu tạo đặc biệt gì? Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 14 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình - Đường hồi dầu - Hướng dẫn quan sát hình Suy nghĩ trả lời câu • vẽ. hỏi. Vấn đáp: nhiệm vụ của Học sinh ghi chép và • đường hồi dầu. chú ý lắng nghe. - Các bộ phận - Hướng dẫn quan sát hình Học sinh quan sát và • vẽ. trả lời câu hỏi. khác - Chỉ dẫn từng bộ phận. Ghi chép. • - Vấn đáp: nêu cấu tạo và nhiệm vụ . 2) Nguyên lý làm việc Phân tích bản chất, khái Lắng nghe. • quát hóa. Suy nghĩ đưa ra sơ • Đưa ra một phần sơ đồ. đồ đầy đủ. Các câu hỏi đánh giá, kiểm tra VII) Câu 1: Nhiên liệu được phun vào thời kỳ nào? a) Cuối kỳ nén b) cuối kỳ thải c) đầu kỳ nén d) giữa kỳ nén Câu 2: Nhiên liệu được bơm vào động cơ do bộ phận nào đảm nhiệm? c) Bơm chuyển nhiên liệu d) Bơm Vòi phun b) Xi lanh a) cao áp Câu 3: Trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen thì bộ phận nào quan trọng nhất? c) Bầu lọc khí d) Bơm cao áp a) Vòi phun b) Xi lanh Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 15 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Câu 4: Vòi phun có nhiệm vụ gì? Cung cấp nhiên liệu c) Xé tơi nhiên liệu a) Cung cấp không khí d) Tăng áp suất b) Câu 5: Bầu lọc tinh có nhiện vụ gì? a) Lọc sạch nhiên liệu c) Lọc sạch không khí b) Lọc sạch khí thải d) Lọc sạch bụi bẩn Câu 6: Trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khì trong động cơ điêzen có mấy bộ phận chính? a) 6 b) 7 c) 8 d) 9 Giáo án VIII) Trường THPT................ Giáo án số :............... Bộ môn: Công nghệ 11 Số tiết : ..................... GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Bài số: 28 Tên bài: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen 1. Mục tiêu Sau khi học xong bài nay học sinh có khả năng: Biết được nhiệm vụ của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 16 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Biết và hiểu được cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen. Hiểu được nguyên lý làm việc của hệ thống. Đọc được sơ đồ khối của hệ thống. Nhận dạng một số chi tiết quan trọng của hệ thống. Có ý thức học tập và xây dựng bài. 2. Chuẩn bị giảng dạy a) Chuẩn bị của giáo viên: Nôi dung: Nghiên cứu SGK, tham khảo các tài liệu về động cơ điêzen. Chuẩn bị giáo án, đề cương bài giảng. Chuẩn bị phương tiện: Hình vẽ trong SGK. Hình vẽ bên ngoài. Máy chiếu. Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 17 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình b) Chuẩn bị của học sinh: Chuẩn bị bài cũ. Tìm hiểu thêm về các bộ phận của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen. 3. Tiến trình bài dạy a) Ổn định lớp: Phát vấn lớp trưởng, kiển tra sĩ số Thời gian: 2 phút b) Kiểm tra bài cũ Thời gian : 8 phút Câu hỏi 1:Trình bày sơ đồ nguyên lý và cấu tạo động cơ xăng dùng bộ • chế hòa khí? Câu hỏi 2: Hệ thống phun xăng có gì giống và khác hệ thống dùng chế • hòa khí? c) Đặt vấn đề vào bài mới Bài trước chúng ta đã học bài hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí của động cơ xăng. Động cơ xăng có công suất vừa và nhỏ còn các loại động cơ có công suất lớn như ôtô tải, máy kéo, tàu thuyền… thì chúng ta thấy chúng dùng dầu điêzen. Vậy hôm nay chúng ta đi tìm hiểu bài hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen xem có gì giống và khác nhau. d) Nội dung bài dạy Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học Thời gian Hoạt động 1: Tìm hiểu nhiệm vụ và đặc điểm của sự hình thành hòa khí Bài 28 : Hệ thống cung Giới thiệu mở đầu. Lắng nghe. 1 phút cấp nhiên liệu và không Nêu mục tiêu. khí trong động cơ điêzen Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 18 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình Nhiệm vụ của hệ I) thống và đặc điểm của sự hình thành hòa khí 1) Nhiệm vụ Phân tích bản chất. Chú ý quan sát hình 5 phút vẽ. Khái quát hóa. Đặt câu hỏi. Tự khái quát hóa. Nhận xét, đánh giá. Trả lời câu hỏi. 2) Đặc điểm của sự Phân tích bản chất. Lắng nghe. 5 phút hình thành hòa Đàm thoại , giảng Tự tái hiện. khí giải. Ghi chép và sử dụng Sử dụng phương pháp tài liệu. quy nạp. Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống. Cấu tạo và II) nguyên lý làm việc 1) Cấu tạo Sử dụng hình vẽ SGK Quan sát hinh vẽ. 10 phút Phân tích theo sự và bên ngoài. Sử dụng thuyết trình, hướng dẫn của giáo đàm thoại tái hiện, viên. nêu vấn đề, giảng Trả lời các câu hỏi giải và so sánh với của giáo viên. cấu tạo động cơ xăng. Ghi chép. Đặt các câu hỏi Nhận xét ,đánh giá ,kết luận. Nhấn mạnh nội dung Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 19 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
- Trường ĐHSP Kỹ Thuật Hưng Yên Khoa : Sư phạm kỹ thuật Hướng dẫn phương pháp dạy học cho bài điển hình trọng tâm. Mở rộng kiến thức trong thực tế. Sử dụng hình vẽ. Lắng nghe, quan sát 2) Nguyên lý làm 8 phút việc Thuyết trình , nêu vấn hình vẽ. đề, giảng giải. Tự khái quát hóa sơ Sử dụng phương pháp đồ. đàm thoại Trả lời câu hỏi. Đưa ra sơ đồ nguyên Ghi chép. lý. Đặt câu hỏi. Nhận xét, kết luận. Hoạt động 3: Củng cố và tổng kết bài học 1. Củng cố Đàm thoại tái hiện. Lắng nghe. 3 phút Nhấn mạnh nội dung Tái hiện lại nội dung. trọng tâm. 2. Tổng kết đánh giá Tổng kết nội dung. Lắng nghe và ghi 3 phút Trả lời một số câu chép. hỏi sách giáo khoa. Nhận xét giờ học. e) Giao bài tập về nhà Hướng dẫn cho học sinh làm các bài tập trong sách giáo khoa và trả lời các câu hỏi SGK. Giao cho học sinh chuẩn bị một số hình vẽ cho bài học kế tiếp. 4. Nhận xét và rút kinh nghiệm bài giảng ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... Giáo viên hướng dẫn: Th.S Vũ Thị Thanh Bình 20 Sinh viên thực hiện: Hoàng Văn Thắng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ DIEZEL SỬ DỤNG BƠM CAO ÁP PHÂN PHỐI
55 p | 1198 | 546
-
PHẦN III: HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU DIESEL COMMON RAIL INJECTER
35 p | 979 | 428
-
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ DIEZEL SỬ DỤNG BƠM CAO ÁP PHÂN PHỐI
55 p | 1233 | 411
-
Hệ thống nhiên liệu động cơ Diezel
75 p | 1033 | 410
-
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Common Rail injecter
42 p | 758 | 299
-
Chương IX: Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diezel
18 p | 491 | 200
-
thiết kế và kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu, chương 3
5 p | 373 | 138
-
Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diezel
18 p | 516 | 131
-
thiết kế và kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu, chương 2
7 p | 306 | 114
-
Các phương pháp chuyển đổi hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ dùng GAS thay cho xăng
10 p | 224 | 39
-
Giáo trình Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ
96 p | 49 | 16
-
Giáo trình Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ
87 p | 39 | 16
-
Giáo trình Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diesel (Nghề: Công nghệ ôtô - Trung cấp): Phần 2 - Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ
117 p | 35 | 9
-
Giáo trình Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diesel (Nghề: Công nghệ ôtô - Trung cấp): Phần 1 - Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ
54 p | 28 | 8
-
Giáo trình Bảo dưỡng hệ thống cung cấp nhiên liệu (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Hà Nam (năm 2017)
73 p | 30 | 7
-
Giáo trình Bảo dưỡng hệ thống cung cấp nhiên liệu (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Hà Nam (năm 2020)
76 p | 23 | 4
-
Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho động cơ diesel
4 p | 9 | 3
-
Tổng hợp về hệ thống phun dầu Diesel điện tử
72 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn