Hình ảnh động: Xu hướng

quảng cáo mới

Các công ty quảng cáo trực tuyến bắt đầu sử dụng công nghệ ảnh

chuyển động (cinemagraph). Kể từ khi xuất hiện lần đầu do nhà thiết

kế hình ảnh Kevin Burg và nhiếp ảnh gia Jamie Beck đặt tên, thuật

ngữ "cinemagraph" ngày càng trở nên phổ biến. Về mặt kĩ thuật

"cinemagraph" chỉ là một file ảnh dưới dạng gif, giống như một đoạn

video ngắn được bật đi bật lại.

Sáng tạo của "cinemagraph" là phần lớn của bức ảnh là ảnh tĩnh và chỉ

một phần nhỏ chuyển động khiến cho bức ảnh có chất lượng cao.

"Cinemagraph" thường được dùng cho các trang chia sẻ trực tuyến như

Twitter hay Tumblr bởi người dùng các trang đó thường muốn chia sẻ

những bức ảnh đẹp.

Mới đây, trang chia sẻ Tumblr đã tung ra dịch vụ Tumblr Radar, được

thiết kế để các công ty hay cá nhân có thể quảng cáo những

"cinemagraph" với thương hiệu riêng của mình. Giá hiện tại là 25.000

USD một ngày cho mỗi quảng cáo.

Những hình ảnh quảng cáo động đẹp mắt

Coca-Cola

Chỉ trong vòng 2 tuần, theo TechCrunch, cinemagraph này đã nhận được

hơn 100.000 chú ý trên trang Tumblr của công ty.

Christian Louboutin

Nổi tiếng với những bức ảnh về thời trang, Beck và Burg đã dùng công

nghệ cinemagraph trong một chiến dịch quảng cáo cho Christian

Louboutin.

Rosie Tupper for Katie Ermilio

Cái nháy mắt nhẹ nhàng và cánh tay đưa lên của cô người mẫu là một

sản phẩm thời trang khác của Beck và Burg cho Katie Ermilio.

Tiffany & Co

Được tạo nên bởi Beck và Burg, bức cinemagraph này là một phần trong

chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Tiffany & Co và đã được trưng bày

tại cửa hàng của hãng tại Fifth Avenue.

Bộ sưu tập Rachel Zoe's Spring

Beck và Burg đã chụp hình cho bộ sưu tập của nhà thiết kế Rachel Zoe.

Cuộc đua Volvo Ocean Race

Quảng cáo cho cuộc đua với hình ảnh động của Puma Mar Mastro, một

trong những chiếc thuyền nhanh nhất thế giới.

Hãng bia Dogfish Headcraft Brewery

Những nhà sáng lập ra Cinemagraph, Beck và Burg đã làm bức

cinemagraph này như một phần trong chiến dịch quảng cáo cho công ty

bia Dogfish Headcraft với mục đích nhấn mạnh quá trình lên men.

Gilt Taste

Bức ảnh này nằm trong một loạt cinemagraph được thiết kế cho Gilt

Taste, một tạp chí chuyên về ẩm thực.

Diesel

Bức cinemagraph này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Steven Meisel cho

hãng thời trang Diesel và được chỉnh sửa, sản xuất bởi công ty sáng tạo

Mad London.

Coco Rocha for Senhoa

Bức ảnh này có người mẫu CoCo Rocha và là một phần trong chiến dịch

quảng cáo bộ trang sức của cô cho hãng Senhoa.