intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh Long An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

25
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu là để cải thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên của các đơn vị tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh – tỉnh Long An , dựa trên phân tích những mặt đạt được, những mặt hạn chế, nguyên nhân gây ra và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên qua kho bạc Nhà nước Tân Thạnh – tỉnh Long An.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh Long An

  1. XUÂN KỶ HỢI HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC TÂN THẠNH LONG AN  PHAN MỸ TIÊN (*) TÓM TẮT Mục đích nghiên cứu là để cải thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên của các đơn vị tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh – tỉnh Long An , dựa trên phân tích những mặt đạt được, những mặt hạn chế, nguyên nhân gây ra và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên qua kho bạc Nhà nước Tân Thạnh – tỉnh Long An. Từ khóa: Kiểm soát chi thường xuyên, thay đổi phương pháp chi, Kho bạc Nhà nước, phương thức cấp phát, hoàn thiện quy trình chi thường xuyên. SUMMARY The research purpose is to improve regular expenditure control of the units in Tan Thanh State Treasury-Long An province, based on the analysis of the achievements, the drawbacks, causes and to recommend solutions to improve the regular expenditure control of Tan Thanh State Treasury-Long An province. Key words: Regular expenditure control, changing expenditure method, the State Treasury, mode of delivery, completing regular expenditure process. 1. Đặt vấn đề Trong quản lý và điều hành Ngân sách Nhà nước (NSNN), Kho bạc Nhà nước đã trở thành một công cụ đắc lực giúp Nhà nước trong việc kiểm tra, kiểm soát mọi hoạt động tài chính. Song công việc kiểm soát chi thực tế rất phức tạp, việc kiểm soát chi NSNN phải được thực hiện trước trong và sau quá trình cấp phát thanh toán. Các khoản chi phải có trong dự toán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Do vậy việc thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát chi NSNN đối với Kho bạc Nhà nước là rất khó khăn, đòi hỏi Kho bạc Nhà nước phải có các gợi ý chính sách trong việc kiểm soát chi cho hợp lý, đúng chế độ, tiêu chuẩn và đúng pháp luật tránh hiện tượng lãng phí NSNN và đảm bảo cân đối ngân sách một cách lành mạnh. Tuy nhiên thực tế trong công tác chi thường xuyên trong nhiều năm qua đối với chi NSNN các cấp đang tồn tại nhiều áp lực bởi ngành nào, lĩnh vực nào cũng quan trọng và đòi hỏi nguồn ngân sách cấp đúng hạn nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao. Trong việc sử dụng NSNN chưa đem lại hiệu quả, vẫn còn tình trạng tham nhũng, lãng phí, chi sai chế độ, định mức. Bên cạnh đó công tác kiểm soát chi của cơ quan Kho bạc cũng còn một số bất cập như trình độ chuyên môn còn hạn chế, các công cụ kiểm soát chi chưa đồng bộ. Việc quản lý tốt chi thường xuyên NSNN công bằng, đúng đối tượng luôn là đòi hỏi cấp thiết. Xuất phát từ tình hình thực tế về việc quản lý và sử dụng ngân sách tại địa phương còn nhiều bất hợp lý, gây lãng phí nên việc nâng cao hiệu quả Kiểm soát chi thường xuyên nhằm tiết kiệm, chống lãng phí trong chi thường xuyên là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra. Xuất phát từ lý do nêu trên nên bài viết: “Hoàn thiện kiểm soát chi thường xuyên tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh - Long An” là cần thiết. Nhằm đưa ra những giải pháp góp phần giải quyết những vấn đề còn hạn chế trong công tác kiểm soát chi ngân sách tại KBNN Tân Thạnh - Long An. 2. Thực trạng công tác kiểm soát cho qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tân Thạnh, tỉnh Long An (*) Học viên Cao học Trường ĐH KTCN Long An TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 28
  2. XUÂN KỶ HỢI 2.1 Kiểm soát, thanh toán đối với một số khoản chi chủ yếu qua KBNN Tân Thạnh, tỉnh Long An Bảng 1: Cơ cấu các khoản khi thường xuyên NSNN qua KBNN Tân Thạnh - Long An ĐVT: Triệu đồng Các Các khoản Các khoản Tổng số chi khoản chi chi thanh chi mua Các khoản Năm Nội dung thường nghiệp vụ toán cho cá sắm, sửa chi khác xuyên chuyên nhân chữa môn Số tiền 517.947 305.537 135.857 35.946 40.607 2014 % 100 58,99 26,23 6,94 7,84 Số tiền 576.634 350.478 158.517 36.847 30.792 2015 % 100 60,78 27,49 6,39 5,34 Số tiền 627.901 393.568 163.254 39.181 31.898 2016 % 100 62,68 26,0 6,24 5,08 (Nguồn: Báo cáo chi tại Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh - Long An năm 2014 - 2016 ) Trong những năm qua KBNN Tân Thạnh - Long An đã rất chú trọng đến công tác kiểm soát chi NSNN nói chung, kiểm soát chi thường xuyên nói riêng, nhìn chung đã thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, đúng chế độ quy định của Nhà nước. Qua đó góp phần lành mạnh hóa quá trình chi tiêu NSNN, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Kiểm soát chi thường xuyên đối với cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm: kiểm soát các khoản chi thanh toán cá nhân; chi thanh toán hàng hoá, dịch vụ; chi mua sắm, sửa chữa tài sản và chi thanh toán khác. Bảng 2: Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Tân Thạnh 2014 – 2016 Năm 2014 2015 2016 Số món từ chối thanh toán 67 58 46 Số tiền từ chối thanh toán (triệu đồng) 3.707 3.179 2.454 (Nguồn: Báo cáo kiểm soát chi tại KBNN Tân Thạnh Long An năm 2014 -2016) Những món chi bị KBNN Tân Thạnh từ chối thanh toán chủ yếu là do: các khoản chi đơn vị đề nghị thanh toán không có trong dự toán được duyệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị có phát sinh, thay đổi song đơn vị sử dụng ngân sách chưa đề nghị cấp có thẩm quyền bổ sung hoặc điều chỉnh dự toán; các khoản chi không đúng chế độ, định mức do Nhà nước quy định, chứng từ chưa hợp pháp hợp lệ; hồ sơ, thủ tục chưa đầy đủ để làm cơ sở pháp lý cho việc kiểm soát thanh toán... Qua bảng số liệu trên cho thấy từ năm 2014 - 2016 số món từ chối thanh toán, số tiền KBNN Tân Thạnh từ chối thanh toán có xu hướng giảm. Điều đó chứng tỏ công tác quản lý, sử dụng kinh phí NSNN của các đơn vị đã dần đi vào nền nếp. Các đơn vị đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của mình trong việc quản lý sử dụng NSNN, có ý thức chấp hành chế độ, tiêu chuẩn, định mức Nhà nước quy định và dự toán được duyệt, nâng cao tính chủ động của các đơn vị trong việc quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách cấp, hạn chế và giảm dần những sai sót, nâng cao hiệu quả sử dụng kinh phí NSNN đúng mục đích, đúng đối tượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, góp phần ổn định chính trị tại địa phương. Qua đó công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Tân Thạnh cũng được thuận lợi hơn. TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 29
  3. XUÂN KỶ HỢI 2.2 Những tồn tại, hạn chế - Thứ nhất, Kiểm soát cam kết chi mang tính hình thức và chưa đạt được mục tiêu kiểm soát cam kết chi. - Thứ hai, Quy trình kiểm soát chi NSNN theo dự toán đã bộc lộ những hạn chế. - Thứ ba, Công tác kế toán chi ngân sách chưa phản ảnh toàn bộ quá trình chi ngân sách. - Thứ tư, Kiểm soát chi theo cam kết đối với chi thường xuyên của các đơn vị thực hiện quyền tự chủ tài chính mang tính hình thức, kém hiệu quả. 2.3 Những nguyên nhân - Ý thức chấp hành của các đơn vị sử dụng kinh phí NSNN cấp. - Quy trình kiểm soát chi NSNN theo dự toán đã bộc lộ những hạn chế. - Cơ chế quản lý kiểm soát chi ngân sách chưa đồng bộ, chặt chẽ tạo nhiều vướng mắc trong quá trình kiểm soát chi của cơ quan Kho bạc Nhà nước. - Phương pháp cấp phát theo dự toán được duyệt chưa chặt chẽ, làm suy giảm chức năng kiểm soát chi của cơ quan Kho bạc. - Hầu hết các đơn vị hành chính nhà nước còn thiếu hệ thống đánh giá kết quả hoạt động theo các tiêu chí cụ thể, thực tế hoạt động của từng đơn vị. - Năng lực chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ kiểm soát chi còn hạn chế. - Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương tài chính và tuân thủ về định mức chi tiêu do Nhà nước quy định của các đơn vị sử dụng ngân sách chưa cao. - Công tác phối hợp giữa KBNN với các cơ quan trong kiểm soát chi NSNN chưa thực sự nhịp nhàng. 2.4 Mục tiêu phát triển của KBNN Tân Thạnh – tỉnh Long An đến năm 2020 Mục tiêu cụ thể của kiểm soát chi thường xuyên qua KBNN trong giai đoạn sắp tới là: Tổ chức kế toán chi NSNN đảm bảo tập trung, thống nhất vào KBNN; thực hiện trên nền tảng hệ thống thông tin hiện đại, công khai, minh bạch nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý NSNN. Thực hiện nguyên tắc công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của người có thẩm quyền quyết định sử dụng ngân sách. Công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của người có thẩm quyền quyết định sử dụng ngân sách vừa là mục tiêu, vừa là nguyên tắc cơ bản của quản lý tài chính công hiện đại. Nguyên tắc này đòi hỏi, mọi thông tin về tình hình hoạt động tài chính của đơn vị thụ hưởng ngân sách phải được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận và đáng tin cậy. Mọi luật lệ hay quy định về chi tiêu công quỹ phải rõ ràng, được dự báo trước và được thi hành một cách thống nhất, có hiệu lực. Tiếp đến, là trách nhiệm giải trình của những người có thẩm quyền quyết định chi tiêu và ra lệnh trả tiền. Trách nhiệm giải trình với các đối tượng liên quan trong cùng hệ thống hành chính, chủ yếu là đối với cấp trên, cấp quản lý hành chính nhà nước trực tiếp; giải trình với những đối tượng ngoài hệ thống, bao gồm những người hưởng lợi (do khoản chi đem lại) để họ có thể đoán chắc rằng, chất lượng của các hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi chương trình chi tiêu công phù hợp với chi phí thực hiện; giải trình với các cơ quan quản lý tài chính nhà nước và nhất là cơ quan kiểm toán nhà nước phải được cung cấp đầy đủ những thông tin xác đáng và dễ hiểu, tạo thuận lợi cho công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực thi các chương trình chi tiêu của cơ quan sử dụng quỹ. Cơ quan lập pháp luôn yêu cầu được cung cấp thông tin về tình hình thu, chi của các quỹ ngoài ngân sách để tiến TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 30
  4. XUÂN KỶ HỢI hành giám sát, đánh giá hoạt động các chương trình riêng biệt mà Chính phủ thực hiện. Xây dựng hệ thống thanh toán KBNN trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Từng bước hoàn thiện công tác thanh toán điện tử song phương giữa KBNN với các đơn vị thanh toán. Mở rộng thanh toán bù trừ điện tử trên địa bàn, tiến tới tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, đảm bảo yêu cầu thanh toán nhanh chóng, chính xác và an toàn; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và tiết kiệm chi phí thanh toán. Tương tự nhiều ngành, lĩnh vực khác của nền kinh tế và hơn thế nữa, công nghệ thông tin đang tạo ra những thay đổi sâu sắc trong việc thực hiện các chức năng cơ bản của KBNN, từng bước hiện đại hóa quản lý và điều hành nội bộ hệ thống KBNN. Thực tiễn những năm qua cho thấy, xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, tối ưu hóa hạ tầng công nghệ và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ KBNN ngày càng đầy đủ, toàn diện đã đáp ứng yêu cầu cung cấp các dịch vụ phục vụ công chúng nhanh hơn, chất lượng cao hơn, phù hợp với Chiến lược xây dựng KBNN hiện đại, nhưng đồng thời nó cũng làm biến đổi lao động, làm tăng thêm nỗ lực của nhân viên; mọi người phải phản ứng nhanh hơn, làm việc khẩn trương hơn. Nói cách khác, công nghệ tạo ra sự thay đổi trong tổ chức, và điều đó đòi hỏi một chương trình quản lý chuyển đổi để tiến hành thay đổi chủ động, có kế hoạch và mang tính hệ thống. Hoàn thiện chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy quản lý chi NSNN, đầu tư phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và công nghệ quản lý trong tình hình mới. Thông thường, hình thức tổ chức (bộ máy) phụ thuộc vào chức năng, nhiệm vụ (của tổ chức), và Kho bạc có ba chức năng cơ bản: Quản lý quỹ ngân sách nhà nước và các quỹ tài chính nhà nước; quản lý ngân quỹ và quản lý nợ chính phủ; Tổng kế toán nhà nước. Việc thực hiện hiệu quả từng chức năng trên cần phải cơ cấu tổ chức bộ máy phù hợp, đồng thời với việc đào tạo đội ngũ công chức có năng lực chuyên sâu theo từng chức năng. 3 Giải pháp hoàn thiện kiểm soát chi thường xuyên tại KBNN Tân Thạnh – tỉnh Long An - Thực hiện cam kết chi đối với đơn vị sử dụng NSNN. - Thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua hệ thống KBNN theo hướng tập trung vào một đầu mối. - Tăng cường thanh toán trực tiếp từ KBNN cho người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt . - Áp dụng quy trình kiểm soát chi thường xuyên NSNN theo kết quả đầu ra. - Tiếp tục hoàn thiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan KBNN và hiện đại hóa công nghệ thông tin. - Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cập nhật kiến thức về kiểm soát chi NSNN. - Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức lành mạnh, có đủ năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ kiểm soát chi. - Tăng cường công tác phối hợp với cơ quan Tài chính và các đơn vị sử dụng ngân sách. - Nâng cao chất lượng dự toán. - Thực hiện phân cấp, tăng cường thẩm tra, thẩm định phương án khoán chi tăng tính tự chủ tài chính cho đơn vị. TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 31
  5. XUÂN KỶ HỢI 4. Kiến nghị 4.1 Đối với KBNN tỉnh Long An Tổ chức kiểm tra và tự kiểm tra thường xuyên đối với việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách mới ban hành trong từng phần hành nghiệp vụ cụ thể của đơn vị. Định kỳ hàng quý tổng hợp kết quả báo cáo KBNN cấp trên trực tiếp, tổng hợp báo cáo KBNN. Định kỳ sáu tháng, KBNN cấp trên thành lập đoàn kiểm tra, kiểm tra việc: triển khai, tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách mới ban hành và việc tự kiểm tra triển khai, tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách mới ban hành, tại các đơn vị KBNN trực thuộc. 4.2 Đối với đơn vị thụ hưởng chi ngân sách Hoàn thiện Quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với thực tế Quy chế chi tiêu nội bộ chính là cơ sở để điều hành và giám sát chi tiêu trong cơ quan một cách chủ động. Với mục đích tập trung quản lý, thống nhất các nguồn thu, tăng cường các nguồn thu, đảm bảo việc chi tiêu thống nhất, tiết kiệm, hợp lý, đồng thời góp phần từng bước cải thiện, nâng cao thu nhập cho CBCC, tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện làm việc của cơ quan. Với mục đích đó các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện cơ chế tự chủ tài chính cần thực hiện những việc sau để khắc phục những hạn chế trong quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng. - Rà soát lại các quy định, định mức tiêu chuẩn chi tiêu như: định mức xăng xe, vật tư văn phòng, điện, nước, các chi phí thường xuyên… từ đó bổ sung và hoàn thiện Quy chế chi tiêu nội bộ sát thực tế và phù hợp hơn với điều kiện của từng cơ quan. - Những khoản chi như công tác phí, thu hút nguồn nhân lực và chi chuyên môn nghiệp vụ chưa phù hợp, thường thấp hơn mức thực tế phải chi trả cần phải giải thích rõ lý do để cán bộ, viên chức biết và chia sẻ với cơ quan trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp. - Giao cho Phòng (bộ phận) tài vụ xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ với các tiêu chí rõ ràng về quyền lợi, nghĩa vụ cho cá nhân, tập thể chủ động hoàn thành nhiệm vụ được giao với chi phí thấp nhất, trên cơ sở những định hướng, mục tiêu, chức năng và nhiệm vụ được giao của cơ quan. - Khi xây dựng xong Quy chế chi tiêu nội bộ phải công khai, minh bạch các tiêu chí mang tính định lượng. Quy chế chi tiêu nội sau khi được tập thể cán bộ công chức thảo luận, Thủ trưởng cơ quan phê duyệt, sau đó phải công bố đến tất cả các cán bộ công chức thuộc các, phòng (bộ phận) trong cơ quan để làm cơ sở cho việc thực hiện thống nhất. - Chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, viên chức trên nguyên tắc hiệu quả công việc, có sự khuyến khích, hấp dẫn người có năng lực, có trình độ cao. - Xây dựng cơ chế quản lý tài chính phù hợp và chấp hành tốt các chế độ lập dự toán, thanh toán, quyết toán và báo cáo tài chính. - Thực hiện chế độ khen thưởng và kỷ luật thích hợp, phù hợp với tình hình thực tế để tạo động lực thực hành tiết kiệm cũng như khuyến khích và đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của từng người. - Khi đưa quy chế vào họat động thực tế phải lắng nghe ý kiến phản hồi của cán bộ, viên chức nhằm kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại, bổ sung sửa đổi hoặc tìm ra những cách thức tốt nhất để tiến hành giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn. Tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị Thực hiện quyền tự chủ đồng thời gắn với trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan và cán bộ, công TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 32
  6. XUÂN KỶ HỢI chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị là đảm bảo mọi hoạt động của đơn vị được thực hiện theo nhiệm vụ được giao và trong khuôn khổ của pháp luật, gắn với trách nhiệm sử dụng kinh phí do Ngân sách Nhà nước cấp một cách hiệu quả và minh bạch, báo cáo và chịu sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước cấp trên. Trong cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm uy tín và sự phát triển của cơ quan quản lý hành chính nhà nước phụ thuộc vào năng lực lãnh đạo, quản lý và chuyên môn của chính đội ngũ cán bộ công chức. Các cơ quan quản lý hành chính nhà nước là những đơn vị trực tiếp cung ứng dịch vụ hành chính công cho các tổ chức và người dân nên nắm rõ những nhu cầu cụ thể của các tổ chức và người dân. Tuy nhiên, tất cả những vấn đề trên còn phụ thuộc vào sự tác động của đội ngũ cán bộ công chức, vì vậy việc quán triệt để cán bộ công chức nâng cao nhận thức về thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm là cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện tự chủ. 4.3 Đối với UBND huyện Tân Thạnh Do có một số chế độ chính sách của Nhà nước ban hành mang tính chất hướng dẫn chung, khi thực hiện các cấp, các ngành các địa phương tùy theo tình hình thực tế có hướng dẫn chi tiết thực hiện. Vì vậy, chính quyền địa phương phải sớm ra các văn bản hướng dẫn cho các cơ quan trực thuộc. Tăng cường sự phối hợp giữa đơn vị sử dụng Ngân sách, cơ quan chủ quản, với cơ quan Tài chính và KBNN trên địa bàn trong quá trình quản lý và điều hành NSNN. Tài liệu tham khảo [1] PGS.TS Nguyễn Đăng Dờn (2009), Lý thuyết tài chính tiền tệ, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. [2] Phạm Thị Thanh Vân (2016), Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm soát chi NSNN của KBNN, Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia, số 102 tháng 12 năm 2016. [3] Kho bạc Nhà nước Tân Thạnh Long An, Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện công tác giai đoạn 2014-2016. Ngày nhận: 08/01/2018 Ngày duyệt đăng: 09/10/2018 TẠP CHÍ KINH TẾ - CÔNG NGHIỆP 33
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2