Học Internet Marketing:

Làm Inbound Marketing không đơn

giản

Học Internet Marketing - Inbound Marketing không làm phiền khách hàng như

marketing truyền thống. Thay vì cố sức hướng người dùng tới các quảng cáo trên

TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng.

Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp tự tạo ra

một trang web kinh doanh, khách hàng tự nguyện đăng ký và mong chờ được đọc

nội dung mới. Thay vì “tấn công” người dùng bằng spam thông tin, Inbound

Marketing thu hút người dùng một cách tự nhiên.

Lợi ích của Inbound Marketing là hình thành chiến lược marketing Online hai

chiều, tương tác được với khách hàng trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm

kiếm… Nhiều quản lý đánh giá, doanh nghiệp đang ở giai đoạn mở màn của “kỷ

nguyên Inbound Marketing” khi người dùng đang chuyển hướng sang web và

internet để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin và mua sắm.

Vì vậy, khai thác các mạng xã hội và xây dựng nội dung là hai mảng chủ yếu của

Inbound Marketing. Vấn đề của doanh nghiệp là tạo giá trị thông tin thú vị và hữu

ích cho khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với thông tin thì họ sẽ chủ

động tìm hiểu và đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất, tự nguyện nhất.

Gần 50% các công ty tăng ngân sách cho Inbound Marketing trong năm nay

Và như thế, doanh nghiệp đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành.

Inbound Marketing với các công cụ phổ biến như website, twitter, social media,

Facebook, YouTube đang có ưu thế hơn so với các công cụ marketing truyền thống

như telemarketing, direct mail, PPC và trade show…

Theo khảo sát của HubSpot, mặc dù Inbound Marketing đóng vai trò quan trọng

đối với các marketer nhưng nhiều thách thức vẫn còn tồn tại. Nghiên cứu cho thấy,

gần 60% các nhà marketing Online chấp nhận chiến lược Inbound Marketing và

hơn 80% kết hợp hoạt động này vào các mục tiêu kinh doanh.

Các công ty cũng đầu tư nhiều hơn vào inbound và ngân sách cho chiến lược này

tăng gần 50% trong ba năm qua. Mặc dù những người phụ trách marketing trong

khảo sát cho biết đã chấp nhận inbound nhưng vẫn còn 19% không sử dụng hoạt

động này do không xác định được bản chất của Inbound Marketing

Gần 75% công ty với bộ phận sales và marketing cho biết thực hiện Inbound

Marketing trong năm nay

Thách thức đối với họ là làm sao lên ngân sách và đo lường cái không thể xác

định. Đo lường chỉ số hiệu quả (ROI) Inbound Marketing vẫn là vấn đề khiến

nhiều doanh nghiệp lưỡng lự trong các hoạt động inbound marketing.

41% các nhà Internet Marketing đồng ý rằng Inbound Marketing mang lại hiệu quả

nhưng 34% cũng cho biết họ không thể tính toán được chúng. Tuy nhiên, 73% các

công ty đang sử dụng các hoạt động inbound đã cho thấy một vài liên hệ giữa thực

hiện Inbound Marketing và bán hàng hiệu quả.

Gần 50% người phụ trách Internet Marketing cho biết tăng ngân sách cho inbound

trong năm nay. Rõ ràng, không thể sử dụng kỹ thuật của Outbound Marketing cho

Inbound Marketing. Bạn không thể chỉ đơn thuần chuyển ngân sách quảng cáo và

30 giây quảng cáo trên truyền hình sang quảng cáo mạng xã hội.

Với câu hỏi về thách thức kỹ thuật khi sử dụng hình thức Internet Marketing mới,

18% cho rằng đó là không thể tìm ra công cụ để tính ROI của Inbound Marketing.

Tương tự, 15% cho biết thu thập dữ liệu là thách thức cơ bản. Ngoài ra, nhóm thực

hiện Inbound Marketing tại nhiều công ty vẫn chưa được chú trọng, thậm chí là tại

các công ty lớn. Gần 51% đội ngũ Inbound Marketing chỉ có ít hơn 6 người.