Hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế hoạt động dạy học dạng bài “Nói theo chủ điểm” trong sách giáo khoa Tiếng Việt 2 (bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
lượt xem 4
download
Bài viết Hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế hoạt động dạy học dạng bài “Nói theo chủ điểm” trong sách giáo khoa Tiếng Việt 2 (bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống) đưa ra một số hình thức tổ chức dạy học cho dạng bài này, nhằm giúp cho sinh viên giải quyết khó khăn khi dạy học tiếng Việt ở trường tiểu học, đạt được mục tiêu của bài học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế hoạt động dạy học dạng bài “Nói theo chủ điểm” trong sách giáo khoa Tiếng Việt 2 (bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống)
- H NG D N SINH VI N NGÀNH GIÁO D C TI U H C THI T K HO T NG D H C D NG BÀI “NÓI THEO CH I M TRONG SÁCH GIÁO KHOA TI NG VI T (B SÁCH K T N I TRI TH C V I CU C S NG V Th Thu H n Khoa G áo d c u h c - M m non Ema l h en tt@dhhp edu n Ngày nh n bài: 04/3/2022 Ngày PB ánh giá: 27/3/2022 Ngày duy t ng: 08/4/2022 TÓM T T Bài “Nói theo ch i m” trong sách giáo khoa (SGK) Ti ng Vi t 2 (B sách K t n i tri th c v i cu c s ng) là m t d ng bài m i, òi h i giáo vi n (GV) ph i có s linh ho t, sáng t o trong t ch c d y h c. Bài vi t a ra m t s h nh th c t ch c d y h c cho d ng bài này, nh m giúp cho sinh vi n gi i quy t khó kh n khi d y h c ti ng Vi t tr ng ti u h c, t c m c ti u c a bài h c. T khóa d y h c Ti ng Vi t, nói theo ch i m, k t n i tri th c v i cu c s ng INSTRUCTIONS FOR PRIMARY EDUCATION STUDENTS ON DESIGNING TEACHING ACTIVITIES FOR “TOPIC BASED SPEAKING LESSONS IN VIETNAMESE SCHOOLBOOK 2 (IN CONNECTING KNOWLEDGE TO LIFE BOOKS) ABTRACT “Topic based speaking lessons” in Vietnamese schoolbook 2 (in Connecting knowledge to life books) are a new lesson form in which teachers must be exible, creative in teaching-learning operations. My article provides some teaching-learning operations for the lesson forms in order to help students deal with their dif culties in practicing teaching Vietnamese at primary schools and achieve the lesson objectives. Ke word based speaking lessons, topic based speaking lessons, connecting knowledge to life 1. TV N c n b SGK Ti ng Vi t 2 K t n i tri th c B SGK Ti ng Vi t 2 K t n i tri th c v i cu c s ng, chúng tôi nh n th y d ng v i cu c s ng c bi n so n d a tr n bài “Nói theo ch i m” trong ph n “Nghe quan i m d y h c ngôn ng thông qua và nói” là m t n i dung m i mà các tác gi thi t k và a vào SGK, òi h i các ho t ng c, vi t, nói và nghe trong kh n ng t ch c d y h c linh ho t và sáng ng c nh t nhi n và g n g i v i i s ng. t o c a GV. y là khó kh n mà sinh vi n Trong b sách này không còn xu t hi n ngành S ph m Ti u h c s g p ph i khi các “ph n môn”: T p c, Luy n t và th c hi n các ho t ng d y h c tr n l p c u, T p làm v n, Chính t , K chuy n... cho m t ki u bài m i l . Trong bài báo này, nh trong b SGK Ti ng Vi t tr c, thay chúng tôi xu t m t s cách t ch c d y vào ó là các ph n c, Vi t, Nói và nghe, h c “Nói theo ch i m” giúp sinh vi n Luy n t p. Trong quá tr nh d y Ph ng kh c ph c c nh ng khó kh n khi d y pháp d y h c Ti ng Vi t ti u h c và ti p ki u bài này. TR NG I H C H I PHÒNG
- 2. T NG QUAN NGHIÊN C U, d y ti u h c ch ra t m quan tr ng C S L THUY T VÀ PH NG c a vi c d y nghe nói và phát tri n n ng PH P NGHIÊN C U l c giao ti p c a HS thông qua môn Ti ng 2.1 T ng quan ngh n c u Vi t. Các nghi n c u này d a tr n c s SGK Ti ng Vi t n m 2000, n n có nh ng Phan Ph ng Dung và ng Kim Nga i m ch a ph h p v i t nh h nh th c t i, 3 nghi n c u v t ch c ti p nh n l i v i nh ng y u c u c a ch ng tr nh Ti ng nói v i các b c luy n nghe trong h i tho i Vi t m i. Bài báo c a chúng tôi chú tr ng và luy n nghe trong n tho i. B n c nh n vi c h ng d n SV quen v i d ng bài ó, t ch c luy n nói c ng c t ch c m i trong SGK, thi t k t ch c d y h c luy n nói c tho i và nói trong h i tho i. theo k p v i s thay i c a th c ti n d y Các b c t ch c c các tác gi tr nh h c ti u h c. bày c th , v i nh ng ki u d ng bài nói và 2.2 C s lí thu t nghe trong SGK Ti ng Vi t n m 2000. 2 2 1 Khá n m ho t ng d h c Ng c Th ng và các tác gi (9) a ra k t qu nghi n c u c a m nh v ph ng Khái ni m ho t ng d y h c, theo L pháp d y nói và nghe. Các ph ng pháp Ph ng Nga 7 , bao g m hai ho t ng: này i theo t ng b c t n gi n n ho t ng d y c a GV và ho t ng h c ph c t p: t p k m t s chi ti t, t ng o n c a HS. Hai ho t ng này có s t ng tác c a c u chuy n, k toàn b c u chuy n. ch t ch , g n bó, trong ó ho t ng d y là Các tác gi nh n m nh d y nói và nghe m t quá tr nh t ch c, i u khi n c a GV và ho t ng h c c a HS là m t quá tr nh theo nh h ng phát tri n n ng l c c a tích c c, t giác chi m l nh ki n th c, phát h c sinh (HS), v i nh ng ví d trong bài tri n v nh n th c và t duy. Ti ng Vi t c th trong SGK Ti ng Vi t hi n hành (b SGK 2000). Theo Nguy n Th Thu Hi n 4 , trong h at ng d y h c, ch th là ng i d y V v n d y nói và nghe cho HS (giáo vi n) và ng i h c (h c sinh). Ng i l p 2, Nguy n Thanh B nh 9 n u ra h c là ch th c a ho t ng h c, ng i m t s ánh giá, nh n xét v th c tr ng và d y là ch th c a ho t ng d y. Th y và a ra m t s gi i pháp nh s d ng bi n trò nh ng ch th c ng nhau ho t ng, pháp àm tho i theo tranh nh, bi n pháp duy tr , ti p n i ho t ng. i t ng c a rèn k n ng nghe nói theo m u, bi n pháp ho t ng h c t p là l nh h i tri th c, k t ch c ho t ng nhóm. n ng, k x o. M c ti u c a ho t ng d y M t s sáng ki n kinh nghi m c a h c là h nh thành và phát tri n nh n cách, giáo vi n ti u h c nh Nguy n Th Tuy t, n ng l c c a ng i h c. Ch nh v ho t ng Nguy n Th Thu Ba c ng a ra m t d y và h c có chung m c ti u cho n n ho t s bi n pháp luy n nói cho HS qua ng d y và h c luôn t ng tác trong m i ph n môn K chuy n l p 2 nh luy n k quan h “cung - c u”, “nh n - qu ”. t ng ph n c a c u chuy n, k toàn b c u Các ki n tr n u có quan i m chuy n, óng vai k chuy n... th ng nh t: ho t ng d y h c là m t ho t Các nghi n c u c a các nhà khoa h c ng có tính t ng tác 2 chi u: d y và h c. và c a các giáo vi n ang tr c ti p gi ng Chúng có nh h ng, tác ng n nhau T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- trong m t quá tr nh di n bi n c i u Ng li u c a sách Ti ng Vi t 2 ph h p v i khi n b i các ch th c a m nh. Ch th hi u bi t và tr i nghi m c a HS, giúp HS GV i u khi n ho t ng d y theo nh có c h i k t n i v i tr i nghi m cá nh n. h ng c xác nh t tr c, còn ch th - Khai thác v n ti ng Vi t mà HS s HS i u khi n ho t ng h c v i mong d ng hàng ngày phát huy hi u qu d y mu n t nh ng ích cá nh n ra. Ho t h c ngôn ng trong nhà tr ng. ng d y tác ng n ho t ng h c, i u 2.3. Ph ng pháp ngh n c u khi n nó theo qu o c a m nh, nh ng Trong bài báo này, chúng tôi s chính ho t ng h c c ng có tác ng d ng các ph ng pháp nghi n c u ng c tr l i, bu c ho t ông d y ph i có sau: ph ng pháp nghi n c u lí thuy t, s i u ch nh, thay i. ph ng pháp ph n tích, t ng h p và 2 2 2 Ho t ng d h c t ng t ph ng pháp th c hành. Tác gi Hoàng Hòa B nh và Nguy n 3. K T QU NGHIÊN C U Minh Thuy t trong Ph ng pháp d y h c 3.1. Các d ng bà “Nghe và nó ti ng Vi t nh n t ti u h c 2 , xác nh trong SGK T ng V t 2 (b K t n tr ho t ng d y h c ti ng Vi t là m t “h th c cu c s ng) th ng các hành ng” c a GV nh m t Các d ng bài “Nghe và nói” c ch c ho t ng h c t p ti ng Vi t cho HS. chia làm 2 d ng: K chuy n và Nói theo T ó, có th hi u c th h n, d y ch i m. h c ti ng Vi t là ho t ng d y h c v i n i dung là các ki n th c, k n ng ti ng Vi t. K chuy n Nói theo ch i m Thông qua ho t ng này, HS s t c HKI: K m t Tu n 1: Nh ng ngày nh ng y u c u c Ch ng tr nh giáo ph n c a c u hè c a em. d c ph th ng (ban hành kèm th ng t 32) chuy n. 1 a ra i v i l p 2 v các k n ng c, Tu n 6: Ngôi tr ng vi t, nói và nghe. HKII: K m t c a em. ph n và toàn b 2 2 3 uan m c a các tác g c u chuy n. Tu n 26: B o v môi SGK ng t 2 “K t n tr th c tr ng. cu c s ng Tu n 34: Qu h ng, B SGK Ti ng Vi t 2 c bi n so n t n c em. d a tr n quan i m: Trong s 2 d ng bài “Nghe và nói”, - D y h c ngôn ng thông qua các ho t d ng bài K chuy n là d ng bài quen thu c ng c, vi t, nói và nghe trong ng c nh trong SGK Ti ng Vi t c a vào s t nhi n và g n g i v i i s ng. Sách Ti ng d ng trong nhà tr ng ph thông n m Vi t 2 chú tr ng nh h ng th c hành, phát 2002. Trong b SGK K t n i tri th c và tri n n ng l c ngôn ng cho HS thông qua cu c s ng, K chuy n là d ng bài chi m th c hành, chú tr ng vào ngh a, ch c n ng, v trí ch o trong ph n “Nghe và nói”. cách d ng c a các n v ngôn ng . N i dung c a các bài k chuy n có k th a - Kh i g i h ng thú c a HS qua ng c a SGK Ti ng Vi t 2002, k t h p v i m t li u và cách khai thác ng li u ph h p. s bài k chuy n m i. Tuy nhi n, d ng TR NG I H C H I PHÒNG
- bài “Nói theo ch i m” là m t d ng bài c a giáo vi n, nh ng ho t ng này ph i m i m , không òi h i HS nói theo m t t c 2 m c ti u: t o cho h c sinh m t c t truy n có s n, mà ch a ra m t ch t m tr ng hào h ng, ph n kh i b c nh h ng. N i dung nói nh th nào vào bài h c nh h ng h c sinh vào ch hoàn toàn do HS quy t nh, mi n là theo nói và nghe. úng ch . Nh v y, cách t ch c d y M t s ho t ng kh i ng c th h c d ng bài này s khác bi t v i d ng bài trong m t s bài Nói và nghe. K chuy n. Nhi m v t ra i v i GV là bài Nói và nghe Nh ng ngày hè c a v a ph i nh h ng HS nói úng ch , em (tu n 1), giáo vi n a ra m t c u kèm ng th i phát huy c s sáng t o, cá hình nh: tính c a t ng cá nh n khi nói. M a nào có n ng chói chang 3.2 T ch c d h c bà “Nó theo Hoa ph ng r c, ve ran c ngày ch m Tr n c s lí thuy t n u tr n, chúng tôi xác nh vi c t ch c d y h c bài “Nói theo ch i m” bao g m vi c t ch c các ho t ng h c t p ti p n i v i nhau, di n ra li n t c trong su t gi h c. Các ho t ng này bao g m ho t ng c a GV v i vai trò t ch c, i u khi n, ánh Ti p theo, GV s a ra c u h i: Em giá và HS v i vai trò ch th th c hi n các h y k t n m t s vi c em làm vào m a ho t ng h c t p. Các ho t ng c a GV hè v a qua và HS ph i có s ph i h p ch t ch tr n c Sau ó, GV s d n d t h c sinh vào s chú tr ng v n s ng, v n ti ng Vi t c a bài h c: “Các em có r t nhi u vi c thú HS, làm n n t ng cho vi c th c hi n các v và b ích làm trong m a hè v a qua. nhi m v c a bài h c. B y gi chúng ta s k c th v nh ng Các ho t ng trong gi h c bao g m: vi c ó cho cô và các b n c ng nghe nhé.” Ho t ng 1. Kh i ng Bài Nói và nghe Ng i tr ng c a em Ho t ng kh i ng là m t ho t ng (tu n 6), giáo vi n t i nh c bài hát Em y u giúp h c sinh có c m t tr ng thái t m tr ng em h c sinh hát t p th . lí hào h ng, s n sàng b c vào bài h c. Giáo vi n chi u l n màn h nh m t s T ch c ho t ng kh i ng nh th nào hình nh các tr ng ti u h c (trong ó có hoàn toàn ph thu c vào kh n ng sáng t o tr ng c a h c sinh trong l p) và h i: T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- Trong s các h nh nh cô chi u tr n Ví d bài Nói và nghe tu n 1 Nh ng màn h nh, h nh nh nào là h nh nh tr ng ngày hè c a em (Tranh v c nh u c a chúng m nh T i sao em l i nh n ra ó Trong tranh có nh ng ai M i ng i ang là tr ng m nh làm g ). M t s HS tr l i c u h i quan Sau ó, GV d n d t vào bài h c: sát tranh. “Hàng ngày các em u n tr ng h c Cách th 2, GV có th cho HS làm t p và vui ch i, n nay là 2 n m r i. vi c nhóm 2 (ho c nhóm 3,4) trao i B y gi tr ng h c tr n n th n quen v nh ng g quan sát c trong các b c v i m i chúng m nh. N u có ai ó h i các em là tr ng c a chúng m nh nh th nào tranh, sau ó m t s nhóm tr nh bày tr c th các em s nói g v i h B y gi chúng l p, các nhóm khác s b sung. ta s nói cho h bi t nhé.” Cách th 3, GV a ra các c u v n Ho t ng 2: Quan sát tranh và nói mi u t và y u c u HS ghép các c u này ho t ng này, GV có th a ra d i các b c tranh trong SGK cho úng. nh ng c u h i gi ng nh trong sách giáo Ví d bài Nói và nghe tu n 26 B o v môi vi n giúp HS nh h ng quan sát tranh tr ng, GV a ra các c u sau HS ghép v trong SGK và nói. vào các tranh trong SGK: - Hai b n nh ch c phá t chim tr n cành c y cao. - M t chi c xe t i ch rác th i xu ng sông. - Các b n nh ang thu d n rác th i tr n b i bi n. - Ng i àn ông v t rác tr n h . TR NG I H C H I PHÒNG
- Ho t ng 3: Nói chia s t ng cho m t ng i mà em y u qu .”. Bài ho t ng này, HS s làm vi c theo Nói và nghe tu n 34 Qu h ng, t n c c p/ nhóm, nói theo các g i trong SGK. em, SGK y u c u “K cho ng i th n GV có th th m các c u h i g i hay có nh ng i u em th y thú v v qu h ng, th thay i g i cho ph h p v i HS c a t n c” GV có th a th m 1 y u c u l p m nh. Ví d bài Nói và nghe tu n 1 HS l a ch n: “Em h y s u t m nh ng Nh ng ngày hè c a em, GV có th thay tranh nh v c nh p qu h ng t n c g i “Ngh hè, em c i nh ng u ” và gi i thi u c nh p ó cho m i ng i b ng m t g i khác “K ngh hè, em b ng m t video clip ng n .” nhà hay c i du l ch ” Nh v y d i Ho t ng v n d ng là ho t ng HS du l ch hay t i nhà, HS c ng có th nói có th th c hi n ngoài gi h c ho c nhà. c v nh ng ho t ng c a m nh trong Ho t ng 5: C ng c m a hè. Ho t ng c ng c không ph i ch Trong ho t ng này, GV c n khéo léo ri ng cho ti t 4 Nghe và nói, mà cho c bài ng vi n HS có s hào h ng nói, th Ti ng Vi t 4 ti t. Ph n này nh c l i các n i hi n m t cách t tin tr c ám ông. GV dung h c c a 4 ti t, nh ng ki n ph n n n bày t thái quan t m l ng nghe HS, h i c a HS v bài h c và nh n xét c a GV có th a ra m t s c u h i, c u c m thán v quá tr nh h c t p c a l p. kh i g i hào h ng c a HS (VD: “Cô 3. K T LU N không bi t trò ch i ó nh th nào, em có SGK Ti ng Vi t 2 b K t n i tri th c th mi u t chi ti t cho cô nghe không ”, v i cu c s ng ang c a vào gi ng d y “Em có b c nh nào ch p c nh p n i trong n m h c 2021-2022, do ó vi c a ó không ” “Th t thú v !”, “Cô c ng mong ra h nh th c t ch c d y h c cho nh ng c n ó.”...), tránh c t ngang hay ch d ng bài Ti ng Vi t là c n thi t. D m i bai HS. ph n nói chia s , t t c HS GV có th có nh ng cách t ch c d y h c c rèn luy n k n ng nói trong nhóm c a linh ho t, sáng t o khác nhau cho c ng m t m nh. Tuy nhi n, khi nói tr c l p th GV bài h c, nh ng c n n m v ng nguy n t c n n có l tr nh i v i nh ng HS r t rè, phát huy v n s ng, v n ti ng Vi t c a HS hay m t b nh t nh, k n ng nói ch a t t. và giúp cho các em s d ng c ti ng Vi t Ho t ng 4: V n d ng nh m t công c h c t p và giao ti p HS có th th c hi n ho t ng này theo trong cu c s ng. D ng bài “Nói theo ch y u c u c a SGK, ho c GV có th a ra i m” không n n gò theo m t khuôn m u nh ng y u c u khác ph h p v i i t ng c ng nh c, bi n ho t ng nói c a HS tr HS l p m nh. Ví d bài Nói và nghe tu n 6 thành c thu c lòng máy móc và không Ngôi tr ng c a em, a ra y u c u trong c m xúc. D ng bài này c n ng vi n ph n v n d ng “Nói v i ng i th n nh ng HS nói m t cách t nhi n, b c l nh ng i u em mu n tr ng m nh thay i.”. GV suy ngh , c m xúc h n nhi n úng l a tu i, có th a th m m t y u c u khác HS th hi n nh ng tr i nghi m ri ng c a t ng l a ch n: “Em h y t ng t ng và v m t cá nh n, t ó t c nh ng y u c u mà ngôi tr ng mà em thích, có th kèm theo Ch ng tr nh giáo d c ph th ng Ng v n m t vài c u gi i thích v ngôi tr ng ó và t ra cho môn Ti ng Vi t 2. T P CH KHOA H C, S 53, tháng 7 n m 2022
- TÀI LI U THAM KH O ni m ho t ng d y h c trong i m i giáo d c 1. B Giáo d c và ào t o (2018), Ch ng hi n nay”. T p chí Khoa h c i h c Sài Gòn, tr nh giáo d c ph th ng m n Ng V n (Ban hành (s 56), tr24-25 kèm theo thông t s 32/2018/- BGD T). 6. B i M nh H ng (ch bi n) (2021) Ti ng 2. Hoàng Hòa B nh Nguy n Minh Thuy t Vi t 2 (t p 1,2), Nhà xu t b n Giáo d c Vi t Nam. (2012), Ph ng pháp d y h c ti ng Vi t nh n t 7. B i M nh H ng (ch bi n) (2021) ti u h c, NXB Giáo d c Vi t Nam, Hà N i. Ti ng Vi t 2 (t p 1,2), SGV, Nhà xu t b n Giáo 3. Nguy n Thanh B nh M t s bi n pháp d c Vi t Nam. rèn k n ng nghe nói cho h c sinh l p 2 qua m n 8. L Ph ng Nga (ch bi n) (2015) Ph ng Ti ng Vi t (Truy c p ngày 28/2/2022) https:// pháp d y h c Ti ng Vi t ti u h c 1 NXB i text.123doc .net/document/4467645-mot-so-bien- h c S ph m. phap-ren-ky-nang-nghe-noi-cho-hoc-sinh-lop-2- 9. L Ph ng Nga (2015) Ph ng pháp qua-mon-tieng-viet.htm. d y h c Ti ng Vi t ti u h c 2 NXB ih c 4. Phan Ph ng Dung, ng Kim Nga (2011) S ph m. Ho t ng giao ti p v i d y h c m n Ti ng Vi t 10. Ng c Th ng (2018) D y h c phát ti u h c NXB HSP. tri n n ng l c m n Ti ng Vi t ti u h c - NXB i 5. Nguy n Th Thu Hi n (2017) “Khái h c S ph m. TR NG I H C H I PHÒNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Toán cao cấp và phương pháp dạy học môn Toán ở tiểu học - Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp đại học ngành Giáo dục Tiểu học: Phần 1
92 p | 555 | 66
-
Nghiên cứu xây dựng tình huống gắn với thực tiễn dạy học môn Cơ sở văn hóa Việt Nam nhằm giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh
6 p | 82 | 6
-
Hướng dẫn sinh viên ngành sư phạm Lịch sử biên soạn chủ đề trong dạy học ở trường trung học cơ sở
7 p | 85 | 4
-
Đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên ngành Giáo dục chính trị ở các trường đại học, cao đẳng
6 p | 73 | 4
-
Hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục mầm non các bước tự luyện tập đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học
3 p | 10 | 4
-
Hướng dẫn sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục mầm non tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo bé
3 p | 18 | 4
-
Xây dựng hệ thống câu hỏi học tập nhằm giúp sinh viên ngành giáo dục tiểu học rèn luyện năng lực đọc hiểu truyện dân gian
6 p | 7 | 3
-
Rèn kĩ năng thiết kế thí nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học để tổ chức dạy học chủ đề thực vật và động vật môn Khoa học
9 p | 20 | 3
-
Giáo viên mầm non với công tác hướng dẫn thực tập sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
5 p | 37 | 3
-
Hướng dẫn chọn nội dung và phương pháp tổ chức hoạt động ca hát cho trẻ mầm non đối với sinh viên ngành Sư phạm mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang
3 p | 12 | 2
-
Hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học trường Đại học Thủ đô Hà Nội tự rèn luyện một số kĩ năng sư phạm đáp ứng yêu cầu dạy học theo định hướng phát triển năng lực
11 p | 37 | 2
-
Xu hướng chọn ngành đào tạo của sinh viên ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong bối cảnh hội nhập quốc tế
8 p | 32 | 2
-
Một vài ứng dụng công nghệ thông tin trong hướng dẫn thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
4 p | 38 | 2
-
Kinh nghiệm triển khai công tác thực hành, thực tập cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại Trường mầm non Lý Thái Tổ 2
5 p | 36 | 2
-
Một số biện pháp triển khai công tác thực hành, thực tập hiệu quả cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non tại Trường mầm non Mai Dịch
8 p | 33 | 2
-
Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên ngành Giáo dục mầm non tổ chức hoạt động tạo hình theo hướng trải nghiệm
11 p | 5 | 2
-
Nâng cao chất lượng rèn luyện kĩ năng xướng âm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trình độ cử nhân sư phạm thông qua xây dựng hệ thống bài luyện tập thực hành
5 p | 31 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn