
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 9: Đoạn mạch song song (Sách Cánh diều)
lượt xem 0
download

Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 9: Đoạn mạch song song (Sách Cánh diều) được xây dựng nhằm giúp học sinh nhận biết trong đoạn mạch điện mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính. Tính được cường độ dòng điện và điện trở tương đương của đoạn mạch điện một chiều song song trong một số trường hợp đơn giản. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 9: Đoạn mạch song song (Sách Cánh diều)
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: BÀI 9: ĐOẠN MẠCH SONG SONG I. Mục tiêu 1. Năng lực: 1.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu dụng cụ đo và thao tác thực hiện thí nghiệm đoạn mạch mắc song song. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hành theo nhóm, tích cực tham gia thảo luận nhóm, làm việc tập thể, trao đổi và chia sẻ ý tưởng của nội dung học tập, thảo luận rút ra kết luận. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất vấn đề, nêu giả thuyết, lập kế hoạch, sáng tạo nhiều cách để giải quyết các tình huống thực tế liên quan đến đoạn mạch mắc song song. 1.2. Năng lực đặc thù: - Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết trong đoạn mạch điện mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính. - Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Đề xuất, kiểm tra, dự đoán, thực hiện thí nghiệm để rút ra kết luận trong đoạn mạch điện mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính. - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức về cường độ dòng điện và điện trở tương đương trong đoạn mạch điện mắc song song. Tính được cường độ dòng điện và điện trở tương đương của đoạn mạch điện một chiều song song trong một số trường hợp đơn giản. 2. Phẩm chất: - Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân. - Cẩn thận, trung thực trong tiến hành và báo cáo thí nghiệm. - Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập khoa học tự nhiên. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - Hình ảnh 9.2( hoặc video, thí nghiệm lắp sẵn theo hình 9.2) - Hình 9.3 sơ đồ mạch điện hai đèn mắc song song. - 03 bộ thí nghiệm gồm: nguồn điện (2 pin); 3 điện trở R1 = 10 Ω, R2 = 6 Ω; R3 = 16 Ω; 3 ampe kế có giới hạn đo 3 A và có độ chia nhỏ nhất là 0,01 A; 1 công tắc; các dây nối. - Phiếu học tập (in trên giấy A1). 2. Học sinh: Bài cũ, vẽ hình 9.3 vào vở, kẻ sẵn bảng 9.1 III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Mở đầu a) Mục tiêu: - Xác định được nội dung sẽ học trong bài là tìm hiểu về đoạn mạch song song. - Tạo tâm thế sẵn sàng tìm hiểu, thực hiện nhiệm vụ được giao để trả lời được câu hỏi đặt ra ở tình huống khởi động. Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 b) Nội dung: Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân suy nghĩ trả lời câu hỏi phần mở bài. c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh SẢN PHẨM *Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GVđặt vấn đề như trong SGKvà yêu cầu HS làm việc cá nhân để trả lời câu hỏi. *Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS suy nghĩ độc lập và trả lời câu hỏi theo ý kiến cá nhân. - GV theo dõi và hỗ trợ HS (nếu cần) nhằm đưa ra câu trả lời. *Báo cáo kết quả và thảo luận - GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, mỗi HS trình bày 1 nội dung, những HS trình bày sau không trùng nội dung với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng. - HS trả lời câu hỏi theo quan điểm cá nhân. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. - Giáo viên nhận xét, đánh giá: ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. ->Giáo viên nêu mục tiêu bài học. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về đoạn mạch mắc song song a) Mục tiêu: - Nhận biết được đoạn mạch điện gồm các thiết bị điện mắc song song; vẽ được sơ đồ đoạn mạch điện gồm nhiều điện trở mắc song song. - Thực hiện thí nghiệm để rút ra được trong đoạn mạch mắc song song, tổng cường độ dòng điện trong các nhánh bằng cường độ dòng điện chạy trong mạch chính. - Nêu được công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch một chiều song song. - Tính được cường độ dòng điện, điện trở trong đoạn mạch một chiều mắc song song trong trường hợp đơn giản. - Thông qua việc hình thành kiến thức mới để phát triển được các năng lực chung và năng lực đặc thù của HS. b) Nội dung: - HS đọc nội dung SGK và kết hợp hoạt động nhóm để hoàn thiện Phiếu học tập theo các bước hướng dẫn của GV. - Rút ra kết luận về đặc điểm đoạn mạch mắc song song, vẽ sơ đồ đoạn mạch mắc song song. - Thực hiện thí nghiệm tìm hiểu mối quan hệ giữa cường độ dòng điện trong mạch chính và cường độ dòng điện trong các mạch nhánh, rút ra kết luận. Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 - Viết được công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch điện gồm nhiều điện trở mắc song song. c) Sản phẩm: - Đáp án Phiếu học tập. - Quá trình hoạt động nhóm: thao tác chuẩn, ghi chép đầy đủ về tìm hiểu các bước đo thời gian và xử lý số liệu trong quá trình làm thí nghiệm. d)Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh SẢN PHẨM Hoạt động 2.1: Tìm hiểu sơ đồ đoạn mạch mắc song song *Chuyển giao nhiệm vụ học tập: I. Đoạn mạch mắc song song : - GV yêu cầu HS đọc SGK và hoàn thiện cá nhân phần 1. Sơ đồ đoạn mạch mắc song bước 1 trong nội dung Phiếu học tập và hoàn thiện theo song: nhóm HS phần bước 2 trong nội dung Phiếu học tập. - GV hướng dẫn HS rút ra kết luận. *Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tìm tòi tài liệu, thảo luận và đi đến thống nhất về các câu trả lời trong phiếu học tập. - HS quan sát, trình bày kết quả của nhóm. *Báo cáo kết quả và thảo luận - Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận trước lớp. - Dòng điện trong kim loại là dòng - Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung. các electron chuyển dời ngược chiều *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ: dòng điện. - Các nhóm đánh giá dựa trên báo cáo kết quả thảo luận - Trong đoạn mạch AB hình 9.3, các của các nhóm. electron dịch chuyển qua các bóng - GV nhận xét, đánh giá chung và rút ra kết luận: Đoạn đèn theo chiều từ B tới A. Căn cứ mạch song song là đoạn mạch điện có các thiết bị điện vào đó, ta thấy electron dịch chuyển được mắc thành các nhánh riêng biệt gọi là mạch qua mạch chính, sau đó phân chia ra nhánh. Các đoạn mạch nhánh nối với hai điểm chung. các mạch nhánh. Vì vậy cường độ Đoạn mạch nối hai điểm chung với nguồn điện gọi là dòng điện trong mạch chính bằng mạch chính. tổng cường độ dòng điện trong các - HS theo dõi, ghi kiến thức trọng tâm và vẽ sơ đồ đoạn mạch nhánh. mạch song song vào vở. - Dự đoán : I = I1 + I 2 Hoạt động 2.2: Tìm hiểu cường độ dòng điện trong đoạn mạch song song *Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Cường độ dòng điện trong đoạn - GV yêu cầu HS đọc SGK và hoàn thiện cá nhân mạch mắc song song: phần bước 1 trong nội dung Phiếu học tập và hoàn thiện a) Chuẩn bị: Nguồn điện 1 pin, theo nhóm 4 HS phần bước 2 trong nội dung Phiếu học nguồn điện 2 pin, hai điện trở R1, và tập. R2, ba ampe kế, các dây nối, công - GV hướng dẫn HS chốt lại các thao tác tiến hành tắc, bảng lắp mạch điện. thí nghiệm. b) Tiến hành: Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 - GV yêu cầu HS tiến hành thí nghiệm theo nhóm 4 c) Kết quả: HS đo thời gian của một HS đi từ cuối lớp đến bục • I, (A) I2(A) 1(A) giảng và ghi chép kết quả quan sát được vào bước 3 Nguổn điện 0,5 0,7 1,2 trong Phiếu học tập. Nguốn điện 0,9 1 pin 1,3 2,2 *Thực hiện nhiệm vụ học tập 2 pin - Kết quả thí nghiệm cho thấy: Trong - HS tìm tòi tài liệu, thảo luận và đi đến thống nhất điền vào phiếu học tập. đoạn mạch gồm hai điện trở mắc - HS thực hiện thí nghiệm, ghi chép kết quả và trình song song, cường độ dòng điện trong bày kết quả của nhóm. mạch chính bằng tổng cường độ *Báo cáo kết quả và thảo luận dòng diện trong hai mạch nhánh: I = I1 + I 2 - GV gọi ngẫu nhiên 1 nhóm trình bày 1 bước trong Phiếu học tập, các nhóm còn lại theo dõi và nhận xét -Từ nhiều thí nghiệm tương tự, với bổ sung (nếu có). việc thay đổi các điện trở khác nhau, *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ luôn cho thấy: Trong đoạn mạch - GV nhận xét về kết quả hoạt đông của các nhóm song song, cường dộ dòng diện trong về tìm các bước đo tiến hành thí nghiệm, kết quả thí mạch chính bằng tổng cường độ nghiệm, rút ra kết luận. dòng điện trong các mạch nhánh: I = I1 + I 2 + .... + I n Hoạt động 2.3: Tìm hiểu điện trở tương đương của đoạn mạch song song *Chuyển giao nhiệm vụ học tập II. Điện trở tương đương của đoạn - GV yêu cầu HS thực hiện theo cặp đôi và trả lời các mạch song song: câu hỏi H1, H2, H3 trong phiếu học tập 2. - Trong đoạn mạch song song, *Thực hiện nhiệm vụ học tập nghịch đảo điện trở của đoạn mạch - HS thảo luận cặp đôi, thống nhất đáp án và ghi chép song song bằng tổng nghịch đảo của nội dung hoạt động ra giấy. các điện trở thành phần. *Báo cáo kết quả và thảo luận - Trường hợp mạch gồm hai điện trở - GV gọi ngẫu nhiên một HS đại diện cho một nhóm mắc song song: trình bày, các nhóm khác bổ sung (nếu có). 1 1 1 = + *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 𝑅 𝑅1 𝑅2 - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. -Trường hợp tổng quát: - Giáo viên nhận xét, đánh giá. 1 = 1 + 1 + ... + 1 - GV nhận xét và chốt nội dung về điện trở tương R R1 R2 Rn đương của đoạn mạch song song. 3. Hoạt động 3. Luyện tập a) Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức và làm một số bài tập. b) Nội dung: - Hoạt động cá nhân, cặp đôi: Nghiên cứu tài liệu. - Hoạt động chung cả lớp. c) Sản phẩm: Hoàn thành phiếu học tập cá nhân, phiếu học tập nhóm. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh SẢN PHẨM Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 *Chuyển giao nhiệm vụ học tập Đọc ghi nhớ SGK/51 - Giáo viên yêu cầu: + Đọc phần ghi nhớ sgk/51. Sơ đồ mạch điện: + Trả lời câu hỏi luyện tập sgk/51. Mạch điện gồm một nguồn điện, một công tắc, hai điện trở giống nhau mắc song song. Một ampe kế được mắc nối tiếp với một điện trở vào một mạch nhánh. Em hãy vẽ sơ đồ của mạch điện này. Nếu số chỉ của ampe kế là 0, 2 A thì cường độ dòng điện trong mạch chính là bao nhiêu? Số chỉ của am pe kế là 0,2 A thì cường độ dòng điện qua R1 là : I1 = 0, 2 A Vì 2 điện trở giống nhau nên: R1 = R2 Mà U1 = U 2 I1 = I 2 = 0, 2 A + Trả lời câu hỏi luyện tập sgk/51 Vậy cường độ dòng điện trong mạch ?2 Một đoạn mạch gồm hai điện trở R1 = 20 Ω và R2 chính là: = 30 Ω mắc song song vào nguồn điện. Hiệu điện thế I = I1 + I 2 = 0, 2 + 0, 2 = 0, 4 A giữa hai đầu đoạn mạch là 12 V. a) Tính điện trở tương đương của đoạn mạch. a) Điện trở tương đương: b) Tính cường độ dòng điện trong mạch chính. 1 1 1 = + thay số Biết rằng đèn đội đầu ở hình 9.1 dùng một pin gồm Rtd R 1 R2 hai đèn mắc song song, hãy trả lời câu hỏi ở hoạt động 1 1 1 mở đầu và vẽ sơ đồ mạch điện của đèn này. = + Rtd = 12 Rtd 20 30 - Học sinh tiếp nhận: Nghiên cứu nội dung bài học để trả lời câu hỏi. U *Thực hiện nhiệm vụ học tập b) Theo định luật Omh: I = R - Học sinh: Thảo luận nhóm đôi, nghiên cứu trả lời câu Cường độ dòng điện trong mạch hỏi phiếu học tập số 3, phiếu học tập số 4. chính là: - Giáo viên: Điều khiển lớp thảo luận theo cặp đôi. U 12 Hoàn thành câu hỏi. I = = = 1A R 12 *Báo cáo kết quả và thảo luận - Đại diện các nhóm HS báo cáo kết quả hoạt động. Trả lời câu hỏi. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Khi cần chỉ sáng một đèn, công tắc - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. điều khiển sẽ chỉ cung cấp điện cho - Giáo viên nhận xét, đánh giá. đèn đó, trong khi cần sáng cả hai -> Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng. đèn, công tắc sẽ mở hai mạch điện độc lập cho từng đèn. Điều này cho Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 - GV thông báo: Người ta thường dùng các dụng cụ phép người sử dụng điều chỉnh đèn điện có cùng hiệu điện thế định mức và mắc chúng theo ý muốn của mình. song song vào mạch điện. Khi đó chúng đều hoạt động * Sơ đồ mạch điện: bình thường và có thể sử dụng độc lập với nhau. 4. Hoạt động 4: Vận dụng a) Mục tiêu: HS vận dụng các kiến thức vừa học giải thích, tìm hiểu các hiện tượng trong thực tế cuộc sống, tự tìm hiểu ở ngoài lớp. Yêu thích môn học hơn. b) Nội dung: Hoạt động cá nhân. c) Sản phẩm: Hoàn thành phiếu học tập cá nhân và các nhiệm vụ GV giao vào tiết học sau. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh SẢN PHẨM *Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Giáo viên yêu cầu: Trả lời vận dụng sgk/51 + Trả lời câu hỏi vận dụng sgk/51. - Cần mắc đèn song song: nếu một Có 3 đèn, 1 pin, cần mắc các đèn như thế nào để nếu đèn bị hỏng thì các đèn còn lại vẫn có một đèn bị hỏng thì các đèn còn lại vẫn có thể sáng thể sáng bình thường. bình thường. - Sơ đồ mạch điện: + Hoàn thành câu trả lời phần tìm hiểu thêm sgk/51. + Làm các bài tập trong SBT. - Học sinh tiếp nhận: Nghiên cứu nội dung bài học để trả lời. *Thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh: Tìm tòi tài liệu, nghiên cứu bài học để trả lời câu hỏi. *Báo cáo kết quả và thảo luận - Trong vở bài tập. Trả lời câu hỏi tìm hiểu thêm *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sgk/51. - Học sinh nhận xét, bổ sung đánh giá. Theo định luật Omh: - Giáo viên nhận xét, đánh giá khi kiểm tra vở bài tập U U U hoặc kiểm tra miệng vào tiết sau. I = ; I1 = 1 ; I 2 = 2 R R1 R2 Mà I = I1 + I 2 U U1 U 2 = + R R1 R2 Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 1 1 1 Mà = + U = U1 = U 2 R R1 R2 (Đpcm) Phụ lục (nếu có): Phụ lục có thể là hệ thống câu hỏi cho HS luyện tập, vận dụng… cũng có thể là bảng số liệu để HS điền dữ liệu vào. Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 BÀI 9 ĐOẠN MẠCH MẮC SONG SONG Họ và tên: ……………………………………………………………… Lớp: ……………………………. Nhóm: …… Học sinh hoàn thành các câu hỏi sau: 1. Vẽ sơ đồ mạch điện hình 9.3 khi đóng công tắc và biểu diễn chiều dòng điện trong mạch: - Với chiều dòng điện như biểu diễn các hạt mang điện dịch chuyển theo chiều nào? Hình 9.3 ……………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………… Dự đoán mối liên hệ của cường độ dòng điện trong mạch chính với cường độ dòng điện trong mạch nhánh: ………………………………………………………………………………………………………… 2. Hoàn thành các bước thực hiện thí nghiệm tìm hiểu mối liên hệ của cường độ dòng điện trong mạch chính với cường độ dòng điện trong mạch nhánh. a) Chuẩn bị: ……………………………………………………………………………………………..….… ………………………………………………………………………………………...………… …………………………………………………………………………… b) Nêu các bước tiến hành thí nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ----------------------------------------------------------------------------------c) Kết quả thí nghiệm: I, (A) I2(A) 1(A) Nguồn điện 1 pin Nguồn điện 2 pin Bảng 9.1 I, (A) I2(A) 1(A) Nguồn điện 1 pin 0,5 0,7 1,2 Nguồn điện 2 pin 0,9 1,3 2,2 3. Từ kết quả thí nghiệm hoàn thành kết luận sau: Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 a) Trong đoạn mạch gồm hai điện trở mắc song song,……………………………… trong mạch chính bằng tổng cường độ dòng điện trong hai mạch nhánh. I = …+…. b) Trong đoạn mạch song song, cường dộ dòng điện trong mạch chính bằng ..………cường độ dòng điện trong các mạch ……… I = I1 + I2 + ... + In Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 ( Hoạt động cặp đôi) - Nhóm: ……. H1: Chứng tỏ điện trở tương đương R của đoạn mạch gồm hai điện trở mắc song song luôn nhỏ hơn mỗi điện trở thành phần R1 và R2 .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................... ........................................................................................ H2: Tính điện trở tương đương của đoạn mạch gồm hai điện trở R1= 3Ω và R2=6 Ω mắc song song. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………… H3:Tính điện trở tương đương của đoạn mạch gồm ba điện trở R1= 20Ω, R2=30Ω và R3= 60 Ω mắc song song. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………… Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9
- Trường THCS ................. Năm học 2024 – 2025 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Nhóm: Hoạt động nhóm hoàn thành câu hỏi sau: ?1 Mạch điện gồm một nguồn điện, một công tắc, hai điện trở giống nhau mắc song song. Một ampe kế được mắc nối tiếp với một điện trở vào một mạch nhánh. Em hãy vẽ sơ đồ của mạch điện này. Nếu số chỉ của ampe kế là 0, 2 A thì cường độ dòng điện trong mạch chính là bao nhiêu? …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………….………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4 Nhóm: Hoạt động nhóm hoàn thành câu hỏi sau: ?2 Một đoạn mạch gồm hai điện trở R1 = 20 Ω và R2 = 30 Ω mắc song song vào nguồn điện. Hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch là 12 V. a) Tính điện trở tương đương của đoạn mạch. b) Tính cường độ dòng điện trong mạch chính. ?3. Biết rằng đèn đội đầu ở hình 9.1 dùng một pin gồm hai đèn mắc song song, hãy trả lời câu hỏi ở hoạt động mở đầu và vẽ sơ đồ mạch điện của đèn này. …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………….………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… Kế hoạch bài dạy môn KHTN 9

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài Ôn tập Chủ đề 5 (Sách Cánh diều)
6 p |
5 |
2
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài Bài tập Chủ đề 5 (Sách Cánh diều)
9 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài Bài tập Chủ đề 2 (Sách Cánh diều)
6 p |
3 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài Mở đầu: Học tập và trình bày báo cáo khoa học trong môn Khoa học tự nhiên 9 (Sách Cánh diều)
11 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 13: Sử dụng năng lượng (Sách Cánh diều)
9 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 10: Năng lượng của dòng điện và công suất (Sách Cánh diều)
9 p |
3 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 8: Đoạn mạch nối tiếp (Sách Cánh diều)
9 p |
2 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 7: Định luật Ohm. Điện trở (Sách Cánh diều)
9 p |
4 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 6: Sự tạo ảnh qua thấu kính. Kính lúp (Sách Cánh diều)
15 p |
4 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 5: Sự khúc xạ ánh sáng qua thấu kính (Sách Cánh diều)
9 p |
4 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 4: Hiện tượng tán sắc ánh sáng. Màu sắc ánh sáng (Sách Cánh diều)
9 p |
3 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 3: Khúc xạ ánh sáng và phản xạ toàn phần (Sách Cánh diều)
12 p |
4 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 2: Cơ năng (Sách Cánh diều)
9 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 1: Công và công suất (Sách Cánh diều)
13 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 8 - Bài 11: Oxide (Sách Cánh diều)
14 p |
20 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 11: Cảm ứng điện từ. Nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều (Sách Cánh diều)
13 p |
5 |
0
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên lớp 9 - Bài 12: Tác dụng của dòng điện xoay chiều (Sách Cánh diều)
15 p |
1 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
