intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KẾ HOẠCH CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

249
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I – MỤC ĐÍCH & YÊU CẦU: - Phát triển vận động của tay: đóng mở nắp hộp, vo giấy, ném giấy vào sọt. - Rèn luyện các vận động chân: chạy lấy đồ chơi cho cô. - Phát triển khả năng phối hợp thị giác với vận động. - Trẻ biết phối hợp vận động cùng bạn tích cực. - Trẻ nhận biết, gọi tên được từ mở nắp, vo ném, màu xanh, màu đỏ qua trò chơi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KẾ HOẠCH CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com KẾ HOẠCH CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐÍCH I – MỤC ĐÍCH & YÊU CẦU: - Phát triển vận động của tay: đóng mở nắp hộp, vo giấy, ném giấy vào sọt. - Rèn luyện các vận động chân: chạy lấy đồ chơi cho cô. - Phát triển khả năng phối hợp thị giác với vận động. - Trẻ biết phối hợp vận động cùng bạn tích cực. - Trẻ nhận biết, gọi tên được từ mở nắp, vo ném, màu xanh, màu đỏ qua trò chơi. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Qua vận động bài hát, trò chơi, trẻ cảm nhận được không khí ngày lễ hội Nô-el. II – CHUẨN BỊ: - Ông già Nô-el, nhạc Nô-el. - Giấy màu xanh, màu đỏ. - Sọt và rổ( xanh – đỏ). III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ CỦA TRẺ - Trẻ nhìn xem cô * Hoạt động 1: Ông già Nô-el. - “Các con ơi! Xem ai đến thăm lớp mình nói. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com nè?” – Ông già Nô-el xuất hiện. “À! Có - Trẻ chào ông. ông già Nô-el đến lớp mình, các con chào ông đi!” - Cô vặn nhạc Nô-el. - Trẻ cùng nhún - Ông già Nô-el, cô và các cháu cùng nhảy theo nhạc. nhún nhảy theo nhạc( tự do). - “Ông già Nô-el còn tặng quà cho các con nữa, ông thấy các con hôm nay rất - Mỗi trẻ cầm quà ông tặng. ngoan.” - Ông phát cho mỗi trẻ một gói quà. - Cám ơn ông! - Cho trẻ cám ơn ông và ông ra về. * Hoạt động 2: Những bàn tay khéo léo. - Trẻ tự mở quà. - Cô yêu cầu trẻ tự mở gói qùa ra xem - Trẻ nói theo nhận thức của trẻ. trong gói quà có gì? - “À! Cái gì đây?” – Trẻ lấy tờ giấy màu - Trẻ chơi tự do với Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com trong hộp ra. giấy, quạt, thảy lên - Thế tờ giấy này các con sẽ làm gì? chơi, ném… - Cô gợi ý cho trẻ với tờ giấy đó, các con - Trẻ chú ý cô và ném giấy được không? cùng thực hiện vo - “À! Tờ giấy này ném không được, thế giấy. làm cách nào để ném được nào?” – Cô - Trẻ ném tự do. làm động tác vo giấy lại. - Trẻ thực hiện ném - “Thế các con ném xem có được không?” giấy vừa vo vào sọt - Cô cho trẻ ném xa tự do. theo yêu cầu. - Cô cho trẻ vo nữa và yêu cầu trẻ ném giấy vào sọt. - Trẻ chú ý và thực * Hoạt động 3: Ai tài thế? hiện chạy lên nhặt - Cô đổ sọt giấy vừa bỏ vào, đổ mạnh giấy cho cô. giấy về phía trước và yeu cầu trẻ len nhặt - Trẻ gọi tên màu giấy cho cô. xanh – đỏ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Cô giới thiệu 2 rổ màu xanh –n đỏ và trẻ nhặt giấy màu nòa thì bỏ vào rổ màu đó. - Cô cho trẻ nhắc lại tên màu. - “Các con rất giỏi! Cô sẽ dẫn các con đi - Trẻ hít thở nhẹ chơi. Cô nghe có mùi hoa thơm, các con nhàng. hít vào ngửi hoa xem. Thơm quá!” – Cho trẻ đi 1-2 vòng, hít thở nhẹ nhàng. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2