![](images/graphics/blank.gif)
Kế hoạch giảng dạy Tin học lớp 7 năm học 2019-2020
lượt xem 8
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Tài liệu trình bày đặc điểm tình hình các lớp dạy; thống kê chất lượng; biện pháp nâng cao chất lượng, xây dựng chủ đề, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra và đánh giá, tư vấn, giáo dục học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giảng dạy Tin học lớp 7 năm học 2019-2020
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 PHÒNG GDĐT PHÙ CÁT KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TRƯỜNG THCS NĂM HỌC: 20192020 Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán Lý Nhóm: Tin Giảng dạy các lớp: 7A4; 7A5; 7A6 ...................................................... I. Đặc điểm tình hình các lớp dạy Lớp 7A4 : a) Thuận lợi: Phong trào học tập sôi nổi, có nhiều cá nhân xuất sắc. Mức độ tiếp thu kiến thức của các học sinh trong lớp tương đối đồng đều. Các em rất có tinh thần giúp đỡ nhau trong học tập. Khả năng học tiếng anh của các em tương đối tốt hơn so với các em học sinh các lớp khác. Vì vậy các em có phần thuận lợi hơn trong việc ghi nhớ các câu lệnh trong môn tin học. Trong lớp có nhiều học sinh nổi trội trong bộ môn tin học vì vậy rất thuận lợi trong việc tổ chức học tập nhóm. b) Khó khăn: Đa số các em là ở nông thôn nên các em ít có điều kiện để tiếp cận với máy tính nên các em rất khó khăn trong việc thực hành trên lớp cũng như không có điều kiện để thực hành ở nhà. Lớp 7A5 : a) Thuận lợi : Hầu hết các em đều chăm chỉ trong học tập. Mức độ tiếp thu kiến thức của các học sinh trong lớp tương đối đồng đều. Học sinh học tập trung tại một ðịa ðiểm nn gio vin dễ theo di, so sánh giữa các lớp để có biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phù hợp với từng đối tượng học sinh. b) Khó khăn : Đa số học sinh trong lớp là ở nông thôn nên ít có điều kiện để thực hành trên máy tính nhiều nên khó khăn trong việc thực hành. Trong lớp ít có học sinh nổi trội trong bộ môn tin học vì vậy rất khó khăn trong việc tổ chức học tập nhóm. Vẫn còn nhiều HS chưa tích cực trong học tập. Lớp 7A6 : a) Thuận lợi : Đa số các em chịu khó trong học tập , phát biểu xây dựng bài sôi nổi , nhiều học sinh khá , có tinh thần giúp đỡ nhau trong học tập . Trong lớp có nhiều học sinh nổi trội trong bộ môn toán vì vậy rất thuận lợi trong việc tổ chức học sinh hoạt động nhóm. b) Khó khăn : Đa số học sinh trong lớp là ở nông thôn nên ít có điều kiện để thực hành trên máy tính nhiều nên khó khăn trong việc thực hành. Trong lớp ít có học sinh nổi trội trong bộ môn tin học vì vậy rất khó khăn trong việc tổ chức học tập nhóm.
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 II. Thống kê chất lượng Chất lượng đầu Chỉ tiêu phấn đấu Sĩ Lớp năm Học kỳ I Cả năm Ghi chú số TB K G TB K G TB K G 7A4 40 20 7 4 23 8 5 23 10 6 ……………………….. 7A5 42 19 8 5 24 9 6 25 9 7 ……………………….. 7A5 43 21 9 4 26 9 5 25 10 6 ……………………….. III. Biện pháp nâng cao chất lượng Dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh (HS) dựa trên bốn đặc trưng cơ bản của phương pháp dạy học tích cực, đó là: Dạy học thông qua các hoạt động của HS (tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập) Dạy học chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học Tăng cường học tập cá thể phối hợp với học tập hợp tác (PP dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ) Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò. Biện pháp: Xây dựng chủ đề, đổi mới phương pháp dạy học Thông qua các chủ đề dạy học đã được xây dựng thống nhất, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là nhằm chú trọng phát triển năng lực của HS. Những yêu cầu ban đầu là: Phải phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động của người học. Hình thành và phát triển năng lực tự học của HS (sử dụng SGK, nghe, ghi chép, tìm kiếm thông tin, …) trên cơ sở đó HS trau dồi phát triển dần các năng lực cần đạt. Một số biện pháp đổi mới PPDH + Kết hợp đa dạng các PPDH, chú trọng các PPDH đặc thù và các hình thức tổ chức dạy học. Mỗi phương pháp và hình thức dạy học có những ưu, nhược điểm và giới hạn sử dụng. Việc phối hợp đa dạng, linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học như: dạy học toàn lớp, dạy theo nhóm, nhóm đôi và dạy học cá thể là những cách thức quan trọng để phát huy tính tích cực HS và nâng cao chất lượng dạy học. Nhưng là dù sử dụng phương pháp nào cũng phải đảm bảo được nguyên tắc “ HS tự mình hoàn thành nhiệm vụ nhận thức với sự tổ chức, hướng dẫn của GV ”. Khắc phục truyền đạt kiến thức “có sẵn” ở SGK. Sử dụng PPDH gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Tùy theo mục tiêu, nội dung và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức thích hợp như học cá nhân, học nhóm; học ngoài lớp, học về nhà,… + Cải tiến và vận dụng hợp lý các PPDH truyền thống Các PPDH truyền thống như thuyết trình, đàm thoại gợi mở, luyện tập luôn là những phương pháp quan trọng trong dạy học. Đổi mới PPDH không có nghĩa là loại bỏ các PPDH quen thuộc này mà cải tiến để nâng cao hiệu quả và hạn chế nhược điểm của chúng. + Sử dụng các kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực sáng tạo
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 Đó là những cách thức của GV và HS nhằm thực hiện một hành động nhỏ và điều khiển quá trình dạy học. Sử dụng thành thạo kỹ thuật vào bài, gợi động cơ học tập; kỹ thuật diễn đạt trình bày, kỹ thuật đặt câu hỏi và xử lý câu trả lời của HS, kỹ thuật trình bày bài mẫu khi vận dụng các PPDH truyển thống. Nắm đặc thù của từng loại hình tiết dạy để sử dụng các PPDH và kỹ thuật dạy học hợp lý, điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế trường lớp và sát với từng lớp dạy để dần ổn định cách dạy và cách học nhằm phát huy dần trí lực HS. Sử dụng hiệu quả bản đồ tư duy (iMindmap) trong các tiết dạy yêu cầu cần tính hệ thống. + Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề HS được đặt trong một tình huống chứa đựng mâu thuẫn nhận thức, thông qua việc giải quyết vấn đề, giúp HS lĩnh hội sâu kiến thức, kỹ năng và phương pháp nhận thức. Đây là cách cơ bản để bồi dưỡng phương pháp học tập và phát huy tích tích cưc của HS, nhưng để đạt hiệu quả mong muốn thì cần tạo tình huống mà vấn đề ở mức vừa sức để HS có xúc cảm cần giải quyết và giải quyết được. + Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học và CNTT hợp lý hỗ trợ dạy học. Sử dụng đủ và hiệu quả các thiết bị dạy học tối thiểu đã quy định (có thể sử dụng đồ dùng dạy học tự làm nếu xét thấy cần thiết với nội dung học và phù hợp với đối tượng HS). Biện pháp: Đổi mới kiểm tra, đánh giá Nắm mục đích của kiểm tra đánh giá là so sánh năng lực của HS với mức độ cần đạt của chuẩn kiến thức và kỹ năng ở từng chủ đề, từng lớp học để qua đó phân tích, cải thiện, điều chỉnh kịp thời hoạt động dạy và học. Chuyển trọng tâm kiểm tra đánh giá từ nhớ, hiểu kiến thức sang đánh giá năng lực vận dụng, giải quyết thực tiễn, năng lực tư duy. Phải đánh giá được các năng lực khác nhau của HS, đảm bảo được tính khách quan, tính toàn diện, tính giáo dục và tính phát triển. Một số biện pháp Lựa chọn được những nội dung đánh giá cơ bản và trọng tâm, chú trọng nhiều hơn nội dung kỹ năng và xác định đúng mức độ yêu cầu mỗi nội dung (nhận biết, thông hiểu, vận dụng) căn cứ vào chuẩn kiến thức, kỹ năng. Phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ, giữa đánh giá của GV và tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của HS. Kết hợp hai hình thức đánh giá trắc nghiệm và tự luận nhằm phát huy những ưu điểm của mỗi hình thức này. Sử dụng đa dạng các phương thức, phương tiện khác nhau (đề kiểm tra, câu hỏi trên lớp, phiếu học tập, bài tập về nhà,…) để kiểm tra đánh giá chính xác năng lực của từng HS. Biện pháp: Tư vấn, giáo dục học tập Nắm đặc điểm, đặc thù học tập của HS từng lớp dạy ngay từ đầu năm để xây dựng cách dạy và cách học phù hợp, tư vấn thúc đẩy dần tính tích cực, giúp HS biết cách học và tự giác trong học tập. Nắm HS yếu kém môn học và năng lực cá nhân của HSG. Nắm tâm sinh lý lứa tuổi HS, tạo an toàn thân thiện “khen hơn là chê” để động viên, khích lệ cá nhân HS học tập. Nắm bắt diễn biến học tập, kịp thời tư vấn, giúp đỡ cá nhân HS học tập trên lớp và về nhà. Thường xuyên xem xét vở ghi, vở bài tập để nắm bắt mức độ học tập và yêu cầu chuẩn bị của HS để kịp thời giúp HS biết sửa sai khắc phục, biết điều chỉnh cách học theo hướng tích cực, thúc đẩy học tập về nhà.
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 Xây dựng cho HS lớp dạy cách học tập tích cực ngay từ đầu và ổn định trong năm, biết tự lực và biết hợp tác, biết giúp đỡ thúc đẩy lẫn nhau trong học tập. Luôn tạo cơ hôi cho mỗi HS đều được trãi nghiệm, được trau dồi cá nhân tích cực học tập trong các tiết học. IV. Kết quả thực hiện Sơ kết học kỳ I Tổng kết cả năm Lớp Sĩ số Ghi chú TB K G TB K G 7A4 …..... …..... …..... …..... …..... …..... …..... …………….............………….. 7A5 …..... …..... …..... …..... …..... …..... …..... ………………….............…….. 7A6 …..... …..... …..... …..... …..... …..... …..... ………………….............…….. V. Nhận xét, rút kinh nghiệm 1. Cuối học kỳ I: (So sánh kết quả đạt được với chỉ tiêu phấn đấu, biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng trong học kỳ II) ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Cuối năm học: (So sánh kết quả đạt được với chỉ tiêu phấn đấu, rút kinh nghiệm năm sau) ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................................................................................................................
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 Tổng Tên chủ đề số Mục đích yêu cầu Nội dung Phương pháp dạy Chuẩn bị của GV, HS tiết Phần I: Chương trình bảng tính Chủ đề 1: Chương 04 Mức độ HS cần đạt, nắm được: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: trình bảng tính là gì? * Kiến thức nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, Biết khái niệm bảng tính điện Chương trình bảng HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… tử và vai trò của bảng tính trong tính. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ cuộc sống và học tập. Nhập dữ liệu vào tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Biết cấu trúc của một bảng trang tính. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. tính điện tử: hàng, cột, địa chỉ của Khởi động Excel. Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính ô tính (địa chỉ tương đối và tuyệt Vận dụng bản đồ tư + HS: đối). duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 Biết chức năng chủ yếu của hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm phần mềm bảng tính. Giấy A4 (vẽ BĐTD) * Kĩ năng Nhận biết được giao diện chính của chương trình bảng tính. Biết cách nhập, sửa, xóa, dữ liệu trên trang tính và cách di chuyển trên trang tính.
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 Chủ đề 2: Các thành 04 * Kiến thức Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: phần chính và dữ Biết được các thành phần chính nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, liệu trên trang tính. trên màn trang tính Các thành phần chính HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… Biết hộp tên, khối, thanh công trên trang tính. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ thức Chọn các đối tượng tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Hiểu vai trò thanh công thức trên trang tính. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Phân biệt được kiểu dữ liệu số, Dữ liệu trên trang tính. Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính kiểu dữ liệu kí tự Vận dụng bản đồ tư + HS: * Kĩ năng duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 Thực hiện được cách mở trang hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm tính mới và mở trang tính sẵn có Giấy A4 (vẽ BĐTD) trong máy tính. Thực hiện được cách lưu trang tính và lưu trang tính với tên khác + Thực hiện được kĩ năng chọn các đối tượng trên trang tính chính xác và nhập các kiểu dữ liệu khác nhau vào ô tính. Chủ đề 3: Thực 04 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: hiện tính toán trên Biết được cách sử dụng công nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, trang tính. thức để tính toán, cách nhập công Cách nhập công thức HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… thức. vào ô tính. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ Biết được sự giống và khác Sử dụng địa chỉ trong tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ nhau giữa dữ liệu trong ô tính so công thức. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. với dữ liệu trong hộp tên và trên Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính thanh công thức. Vận dụng bản đồ tư + HS: Biết cách sử dụng địa chỉ vào duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 trong công thức. Từ đó rút ra được hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm ưu điểm khi sử dụng địa chỉ vào Giấy A4 (vẽ BĐTD) trong công thức. * Kĩ năng: Có kỹ năng sử dụng công thức để tính toán, biết cách nhập công
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 thức vào ô. Có kỹ năng nhập công thức bằng địa chỉ vào trong ô tính. Chủ đề 4: Sử dụng 04 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: các hàm tính toán Biết được khái niệm hàm trong nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, chương trình bảng tính Khái niệm hàm trong HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… Biết cách sử dụng hàm trong chương trình bảng tính theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ chương trình bảng tính. Cách sử dụng hàm tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Biết cách sử dụng một số hàm trong chương trình bảng Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. cơ bản như: Sum, Average, Max, tính. Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính Min Cách sử dụng một số Vận dụng bản đồ tư + HS: Biết vận dụng một số hàm cơ hàm cơ bản như: Sum, duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 bản để làm một số bài tập Average, Max, Min hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm * Kĩ năng: Giấy A4 (vẽ BĐTD) Có kỹ năng sử dụng hàm để tính toán, biết nhập công thức vào ô. Có kỹ năng nhập công thức bằng địa chỉ vào trong ô tính. Chủ đề 5: Thao tác 05 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: với bảng tính Biết cách điều chỉnh độ rộng và nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, độ cao của hàng. Điều chỉnh độ rộng HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… cột và độ cao của hàng. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ Biết cách chèn thêm hoặc xóa Chèn thêm, hay xoá tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ cột và hàng. cột hàng Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Biết cách sao chép và di chuyển Sao chép và di chuyển Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính dữ liệu. dữ liệu. Vận dụng bản đồ tư + HS: Biết cách sao chép và di chuyển Sao chép công thức. duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 nội dung các ô có công thức. hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm * Kỹ năng: Giấy A4 (vẽ BĐTD) Thực hiện được thao tác điều chỉnh độ rộng của các cột và độ cao của các hàng. Thực hiện được các bước chèn
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 thêm hoặc xóa cột và hàng. Thực hiện đúng các bước sao chép và di chuyển dữ liệu. Thực hiện đúng các bước sao chép và di chuyển nội dung các ô có chứa công thức. Chủ đề 6: Định 03 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: dạng trang tính Học sinh hiểu thế nào là định nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, dạng một trang tính: Thay đổi Định dạng Font. HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… phông chữ, cỡ chữ và kiểu chữ; Chọn màu sắc. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ căn lề ô tính, tô màu nền, tô màu Căn lề trong ô tính. tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ văn bản... Tăng giảm số chữ số Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. thập phân. Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính Biết được các lệnh tăng, giảm Tô màu nền, kẻ đường Vận dụng bản đồ tư + HS: chữ số thập phân, tô màu nền và biên của các ô tính. duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 viền khung trong ô tính. hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm * Kĩ năng: Giấy A4 (vẽ BĐTD) Biết cách định dạng một trang tính theo các nội dung trên. Giúp cho các em thành thạo các thao tác tăng giảm chữ số thập phân, biết trang trí một bảng biểu Chủ đề 7: Trình bày 07 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: và in trang tính. Biết kiểm tra trang tính trước nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, khi in. Xem trước khi in. HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… Biết điều chỉnh các dấu ngắt Điều chỉnh ngắt trang theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ trang phù hợp với yêu cầu in. Đặt lề và hướng giấy tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ * Kĩ năng: in. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Thực hiện thao tác xem trước Điều chỉnh độ rộng Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính khi in, điều chỉnh ngắt trang, đặt cột và độ cao của hàng. Vận dụng bản đồ tư + HS: lề trang và hướng giấy in, in trang Kiểm tra trang tính duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 tính. trước khi in. hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm Đặt lề và chọn giấy Giấy A4 (vẽ BĐTD) in.
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 Chủ đề 8: Sắp xếp 06 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: và lọc dữ liệu Giúp học sinh biết cách tổ chức nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, sắp xếp dữ liệu trong bảng tính Sắp xếp dữ liệu trong HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… theo thứ tự tăng dần hoặc giảm bảng tính theo thứ tự theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ dần. tăng dần hoặc giảm tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Biết thế nào là lọc dữ liệu. dần. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Biết cách lọc dữ liệu các hàng Lọc dữ liệu các hàng Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất). có giá trị lớn nhất (hay Vận dụng bản đồ tư + HS: nhỏ nhất). duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 * Kĩ năng: hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm Thực hiện các thao tác sắp xếp Giấy A4 (vẽ BĐTD) và lọc dữ liệu nhanh chóng, chính xác. Biết lọc dữ liệu để tìm kiếm theo những điều kiện nhất định. Chủ đề 9: Trình bày 04 * Kiến thức: Cung cấp cho HS những Các PP tổ chức dạy học + GV: dữ liệu bằng biểu Biết mục đích của việc sử dụng nội dung chủ yếu sau: tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, đồ biểu đồ. Mục đích của việc sử HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… Một số dạng biểu đồ thông dụng biểu đồ. theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ thường. Một số dạng biểu đồ tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Các bước cần thiết để tạo một thông thường. Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. biểu đồ từ bảng dữ liệu. Các bước cần thiết để Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính * Kĩ năng: tạo một biểu đồ từ Vận dụng bản đồ tư + HS: Tạo được biểu đồ từ miền dữ bảng dữ liệu. duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 liệu. Chỉnh sửa biểu đồ. hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm Thay đổi dạng biểu đồ đã tạo, Giấy A4 (vẽ BĐTD) xoá, sao chép biểu đồ vào văn bản Word. Chủ đề 10: Thực 04 * Kiến thức: Củng cố lại cho HS Các PP tổ chức dạy học + GV: hành tổng hợp Củng cố lại cho HS cách lập trang cách lập trang tính, định tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, tính, định dạng, sử dụng công dạng, sử dụng công HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… thức, các hàm, định dạng trang thức, các hàm, định theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 tính, trình bày trang in, sắp xếp và dạng trang tính, trình tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ lọc dữ liệu, tạo biểu đồ minh họa bày trang in, sắp xếp và Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. cho các số liệu đã có ở trong lọc dữ liệu, tạo biểu đồ Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính bảng. minh họa cho các số Vận dụng bản đồ tư + HS: * Kĩ năng: liệu đã có ở trong bảng. duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 Thực hành thành thạo các thao tác hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm như: lập trang tính, định dạng, sử Giấy A4 (vẽ BĐTD) dụng công thức, các hàm, định dạng trang tính, trình bày trang in, sắp xếp và lọc dữ liệu, tạo biểu đồ minh họa cho các số liệu đã có ở trong bảng. Phần II. Phần mềm học tập Chủ đề 11: Luyện 02 * Kiến thức: Cung cấp cho HS Các PP tổ chức dạy học + GV: gõ phím nhanh bằng Hiểu công dụng và ý nghĩa của những nội dung chủ yếu tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, Typing Master phần mềm và có thể tự khởi sau: HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… động, tự mở các bài và chơi, ôn + Công dụng và ý nghĩa theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ luyện gõ phím. của phần mềm và có tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ Biết sử dụng phần mềm để tự thể tự khởi động, tự mở Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. luyện gõ mười ngón. các bài và chơi, ôn Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính * Kĩ năng: luyện gõ phím. Vận dụng bản đồ tư + HS: Thực hiện các bài gõ phím từ dễ Sử dụng phần mềm duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 đến khó để tự luyện gõ mười hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm Rèn kĩ năng gõ phím nhanh và ngón. Giấy A4 (vẽ BĐTD) chính xác. Chủ đề 12: Học đại 05 * Kiến thức: Cung cấp cho HS Các PP tổ chức dạy học + GV: số với Geogbra Biết tính toán các biểu thức hữu những nội dung chủ yếu tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, tỉ và đa thức bằng cách nhập lệnh sau: HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… từ cửa sổ CAS + Tính toán các biểu theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ Biết thao tác với đối tượng điểm thức hữu tỉ và đa thức tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ và số bằng cách nhập lệnh từ Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Biết vẽ đồ thị hàm số đơn giản cửa sổ CAS Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 * Kĩ năng: + Thao tác với đối Vận dụng bản đồ tư + HS: Thiết lập được màn hình chính tượng điểm và số duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 và phân biệt được cách nhập lệnh + Vẽ đồ thị hàm số đơn hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm từ cửa sổ CAS giản Giấy A4 (vẽ BĐTD) Hiểu và áp dụng được các tính năng của phần mềm trong việc học tập và giải toán trong chương trình học trên lớp của mình. Chủ đề 13: Vẽ hình 04 * Kiến thức: Cung cấp cho HS Các PP tổ chức dạy học + GV: phẳng bằng Biết được các khái niệm đối những nội dung chủ yếu tích cực. Bảng phụ ghi nội dung dạy, Geogebra tượng toán học hình trong phần sau: HS hợp tác học tập ví dụ, bài tập,… mềm GEOGEBRA. + Các khái niệm đối theo các yêu cầu học tập Bản đồ tư duy để ôn tập hệ Biết quan hệ phụ thuộc toán học tượng toán học hình tích cực. thốnglại khi dạy xongmỗi chủ giữa các đối tượng trong phần mềm Ôn cũ giảng mới. điểm kiến thức cho HS. Hiểu được các đối tượng hình GEOGEBRA. Tổ chức thực hành Máy chiếu, máy tính học cơ bản của phần mềm và + Quan hệ phụ thuộc Vận dụng bản đồ tư + HS: quan hệ giữa chúng. toán học giữa các đối duy (iMindMap)ôn tập SGK tin 7 Biết một số lệnh đơn giản liên tượng hệ thống lại chủ điểm Bảng nhóm quan đến điểm, đoạn, đường + Các đối tượng hình Giấy A4 (vẽ BĐTD) thẳng và cách thiết lập quan hệ học cơ bản của phần giữa chúng. mềm và quan hệ giữa * Kĩ năng: chúng. Thực hiện được thao tác nhập + Một số lệnh đơn giản lệnh trong phần mềm liên quan đến điểm, GEOGEBRA. đoạn, đường thẳng và Thực hiện sử dụng được các cách thiết lập quan hệ công cụ đoạn thẳng, điểm để vẽ giữa chúng. tam giác trong phần mềm GEOGEBRA.. Thực hiện được thao tác tạo góc và vẽ góc trong phần mềm. Thực hiện thao tác để vẽ được hình liên quan đến điểm , đoạn,
- Trường THCS Kế hoạch giảng dạy môn tin lớp 7 đường thẳng và thiết lập được được quan hệ giữa chúng (vẽ tam giác, tứ giác, hình thang, hình thang cân, hình thoi, hình vuông).
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế hoạch giảng dạy - Chủ đề: Ngày cuối tuần của gia đình tôi
5 p |
352 |
47
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Chú mèo con
5 p |
234 |
25
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Ngôi trường của bé
5 p |
198 |
24
-
Giáo án học kì 1 môn Tin học lớp 8 (Sách Chân trời sáng tạo)
113 p |
77 |
17
-
Những chú chim xinh
7 p |
186 |
16
-
Kế hoạch giảng dạy Sinh học lớp 12
30 p |
153 |
15
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Đôi tay kỳ diệu
5 p |
169 |
15
-
SKKN: Tăng cường kiểm tra nội bộ để dẩy mạnh chất lượng dạy và học
31 p |
121 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng google form, phần mềm Quizizz, Blooket thiết kế khung kế hoạch bài dạy tích cực trong dạy học môn Tin học nhằm hình thành và phát triển năng lực - phẩm chất học sinh
37 p |
58 |
9
-
Giáo án Tin học 7 bài 11 sách Cánh diều: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính
14 p |
24 |
7
-
Kế hoạch giảng dạy môn Tin học lớp 6 năm học 2020-2021
15 p |
79 |
7
-
Phân phối chương trình dạy và học Tiếng Anh lớp 3 (Theo chương trình và sách giáo khoa mới)
32 p |
48 |
6
-
Giáo án Tin học lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
387 p |
15 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng kế hoạch giảng dạy và một số bài tập giúp học sinh học tốt môn Bóng rổ lớp 10
38 p |
41 |
5
-
Giáo án Tin học lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
183 p |
26 |
4
-
Bài giảng môn Tin 7 bài 6 sách Cánh diều: Thực hành lập sổ theo dõi thu chi cá nhân
13 p |
24 |
3
-
Kế hoạch tổ chức thi thiết kế bài giảng e-Learning cấp trường năm học 2016-2017
4 p |
104 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)