YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo bé
57
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo bé giúp giáo viên có thêm tư liệu tham khảo, hỗ trợ công tác giảng dạy. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 03 lứa tuổi Mẫu giáo bé
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 3 LỨA TUỔI MGB Giáo viên thực hiện : Tên GV : Lưu Thị Sinh Hoàng Thị Thúy Nguyễn Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 05/3 09/3) (Từ 12/3 16/3) (Từ 19/3 23/3) (Từ 26/3 30/3) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình: ăn ngủ, sức khoẻ của trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà Điểm danh bố mẹ, nhắc nhở trẻ xếp dày dép, đồ dùng cá nhân vào nơi quy định Luyện kỹ năng: Rót nước bằng phễu(bình nhựa), sử lý hỷ mũi, đan nan, cách đi tất, mặc áo thun chui đầu, chuyển hạt bằng thìa, rót khô. Cho trẻ nghe các bài hát về các phương tiện và luật lệ giao thông: Em tập lái ô tô, đi trên vỉa hè bên phải, đoàn tàu nhỏ xíu, đèn xanh đèn đỏ, em đi qua ngã tư đường phố, nhở lời cô dặn. Xem tranh ảnh, băng hình về các phương tiện giao thông Thể dục Chơi đồ chơi theo ý thích sáng *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường Trọng động: Thứ 2,4,6( tập với quả bông) Thứ 3,5(tập với nơ) Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa Hô hấp: Thổi bóng, ngửi hoa. Tay, vai: Đưa 2 tay dang ngang, ra phía trước Tay, vai: 2 tay đưa lên cao, gập xuống vai Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gối Bụng, lườn: Đứng nghiêng người sang 2 bên Bụng, lườn: Đứng cúi về trước. Bật: Bật tại chỗ. Bật: bật chụm tách chân Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. * Trò chuyện với trẻ, gợi ý để trẻ kể về các phương tiện giao thông mà trẻ biết * Trò chuyện với trẻ, hỏi trẻ về các phương tiện giao thông hàng ngày đưa trẻ đến lớp qua đó giáo dục trẻ biết Trò truyện chấp hành một số luật lệ giao thông đơn giản * Trò chuyện với trẻ về ngày 08/3 Hoạt động T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình học Vẽ ô tô tải Xé dán thuyền Vẽ máy bay Tô màu đèn tín hiệu giao ( Đề tài) (Đề tài) (Đề tài) thông ( Mẫu )
- HĐKP HĐKP HĐKP HĐKP T3 xe dạp Chiếc thuyền buồm Tàu hỏa Chiếc cột đèn giao thông. Thể dục Thể dục Thể dục Thể dục VĐCB: Truyền, VĐCB: Trườn và trèo VĐCB: Đập bắt bóng 3 VĐCB: Đứng co một chân bắt bóng 2 bên theo qua vật cản lầ n TCVĐ: Kéo cưa lừa sẻ T4 hàng ngang T/CVĐ: Bịt mắt bắt dê. T/C: Gà trong vườn rau TCVĐ: mèo đuổi chuột LQVT LQVT LQVT LQVT T5 Hình tròn, hình Hình vuông, hình chữ Ôn hình tròn, hình tam giác Ôn hình vuông, hình chữ nhật tam giác nhật Âm nhạc LQVH Âm nhạc LQVH NDTT: dạy hát bài Kể cho trẻ nghe truyện NDTT: Nghe hát “Anh Dạy trẻ đọc thơ “Em tập lái ô tô” Xe lu và xe ca phi công ơi” nhạc sĩ Xuân “Đèn đỏ, đèn xanh” nhạc sĩ: Phạm Văn Giao Tg: Định Hải Tý NDKH: vđ theo nhạc bài T6 NDKH: Nghe hát “Lái ô tô” tg Đoàn Phi “Em đi qua ngã tư TC: Ai nhanh nhất đường phố’’ nhạc sĩ Nguyễn Thị Thanh T/CÂN: Ai nhanh nhất
- *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Thăm quan khu xe đạp, xe máy Quan sát vườn rau Quan sát bầu trời và trò vườn cổ tích *TCVĐ: đạp xích lô *TCVĐ: Trèo thuyền chuyện về thời tiết *TCVĐ: đèn xanh đèn đỏ Hoạt động T2 *Chơi tự chọn: *Chơi Theo ý thích: *TCVĐ: Mèo đuổi chuột *Chơi tự chọn: ngoài trời Chơi ở nhà chơi Chơi với xích đu, cầu *Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi ngoài trời liên hoàn và đồ chơi trượt và đồ chơi trẻ Chơi với đồ chơi ngoài trẻ mang theo. mang theo trời và đồ chơi mang theo. *HĐCMĐ: Giao lưu *HĐCMĐ: ghép hình *HĐCMĐ: Hoạt động *HĐCMĐ: các trò chơi vận PTGT từ các hình khối trên phòng sáng tạo Hoạt động trên phòng sáng động: Đạp xích lô, ô *TCVĐ : Mèo đuổi *Chơi tự chọn: tạ o tô và chim sẻ, thi chuột. Chơi ở khu nhà liên hoàn *TCVĐ: Kiến chuyển hàng ném bao cát *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: T3 *TCVĐ: ô tô và chim Chơi với bóng, vòng Chơi với cát và nước sẻ *Chơi tự chọn: Chơi với bập bênh và đồ chơi trẻ mang theo. T4 *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Thăm quan nhà bếp Vẽ phấn trên sân Vẽ phấn trên sân HĐ lao động: Nhổ cỏ, chăm *TCVĐ: Bịt mắt bắt *TCVĐ: Mèo đuổi *TCVĐ: dung dăng dung sóc vườn rau dê chuột dẻ *Chơi tự chọn: *Chơi Theo ý thích: *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài trời Chơi với xích đu, Chơi ở nhà chơi liên Chơi với đồ chơi ngoài cầu trượt và đồ chơi hoàn và đồ chơi trẻ trời và đồ chơi mang theo. trẻ mang theo. mang theo.
- *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: HĐ Lao động: Nhặt HĐ Lao động: Nhặt Hoạt động giao lưu vđ Thăm quan khu vườn cổ tích lá, tười cây lá, tười cây với lớp C1 *TCVĐ: Mèo đuổi chuột T5 *Chơi tự chọn: *Chơi tự chọn: VĐ: “Truyền bóng theo *Chơi tự chọn: Chơi ở nhà bóng và Chơi với đồ chơi hàng ngang” Chơi với đồ chơi ngoài trời đồ chơi mang theo. ngoài trời và đồ chơi T/C: thi ném bao cát mang theo. *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Xếp hình ô tô bằng * Giao lưu các trò chơi Quan sát vườn hoa trạng Quan sát mũ bảo hiểm các hình khối dân gian: Dung dăng nguyên *TCVĐ: Bịt mắt bắt dê *TCVĐ: Mèo đuổi dung giẻ, lôn cầu vồng, *TCVĐ: Gỉa làm các *Chơi tự chọn: T6 chuột chi chi chành chành, phương tiện giao thông Chơi với đồ chơi ngoài trời *Chơi tự chọn: giồng rắn lên mây *Chơi tự chọn: và đồ chơi mang theo. Chơi với cát và *Chơi tự chọn: Chơi với cát và nước nước Chơi với đồ chơi ngoài trời Hoạt động * Góc trọng tâm: chơi góc ((T1) Tạo hình: Làm bưu thiếp, làm hoa, tô, vẽ, xé dán tranh tặng cô nhân ngày 08/. Tô màu, vẽ, dán một số phương tiện giao thông đường bộ. Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé dán về các loại phương tiện giao thông đường hàng không, đường sắt. Dán cột đèn giao thông (T2) Góc xây dựng: Xây dựng nhà để xe của trường mầm non phương trung 2, Xây dựng bến xe ô tô. Bến thuyền. Xây dựng ngã tư đường, cột đèn xanh, đèn đỏ (T3) Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông giả làm tiếng kêu các phương tiện giao thông. Ghép hình các phương tiện giao thông. Chơi lô tô, phân loại PTGT T4) Âm nhạc: Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn đỏ đèn xanh Bạn ơi có biết, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tạo hình: Làm bưu thiếp tặng cô nhân ngày 08/3, vẽ hoa tặng cô giáo. Tô màu, vẽ, dán một số phương tiện giao thông đường bộ. Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé dán về các loại phương tiện giao thông đường hàng không, đường sắt. Dán cột đèn giao thông
- * Góc Xây dựng: Xây dựng bến xe ô tô. Bến thuyền. Xây dựng ngã tư đường, cột đèn xanh, đèn đỏ * Góc âm nhạc Hát, biểu diến vận động theo nhạc các bài hát: “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn đỏ đèn xanh. Bạn ơi có biết, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau * Góc tranh truyện. Xem sách, tranh, truyện về các loại phương tiện giao thông * Góc khám phá: Cho xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông giả làm tiếng kêu các phương tiện giao thông. Ghép hình các phương tiện giao thông. Chơi lô tô, phân loại PTGT * Góc toán: phân loại phương tiện giao thông theo kích thước, màu sắc. Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. *Góc thiên nhiên: Nhổ cỏ, tưới cây, lau lá cây, trồng cây, reo hạt * Thực hành cuộc sống: Gắp hạt bằng loại gắp nhỡ, lau chùi nước, rót ướt bằng bình sứ có vòi(rót ra bát), sử dụng kéo cắt theo đường góc nhọn.(kỹ năng mới) Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết cách sử dụng đồ dùng vệ sinh Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày, biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ HĐ ăn, ngủ, Thực hiện một số thói quen văn minh trong khi ăn: Biết mời cơm cô và bạn, không bốc thức ăn, xúc ăn gọn gàng VS * Kể cho trẻ nghe chuyện « Ôtô con học bài» Rèn kỹ năng: cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống nước. *Xem vi deo giáo * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng * Hướng dẫn kỹ năng mới: sử HĐ chiều dục kỹ năng sống mới: lau chùi nước mới: rót ướt bằng dụng kéo cắt theo đường góc nhọn cho trẻ mẫu giáo * Gấp thuyền giấy bình sứ có vòi(rót ra * Giải câu đố về các PTGT * Hoạt động ở các bát) * Hoạt động ở các góc T2 góc * Chơi trò chơi: Máy bay * Hoạt động ở các góc T3 * Hướng dẫn kỹ * Làm quen với vđ: * Làm quen với vđ: * Làm quen với vđ: Đứng co một năng mới: Gắp hạt Trườn và trèo qua vật Đập bắt bóng 3 lần chân
- bằng loại gắp nhỡ cản * Gấp máy bay * HĐ trò chơi: Đèn xanh đèn đỏ, * Xếp hình ô tô từ * Hoạt động với sách, bổ * Hoạt động ở các góc. bộ xếp hình sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các * Hoạt động ở các góc. góc * Vẽ hoa tặng mẹ * Hát vđ bài : Tập đi đều * Bổ sung bài cho trẻ * Hoạt động ở các góc tặng cô. * Hoạt động ở các góc * Cho trẻ nghe các bài * HĐ trò chơi: máy bay T4 * Hoạt động ở các * Bổ sung bài cho trẻ. hát, làn điệu dân ca *Bổ sung bài cho trẻ góc * Đọc thơ: Qùa *Làm quen với truyện: * Hát bài: Lái ô tô * Làm quen với bài thơ: “Đèn đỏ, 08/3 Xe lu và xe ca Tg: Đoàn Phi đèn xanh” T5 *Hoạt động ở góc, bổ * Chơi ở các góc theo Tg: Định Hải sung bài cho trẻ. ý thích. * Tổ chức sinh nhật cho các cháu * Cho trẻ nghe các Âm nhạc: Nghe hát * Đọc thơ. *Âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ bài hát, làn điệu “Em đi chơi thuyền”tg: “Xe chữa cháy” “Em tập lái ô tô, Tập đi đều, Đèn dân ca Trần Khiết Tường. Tg: Phạm Hổ đỏ đèn xanh * Lau dọn đồ chơi vđ theo nhạc bài “Tập * Vệ sinh lớp cùng cô Nghe hát “Bạn ơi có biết”tg: T6 đi đều” tg Kim Hữu Hoàng Văn Yến TC:Ai nhanh nhất* TC ÂN :Ai đoán giỏi Cùng cô vệ sinh, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK Ngày 08/3 Một số phương tiện Một số phương tiện Một số luật giao thông đường bộ các nội Một số phương tiện giao giao thông đường thuỷ giao thông đường sắt, đơn giản. dung có LQ thông đường bộ đường hàng không
- Đánh giá kết quả thực hiện Phương trung, ngày 26 tháng 3 năm 2018 Hiệu phó TMGV: Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan Giáo viên thực hiện : Lưu Thị Sinh Thứ 2 ngày 05 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1. Ổn định tổ chức Vẽ ô tô tải Trẻ biết cách vẽ Hình ảnh một số Cho trẻ nghe hát bài “Em tập lái ô tô” ( Đề tài) hình vuông, hình phương tiện giao thông Cho trẻ xem hình ảnh và kể về một số PTGT đường tròn, chữ nhật, đường bộ như : Xe đạp, bộ biết phối hợp các xe máy, ô tô... 2. Phương pháp, hình thức tổ chức hình, các nét để vẽ Tranh mẫu của cô ( 2 HĐ1: Quan sát và đàm thoại:
- thành chiếc xe ô tô 3 tranh) Cô cho trẻ quan sát tranh ô tô tải(Tranh mẫu cơ bản) tải. Gía treo sản phẩm Bức tranh thuộc chất liệu màu gì? 2. Kĩ năng: Que chỉ Hỏi trẻ tranh vẽ xe gì? Vẽ được các nét * Đồ dùng của trẻ Ai có nhận xét gì về xe ô tô tải? cong tròn, các hình Vở của trẻ, bút sáp, Ô tô tải được vẽ bằng các hình gì? vuông, hình chữ bút dạ, màu nước đủ để Hỏi trẻ về các bộ phận của ô tô tải: nhật để phối hợp trẻ thực hiện. + Thân xe được vẽ bằng hình gì? thành xe ô tô tải. Bàn ghế đủ cho trẻ + Bánh xe được vẽ bằng hình gì? Trẻ sử dụng màu ngồi + Cửa sổ xe được vẽ bằng hình gì? hợp lý, hài hoà. + Lần lượt hỏi trẻ về cách vẽ các bộ phận Trẻ tô màu không Cho trẻ quan sát tranh mở rộng( chất liệu màu dạ và chờm ra ngoài nét màu nước. vẽ. Mời trẻ nhật xét về đặc điểm, màu sắc bức tranh. Trẻ nhận xét Mời 2 3 trẻ nêu ý tưởng của mình được sản phẩm Con sẽ chọn chất liệu màu gì để vẽ và tô màu? vẽ của mình và của hình gì để làm thân xe? Ô của vẽ bằng hình gì? Bánh bạn. xe vẽ như thế nào? Con chọn màu gì để tô ?. 3. Thái độ: * Vận động đôi bàn tay với bài thơ : Bàn tay đẹp Trẻ biết giữ gìn HĐ3:Trẻ thực hiện sản phẩm của Cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú mình và của bạn. Cô cho trẻ ngồi vào bàn, cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, gợi ý trẻ vẽ sáng tạo, tô màu đẹp . Động viên, bao quát giúp đỡ những trẻ chưa thực hiện được HĐ4: Trưng bày sản phẩm Cô cho trẻ treo sản phẩm lên bảng cho trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn. Con thích bài nào nhất ? Vì sao ? Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ có bài đẹp,
- động viên trẻ chưa hoàn thành bài. 3. Kết thúc Nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 3 ngày 06 tháng 3 năm 2018
- Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức: Xe dạp Trẻ biết xe đạp Tranh ảnh về một số Cô cho trẻ hát bài “Bác đưa thư vui tính” là phương tiện phương tiện giao thông Cô hỏi trẻ: Bác đưa thư đi bằng phương tiện gì? giao thông đường đường bộ (xe máy, xe Nhà con có xe đạp ko? bộ. đạp, ô tô) trên máy vi Ngoài xe đạp còn có xe gì nữa? Biết xe là để tính Hôm nay cô cùng các con khám phá về chiếc xe đạp phục vụ cho mọi Máy tính, bài hát “Bác nhé người đi lại đưa thư vui tính” 2 . Phương pháp, hình thức tổ chức: Trẻ nhận biết một Xe đạp cho trẻ quan HĐ1: Quan sát đàm thoại số đặc điểm của sát. Cô mở cho trẻ xem một đoạn phim cảnh đường phố xe đạp : Tay lái, * Đồ dùng của trẻ: trên máy tính, một số hình ảnh các phương tiện giao yên xe, bàn đạp, Mỗi trẻ mỗi rổ lô tô thông như: Xe đạp, xe máy, ô tô và trò chuyện cùng trẻ. bánh xe... đựng các hình ảnh các Cho trẻ quan sát và gọi tên chiếc xe đạp Biết cách chơi trò bộ phận rời của xa đạp Cho trẻ bắt chước tiếng chuông xe đạp (kính coong) chơi: Nhanh và Cho trẻ quan sát chiếc xe đạp: khéo, bé khéo tay. Xe đạp gồm những bộ phận nào?( Cô giới thiệu từng 2. Kỹ năng: bộ phận: Tay lái, yên xe, bánh xe, bàn đạp.., chức năng Trẻ nói được tên của các bộ phận cho trẻ quan sát) các bộ phận của Yên xe để làm gì?, nếu muốn cho xe chạy thì phải xe đạp làm thế nào? Trả lời được các Xe đạp có mấy bánh? Bánh xe đạp có hình gì? câu hỏi đàm thoại Xe đạp là phương tiện giao thông đường gì? Chơi được trò Cô mời từng nhóm trẻ lên quan sát và nhận xét. chơi: Nhanh và Cô tóm tắt ý trẻ và bổ sung khéo, bé khéo tay. => Giáo dục trẻ biết giữ gìn chiếc xe, khi ngồi trên xe 3.Thái độ: đang đi không thò chân vào bánh xe, khi ngồi trên xe Trẻ hứng thú không đùa nghịch. tham gia trong giờ HĐ2: Trò chơi:
- học . + Trò chơi 1 "Nhanh và khéo" Cách chơi : Cô chia lớp thành 2 đội thi đua đi theo đường hẹp lên dán bộ phận còn thiêu của xe đạp trong một bản nhạc đội nào dán được nhiều xe hơn và dán đúng là đội đó chiến thắng. Luật chơi: Đi không dẫm lên vạch, Bạn của đội mình về hàng thì bạn tiếp theo mới được lên + Trò chơi 2 : " Bé khéo tay " Cho trẻ về bàn ngồi tô màu chiếc xe đạp 3 . Kết thúc Cô nhận xét giờ học và tuyên dương khen trẻ Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm.....
- Thứ 4 ngày 07 tháng 3 năm 1018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Thể dục 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ôn định tổ chức VĐCB: Trẻ biết tên vận Đài, đĩa có các bài hát Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ Truyền, bắt động và hiểu cách Đoàn tàu nhỏ xíu thể khỏe mạnh, dẫn dắt trẻ vào bài bóng 2 bên thực hiện vận Sân tập sạch sẽ. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức theo hàng động: Truyền, bắt * Đồ dùng của trẻ: * HĐ1. Khởi động: ngang bóng 2 bên theo 10 quả bóng nhỡ Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, TCVĐ: hàng ngang đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi chậm đi mèo đuổi Trẻ biết cách chơi nhanh… chuột trò chơi: Mèo đuổi * HĐ2. Trọng động chuột * Bài tập phát triển chung 2. Kĩ năng: + Đội hình: 4 hàng ngang theo tổ. Trẻ chuyền và bắt Tập theo từng động tác. bóng không làm rơi ĐT Tay: 2 tay sang ngang , song song trước bóng mặt(4 lần, 4 nhip) Phát triển cơ tay ĐT Chân: Bước lên trước, khụy gối(2 lần, 4 và cơ vai cho trẻ. nhip) 3. Thái độ: ĐT Lườn: 2 tay trống hông, nghiêng người sang Giáo dục trẻ nề 2 bên(2 lần, 4 nhip) nếp, trật tự, chú ý ĐT Bật: Bật chụm tách chân. (2 lần, 4 nhip) nghe hiệu lệnh của * Vđ cơ bản: “Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng cô. ngang” Trẻ hứng thú trong Đội hình 2 hàng ngang đối diện, mỗi hàng cách nhau tập luyện. 3m
- Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản. 2 Cô tập mẫu lần1(chưa phân tích động tác). Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác : Bạn đứng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa truyền sang ngang cho bạn đứng cạnh, bạn đứng cạnh đón lấy bóng bằng 2 tay rồi chuyền tiếp cho bạn bên cạnh, tiếp tục truyền như vậy đến bạn đứng cuối hàng thì lại truyền ngược trở lại. Cô cho 2 , 3 trẻ lên tập thử Cô cho trẻ đứng xếp theo đội hình hàng ngang mỗi bạn cách nhau cách nhau 1 cánh tay. Cho trẻ thực hiện vận động, nhắc nhở trẻ truyền và bắt bóng sao cho bóng không bị rơi xuống đất Cô động viên tuyên dương trẻ. * T/C: “Mèo đuổi chuột” Cách chơi : Cô cho trẻ nắm tay nhau đứng thành vòng tròn, một bạn làm mèo và một bạn làm chuột đuổi bắt nhau chui qua vòng tay của các bạn, chuột chạy vào chỗ nào thì mèo phải chạy đúng chỗ đó, mèo bắt được chuột thì chuột phải ra ngoài một lượt chơi 3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm.....
- Thứ 5 ngày 08 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu LQVT 1. Kiến thức: 1. Chuẩn bị của cô: 1. Ổn định tổ chức Hình tròn, Trẻ phân biệt và 1 rổ đựng các hình tam Cô cho trẻ chơi trò chơi “Bóng tròn to” và trò chuyện hình tam giác gọi đúng tên hình giác và hình tròn dẫn dắt trẻ vào bài. hình tròn, hình tam 2 con đường hẹp 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. giác, Bẳng giáo viên Cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ (Trẻ ngồi chiếu theo Biết đặc điểm Hình tròn, hình tam giác hình chữ U của hình: Hình tròn cắt sẵn Cô có tặng chúng mình mỗi bạn 1 rổ đồ dùng, các con không có cạnh, hãy nhẹ nhàng lên lấy rổ đồ dùng mang về chỗ nào 2. Chuẩn bị của trẻ: không có góc và + Nhận biết hình tròn: Mỗi trẻ 1 rổ đựng các lăn được; hình tam Trong rổ của các con có gì nào? giác có cạnh, có hình tam giác và hình Các con hãy chọn cho cô hình tròn dơ lên nào? góc và không lăn tròn nh ưng kích th ướ c Các con sờ đường bao quanh xem thấy như thế nào? được. nh ỏ h ơ n Hình tròn có đặc điểm gì ? Điều gì sẽ xảy ra khi cô Biết cách chơi trò Bút màu, giấy A4 lăn hình tròn ? Vì sao hình tròn lăn được ? Cô cho cả chơi: Nhanh và lớp sờ vào đường bao quanh hình tròn và lăn hình tròn. đúng, nhanh và Mời trẻ nhận xét đặc điểm của hình tròn
- khéo + Nhận biết hình tam giác: 2. Kỹ năng: Các con chọn cho cô hình tam giác dơ lên nào Luyện kỹ năng Chúng mình thử lăn hình tam giác xem có lăn được phân biệt hình tròn không? Vì sao không lăn được? (Vì hình tam giác có các với hình tam giác. cạnh và các góc nên không lăn được) Chơi được trò Thử sờ đường bao của hình tam giác xem có gì khác chơi với hình tròn... 3. Giáo dục: Cho trẻ đếm số cạnh của hình tam giác Giáo dục trẻ tính * So sánh hình tròn, hình tam giác. tích cực trong hoạt Các con hãy quan sát hình tròn hình tam giác. động và biết làm Các con hãy đặt hình tròn ở dưới và đặt hình tam giác việc theo nhóm ở trên Cô giải thích: Hình tròn không cố cạnh như hình tam giác, nên hình tròn lăn được và hình tam giác không lăn được. HĐ3. Trò chơi. TC1: Nhanh và đúng Cách chơi: Cô cho trẻ đi theo đường hẹp lên chọ hình và gắn lên bảng theo yêu cầu, đội 1 chọn và gắn hình tròn, đội 2 chọn và gắn hình tam giác Luật chơi: Trẻ đi không dẫm lên đường hẹp, bạn nào gắn sai hình thì hình đó sẽ không được tính, trong một bản nhạc mà đội nào gắn được nhiều hình hơn thì đội đó chiến thắng. TC1: nhanh và khéo Cô cho trẻ in hình tròn và hình tam giác vào giấy sau đó tô màu đỏ vào hình tròn và tô màu xanh vào hình tam giác 3. Kết thúc: Gọi trẻ lại với cô
- Cô nhận xét, khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 6 ngày 09 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Âm nhạc 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1.Ổn định tổ chức: NDTT: dạy Trẻ biết tên bài hát Hình ảnh minh họa nội Cô hỏi trẻ đã bao giờ được đi ô tô chưa? Khi ngồi hát bài “Em “Em tập lái ô tô” dung bài hát trên ô tô các con thấy như thế nào? tập lái ô tô” và bài “Em đi qua Đĩa nhạc có bài “Em Cô hỏi trẻ: Lớn lên các con có thích làm bác tài xế để nhạc sĩ: Phạm ngã tư đường phố” tập lái ô tô, lái xe ô tô không? Văn Tý Trẻ hiểu nội “Em đi qua ngã tư đường Muốn lái được ô tô thì các con phải học thật giỏi, lớn NDKH: dung bài hát “Em phố’’ lên phải tập lái xe thì mới làm được bác tài xế đấy. Nghe hát tập lái ô tô” nói về * Đồ dùng của trẻ: Cô có một bài hát rất hay nói về một em bé đang tập “Em đi qua một em bé đang Một số dụng cụ âm lái ô tô, hôm nay cô con mình cùng hát nhé. ngã tư đường tập lái ô tô và ước nhạc. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. phố’’ nhạc sĩ mơ của em là sau 5 vòng thể dục HĐ1: NDTT: Dạy hát “em tập lái ô tô”
- Nguyễn Thị này sẽ lái được xe Cô giới thiệu lại tên bài hát, tên tác giả Thanh và đón cô giáo đi Hát cho trẻ nghe lần 1 không nhạc, lần 2 kết hợp T/CÂN: Ai chơi. nhạc đệm nhanh nhất Biết cách chơi trò Giảng nội dung (Bài hát nói về một em bé đang tập chơi: Ai nhanh lái ô tô và ước mơ của em là sau này sẽ lái được xe và nhất đón cô giáo đi chơi đấy các con ạ) 2. Kĩ năng: Đàm thoại về nội dung bài hát Trẻ hát thuộc, hát Cô hát lần 3, bắt nhịp cho cả lớp hát đúng lời bài hát, Cô cho cả lớp hát liên tiếp 3,4 lần (cô chú ý sửa kỹ hát đúng theo giai năng cho trẻ) điệu của bài “Em Cho tổ hát tập lái ô tô" Cho nhóm hát Thực hiện tốt trò Cho cá nhân hát chơi: Ai nhanh Khi trẻ đã thuộc cô cho trẻ tập hát theo nhạc. nhất Cả lớp hát lại 1 lần nữa Có kỹ năng nghe HĐ2: TC Ai nhanh nhất nhạc, nghe hát Cô giới thiệu tên trò chơi. 3. Thái độ. Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 bạn lên chơi Trẻ hứng thú tham cô và các con cùng hát , khi cô không hát nữa và lắc gia vào hoạt động sắc xô thì các con nhảy nhanh vào vòng, bạn nào chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được nhảy vào vòng Cô tổ chức cho trẻ chơi 23 lần. HĐ3: Nghe hát “Em đi qua ngã tư đường phố’’ . Vừa rồi các con biểu diễn rất hay cô cũng có một tiết mục muốn tham gia biểu diễn, cô giới thiệu bài hát Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả Cô hát lần 1 không nhạc Cô hát lần 2 kết hợp nhạc và điệu bộ minh họa
- Giảng nội dung bài hát Lần 3 cho trẻ đứng dậy hưởng ứng cùng cô Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả 3. Kết thúc Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Giáo viên thực hiện : Hoàng Thị Thúy Thứ 2 ngày 12 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu Tạo hình 1. Kiến thức : * Đồ dùng của cô 1. Ôn định tổ chức: Xé dán Trẻ biết cách xé Băng nhạc bài hát : Cô biểu diễn màn ảo thuật. thuyền và xếp dán để tạo “Bạn ơi có biết” Một chiếc thuyền giấy xuất hiện (Đề tài) những chiếc Que chỉ Cô trò chuyện với trẻ : Thuyền là phương tiện giao thuyền khác nhau: Tranh mẫu của cô( 23 thông đường nào ? vì sao con biết? Thuyền đi ở những Thuyền buồm, tranh) vẽ về các cảnh đâu? thuyền thúng... thuyền khác nhau Cô và trẻ hát bài “Bạn ơi có biết”
- 2. Kỹ năng : Nhạc bài hát “Em đi 2. Phương pháp, hình thức tổ chức Trẻ sử dụng các chơi thuyền ” Cô con mình cùng đi xem thuyền trên biển nhé. kỹ năng: xé và xếp * Đồ dùng của trẻ. HĐ1. Quan sát và đàm thoại dán để tạo thành Giấy nền cho trẻ * Quan sát tranh 1. bức tranh dán giấy sơn, hồ dán, khan + Cảnh biển có những chiếc thuyền thúng đậu ở bãi thuyền lau cát. Rèn luyện sự Các con nhận xét gì về bức tranh này? khéo léo của đôi Bức tranh thuộc thể loại tranh gì?(xé dán) tay cho trẻ trong Tranh xé dán gì? hoạt động tạo Chiếc thuyền này gọi là thuyền thúng đấy, thuyền hình. thúng có dạng hình tròn Trẻ có thể đặt Thế còn chiếc thuyền nào nữa không? Thuyền to ở tên cho sản phẩm gần, thuyền nhỏ ở xa. của mình. Các con làm thể nào để xé được thân thuyền có dạng 3. Giáo dục: hình thúng này?(xé đôi hình tròn) Giáo dục trẻ tình * Cho trẻ quan sát tranh 2. cảm yêu mến Cảnh thuyền buồm xa khơi.Các con nhìn xem bức cảnh đẹp của quê tranh này xé dán gì? hương, đất nước. Các con nhận xét bức tranh này có gì đặc biệt?( có Giáo dục trẻ an những chiếc thuyền buồm) toàn khi đi chơi Các con có nhận xét gì về những chiếc thuyền này? biển. Thân thuyền có dạng hình gì? Cánh buồm có dạng Trẻ cảm thấy tự hình gì? hào với những sản Làm thế nào để xé được thân thuyền và cánh buồm? phẩm do mình làm Mời trẻ trao đổi ý tưởng của mình ra. Cho trẻ chơi trò chơi “Bàn tay đẹp” rồi về bàn thực hiện * HĐ2. Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ về bàn theo nhóm thực hiện. Trẻ tự chia giấy cho nhau
- Cô gợi ý cho những trẻ còn lúng túng. Cô hướng dẫn gợi ý thêm cho trẻ thực hiện. * HĐ3. Nhận xét sản phẩm. Cô giúp trẻ trưng bày bài của mình. Trẻ tự giới thiệu tranh của mình, đặt tên cho bức tranh và nhận xét tranh của các bạn. Cô động viên khen trẻ và tập trung nhận xét 2, 3 tranh đặc biệt sáng tạo.: + Nội dung tranh, bố cục tranh 3. Kết thúc: Nhận xét chung và chuyển hoạt động Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2018 Hoạt động Mục đích yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu HĐKP 1. Kiến thức: * Đồ dùng của cô : 1. ổn định tổ chức:
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn