Kế hoạch giáo dục tháng 12 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
lượt xem 5
download
Với mục tiêu giúp các giáo viên mầm non có thêm tư liệu tham khảo, phục vụ công tác giảng dạy, Tailieu.vn thông tin đến các bạn Kế hoạch giáo dục tháng 12 lứa tuổi Mẫu giáo lớn. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 12 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ số đánh giá Hoạt động (Từ 04/12 – (Từ 11/12 – (Từ 18/12 – (Từ 25/12 – 08/12) 15/12) 22/12) 29/12) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Quan tâm đến Điểm danh sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ luyện kĩ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn Thể dục sáng khi đến lớp và ra về ( ĐGCS 77), cất ba lô, cất giầy dép, thực hiện đúng các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Động viên trẻ những cảm xúc khi trẻ đến lớp ( ĐGCS 41) Cho trẻ nghe
- các bài hát về các con vật. Xem ảnh về các con vật ; chơi đồ chơi theo ý thích.... * Khởi động :Đi các kiểu chân và chạy thay đổi tốc độ theo nhạc. * Trọng động: Thứ: 2,4,6 (tập không dụng cụ) Hô hấp: Gà gáy +Tay : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.( 3l x8 nhịp) + Chân : Ngồi khuỵu gối nâng cao chân ( 2l x 8 nhịp)
- + Lườn: Đứng cúi về phía trước , ngửa ra sau ( 3lx8 nhịp). + Bật: Tiến lùi Thứ 3,5 : ( tập với dụng cụ thể dục ) : + Tay: Co duỗi tay kết hợp kiễng chân ( 3lx 8 nhịp ) + Chân: Ngồi khuỵu gối nâng cao chân ( 2lx 8 nhịp) + Bụng: Hai tay lên cao, cúi gập người xuống ( 3lx 8 nhịp) + Bật : + Bật: sang trái, sang phải * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo nhạc 1 2 vòng
- Trò chuyện về con vật nuôi trong gia đình, quan sát trẻ không nói leo, không ngắt lời người khác khi nói chuyện ( ĐGCS 75) Trò chuyện với trẻ về những con vật sống ở trong Trò truyện rừng... Trò chuyện về cảm xúc của trẻ ngày Noel Trò chuyện về con vật sống ở dưới nước, giáo dục trẻ không chơi ở những mất vệ sinh, nguy hiểm ( ĐGCS 23)
- T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Xé và dán đàn vịt Xé dán và trang Vẽ chú bộ đội Xé và dán đàn ( Đề tài ) trí con công hải quân cá ( ĐGCS 81) ( Mẫu ) ( Mẫu) ( Đề tài) Hoạt động học
- T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động Làm quen chữ VĐCB: Ném Làm quen chữ VĐCB: Nhảy cái i,t,c trúng đích cái b,d,đ lò cò 5m ( ĐGCS 14) bằng 1 tay ( ĐGCS 9) TC: Ai chạy TC: Ném bóng nhanh hơn chính xác ( ĐGCS 47) T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá HĐ Khám phá Quá trình phát Con voi, con Ông già Noel Con cá, con tôm, triển của con hổ, con hươu con cua gà ( ĐGCS 115) ( ĐGCS 92) T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Đo độ dài 1 Đếm đến 9, Tách nhóm có Ôn số 9 vật bằng các nhận biết số lượng 9 ra đơn vị đo khác nhóm có số thành 2 phần nhau lượng 9, nhận bằng các cách biết số 9 khác nhau T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Dạy trẻ đọc NDTT : Dạy Nghe cô kể NDTT: Nghe hát diễn cảm bài vận động minh chuyện : : thơ “ Mèo đi họa bài hát “ Gà “Cá đuôi cờ ” “ Chị ong nâu và câu cá” mẹ đếm con” Tác giả : em bé” Tác giả : Thái NDKH: Nghe Nguyễn Thị NDKH: Vận Hoàng Linh hát bài: Việt Anh động minh họa “ ( Thể loại trẻ “ Heo con” Gà trống thổi chưa biết) TCÂN: Vui theo kèn” điệu nhạc TCÂN: Nhảy theo nhạc
- HĐNT HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ: T2 Quan sát và trò Quan sát thời vận động “ Thăm vườn cổ chuyện con tiết Cá vàng bơi, tích vật nuôi trong TCVĐ: Kẹp cua và cò” TCVĐ: Đôi gia đình bóng TCVĐ: Bắt bạn khéo TCVĐ: Mèo chước dáng đi đuổi chuột của các con vật HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Trò HĐ thăm HĐCMĐ: con vật trong chuyện về một quan Cho trẻ đọc T3 gia đình mà bé số con vật Thăm quan bài thơ Kiến thích sống trong nghĩa trang liệt tha mồi TCVĐ: Chơi rừng sĩ xã Phương TCVĐ: Kéo co Bolinh TCVĐ: Leo Trung như khỉ ( ĐGCS 43) T4 HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ: HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ bài: mấy chú Đọc bài đồng Thăm vườn cổ đàn cá bằng ngan con, chú dao “ Con công tích phấn trên sân mèo con, gà hay múa” TCVĐ: Nhảy trường trống thổi TCVĐ: Cướp bao bố TCVĐ: Bắt kèn cờ chước đàn cá TCVĐ: Đua bơi thuyền HĐCMĐ: Trò HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: HĐCMĐ: T5 chuyện về các trẻ chăm sóc Xếp con cá Quan sát vật loại cây ở góc vườn cây. bằng lá rụng chìm, vật nổi thiên nhiên TCVĐ: Mèo trên sân trường TCVĐ: Nhảy
- TCVĐ: Lấy đuổi chuột. TCVĐ: Bịt lò cò quả mắt bắt dê T6 HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: Vẽ HĐ giao lưu theo ý thích con khủng long cây thông noel Giao lưu múa TCVĐ: Chạy bằng phấn trên bằng phấn trên hát, đọc thơ cướp cờ sân trường sân trường giữa lớp A4 và TCVĐ: Ném TCVĐ: Bật xa lớp A3 cổ chai * Chơi tự chọn: Chơi với xích đu, cầu trượt, chơi với vòng . Chơi nhà bóng, cầu trượt liên hoàn. Chơi với xích đu, cầu trượt. Hoạt động * Góc trọng chơi góc tâm: : ( T1), Xây dựng trang trại chăn nuôi con vật trong gia đình, quan sát trẻ biết quan tâm
- đến sự công bằng trong nhóm bạn chơi ( ĐGCS 60); ( T2) xếp chữ cái đã học theo tranh, trang trí các chữ cái bằng len vụn, giấy vụn, nặn; ( T3) vẽ , xé dán 1 số con vật sống trong rừng như : Con hổ, con voi, con khỉ, con sư tử...; ( T4) Làm sách tranh về các con vật Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây Góc khám phá: Tìm hiểu về 1 số con
- vật sống trong gia đình ; Tìm hiểu 1 số con vật sống trong rừng; Tìm hiểu 1 số con vật sống ở dưới nước. Góc học tập: + Toán: Đếm, nhận bết số 9, tô số 9, trang trí số 9 bằng len vụn, giấy vụn..., đếm theo khả năng, trang trí số 9 bằng cách tô màu, giấy vụn... đếm đối tượng trong phạm vi 8, viết số 9 theo sự hiểu biết của trẻ , sắp xếp theo quy tắc ( ĐGCS 116), so sánh 3 nhóm đối tượng
- trong phạm vi... Góc sách, chữ cái: Xếp chữ theo tranh, in đồ chữ, trang trí chữ cái i,t,c,b,d,đ bằng len vụn; gạch chân các chữ cái đã học trong từ, trong tên của trẻ; làm sách tranh các con vật, biết kể chuyện theo tranh ( ĐGCS 85) Góc nghệ thuật: + Âm nhạc: Biểu diễn bài hát: “ đố bạn, chú voi con ở bản đôn” + Tạo hình: Vẽ tô màu tranh về về các con vật; vẽ, xé
- dán động vật sống ở dưới nước, làm khung ảnh con bướm.. Góc kĩ năng sống: Dạy trẻ kĩ năng :Luồn dây qua khuyết; cách vắt khăn ( khăn mặt bông); Rót ướt từ bình ra bát, lau chùi nước Luyện cách kéo khóa áo bằng bộ học cụ và cách luồn dây bằng bộ học cụ Luyện kĩ năng cách cài khuy áo (khuy cúc vừa) bằng áo trẻ em. Luyện kĩ
- năng cách cài khuy áo (khuy cúc vừa) bằng áo trẻ em. Luyện kĩ năng cho trẻ: + Biết cách bê khay và chia bát cơm cho bạn cùng bàn Luyện trẻ kĩ năng gấp khăn HĐ ăn, ngủ, VS Đọc thơ: giờ ăn, giờ đi ngủ Cho trẻ chơi trò chơi : 5 chú khỉ con; Nghe cô đọc thơ Mèo đi câu cá, nghe cô kể câu chuyện gà trống và vịt HĐ chiều T2 Luyện kĩ Vẽ gà trống Cho trẻ nặn Vẽ con con năng gấp quần ( Bài 8/tr8 vở con vật mà bé vật mà bé thích áo bé tập vẽ) thích ( Bài 9/ tr9 vở Cho trẻ làm Làm quen bài Cùng cô bé tập vẽ) sách tranh về hôm sau. chuẩn bị bài Nghe cô kể
- động vật nuôi hôm sau câu chuyện “ trong gia đình; Tại sao gà trống gáy” T3 Dạy trẻ tô nét Cho trẻ xem Cho trẻ xâu Cho trẻ xâu móc xuôi móc hình ảnh video khuyết qua lỗ khuyết các ngược về động vật từ các hình chữ cái đã Làm quen bài sống trong ảnh con vật học mới hôm sau rừng Nghe cô hát “ ( o,ô,ơ, Cùng cô làm Chị ong nâu và a,ă,â,e,ê,u,ư) đồ dùng chuẩn em bé” bị cho tiết học ngày hôm sau
- T4 Cho trẻ hát Nghe cô kể Cho trẻ đọc Luyện kĩ “ Gà trống câu chuyện “ bài thơ: “Nàng năng gấp khăn, thổi kèn, mấy Chú gà trống tiên ốc”; xâu dây qua chú ngan con” kiêu căng” Vệ sinh góc khuyết, chải Làm quen bài Làm quen chơi và buộc tóc mới cách vận động Chơi hoạt minh họa bài động góc hát: “ Gà trống thổi kèn” T5 Chơi ở các Tổ chức cho Cho trẻ làm Cho trẻ làm hoạt động góc trẻ chơi 1 số bài trong vở bài trong vở bé Sắp xếp đồ trò chơi bài tập toán học toán dùng đồ chơi “ đập bóng, ( B2/tr2) (Bài 6/ tr6) gọn gàng gắp bóng” Cho trẻ trang Sắp xếp đồ Chuẩn bị bài trí chữ cái và dùng đồ chơi hôm sau con số đã học. các góc T6 Vệ sinh đồ Cho trẻ xem Dạy trẻ cách Biểu diễn dùng đồ đồ video quá trình làm cây thông văn nghệ cuối chơi các góc phát triển của bằng giấy bìa tuần Dạy trẻ đọc con gà màu ( ĐGCS Vệ sinh góc bài thơ “ mèo Vệ sinh giá 102) chơi đi câu cá đồ chơi. Làm quen bài hôm sau Nêu gương bé ngoan
- Chủ đề SK Động vật Động vật các nội dung nuôi trong gia Noel Động vật dước nước trong rừng có liên quan đình Đánh giá kết quả thực hiện Phương trung, ngày 25 tháng 11 năm 2017 Người duyệt TMGVCN Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Thu Hằng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Kiến thức: Đd của cô 1. Ổn định tổ chức Thứ 2 +Trẻ biết xé và dán đàn vịt +3 tranh xé và dán đàn vịt Cô cho trẻ hát bài : Đàn 04/12/2017 + Biết sử dụng nguyên liệu + Tranh 1: Xé dán đàn vịt con vịt con Tạo hình giấy màu để xé và dán đàn vịt màu vàng Các con vừa hát bài hát Xé và dán đàn vịt Kỹ năng: + Tranh 2: Xé dán đàn vịt màu gì ? Trong bài hát nói đến ( Đề tài ) +Trẻ sử dụng được kĩ năng trắng con vật gì ? Con vịt có đặc
- ( ĐGCS 81) xé dải dài, uốn cong... để xé + Tranh 3 : Xé dán đàn vịt có 1 điểm ntn? Hôm nay cô và dán đàn vịt vịt mẹ và đàn vịt con. muốn các con xé dán đàn + Có kĩ năng phân bố bức + Nhạc bài hát “ Đàn vịt vịt thật đẹp nhé. tranh đều và đẹp. con” và 1 số bài hát trong 2. Phương pháp hình thức Thái độ chủ đề tổ chức Trẻ hứng thú tham gia Đd của trẻ * HĐ1 : Cho trẻ xem tranh hoạt động và yêu quý sản Giấy màu thủ công, vở mẫu của cô và đàm thoại phẩm của mình thủ công của trẻ , hồ dán, với trẻ khăn lau tay + QS tranh 1: Xé dán đàn vịt con màu vàng Ai có nhận xét về bức tranh này. Cô có bức tranh xé dán con gì đây ? Những con vịt có màu sắc ntn? Ai có nhận xét cô xé các hình gì để tạo thành các bộ phận của con vịt? Mời trẻ 23 trẻ nhận xét về bức tranh của cô Tương tự bức tranh 2 và 3 cô cho trẻ nhận xét về bức tranh và bố cục bức tranh. Và để xé dán đẹp thì các con phải thật khéo léo dán
- không bị nhàu và giữ sách vở thật sạch sẽ… ( ĐGCS 81) * HĐ2: Trẻ thực hiện Cho trẻ về nhóm thực hiện Trẻ thực hiện cô bao quát chung. Trẻ yếu cô gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm * HĐ3: Trưng bày sản phẩm Cô cho trẻ giới thiệu về bài của mình Cho trẻ nhận xét bài của bạn Gd trẻ luôn yêu quý con vật vì mỗi con vật đều có đặc điểm , màu sắc và lợi ích riêng. 3. Kết thúc : Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ ............................................................................................................................................................................... Lưu ý .............................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................
- ............................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm……
- Tên hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Thứ 3 Kiến thức: Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức 05/12/2017 +Trẻ biết đọc chữ cái i,t,c +Một số hình ảnh có chứa Cô cho trẻ hát bài “ Mấy LQCC +Trẻ biết nhận xét và so cụm từ i,t,c chú ngan con” Làm quen chữ cái i,t,c sánh các đặc điểm chữ cái + Thẻ chữ cái i,t,c cỡ to + Các con hát bài hát gì? ( ĐGCS 14) i,t,c +Trẻ biết chơi trò chơi +Hình ảnh PP về 1 số con Trong bài hát nói về con theo yêu cầu của cô vật nuôi trong gia đình vật gì? Con ngan là con vật Kĩ năng + Nhạc bài hát: Gà trống nuôi ở đâu? Và cô đố các +Trẻ đọc to , phát âm rõ thổi kèn, mấy chú ngan con có 1 vật có hình dáng ràng các chữ cái i,t,c con... gần giống con ngan nhưng Trẻ phân biệt và so sánh Đồ dùng của trẻ: có tiếng kêu “ quạc rõ nét các chữ cái i,t,c Thẻ chữ cái i,t,c , các quạc...” là con gì vậy? Thái độ thẻ chữ i,t,c cắt dời, rổ 2. Phương pháp hình + Trẻ hứng thú tham gia đựng thẻ chữ. thức tổ chức vào hoạt động * HĐ1 : Cho trẻ làm quen chữ cái i,t,c Cô cho trẻ làm quen chữ i Cho trẻ đọc to 2 3 lần: “ Con vịt” Cho trẻ tìm chữ cái đã học Cô giới thiệu chữ cái “i” trong từ “ Con vịt” Cô phát âm 23 lần và cho
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KẾ HOẠCH - Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Giáo dục – Đào tạo
8 p | 563 | 81
-
Mục tiêu giáo dục trẻ mầm non
5 p | 721 | 56
-
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHOẺ - Tháng 12
14 p | 364 | 54
-
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12
28 p | 614 | 45
-
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
41 p | 965 | 42
-
VIỆT NAM TOÀN QUỐC KHÁNG CHIẾN CHỐNG THỰC DÂN PHÁP (1946 – 1950)_3
20 p | 126 | 28
-
Kế hoạch giáo dục tháng 12 lứa tuổi Mẫu giáo bé
63 p | 52 | 7
-
Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
38 p | 41 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
146 p | 17 | 5
-
Bài giảng Giáo dục phổ thông môn Giáo dục Thể chất (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
31 p | 77 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn