kế họach kinh doanh quán kem
lượt xem 327
download
Mùa hè đã về thời tiết oi nóng cũng đã đến gần. Kem lạnh luôn là món ăn ưa thích của nhiều người, chính vì vậy mà nhóm chúng tôi chọn kem là sản phẩm kinh doanh duy nhất.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: kế họach kinh doanh quán kem
- MỤC LỤC Trang I. ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ...................................................................................................... 2 II. GỚI THIỆU Ý TƯỞNG SẢN PHẨM, SẢN PHẨM VÀ CỦA HÀNG ......................2 2.1. Giới thiệu cửa hàng................................................................................................. 2 2.2. Giới thiệu sản phẩm................................................................................................3 III. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ...........................................................................................9 3.1. Đa dạng hoá sản phẩm............................................................................................9 3.2. Quảng bá sản phẩm...............................................................................................11 3.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm............................................................................13 IV. PHÂN TÍCH NGÀNH.................................................................................................13 V. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG.......................................................................................14 VI. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU........................................................................................15 VIII. PHÂN TÍCH CẠNH TRANH.................................................................................. 16 8.1. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................................16 8.2. Phân tích cạnh tranh ..............................................................................................17 IX. DỰ BÁO TÀI CHÍNH ...............................................................................................18 X. BÁO CÁO TÀI CHÍNH............................................................................................... 19 1
- I. ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ Nhóm chúng tôi gồm 4 thành viên, mặc dù có các quan điểm sống khác nhau, xuất phát từ những vùng miền khác nhau nh ưng cùng chung một niềm đam mê đó là kinh doanh. Chính vì vậy mà mỗi thành viên đề có thế mạnh của mình trong lĩnh vực này. Sự kết hợp của nhóm rất ng ẫu nhiên nhưng cùng đưa chúng tôi đến với một ý tưởng kinh doanh kem lạnh. Nhận thấy những khả năng sẵn có của nhóm mà chúng tôi quy ết định tập trung vào dịch vụ bán hàng chứ không sản xuất. Nhóm trưởng của nhóm là bạn Nguyễn Mạnh Cường, người am hiểu về thị trường kem hiện nay và là thành viên đưa ra quy ết định cho cửa hàng nên bán loại kem nào có thể đáp ứng được lượng cầu nhi ều nhất ở thị trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội. Nhóm phó là Ph ạm Th ị Vi, là thành viên có vai trò quan trọng trong thu chi sổ sách, nguồn quỹ của cả nhóm. Tiếp đó là thành viên Dương Quang Sơn và Nguyễn Duy Khang, là những người rất nhạy bén trong hoạt động kinh doanh, luôn đ ảm nh ận việc giao nhận hàng, kiểm tra hàng. Tất cả chúng tôi đ ều đang h ọc t ập ở lớp QTKD_53B - Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội. Nh ững con người yêu kinh doanh với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. II. GỚI THIỆU Ý TƯỞNG SẢN PHẨM, SẢN PHẨM VÀ CỦA HÀNG 2.1. Giới thiệu cửa hàng Mùa hè đã về, cái thời tiết oi nóng cũng đã đến g ần. Kem l ạnh luôn là món ăn ưa dùng của nhiều người, chính vì vậy mà nhóm chúng tôi ch ọn kem là sản phẩm kinh doanh duy nhất. Hãy xoá đi sự mệt mỏi và nóng 2
- nực của các bạn khi đến với cửa hàng của chúng tôi, một gian hàng mang tên “ COOL AND COOLER”. Mới đọc tên quán bạn cũng có thể cảm nhận sự mát mẻ, thú v ị và tuyệt vời, sảng khoái bất tận khi được thưởng thức sản phẩm h ấp dẫn bởi màu sắc, hương vị mềm thơm bất ngờ của các loại kem ở đây. 2.2. Giới thiệu sản phẩm 1. Sản phẩm kem Tràng Tiền 2. Sản phẩm kem KIDO’S 3
- 4
- 3. Kem VINAMILK 4. Kem Thuỷ Tạ 5
- III. PHÂN TÍCH NGHÀNH Kem là thị trường luôn được giới trẻ ưa thích và sử dụng, đặc bi ệt vào dịp hè. Để nghiên cứu cụ thể nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, nhóm chúng tôi tiến hành điều tra vào đối tượng tuổi từ 10 – 25 với một số mẫu điều tra và thu được kết quả cụ thể và giúp ích cho ho ạt đ ộng kinh doanh hiệu quả. Câu 1: Xin cho biết tần suất ăn kem của bạn trong năm qua? < 1 lần/ tuần 1 lần/ tuần 2 lần/ tuần 3 lần/ tuần > 3 lần/ tuần Câu 2: Bạn thường ăn những loại kem nào trong số những loại kem sau? Nhiều Rất nhiều Ít Trung bình Kem que Kem ốc quế Kem hộp Câu 3: Bạn thường đi ăn cùng với ai? Người thân Bạn bè Đồng nghiệp 1 mình Khác Câu 4: Bạn thường đi ăn vào thời điểm nào trong ngày? Trưa Chiều Tối Sáng 6
- * Kết quả nghiên cứu thu được Câu 1 : Tần suất ăn kem 45% 40% 40% 35% 30% 30% 25% 20% 16% 14% 15% 10% 5% 0% 3lần/tuần tần suất ăn kem Câu 2 : Loại kem thường ăn 76% 80% 70% 60% 50% 44% 42% 40% 28% 28% 30% 20% 18% 20% 14% 12% 8% 6% 10% 4% 0% nhiều rất nhiều ít trung bình kem ốc quế kem hộp kem que 7
- Câu 3: Người cùng đi ăn kem 70% 60% 60% 50% 40% 30% 20% 20% 14% 10% 2% 0% người thân bạn bè đồng nghiệp một mình Câu 4 : Thời điểm ăn trong ngày 70% 60% 60% 50% 40% 30% 20% 15% 20% 5% 10% 0% Trư a Chiều Tối Sáng Với kết quả nghiên cứu trên cho thấy, nhu cầu tiêu dùng kem là r ất lớn, mọi người thường ăn loại kem ốc quế nhiều, đi ăn với bạn bè, người thân và giờ cao điểm vào buổi tối. Qua đó, nhóm có th ể l ập đ ược cho mình một kế hoạch kinh doanh phù hợp, linh hoạt hơn. 8
- III. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ 3.1. Đa dạng hoá sản phẩm Sản phẩm của nhóm tiến hành kinh doanh là sản phẩm có sẵn. Vì vậy đây là chiến lược chính. Như chúng ta đã biết, kem là sản phẩm có thị trường rộng và ngày càng phát triển, có nhiều xuất xứ, mẫu mã, h ương vị khác nhau. N ắm b ắt được thực tế đó, nhóm có chiến lược đa dạng hoá sản ph ẩm trên các lĩnh vực: a) Chủng loại kem: sản phẩm chủ yếu là kem que, kem ốc quế và kem hộp Một số sản phẩm chính Kem que Kem ốc quế 9
- Kem hộp 10
- b) Tập trung vào kinh doanh sản phẩm của một số hãng nổi tiếng, đã được nhiều người biết đến đó là: Mỗi chủng loại sản phẩm kem thì lại tiến hành đa dạng các h ương vị của kem. Với chiến lược này, cửa hàng sẽ phụ vụ được mọi sở thích của khách hàng đối với sản phẩm. 3.2. Quảng bá sản phẩm Hoạt động Marketing hiện đại rất quan tâm tới chiến lược quảng bá giới thiệu sản phẩm. Đây là một trong nh ững công c ụ ch ủ y ếu c ủa Marketing hiện đại mà người kinh doanh có thể sử dụng tác động vào th ị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. B ản ch ất của nó là xúc tiến truyền tin về sản phẩm mà người kinh doanh hướng tới khách hàng nhằm thuyết phục họ tiêu dùng sản phẩm.Và để đảm bảo cho sự quảng bá sản phẩm thành công đồng thời tiết kiệm được chi phí trong kinh doanh thì nhóm chúng tôi sử dụng một số hình thức quảng cáo sau: 11
- Thứ nhất: Truyền miệng – Đây là hình th ức lợi dụng quan h ệ c ộng đồng để xây dựng hình ảnh sản phẩm trong lòng người tiêu dùng b ằng cách đưa ra các thông tin tích cực về sản phẩm qua đó gián tiếp tăng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm. Và để thuận lợi cho hình thức quảng bá này diễn ra suôn sẻ, cắt giảm chi phí thì mỗi thành viên trong nhóm s ẽ trách nhi ệm thông tin cho sản phẩm kinh doanh của nhóm tới bạn bè, giới thi ệu sản phẩm trước lớp tạo sự lan truyền về thông tin sản phẩm, nơi, địa đi ểm kinh doanh của nhóm để kích tiêu dùng của khách hàng. Thứ hai: Phát, dán tờ rơi. Khi mới bước vào kinh doanh thì các nhà, các nhóm kinh doanh phải cạnh tranh với những người kinh doanh trước đó trong việc thu hút khách hàng. Và nhóm chúng tôi cũng v ậy. Nh ưng khi vào kinh doanh bất lợi là chưa có khách hàng quen như các cửa hàng trước đó nhưng cũng có thuận lợi đó là mới thì kích thích sự quan tâm, tò mò của người tiêu dùng. Để khách hàng “sẵn sang” cho việc tiêu dùng kem c ủa nhóm thì chúng tôi tiến hành phát, dán tờ rơi ở những nơi h ọc sinh, sinh viên thường qua lại và quan tâm đặc biệt tới những nơi trung tâm nh ư: đường S, kí túc xá, cổng trường các vùng phụ cận. Nhận thấy sự quan trọng của việc phát, dán tờ rơi nhóm cũng sáng tạo kiểu tờ rơi sao cho ấn tượng, bắt mắt, vừa có đủ thông tin và thu hút được người đọc. Sau đó phân công mỗi cá nhân trong nhóm phụ trách một khu vực trong thị trường mục tiêu. 12
- 3.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm Sản phẩm được nhập từ công ty chính hãng, không có sự pha trộn. Phương thức bảo quản được chú trọng, không để tình trạng sản ph ẩm quá hạn. Quá trình hoạt động kinh doanh luôn quan tâm đến chất l ượng sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng. IV. PHÂN TÍCH NGÀNH So với các cửa hàng giải khát khác thì cửa hàng của chúng tôi ch ỉ tập chung vào mặt hàng “Kem lạnh”. Cửa hàng của chúng tôi là cửa hàng dịch vụ tập chung nhằm đáp ứng nhu cầu của th ị trường trong d ịp hè này là tìm đến với sự mát mẻ sảng khoái sau cái nóng nực của mùa hè. Sở dĩ chúng tôi tập chung chủ yếu vào mặt hàng kem là vì khi mùa hè đến mọi người luôn có xu hướng tìm một thứ mát, lạnh để xua đi cái oi bức và mặt hàng của chúng tôi là một mặt hàng ph ổ thông mà m ọi l ứa tuổi đều có thể sử dụng được. Về chất lượng của sản phẩm chúng tôi luôn đảm bảo sẽ đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tươi ngon nhất và đảm bảo v ệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm của chúng tôi được lấy từ các đại lý kem uy tín, chất lượng. Mặc dù thị trường tiêu thụ rộng rãi, với các sản phẩm đa dạng và phong phú nhưng chúng tôi vẫn gặp phải những rào cản: vì quán ra đời sau nên chưa có khách hàng quen. Nhưng thay vào đó chúng tôi sẽ có những chiến lược quảng bá sản phẩm nhằm thu hút sự hiếu kỳ của người tiêu dùng. Cùng với đội ngũ trẻ, nhiệt tình, năng động. Chúng tôi tin r ằng sẽ đem đến cho người tiêu dùng một phong cách phục vụ thỏa mái nhất khi đến với quán của chúng tôi. 13
- V. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG Cửa hàng “COOL AND COOLER” chuyên kinh doanh và bán 1loại sản phẩm hàng hoá đó là kem nhưng có sự đa dạng về ch ủng loại. S ản phẩm kem của chúng tôi được lấy từ các đại lý kem và chúng tôi với tư cách là một nhà bán lẻ, vì vậy, quán chỉ áp dụng 1 kênh phân phối trực tiếp từ quán đến người tiêu dùng mà không thông qua các t ổ ch ức cá nhân trung gian khác. Người tiêu dùng Quán Tuy chỉ phân phối bằng 1 kênh duy nhất mang bản chất của 1 nhà bán lẻ nhưng nó không hề đơn điệu bởi chúng tôi có những hình thức phục vụ khách hàng khác nhau đó là đáp ứng nhu cầu ngay tại quán - tức là khách hàng có thể mua kem trực tiếp tại quán. Hoặc chúng tôi s ẽ ph ục vụ các bạn tận nơi theo đơn đặt hàng qua đường đi ện tho ại hay đ ặt hàng tại quán. Với hình thức này, các bạn có thể liên hệ tới các số điện thoại sau bất cứ vào thời gian nào chúng tôi đều sẵn lòng phục vụ. Nguyễn Mạnh Cường 01685.095.395 Phạm Thị Vi 0985.653.615 Dương Quang Sơn 0955.418.997 Nếu các bạn có tổ chức sinh hoạt tập thể và có nhu cầu sử dụng kem hãy gọi cho chúng tôi, các bạn sẽ được phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. 14
- Xét về chi phí giá cả giữa 2 hình thức ph ục vụ này thì các b ạn cũng không cần phải băn khoăn vì với mỗi hình thức chúng tôi có sự đi ều ch ỉnh giá hợp lý theo sự thoả thuận của cả 2 bên sao cho khách hàng th ấy hài lòng và phía quán cũng chấp nhận được. Tất nhiên, giá bán đối với hình thức phục vụ giao sản phẩm tận nơi theo yêu cầu sẽ có s ự chênh l ệch giữa giá bán thị trường tại quán từ 5- 7%/ sản phẩm, nó ở m ức nào là tuỳ thuộc sự thoả thuận từ 2 phía. Như trên, chúng tôi thực hiện chiến lược không phân biệt nhóm khách hàng thì ở đây chúng tôi cũng không phân biệt hình th ức ph ục v ụ. Với bất cứ hình thức nào chắc chắn các bạn đều sẽ hài lòng bởi thái độ phục vụ cũng như các dịch vụ đón tiếp các bạn, hãy đến với chúng tôi, đến với “COOL AND COOLER” để có cảm giác thoải mái, sảng khoái, giúp bạn giải tỏa hiệu quả cái oi nóng của mùa hè. VI. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Với các sản phẩm là kem lạnh phục vụ vào mùa hè nên chúng tôi thực hiện chiến lược là không phân biệt nhóm người tiêu dùng. Đối tượng người tiêu dùng mà chúng tôi hướng tới bao gồm cả những người lớn tuổi, chung tuổi, tầng lớp thanh niên, học sinh, sinh viên và các em nh ỏ. Họ hầu hết đều có thể sử dụng được sản phẩm của chúng tôi. Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng tới là các sinh viên trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội và dân cư của các thôn lân c ận. Trong đó địa điểm chúng tôi chọn để đặt quán là địa chỉ: “ 20 đường S” đây là 1 địa điểm khá lý tưởng vì nó là khu v ực ngã ba và là khu trung tâm của trường ĐH Nông Nghiệp, lượng người qua lại nơi đây trong 1 ngày là rất lớn. 15
- VII. KẾ HOẠCH MARKETING/BÁN HÀNG Quan điểm của Marketing hiện đại là hướng vào khách hàng là chính chủ yếu nhằm thu hút, “lôi kéo” khách hàng quan tâm và sử dụng sản phẩm đồng thời tạo một ấn tượng tốt đẹp ban đầu cho khách hàng mới đến, cảm giác thoải mái cho họ ngay từ khi tiếp cận s ản phẩm. Vì vậy, chúng tôi cũng chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và coi đây là quan điểm chủ đạo trong kinh doanh của nhóm và nhóm chúng tôi th ực hiện chiến lược này từ khâu trang trí không gian quán, dịch vụ ti ếp tân đến các dịch vụ bên ngoài khác. Về phục vụ: Để giảm chi phí lao động chúng tôi sử dụng đội ngũ tiếp tân là những người ở trong nhóm, những người đam mê kinh doanh. Hoạt động với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Nhân viên tiếp tân sẽ trực tiếp tư vấn cho khách hàng đ ể h ọ có th ể thưởng thức và cảm nhận sản phẩm hài lòng nhất. Ngoài ra, quán cũng có một số dịch vụ như: trông, giữ xe và đồ cho khách hàng. Họ sẽ yên tâm và thoải mái hơn. Đây là sự khác biệt so v ới các quán kem hiện đang có mặt trên thị trường trong khu vực này. Là chiến lược nâng cao sức cạnh tranh cho cửa hàng. VIII. PHÂN TÍCH CẠNH TRANH 8.1. Đối thủ cạnh tranh Kem là 1 mặt hàng đang rất được ưa chuộng đối với chúng ta, nh ất là đối với tầng lớp sinh viên. Họ tìm đến với món ăn hấp dẫn này nhằm mục đích tìm đến cái mát mẻ sảng khoái trong nh ững ngày oi bức nh ất là khi mùa hè sắp đến. Điều này đã chứng tỏ rằng mặt hàng kem rất được 16
- phát triển. Tuy vậy, chúng tôi vẫn gặp phải những trở ngại đó là với sự ra đời muộn của quán so với các quán khác như: cửa hàng kem An H ải, B ắc Cực quán, quán Huế, quán Flower. Họ đã có được những th ị ph ần nh ất định trong thị trường kem và đã có sự ưa chuộng nhất định của khách hàng. 8.2. Phân tích cạnh tranh a. Công ty An Hải Mặt hàng kem của họ là loại kem tự làm, đó là điểm, mạnh để phát triển kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó vơi 1 không gian chật hẹp (S=15m2) và xung quanh là khu chợ bán rau cỏ, đặc biệt là mặt hàng cá rất tanh làm cho khách hàng có sự e ngại khi ăn uống tại đây. b. Bắc cực quán Với điểm mạnh là có 1 vị trí không gian rộng và địa điểm thoáng mát nên là 1 nơi lý tưởng để khác hàng có th ể th ư giãn. Nh ưng bên cạnh đó họ đã để lại trong lòng khách hàng 1 thái độ phục vụ không mấy thiện cảm. Mặt hàng kem của họ là loại kem tràng tiền nhưng họ chỉ có loại kem ly. Trong khi đó với túi tiền của 1 người bình dân thì đó là 1 mặt hàng quá xa xỉ. c. Quán Huế Với địa điểm là 26 đường S, một địa điểm rất thuận lợi có nhiều người qua lại trong ngày nên họ có được ưu thế trong kinh doanh các các mặt hàng ăn uống. 17
- Mặt hàng kem của họ là loại kem tràng tiền nhưng chỉ có kem ốc quế và kem que, cung với đó là thái độ phục vụ cáu gắt của ch ủ quán nên đã làm cho khách hang cảm thấy không được thoải mái khi ngồi tại đó. d. Quán Flower Với đặc điểm là 1 quán chuyên về nước giải khát và trà s ữa trân châu kèm them vào đó là mặt hàng kem. Tuy rằng quán có 1 địa điểm tốt nhưng mặt hàng kem của họ không nhiều và không đa dạng, phong phú chủ yếu được mang đến từ nơi khác mà không phải loại kem tràng tiền nên sẽ không có được sự tin tưởng của khách hàng. e. Cửa hàng “Cool and Cooler” Mặc dù là 1 quán ra đời muộn nhưng quán “Cool and Cooler” là quán kem chất lượng, mặt hàng phong phú và đa dạng cùng với đó là 1 thái độ phục vụ với phương châm “ Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Khi đến vơi quán khách hàng sẽ nhận được 1 phong cách phục vụ nhiệt tình và những khuôn mặt tràn đầy nụ cười. IX. DỰ BÁO TÀI CHÍNH ĐVT: Triệu đồng Chi Thu Nội dung Giá trị Nội dung Giá trị - Thuê quán, bàn ghế, quạt 3,0 - Bán hàng trực tiếp điện - Thuê máy giữ lạnh + Kem ốc quế 1,0 18,0 - Tiền điện, nước, vệ sinh môi 0,2 + Kem que 12,0 18
- trường, giấy ăn - Các khoản khác + Kem hộp 0,1 7,0 - Thu từ dịch vụ - Mua kem 1,0 + Kem ốc quế 15,0 + Kem que 10,0 + Kem hộp 5,0 - Tiền vận chuyển 0,5 Tổng Tổng 34,8 38,0 X. BÁO CÁO TÀI CHÍNH ĐVT: Triệu đồng Chi Thu Nội dung Giá trị Nội dung Giá trị - Thuê quán, bàn ghế, quạt 2,5 - Bán hàng trực tiếp điên - Thuê máy giữ lạnh + Kem ốc quế 0,7 20,4 - Tiền điện, nước, vệ sinh môi 0,3 + Kem que 10,5 trường, giấy ăn - Các khoản khác + Kem hộp 0,1 6 19
- - Thu từ dịch vụ - Mua kem 1,5 + Kem ốc quế 15,3 + Kem que 9 + Kem hộp 5,4 - Tiền vận chuyển 0,3 Tổng Tổng 33,6 38,4 DANH SÁCH NHÓM Phạm Thị Vi Nguyễn Mạnh Cường Dương Quang Sơn Nguyễn Duy Khang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp "Hoàn thiện công tác kế toán nghiệp vụ tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại"
41 p | 2697 | 1641
-
Tiểu luận: Vận dụng quan điểm của Đảng về xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong việc xây dựng văn hóa kinh doanh ở Việt Nam hiện nay.
29 p | 1755 | 227
-
Tiểu luận: Đánh giá thực trạng và xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm kem đánh răng COLGATE
41 p | 1282 | 175
-
Đề án "Trình bày tác động làm ô nhiễm bầu không khí tập thể của điều phối hoạt động của doanh nghiệp yếu kém"
36 p | 413 | 125
-
Luận văn: Việc quản lý dự án xây dựng tại công ty TNHH tư vấn quản lý xây dựng Hưng Đức
78 p | 367 | 108
-
Tiểu luận:Xây dựng quán cà phê Hồ đá khu vực làng đại học Thủ Đức
22 p | 303 | 52
-
Luận văn: Xây dựng kế hoạch quản lý chất thải nguy hại tại quận 6 từ nay đến năm 2020
119 p | 175 | 40
-
Luận văn: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng
85 p | 112 | 39
-
Luận văn: Một số giải pháp cơ bản nhằm từng bước triển khai áp dụng TQM ở công ty Dệt 19. 5 Hà Nội
0 p | 98 | 37
-
Tiểu luận: Cửa hàng kem tươi “ice-cream"
18 p | 322 | 36
-
Vấn đề thảo luận: Kế hoạch kinh doanh cửa hàng kem tự chọn IcU
31 p | 134 | 33
-
Tiểu luận: DỰ ÁN WORLD SHOE CỦA NIKE (A)
26 p | 143 | 32
-
Luận văn: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI HUYỆN VỊ XUYÊN, HÀ GIANG THỜI KÌ ĐỔI MỚI
129 p | 139 | 26
-
Luận văn đề tài : Quản lý chất lượng - thực trạng và một số giải pháp nhằm áp dụng một cách hợp lý và hiệu quả hệ thống quản trị chất lượng trong các DNCN Việt Nam
51 p | 112 | 19
-
Tiểu luận:Một số giải pháp để hạn chế rủi ro xuất khẩu cá Basa vào thị trường EU của các doanh nghiệp tại An Giang
22 p | 120 | 14
-
KHẨU TRANG - SẢN PHẨM TIỆN ÍCH KHI ĐI KÈM CÙNG MŨ BẢO HIỂM
30 p | 102 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ hướng đến quản trị rủi ro tại Công ty Cổ phần An Gia Tiến
129 p | 21 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn