Vấn đề thảo luận: Kế hoạch kinh doanh cửa hàng kem tự chọn IcU
lượt xem 33
download
Sự độc đáo khi khách hàng đến với IcU đó là khách hàng sẽ là người tự tạo menu cho chính mình. Thêm vào đó, không gian sẽ được thiết kế một cách gần gũi nhất và thay đổi theo từng mùa lễ hội nhằm tạo cảm giác thật nhất cho khách hàng khi thưởng thức kem tại quán. Để nắm chi tiết nội dung của tài liệu mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Vấn đề thảo luận: Kế hoạch kinh doanh cửa hàng kem tự chọn IcU
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BỘ MÔN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP KINH DOANH VẤN ĐỀ THẢO LUẬN KẾ HOẠCH KINH DOANH CỬA HÀNG KEM TỰ CHỌN IcU Nhóm thực hiện : 02 Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đào Thị Phương Mai Lớp học phần : 2183CEMG3111 Hà Nội,2021 1
- MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................................................ 1 I.GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH ....................................................................................... 2 1. Tên dự án : Quán kem tự chọn IcU .............................................................................................. 2 2. Cơ sở hình thành ý tưởng .............................................................................................................. 2 II.LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH .................................................................................................. 4 1. Nghiên cứu thị trường ............................................................................................................... 4 1.1. Tìm hiểu khách hàng ........................................................................................................... 4 1.2. Đối thủ cạnh tranh .............................................................................................................. 4 2. Kế hoạch marketing ................................................................................................................... 6 2.1. Sản phẩm và giá cả ............................................................................................................. 6 2.2. Địa điểm .............................................................................................................................. 7 2.3. Truyền thông ....................................................................................................................... 8 3. Kế hoạch bán hàng .................................................................................................................. 10 4. Kế hoạch sản xuất, vận hành .................................................................................................. 11 4.1. Kế hoạch lấy hàng............................................................................................................. 11 4.2. Quá trình sản xuất............................................................................................................. 11 4.3. Kế hoạch mua trang thiết bị và nguyên vật liệu................................................................ 15 4.4. Kế hoạch bố trí mặt bằng.................................................................................................. 18 4.5. Kế hoạch đảm bảo chất lượng .......................................................................................... 18 5. Kế hoạch quản lý nhân sự ....................................................................................................... 19 5.1. Nhu cầu về nhân sự ........................................................................................................... 19 5.2. Kế hoạch đào tạo .............................................................................................................. 21 5.3. Chính sách đãi ngộ ........................................................................................................... 21 6. Kế hoạch tài chính ................................................................................................................... 22 6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn ................................................................................................ 22 6.2. Chi phí, doanh thu và dòng tiền ........................................................................................ 22 III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN .............................................................................................. 25 2
- LỜI MỞ ĐẦU Giữa thời đại của những công dân toàn cầu và nền kinh tế tri thức phát triển kinh tế, nhu cầu về ăn uống ngày càng được cải thiện.Vấn đề ăn uống không chỉ còn là ăn no mặc ấm mà hướng tới ăn ngon mặc đẹp, ngoài ra còn thể hiện nhân cách và gu thẩm mỹ của mỗi người. Theo dọc bước tiến của thời đại công nghệ, vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Xưa nay ăn mặc luôn là hai nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nếu như mặc là để bảo vệ cơ thể, làm đẹp bản thân thì ăn là để duy trì sự sống, nâng cao sức khỏe. Khi cuộc sống cải thiện thì nhu cầu ăn uống càng được nâng cao. Mỗi năm, số lượng cửa hàng dịch vụ ăn uống mở mới ngày càng nhiều dẫn tới thị trường ngày càng mở rộng, người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn trong việc móc hầu bao để ăn uống. Ngoài những yêu cầu cơ bản như ăn no, ăn ngon, thì chất lượng dịch vụ, trải nghiệm không gian cũng phải tương xứng. Đối với thế hệ trẻ, là những đối tượng nhạy bén với loại hình dịch vụ ăn uống, họ nhanh chóng thích ứng với nhiều xu hướng, trường phái, phòng cách, món ăn khác nhau. Ẩm thực luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người. Nhu cầu dầu tiên trong tháp Maslow chính là nhu cầu sinh lý, tức là các nhu cầu về ăn uống, nhu cầu cơ bản để con người tồn tại và cần được thỏa mãn trước tiên. Đó là lý do mà nhóm chọn ngành ăn uống là ngành kinh doanh. Kem vốn dĩ là món ăn luôn được yêu thích bất kể là nắng hay mưa, lượng khách hàng chủ yếu là người đi làm hoặc những bạn học sinh, sinh viên. Những người mang trong mình sự năng động, thích tự do, đam mê sáng tạo. Tuy nhiên theo khảo sát, có bộ phận lớn người tiêu dùng không thích một số thành phần trong kem, họ muốn được thưởng thức nhiều hơn hương vị kem trong ly kem của mình. Nắm bắt được những cơ hội và tiềm năng và tâm lý khách hàng , nhóm 2 đã thảo luận và đưa ra ý tưởng Kinh doanh quán kem tự chọn IcU. Sự độc đáo khi khách hàng đến với IcU đó là khách hàng sẽ là người tự tạo menu cho chính mình. Thêm vào đó, không gian sẽ được thiết kế một cách gần gũi nhất và thay đổi theo từng mùa lễ hội nhằm tạo cảm giác thật nhất cho khách hàng khi thưởng thức kem tại quán. Khi bắt đầu thực hiện dự án này, nhóm 2 có rất nhiều lợi thế vì đều là những người trẻ nên rất am hiểu khách hàng và có sự sáng tạo, đam mê của tuổi trẻ. Cùng với nhu cầu ngày càng cao của người dân, trong khi trên địa bàn thành phố hiện nay có ít loại hình kem tự chọn, nên không thể nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đây chính là cơ hội mà nhóm 2 sẽ nắm bắt. 1
- I.GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH 1. Tên dự án : Quán kem tự chọn IcU 2. Cơ sở hình thành ý tưởng Từ rất lâu trên thế giới, ngay từ thời trung cổ, những nhà trọ và quán ăn, quán rượu đã là thứ không thể thiếu ở bất kỳ thị trấn nào. Ngành F&B thực sự phát triển từ đầu thế kỉ 19 khi Nicholas Appert phát minh ra đồ họp và Louis Pasteur phát minh ra “Pasteurisation” (kỹ thuật thanh trùng). Tại Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại thì khắp cả nước có 540,000 cửa hàng ăn uống, con số này vẫn tăng lên chóng mặt theo từng ngày. Trong mọi thời đại, con người luôn mong muốn được thoản mãn nhu cầu cả về vật chất lẫn tinh thần . Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tính an toàn, sạch sẽ, tính thẩm mỹ, tính tiện dụng, tính độc đáo của sản phẩm cũng ngày càng tăng cao. Hàng ngày báo đài thường nói đến các loại đồ ăn làm từ đường hóa học, sử dụng các chất làm trắng , phẩm màu hóa học, chất phụ gia bị cấm rất nhiều khiến cho không ít người tiêu dùng hoang mang, e ngại và đặt rất nhiều câu hỏi khi sử dụng một loại sản phẩm nào đó. Nắm được tâm lý và xu hướng đó cùng với niềm đam mê sáng tạo của bản thân đây là cơ hội tốt để IcU có ý tưởng và hy vọng sẽ kinh doanh được các sản phẩm với nguyên liệu có nguồn gốc cụ thể, quy trình đảm bảo, hình thức độc đáo, bắt mắt, thân thiện với khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn cả về chất lượng và hình thức. Nền kinh tế ngày càng gây nhiều khó khăn, thị trường hàng hóa biến động mạnh, giá cả leo thang, nguồn nguyên liệu cạn kiệt, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 hiện nay càng gây trở ngại cho việc kinh doanh, có hàng nghìn doanh nghiệp bị giải thể do không thể hoạt động bởi dịch COVID-19. CGV là một trong số rạp chiếu phim có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Việt, nhưng giám đốc nội dung ông Nguyễn Hoàng Hải lo sợ rằng: “ Rạp phim sẽ phá sản nếu đầu năm 2022 mới được mở cửa”. Đây là một trong những hố sâu mà dịch bệnh COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, khi vượt qua được đại dịch COVID-19, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp rất lớn. IcU dự định kinh doanh vào thời điểm giữa tháng 4 đến tháng 5 năm 2021, đây là thời điểm dịch COVID-19 được dự báo ở mức độ bình ổn, tỉ lệ người được tiêm Vaxin cao, nhịp sống đã dẫn trở lại. Cơ hội thị trường mở rộng cho IcU. Với sự nhạy bén, khéo léo, khả năng giao tiếp, tự lập trong cuộc sống cùng sự tỉ mỉ, sáng tạo nhưng có chút thận trọng trong công việc kết hợp với sức trẻ nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm hiện có, IcU tin rằng bản thân mình có thể đảm nhiệm những trọng trách và nhiệm vụ quan trọng trong việc quản lý cửa hàng. Cũng là một 2
- sinh viên ngành kinh tế, sẽ không ngừng quan sát, học hỏi và tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm học được để kỹ năng chuyên môn cùng với niềm đam mê sẽ là hai mảnh ghép kết hợp hài hòa và tuyệt vời nhất và là tiền đề để tạo nên một dự án kinh doanh thành công. Kinh doanh tại: 519 Đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội Với diện tích 120m2, kinh phí 30 triệu/tháng mặt đường lớn Âu Cơ. Mặt bằng kinh doanh tầng 1 của tòa nhà căn hộ dịch vụ, vị trí trung tâm, đường sá thuận tiện đi lại, kết nối với nhiều trục đường chính như Lạc Long Quân, Võ Chí Công, và các khi đô thị lớn như Ngoại Giao Đoàn, Ciputra. Mặt bằng ban đầu đã được chỉnh chu để phục vụ mục đích kinh doanh café, được lắp đặt sẵn hệ thống mạng internet tốc độ cao.Có hầm để xe rộng rãi. Đây là địa điểm hợp lý để nhóm triển khai hoạt động kinh doanh. Hình 1: Một góc nhỏ tại quán IcU Hình thức pháp lý: Hộ kinh doanh cá thể Số vốn đầu tư nhóm dự định triển khai dự án nằm trong khoảng 350 triệu đồng. Chủ đầu tư gồm 3 người, cũng là thành viên trong dự án kinh doanh, có đủ khả năng và năng lực để điều hành, và chi trả cho việc đầu tư dự án. 3
- II.LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Nghiên cứu thị trường 1.1. Tìm hiểu khách hàng Ai là khách hàng? Vấn đề của khách hàng - Độ tuổi: từ 6 trở lên mọi giới tính, tập - Chất lượng, hương vị kem chưa vừa ý trung chủ yếu từ 16 đến 27 tuồi - Muốn thưởng thức nhiều hương vị kem - Chủ yếu là học sinh, sinh viên, người - Cây kem chưa phù hợp với giá đi làm - Thời gian đợi phục vụ lâu - Thu nhập với mức trung bình, tự chủ - Thái độ nhân viên, chất lượng vệ sinh tài chính quán không đảm bảo - Đặc điểm: trẻ tuổi, năng động; nhu cầu ăn uống cao; thích trải nghiệm sự mới mẻ; thích không gian đẹp; thường xuyên cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân đi ăn, trò truyện Hành vi Mục đích Khách hàng sẽ có nhu cầu tìm đến: - Thỏa mãn được sở thích ăn kem của - Các loại kem mang hương vị mới lạ, chính bản thân khách hàng trải nghiệm hình thức “ tự phục vụ” mới - Giải tỏa cái nóng mùa hè lạ. - Tụ tập bạn bè sau những ngày học tập - An toàn, sạch sẽ và đảm bảo được mọi và làm việc quy chế trong an toàn vệ sinh thực phẩm - Đảm bảo sức khỏe, không chưa nhiều - Chọn những nơi uy tín, sạch sẽ thoáng chất phụ gia mát, có dịch vụ chăm sóc khách hàng - Khám phá những hương vị kem mới lạ tốt, nhân viên quán nhiệt tình, bán và - Rút ngắn thời gian đợi chờ thanh toán hàng hóa một cách dễ dàng - Những quán kem có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo mọi yêu cầu của bản thân khách hàng Bảng 1.1: Chân dung khách hàng mục tiêu 1.2. Đối thủ cạnh tranh Tên đối thủ Kem hoa hồng – Goofoo Kem Tràng Tiền Gelato Phương diện 4
- Số 210 Hoàng Quốc Việt, 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Địa chỉ Cầu Giấy, Hà Nội Hà Nội -Kem tự chọn: 25.000/100gr -Kem kèm topping: Đa dạng sản phẩm với giá từ Giá 15.000-129.000 5000 - 60000đ -Đồ uống: 15.000 – 45.000 Chân thật tự nhiên, đa dạng Đảm bảo vệ sinh an toàn về chủng loại và phù hợp với thực phẩm, đa dạng hương vị mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, sản phẩm phù hợp với mọi Chất lượng kem được làm từ hoa quả lứa tuổi tươi ở Việt Nam Một thương hiệu kem nổi Là 1 thương hiệu kem nổi tiếng đã được khách hàng tiếng với lịch sử hơn 60 năm Độ có sẵn công nhận trong nhiều năm hình thành ( 1958 ) qua Vận chuyển nhanh, khách ở Vận chuyển nhanh chóng Vận chuyển Hà Nội có thể nhận kem trực tiếp trong ngày Nhẹ nhàng, niềm nở, sẵn Thân thiện, nhiệt tình Nhân viên sàng giúp đỡ khách hàng Đa dạng về mùi vị, đảm bảo Chất lượng được đảm bảo,đa được chất lượng kem, quy dạng các sản phẩm với giá các đóng gói đa dạng, vận thành rẻ, bỏ ra số vốn lớn để Điểm mạnh chuyển nhanh, decor quán thay đổi diện mạo quán khá đẹp Dịch vụ phục vụ khá chậm Thiếu chỗ ngồi tầng 1, phải và lâu, vị kem đa dạng xếp hàng lâu do quán luôn nhưng có một số vị khách đông khách Điểm yếu chê bị ngấy - 1 số ý kiến cho rằng sản phẩm không còn giữ được hương vị xưa 5
- với các vị kem được làm từ được ví như 1 nét văn hóa 100% hoa quả tươi đã đưa uy của người dân Hà Nội, có hệ Uy tín tín của Goofoo Gelato nổi thống đại lí ở hơn 30 tỉnh tiếng trên cả nước với chuỗi thành 70 nhà hàng nhượng quyền Để được khách hàng chấp Luôn đề cao chất lượng của nhận sản phẩm thì bên trong sản phẩm để duy trì lòng tin sản phẩm đó phải có sự khác của khách hàng, bên cạnh đó biệt. Trong khó khăn, đừng là biết thay đổi diện mạo tự tạo thêm áp lực cho bản quán để phù hợp với thời đại thân mà phải cố gắng động viên chính mình. Kiên trì, không vì gặp một vài nhà đầu tư họ không đồng ý mà Học hỏi từ quán cảm thấy buồn, phải gặp hàng trăm người mới có một người sẵn sàng đồng hành cùng Bảng 1.2: Đối thủ cạnh tranh 2. Kế hoạch marketing 2.1. Sản phẩm và giá cả 6
- Hình 2.1: Các sản phẩm khác của của IcU Ngoài món chính là kem tự chọn, IcU có mở rộng 6 sản phẩm kinh doanh, với giá thành ở mức trung bình từ 15k đến 100k. Tất cả các sản phẩm của quán đều phù hợp sử dụng trong các thời tiết. Mùa đông đến, có thể sử dụng các sản phẩm như kem nóng và kem xôi. - Sản phẩm cốt lõi: Thỏa mãn nhu cầu ăn uống của khách hàng - Sản phẩm cụ thể: Kem tự chọn là loại hình thức tương đối mới lạ, khách hàng được tự trang trí cho ly kem của bản thân. Các món ăn khác với giá cả phải chăng, phù hợp cho mọi lứa tuổi, cũng như thời tiết. - Sản phẩm gia tăng: Tặng sticker free trang trí đi kèm ly kem tự chọn. In sticker, ảnh size nhỏ ( 6x8; 9x12 ) và móc khóa mica theo yêu cầu của khách hàng tại quán, với những hóa đơn trên 200.000 đồng. Khách hàng gửi ảnh muốn in qua Zalo của quán. Trong thời gian chờ, khách hàng sẽ trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại quán. Ngoài ra tại quán, sẽ có một góc riêng để trưng bày những khoảnh khắc đẹp của khách hàng, Khách hàng có thể dán ảnh của cá nhân, hay nhóm để lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đẹp. 2.2. Địa điểm Nhóm cân nhắc lựa chọn giữa 2 địa điểm là quận Đống Đa và Tây Hồ. Sau khi phân tích và đánh giá thị trường. Đã đưa ra được bảng so sánh sau: 7
- Trọng Tây Hồ Cầu Giấy Tiêu chuẩn số Điểm Điểm * Trọng Điểm Điểm * Số Trọng Số Diện tích mặt bằng 0,1 9 0,9 8 0,8 ( 50m2 – 60m2) Có khả năng tiếp 0,25 8,5 2,125 8 2 cận Giá thuê mặt bằng 0,15 8 1,2 8 1,2 Tính pháp lý 0,1 8 0,8 8 0,8 Gần khách hàng 0,2 9 1,8 9 1,8 mục tiêu Khu vực để xe 0,1 10 1 7 0,7 Gần địa điểm nhập 0,1 8,5 0,85 8 0,8 nguyên liệu Tổng điểm 1 60 8,675 56 8,1 Bảng 2.1: Phương pháp thang điểm Dựa vào kết quả khảo sát thị trường trên,nhóm đã lựa chọn Quận Tây Hồ là địa điểm hợp lý để kinh doanh. Sau quá trình tìm hiểu và tìm kiếm ngoài thực tế cũng như trên các trang mạng xã hội, nhóm đã tìm được địa điểm kinh doanh hợp lý, nằm tại 519 Đường Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội Với những tiêu chí đặt ra, đây là vị trí phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, thuận lợi gần trung tâm. Sẽ dễ dàng hơn trong quá trình nhập nguyên liệu, sản xuất và chế biến sản phẩm. Một điểm cộng nữa là giảm được chi phí vận chuyển cả trong nhập nguyên vật liệu lẫn ship hàng cũng như giảm thiểu thời gian mức độ quảng bá đến khách hàng vì ở đây gần với những khách hàng mục tiêu. Nhận biết được tiểm năng phát triển của mặt hàng cũng như với tốc độ phát triển của kinh tế xã hội ngày nay thì đây lại càng là địa điểm thuận lợi để phát triển trong tương lại. Lượng khách hàng tiềm năng xung quanh ngày càng tăng và đi kèm theo đó là những nhu cầu ăn uống và đặc biệt hơn nữa là tạo nên những món quà đặc biệt mang đến cả giá trị vật chất lẫn tinh thần với nhiều màu ý nghĩa. 2.3. Truyền thông a) Xây dựng chiến lược truyền thông 0đ. Tận dụng bao bì sản phẩm, quán sẽ design bao bì, cốc, ốc quế đựng kem phải thật bắt mắt. Khiến khách hàng phải dùng điện thoại để check-in, chụp ảnh với sản phẩm. 8
- Trang trí các sản phẩm với vẻ ngoài bắt mắt, thu hút sự tò mò và thèm ăn của khách hàng. b) Quảng bá quán kem IcU trên các trang web ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống - Đăng ký quán kem trên google maps, thực hiện marketing seeding 5 sao cho quán ăn trên địa điểm, PR cho quán bằng những hình ảnh đẹp, nhân viên thân thiện, các hình ảnh không gian quán, các câu đánh giá hay. - Quảng cáo trên các mạng xã hội kết hợp với các nền tảng của Digital Marketing + Quảng cáo qua Facebook Lập một page của quán kem IcU trên Facebook: thực hiện và mua các dịch vụ quảng cáo Facebook như tăng lượt tương tác, tăng lượt tiếp cận các bài viết, chạy quảng cáo,…Khuyến khích và vận động khách hàng check-in để tăng lượt tương tác. Ví dụ: khách hàng check-in, like fanpage tại quán, khách sẽ được giảm 10% tổng bill thanh toán. + Quảng cáo trên Instargram Lập 1 account IG để đăng các ảnh đẹp của kem và các chương trình khuyến mãi. Design concept của các picture phải đẹp mặt, gọn gàng, tối giản, gây cảm giác thèm ăn, kích thích tò mò của thực khách đến quán. + Quảng cáo trên Tiktok -Thuê, tặng các KOLs “làng” có sức ảnh hưởng trong khu vực để review sản phẩm, dịch vụ cửa hàng - Quảng cáo bằng tờ rơi - Tạo thiện cảm vớ khách hàng để có ấn tượng tốt, từ đó giới thiệu thêm những khách hàng khác Tên Kinh phí( triệu đồng) Ghi chú Đăng ký trên gg map -Miễn phí đăng ký thực hiện marketing Kêu gọi nhân viên quán seeding 5 sao cho quán ăn thực hiện seeding trên địa điểm, PR cho quán bằng những hình ảnh đẹp, nhân viên thân thiện, các hình ảnh không gian quán, các câu đánh giá hay. Facebook, instagram, 37 Chạy Ads, thuê KOLs tiktok Phát tờ rơi 3 Nhận diện thương hiệu và tăng tương tác 9
- Tổng 40 Bảng 2.2: Ngân sách dự tính cho kế hoạch truyền thông 5 6 7 8 9 10 Đăng ký X gg Facebook, X ( Tự X ( Tự phát X ( Tự instagram, ( Thuê phát ( Thuê triển (chạy phát tiktok KOLs + triển KOLs + fanpage) Ads) triển Chạy fanpage) chạy fanpage) Ads) Ads) Phát tờ rơi X Bảng 2.3: Thời gian triển khai các kế hoạch truyền thông Tháng 5 6 7 8 9 10 Tổng Ngân 24 0 13 0 3 0 40 sách Bảng 2.4: Dự tính phân bổ ngân sách cho kế hoạch truyền thông 3. Kế hoạch bán hàng Cửa hàng đưa ra mục tiêu số lượng sản phẩm bán ra trung bình trong 1 ngày với lượng khách trung bình khoảng 150 người. Doanh thu tối thiểu ở khoảng 2,3 đến 2,5 triệu / ngày. Chương trính bán hàng cụ thể: Tháng 5 : “ Tưng bừng khai trương IcU ” Ưu đãi: + 50 khách hàng đầu tiên đến quán sẽ nhận được móc khóa mang thương hiệu IcU độc quyền của quán +Tưng bừng khai trường quán kem IcU ngày 5/5, hóa đơn trên 99k chọn 1 sản phẩm của quán. +Chương trình tham gia vòng quay may mắn, tham gia ngay để nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: móc khóa, 1 chiếc kem ốc quế, voucher giảm giá 20% từ lần ăn sau, gấu bông nhỏ với hóa đơn trên 50k + Đối tượng : khách hàng đã like, follow các trang mạng xã hội hội của quán ( Facebook, Instagram,... ) ; like và share bài viết khai trương của quán ở chế động công khai kèm hastag #IcU_vutrukem_anlamlem . Tháng 6: “ Chào mừng tết thiếu nhi” + Ưu đãi: trong 2 ngày 1/6 và 2/6 sẽ có chương trình “giảm giá kem theo chiều cao” ví dụ như đối với nam từ 1m55 đến 1m6 giảm 3% và giảm dần xuống, đối với nữ từ 1m5 đến 1m55 giảm 3% và giảm dần xuống 10
- + Đối tượng : Những khách hàng là nam có chiều cao từ 1m6 đổ xuống khách hàng là nữ có chiều cao từ 1m55 đổ xuống Nam Nữ Giảm 1m55-1m60 1m50-1m55 3% 1m50-1m55 1m45-1m50 5% 1m45-1m50 1m40-1m45 8% 1m40-1m45 1m35-1m40 10% 1m35-1m40 1m30-1m35 12%
- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu - Trứng: Tách lòng đỏ bỏ lòng trắng - Café - Đường cát - Sữa đặc Bước 2: Pha cà phê Cho một lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin, dùng trụ phin ép nhẹ, cho lên trên ly, rót 1 chút nước sôi vào lần 1 cho cà phê được nở ra, sau đó thêm nước nhiều hơn 1 chút so với lần 1, đợi cho nước chảy hết qua cà phê và xuống ly thì ta thu được 1 lượng nước cà phê. Bước 3: Đánh đều lòng đỏ trứng Tách trứng lấy lòng đỏ bỏ đi phần lòng trắng cho vào ca nhỏ, cho đường cát vào. Dùng máy đánh trứng cầm tay, đánh bông trứng trong vòng 4-7 phút thì ta thu được hỗn hợp trứng sánh mịn. Cho vào chén đổ nước sôi phía ngoài cho kem trứng được ấm và ngon hơn. Bước 4: Kết hợp Tráng ly thủy tinh bằng nước sôi cho ly nóng. Rót sữa đặc vừa phải vào ly thủy tinh, dùng muỗng rót từ từ phần cà phê vào từ từ để được 2 tầng, cho phần trứng đã đánh bông vào thì ta được 3 tầng. 12
- 4.2.2 Quy trình sản xuất kem xôi Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu -Gạo nếp -Nước cốt dừa -Lá dứa Bước 2: Sơ chế nguyên liệu -Lá dứa rửa sạch -Ngâm gạo nếp khoảng 9 giờ Bước 3: Làm kem Như quy trình kem tự chọn Bước 4: Làm xôi -Lá dừa đem xay và lọc lấy nướcĐem gạo vo lại rồi trộn với nước cốt dừa và nước lá dứa để tạo ra màu tự nhiên. Tiếp theo, cho gạo vào xửng hấp rồi bắc nồi lên bếp nấu xôi đến khi chín thì nhấc xuống và để nguội 4.2.3 Quy trình sản xuất bánh trứng gà non Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 13
- Bước 2: Sơ chế nguyên liệu -Đập trứng trộn cùng đường và sữa đặc, nước hòa tan - Rây bột nở, bột mì, banking powder, và tinh bột sắn vào một bát, trộn đều lên Bước 3: Làm hỗn hợp bánh -Đổ bát trứng vào trong âu bột và trộn đều - Ủ lạnh 1 giờ đồng hồ sau đó để trong phòng ấm Bước 4: Nướng bánh -Phết một lớp dầu mỏng vào hai mặt khuôn - Đợi khuôn nóng rồi từ từ đổ hỗn hợp bột bánh vào. -Đậy nắp kín, khi bánh trào ra ngoài, để 1-2 phút rồi tắt máy. 4.2.3 Quy trình làm kem nóng Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 14
- - Trứng đánh kem - Socola, Matcha, Cà phê - Kẹo marshmallow - Bánh quế - Kẹo bi màu - Ốc quế Bước 2: Pha socola, matcha, cà phê - Pha socola, matcha, cà phê với nước đựng vào các bình - Tráng 1 lớp socola bên trong chiếc ốc quế rồi trang trí quanh miệng bằng kẹo bi màu - Rót 1 lớp socola, matcha hay cà phê ( tùy theo hương vị khách chọn ) vào dưới đáy Bước 3: Thành phẩm - Rót phần trứng đánh kem đã chuẩn bị. - Trang trí bằng những viên kẹo marshmallow và bánh quế lên trên. 4.3. Kế hoạch mua trang thiết bị và nguyên vật liệu Trang thiết bị Đơn vị Số lượng Thành tiền Nhà cung tính cấp ( triệu đồng) Khay đựng kem Khay 30 1 Muỗng múc kem Cái 2 0,1 Cân điện tử + máy tính Cái 1 10 Đức Phát Ice tiền Cream 15
- Tủ trưng bày kem Cái 1 40 Khay đựng Topping Cái 15 1 Đĩa nhựa Cái 15 0,1 Tủ lạnh Cái 1 14 Máy đánh trứng Máy 2 0,2 Công ty TNHH thiết Xửng hấp Cái 1 0,1 bị điện nước Máy làm bánh trứng gà Máy 3 2 Hà Nội non Ấm điện siêu tốc Cái 1 0,1 Khác 1,4 Tổng 70 Bảng 4.1 : Kế hoạch mua các trang thiết bị 16
- Nguyên liệu Đơn Giá tiền Số lượng 1 Tổng tiền 1 Nhà cung cấp vị tính tháng tháng (nghìn đồng) ( triệu đồng) Trứng Vỉ 30 45 15 0,675 Barker Land quả Cà phê túi 65 10 0,65 Sữa đặc lon 15 4 0,06 Đường Bao 400 1 0,4 Bột mì Bao 420 1 0,42 Bột nở Hộp 60 5 0,3 Dầu ăn Can 85 1 0,085 Bột vani Gói 6 4 0,024 Kem kg 100 150 15 Đức Phát Ice Cream Topping kg 60 15 4 Siro chai 30 4 0,12 Ly giấy dựng ly 0,1 2000 0,2 kem Muỗng ăn Chiếc 0,1 2000 0,2 kem Nước cốt dừa Lon 20 5 0,1 Barker Land Gạo nếp Kg 30 45 1,35 Lá dứa tươi Kg 40 2 0,08 Socola Gói 25 10 0,25 100g Matcha Gói 70 5 0,35 30g Kẹo Gói 30 5 0,15 marshmallow 120g 17
- Bánh quế Gói 20 6 0,12 50c Kẹo bi màu Hộp 45 4 0,18 500g Ốc quế Hộp 15 30 0,45 10c Tổng (làm tròn) 25 Bảng 4.2: Kế hoạch mua nguyên vật liệu 4.4. Kế hoạch bố trí mặt bằng Hình 4.1: Bố trí mặt bằng Cơ sở kinh doanh có diện tích tổng thể 120m2. Chiều dài 20m, chiều rộng 6m. Được chia làm 4 khu. - Khu A: Quầy thu ngân, quầy để kem, quầy pha chế - Khu B: Khu vực ăn uống - Khu C: Nhà kho chứa nghuyên liệu - Khu D: Khu vực NVS 4.5. Kế hoạch đảm bảo chất lượng 18
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Sơ bộ tìm hiểu thị trường và định hướng kế hoạch nghiên cứu phát triển một sản phẩm chức năng từ cây cỏ dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường
30 p | 637 | 150
-
Luận văn: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh trong năm 2012
51 p | 334 | 69
-
LUẬN VĂN: Kế hoạch chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế thời kỳ 2001 – 2005 ở Việt Nam và giải pháp thực hiện
13 p | 216 | 59
-
Luận văn: Yếu tố tác động lên cầu lao động và dự báo nhu cầu lao động từ năm 2010
48 p | 206 | 55
-
Luận văn : Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch sản xuất tại Nhà máy Quy chế II – Công ty cổ phần kinh doanh thiết bị công nghiệp
141 p | 196 | 48
-
Nghiên cứu tác động của các phương tiện thông tin đại chúng đến nhận thức, thái độ và hành vi về SKSS/KHHGĐ của nhóm dân cư trong độ tuổi sinh đẻ
143 p | 198 | 34
-
Luận văn đề tài: Cạnh tranh đấu thầu xây dựng của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị Hà Nội
83 p | 148 | 32
-
Tiểu luận: DỰ ÁN WORLD SHOE CỦA NIKE (A)
26 p | 141 | 32
-
Tiểu luận:TÁC ĐỘNG CỦA TỶ GIÁ HỐI ĐOÁI TRUNG QUỐC ĐẾN CÁN CÂN THƯƠNG MẠI MỸ
30 p | 116 | 21
-
LUẬN VĂN: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại công ty TNHH Thảo Nguyên
74 p | 130 | 21
-
Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán Nguyên vật liệu tại Xí nghiệp Giầy thể thao xuất khẩu Kiêu Kỵ - Gia Lâm
77 p | 175 | 20
-
Luận văn: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ CHI PHỐI HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ ĐẦU TƯ TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
129 p | 105 | 18
-
Luận văn:Xây dựng chương trình giáo dục môi trường hỗ trợ công tác giáo dục bảo tồn và bảo vệ môi trường tại Thảo Cầm Viên Sài Gò
158 p | 88 | 16
-
Thuyết trình: Các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam nhận thức về hoạch định chiến lược cho xã hội trong thời kỳ chuyển tiếp
27 p | 103 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý giáo duc̣ phòng, chống tai nạn thương tích cho hoc sinh ̣ ở Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Kiến Thụy thành phố Hải Phòng
120 p | 38 | 4
-
Lý luận lợi nhuận và các biện pháp nâng cao lợi nhuận tại Cty Da Giày Hà Nội - 5
7 p | 90 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học lâm nghiệp: Đánh giá phát hiện các lỗi chưa tuân thủ trong quản lý rừng năm 2014 và Lập kế hoạch quản lý rừng theo tiêu chuẩn của Hội đồng quản trị rừng thế giới (FSC) giai đoạn 2015- 2020 tại Công ty Lâm nghiệp Sông Thao, Phú Thọ
96 p | 22 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn