intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch số: 27/KH-THCS P.CVL

Chia sẻ: Hoang Tien Manh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

69
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch số: 27/KH-THCS P.CVL về kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu - kém; căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2010-2011 của ngành giáo dục; căn cứ vào biên chế năm học của Bộ giáo dục và đào tạo; căn cứ vào kế hoạch thực hiện chương trình năm học 2010-2011 của Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo quận ÔMôn;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch số: 27/KH-THCS P.CVL

  1. PHÒNG GD&ĐT ÔMÔN                CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM   TRƯỜNG THCS P.CHÂU VĂN LIÊM       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                           ­­­­­­­­­­­­­­­­­                                      ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­      Số :27/KH­THCS P.CVL                 P.Châu Văn Liêm , ngày 13 tháng 09  năm 2010   KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH YẾU - KÉM ­ Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2010­2011 của ngành giáo dục ; ­ Căn cứ vào biên chế năm học của Bộ giáo dục và đào tạo; ­ Căn cứ vào kế hoạch thực hiện chương trình năm học 2010­2011 của  Sở giáo dục và đào tạo , Phòng giáo dục và đào tạo quận ÔMôn ; ­ Căn cứ vào tinh hình HS diện yếu , kém của nhà trường sau khi khảo   sát chất lượng đều năm học 2010­2011 . Trường THCS Phường Châu Văn Liêm đề ra kế hoạch chỉ đạo và thực  hiện công tác phụ đạo HS yếu ,kém trong năm học 2010­2011 cụ thể như sau: I). ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH    1). Thuận lợi:    ­ Đảng Bộ và nhân dân địa phương có sự quan tâm đến sự nghiệp Giáo  dục, đặc biệt là đối tượng HS yếu, kém.  ­ Sự  quan tâm chỉ  đạo sâu sát của lãnh đạo phòng GD&ĐT , sự  hổ  trợ  nhiệt tình của Hội cha mẹ HS của trường . ­ Sự đồng thuận của đa số CB­GV­CNV trong trường . ­ Tình hình học sinh: hầu hết các em học sinh là con em nông dân có bản  chất cần cù chịu khó trong lao động và học tập,do mất căn bản từ  các năm  trước , hầu hết các em đều chịu khó trong học tập. 2). Khó khăn:  ­  Một số  gia đình phụ  huynh chưa thực sự  quan tâm đến việc học tập  của con em mình,  cứ   khoán trắng cho nhà trường trong việc giáo dục học  sinh. Thực tế  điều kiện kinh tế   ở  địa phương quận ÔMôn đang phát triển  mạnh và được nâng lên rõ rệt, song sự đầu tư cho con em đến trường để học   tập, bồi dưỡng­ củng cố và nâng cao kiến thức còn hạn chế. ­   Một số học sinh rất lơi là  trong việc học tập, nên những kiến thức cơ  bản ở các
  2.  lớp dưới còn hổng nhiều dẫn đến khó khăn cho việc tiếp thu và chiếm lĩnh   kiến thức ở các lớp tiếp theo. Nguyên nhân:  +Thứ nhất: Khâu tuyển sinh đầu cấp đều nhận vào với tỉ  lệ  100% nên  có nhiều em ỷ lại không cần phải học cũng được vào lớp 6 .  +Thứ hai: Phải nói đến sự nhiệt tình của các thầy cô giáo ở bậc THCS   là chưa cao , việc xét cho lên lớp, ở lại chưa nghiêm túc.  +Thứ ba: Nguyên nhân cơ bản là do HS chưa có ý thức tự giác học tập,  còn chay lười trong học tập, quay cóp trong thi cử .v.v…          +  Vị trí sân chơi, bãi tập phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao, hoạt   động ngoài giờ lên lớp, vui chơi giải trí cho học sinh chưa đủ, không đáp ứng   yêu cầu Dạy và Học trong nhà trường, nên chưa lôi cuốn HS vào để sinh hoạt   giáo dục . + Sự  quan tâm đến việc học của một bộ  phận không ít phụ  huynh HS  chưa tốt , bỏ mặc các em không theo dõi đôn đốc .        3). Công tác khảo sát và tổ chức lớp :   KHỐI 6 KHỐI 7 KHỐI 8 KHỐI 9 CỘNG SỐ HS SỐ LỚP 1 1 1 1 4           Phụ chú : Sẽ tiếp tục bổ sung số HS yếu , kém vào đầu tháng 10 năm  2010 . Trước tình hình thuận lợi­ khó khăn trên, trong công tác chuyên môn và   để đảm bảo mục tiêu nhiệm vụ  năm học cần có kế  hoạch và biện pháp sau  đây:   II). CÁC GIẢI PHÁP CƠ BẢN :     1). Đầu năm học nhà trường tổ chức rà soát, kiểm tra số học sinh yếu kém   và lập danh sách chuẩn bị thành lập lớp học phụ đạo yếu kém.     2). Lập kế hoạch phân công GV dạy.     3).Ban giám hiệu theo dõi kiên quyết xử lý các hiện tượng vi phạm điều lệ  nhà trường, nội qui, qui chế chuyên môn.     4).Đầu năm học các Tổ trưởng CM rà soát, tổ chức chuyên đề, các qui định  đó tiếp thu do phòng GD tổ chức để trao đổi, rút kinh nghiệm theo từng môn  học.
  3.     5).Tổ trưởng, nhóm trưởng có trách nhiệm thường xuyên theo dõi tình hình  giảng dạy của tổ viên để có biện pháp giúp đỡ, nắm bắt tình hình thực hiện  chương trình : dạy  đúng, đủ, không dồn ép, không cắt xén chương trình.       6). Ban giám hiệu thường xuyên dự  giờ  đột xuất trong tuần các giờ  dạy  của các GV  dạy học sinh yếu, kém để có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, nắm bắt tiình   hình giảng dạy của từng giáo viên để  kết hợp tổ  chức bồi dưỡng, rút kinh  nghiệm: nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục và phát huy. Kiểm tra  đột xuất bài soạn trên lớp. Sau dự  giờ, đánh giá giờ  dạy một cách nghiêm túc, chính xác để  người  dạy tiếp thu đúng tinh thần thay SGK. Tránh hiện tượng đánh giá qua loa, nể  nang để đồng nghiệp không nhận ra đúng  sai, để kịp thời uốn nắn. Tiến hành khảo sát chất lượng trên lớp , qua giờ  dạy ,để  phân loại đối  tượng học sinh: Từ  yếu, kém lên Trung bình, phân công những giáo viên có   năng lực giáo dục, bồi dưỡng. Sàng lọc những học sinh yếu: cử giáo viên dạy   phụ đạo để nâng dần kiến thức  tạo điều kiện cho học sinh học tập ngày một  tốt hơn.      7). Kết hợp với ban đại diện CMHS các lớp ,ngay đầu năm học, nắm bắt  học sinh thuộc hộ  nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cử  giáo  viên xuống địa bàn thăm gia đình học sinh để  có kế  hoạch giúp đỡ  các em  trong quá trình học tập. Cùng với Hội phụ huynh, tổ chức Đoàn­ Đội kiểm tra   việc tự học ở nhà của các em. Tổ  chức họp phụ  huynh: Thông báo toàn bộ  nội dung công việc và kế  hoạch đầu năm, thông báo kết quả khảo sát chất lượng đầu năm để  các bậc  phụ huynh nắm bắt và cùng với nhà trường có biện pháp giúp các em học tập  có kết quả tốt.    8). Giao chỉ tiêu cụ thể cho GVCN , GVBM cụ thể trong tiêu chuẩn thi đua.       9). Tổ chức rút kinh nghiệm , sơ kết ,đề ra các biện pháp .   III). PHÂN CÔNG CỤ THỂ :       1). Môn bồi dưỡng :             a). Chính khóa :                  Đưa vào thời khóa biểu chính khóa ở môn học tự chọn  dạy theo  chủ đề bám sát ở đa số các lớp ba môn : Văn , Toán , Anh văn .            b). Ngoại khóa :                 Tổ chức lớp riêng cho 4 lớp ( 1 lớp / khối )    
  4.                 Tập trung phụ đạo 3 môn : Văn , Toán , Anh văn                             Mỗi lớp : 9 tiết / tuần .        2). Gíao viên phụ đạo :    KHỐI VĂN TOÁN ANH VĂN G.CHÚ 6 7 8 9   IV). THỜI GIAN THỰC HIỆN :           Bắt đầu triển khái thực hiện từ ngày 13 tháng 09 năm 2010 .       Nơi nhận :                                                                          HIỆU TRƯỞNG    ­ Phòng GD&ĐT ;                                          ­ Các tổ CM ;   ­ Lưu VT .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2